รีวิวซีรีส์เกาหลี

[รีวิว] Hope on the Street (2024) เจโฮป BTS กับสตรีทแดนซ์

สารคดีที่เฉลิมฉลองศิลปะของสตรีทแดนซ์

แฟนคลับวง BTS และเหล่า ARMY พร้อมหรือยังที่จะดำดิ่งสู่โลกการเต้นไปกับ เจโฮป ในสารคดีเรื่องใหม่ “Hope on the Street” บน Prime Video สารคดีที่ให้มุมมองอันใกล้ชิดแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเกี่ยวกับความหลงใหลในสตรีทแดนซ์อันเป็นรากฐานสำคัญของหนึ่งในนักเต้นที่โดดเด่นที่สุดของวงการเคป็อป

เจโฮปหรือจองโฮซอก ไม่ใช่เพียงแค่นักร้อง นักแร็ปเปอร์ และสมาชิกวง BTS อันเป็นที่รักเท่านั้น แต่เขายังเป็นนักเต้นที่มีพรสวรรค์และหลงใหลในศิลปะการเต้นมาตั้งแต่วัยเด็ก ใน “Hope on the Street” เขาพาเราเดินทางตามรอยเท้าของเขา ตั้งแต่ก้าวแรกในวงการสตรีทแดนซ์ในควังจู ไปจนถึงการยืนอยู่บนเวทีระดับโลก

สารคดีนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่บันทึกการเดินทางเท่านั้น แต่มันยังมอบแรงบันดาลใจ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของเจโฮป และความเป็นเลิศจากการทุ่มเทฝึกซ้อมไม่รู้จบที่ทำให้เขาได้มายืนอยู่ ณ จุดนี้

เนื้อเรื่องย่อ Hope on the Street

“Hope on the Street” จะพาผู้ชมเดินทางข้ามหลายประเทศ เจโฮปกลับไปยังสถานที่ที่จุดประกายความรักในการเต้นของเขา พบปะกับนักเต้นสตรีทผู้สร้างแรงบันดาลใจ รวมถึง Boogaloo Kin ครูสอนเต้นผู้เชี่ยวชาญด้าน Popping ที่มีส่วนสำคัญต่อเส้นทางในวงการของเขา นี่ไม่ใช่แค่เรื่องราวของเจโฮปเท่านั้น แต่ยังเป็นการเฉลิมฉลองให้กับชุมชนสตรีทแดนซ์ ผู้คนที่สร้างพื้นที่สำหรับการแสดงออก พัฒนาตัวเอง และผลักดันขอบเขตของตัวเอง

สารคดีเรื่องนี้จะเจาะลึกไปถึงกระบวนการทางความคิดของเขา เปิดเผยแรงบันดาลใจที่อยู่เบื้องหลังการออกแบบท่าเต้นอันทรงพลัง และการถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งสตรีทแดนซ์ออกมาผ่านดนตรีของเขา นอกจากนี้ “Hope on the Street” ยังผสมผสานภาพเบื้องหลังที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนของการเตรียมพร้อมสำหรับเทศกาลดนตรี Lollapalooza ในปี 2022 เปิดโอกาสให้แฟนๆได้เห็นถึงความทุ่มเทและการฝึกซ้อมอย่างหนักที่อยู่เบื้องหลังโชว์สุดยิ่งใหญ่

การแสดง

หัวใจของ “Hope on the Street” คือนักเต้นทั้งหลาย และแน่นอนว่าเจโฮปเองก็เปล่งประกายตลอดทั้งเรื่อง ความหลงใหลของเขานั้นชัดเจนในทุกย่างก้าว แพร่กระจายออกมาได้แม้กระทั่งคนที่ไม่ใช่แฟนตัวยงของสตรีทแดนซ์ ผู้ร่วมเดินทางของเขาแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็น Boogaloo Kin หรือเหล่านักเต้นจากทั่วโลก ต่างก็ถ่ายทอดพลังงานเฉพาะตัวและความสามารถพิเศษที่ทำให้สารคดีนี้มีชีวิตชีวา

การแสดงของทุกคนไม่ได้จำกัดอยู่แค่บนเวทีเท่านั้น เจโฮปและนักเต้นคนอื่นๆได้แสดงทักษะของพวกเขาตามท้องถนน สร้างความใกล้ชิดที่หาได้ยาก นอกจากนี้ ผู้ชมยังจะได้เห็นการอิมโพรไวส์สุดสร้างสรรค์ ซึ่งเผยให้เห็นแง่มุมที่สนุกสนานและการปล่อยวางตัวเองของพวกเขาด้วย

โปรดักชัน

ในด้านงานสร้าง “Hope on the Street” มีความโดดเด่นทั้งภาพและเสียง การถ่ายทำนั้นงดงาม บันทึกภาพการเคลื่อนไหวแต่ละจังหวะได้อย่างลื่นไหล ทั้งในฉากเต้นเดี่ยวและการร่วมมือกันของนักเต้นเป็นกลุ่ม การตัดต่อเฉียบคม เพลงประกอบที่ถูกคัดเลือกอย่างดีช่วยขับอารมณ์ของแต่ละช่วง ทั้งความสุข สนุก ไปจนถึงช่วงเวลาที่สะท้อนความไตร่ตรอง แฟนเพลงของ J-Hope จะต้องชื่นชอบเพราะสารคดีนี้ยังมีเพลงหลายเพลงจากอัลบั้ม “Hope on the Street Vol. 1” ที่เขาปล่อยออกมาพร้อมกันอีกด้วย

สรุป

“Hope on the Street” คือผลงานที่ต้องดูสำหรับแฟนของ เจโฮป วง BTS และคนรักการเต้นโดยทั่วไป สารคดีสร้างแรงบันดาลใจอย่างที่สุด ย้ำเตือนให้เราเห็นถึงพลังของความหลงใหล การทำงานหนัก และความมุ่งมั่น นี่คือผลงานที่ให้เกียรติแก่วงการสตรีทแดนซ์และทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนนี้ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้แฟนๆได้เข้าใกล้ตัวตนในอีกด้านหนึ่งของเจโฮปที่จริงใจและมีความอ่อนน้อมถ่อมตน

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button