ข่าว TechTech

แอป Threads ของไอจีจะเปิดตัวในวันที่ 6 ก.ค. แข่งกับ Twitte

การมาถึงของ Instagram Threads ซึ่งเป็นทางเลือกของ Meta ที่จะมาแข่งกับ Twitter มีกำหนดจะเปิดตัวในวันที่ 6 กรกฎาคม 66 รายชื่อ App Store ของ Apple สำหรับแอปนี้แสดงเวอร์ชันที่ปรับให้เหมาะกับ iPhone แล้ว โดยบอกใบ้ถึงการเปิดตัวที่ใกล้เข้ามา นอกจากนี้ ผู้สังเกตการณ์ที่กระตือรือร้นได้ค้นพบรายการแรกบน Google Play Store ซึ่งเปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เพื่อสร้างความคาดหมาย Meta ได้แทรกทีเซอร์วันที่เปิดตัวไว้ในแอป Instagram เมื่อพิมพ์ “threads” ในช่องค้นหา ไอคอนจะปรากฏขึ้นบนแถบค้นหา เมื่อแตะแล้ว ตั๋วหมุนจะปรากฏขึ้นโดยแสดงชื่อผู้ใช้ Instagram ของคุณและแสดงเวลาเปิดตัวของวันที่ 6 ยังมีรหัส QR ที่นำผู้ใช้ไปยัง threads.net ซึ่งเป็นเว็บพอร์ทัลที่ชัดเจนสำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใหม่นี้ เมื่อถึงแล้ว ผู้เยี่ยมชมจะได้รับการต้อนรับด้วยนาฬิกาจับเวลาถอยหลังของวันที่ 6

Instagram Threads

ทั้งรายการใน App Store และ Google Play Store มีคอลเลกชั่นภาพหน้าจอที่คล้ายกัน สาธิตวิธีที่ผู้ใช้สามารถเข้าสู่ระบบโดยใช้บัญชี Instagram เจอบัญชีเพื่อนที่พวกเขาติดตามอยู่แล้วบน Instagram ผ่านแอปใหม่ และมีส่วนร่วมกับอินเทอร์เฟซที่คล้ายกับ Twitter, Mastodon , Bluesky และแอปพลิเคชั่นโซเชียลที่เน้นข้อความเป็นหลัก

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

การเปิดตัว Threads เป็นช่วงเวลาที่วุ่นวายสำหรับคู่แข่งหลักอย่าง Twitter เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เครือข่ายโซเชียลมีเดียของ Elon Musk ดำเนินมาตรการเพื่อบล็อกผู้ใช้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนไม่ให้ดูทวีต และบังคับใช้อัตราจำกัดชั่วคราวสำหรับผู้ใช้ที่เข้าสู่ระบบ โดยอาจจำกัดการเข้าถึงหลังจากอ่านโพสต์หลายร้อยหรือหลายพันโพสต์ภายในหนึ่งวัน การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ส่งผลให้เกิดปัญหาอย่างกว้างขวางในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้ประสบปัญหาขณะเรียกดูบริการ

Twitter ยังแนะนำการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอย่างกะทันหันกับ TweetDeck ซึ่งเป็นเครื่องมือที่นักข่าวและผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดียใช้กันอย่างแพร่หลาย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่แอปเริ่มประสบปัญหา ซึ่งคาดกันว่าเป็นเพราะเครื่องขูดค้นหาข้อมูลเพื่อเติมเชื้อเพลิงให้กับโมเดล AI นอกจากนี้ ในอีกประมาณหนึ่งเดือน TweetDeck มีกำหนดจะเปลี่ยนเป็นฟีเจอร์แบบชำระเงิน แม้ว่าผู้ใช้ Twitter จำนวนมากพยายามที่จะย้ายไปยัง Bluesky ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่จำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นท่วมท้นแพลตฟอร์ม ส่งผลให้การสมัครใช้งานของผู้ใช้ใหม่หยุดชะงักชั่วคราวเป็นเวลากว่าหนึ่งวัน อย่างไรก็ตาม CEO ของ Mastodon แสดงออกถึงการมองโลกในแง่ดีแม้จะมีความท้าทายเหล่านี้

ดาวโหลดแอป Threads, an Instagram

อ่านต่อ

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button