ข่าว TechTech

Instagram เปิดตัวฟีเจอร์ “Quiet Mode” พร้อมวิธีเปิดใช้งาน!

บอกลาการแจ้งเตือนที่ทำให้เสียสมาธิด้วยฟีเจอร์ “โหมดเงียบ” หรือ “Quiet Mode” ใหม่ของ Instagram! พักสมอง ลดความวิตกกังวล และควบคุมสมาธิจากโลกโซเชียลมีเดีย

ฟีเจอร์ Quiet Mode

instagram quiet mode feature 1

Instagram เพิ่งเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ผู้ใช้พักสมองจากแอปและลดความวิตกกังวล คุณลักษณะที่เรียกว่า “Quiet Mode” จะปิดเสียงการแจ้งเตือนที่เข้ามา ตอบกลับ DM อัตโนมัติ และตั้งค่าสถานะของคุณเป็น “In Quiet Mode” เพื่อแจ้งให้เพื่อนทราบว่าคุณไม่ได้ใช้งานแอปอยู่ในขณะนี้ บริษัทจะแจ้งผู้ใช้ที่เป็นวัยรุ่นให้เปิดใช้งานคุณลักษณะนี้ หากพวกเขาใช้งานแอปในช่วงดึก

ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นในขณะที่ Instagram พยายามทำให้แอปของตนเป็นเป้าหมายน้อยลงสำหรับหน่วยงานกำกับดูแลและฝ่ายนิติบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ที่เป็นวัยรุ่น นอกจากโหมดเงียบแล้ว Instagram ยังได้เพิ่มฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยของวัยรุ่นอีกหลายรายการ ซึ่งรวมถึงฟีเจอร์เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของวัยรุ่นและลดการติดต่อกับผู้ใหญ่ที่มีพฤติกรรมอันไม่พึงประสงค์ จำกัดการกำหนดเป้าหมายโฆษณา จำกัดการเข้าถึงเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ของวัยรุ่น และอื่น ๆ เพื่อช่วยผู้ปกครองติดตามและจัดการวัยรุ่นโดยใช้ Instagram ผ่านการควบคุมโดยผู้ปกครอง

instagram quiet mode feature 2

ฟังก์ชั่นโหมดเงียบไม่เพียงแต่ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือในการกระตุ้นให้ผู้ใช้หยุดพัก แต่ยังมุ่งเน้นไปที่ผลกระทบในโลกแห่งความเป็นจริงที่มาพร้อมกับการพยายามถอยห่างจากแอปที่คุณใช้เป็นประจำ สำหรับคนหนุ่มสาวโดยเฉพาะ Instagram ได้กลายเป็นแอปส่งข้อความยอดนิยม

ด้วยโหมดเงียบ ผู้ใช้ Instagram สามารถเลือกได้ว่าจะพัก เรียน นอน หรือเลิกยุ่ง เมื่อคุณออกจากโหมดเงียบ แอปจะส่งข้อมูลสรุปเกี่ยวกับสิ่งที่คุณพลาดระหว่างช่วงหยุดพักเพื่อช่วยให้คุณตามทัน

โหมดเงียบกำลังเปิดตัวเป็นครั้งแรกสำหรับผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ และ Instagram หวังว่าจะเปิดตัวในหลายประเทศในเร็ว ๆ นี้

วิธีเปิดใช้งานโหมดเงียบหรือ Quiet Mode

instagram quiet mode feature 3

วิธีเปิดใช้งานโหมดเงียบ หรือ Quiet Mode บน Instagram สำหรับการใช้งานครั้งเดียว

ไปที่โปรไฟล์ Instagram ของคุณแล้วคลิกแถบด้านบนสามแถบที่ด้านขวาบน

ไปที่โปรไฟล์ Instagram ของคุณแล้วคลิกแถบด้านบนสามแถบที่ด้านขวาบน

สิ่งนี้จะนำคุณไปสู่รายการตัวเลือก คลิก “Settings”

คลิก “Settings”

คลิก

“Settings” เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ คลิก “Notifications”

คลิก “Notifications”

คลิก

เลือก “Notifications” เป็นตัวเลือกที่สองใต้ “Follow and Invite Friends” คลิก “Pause All”

คลิก “Pause All”

คลิก

ซึ่งจะแสดงชุดตัวเลือกสำหรับระยะเวลาที่คุณต้องการหยุดการแจ้งเตือนชั่วคราว: 15 นาที 1 ชั่วโมง 2 ชั่วโมง 4 ชั่วโมง หรือ 8 ชั่วโมง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

ข้อมูลอ้างอิง:

อ่านต่อ

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button