ข่าว Tech

Apple เตรียมผนวก ChatGPT เข้า iOS 18 หลังปิดดีล OpenAI

มีรายงานว่า Apple ได้บรรลุข้อตกลงกับ OpenAI ในการผนวก ChatGPT เข้าสู่ระบบปฏิบัติการ iOS 18 ซึ่งคาดว่าจะเป็นการแก้ปัญหาชั่วคราวก่อนที่ Siri จะได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

Advertisement Yuedpao

การร่วมมือครั้งนี้เป็นไปตามรายงานว่า Apple และ Sam Altman ซีอีโอของ OpenAI ได้เข้าทำข้อตกลงกัน และคาดว่าจะเป็นจุดเด่นในการประกาศเกี่ยวกับ AI ของ Apple ในงาน WWDC วันที่ 10 มิถุนายน 2567 นี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่า Altman จะเข้าร่วมงานด้วยหรือไม่

สาเหตุหลักของการนำ ChatGPT เข้ามาใช้งานใน iOS คือ Siri ยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างเต็มที่ แม้ว่าจะมีรายงานว่า Siri จะได้รับการอัปเกรดครั้งใหญ่ด้วยเทคโนโลยี AI ของ Apple ที่เรียกว่า Ajax LLM ก็ตาม

การใช้งาน ChatGPT จะไม่เป็นการบังคับ แต่ผู้ใช้จะต้องเลือกที่จะเปิดใช้งานบริการเอง ทั้งนี้ รายละเอียดการใช้งานยังไม่ชัดเจน

ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของข้อตกลง และทั้ง Apple และ OpenAI ยังไม่ได้ยืนยันความร่วมมือนี้ ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Apple กำลังเจรจาเพื่อขออนุญาตใช้คุณสมบัติ AI ของ Google Gemini บน iPhone

Advertisement Sunsu

ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าการตัดสินใจทำข้อตกลงกับ OpenAI จะทำให้ Apple ปิดโอกาสในการร่วมมือกับ Google หรือไม่ เป็นไปได้ว่า Apple อาจเปิดตัว AI App Store ซึ่งอาจรวมถึง Google Gemini ด้วย

การร่วมมือระหว่าง Apple และ OpenAI ในการนำ ChatGPT เข้าสู่ iOS 18 ถือเป็นก้าวสำคัญในวงการเทคโนโลยี AI แม้ว่ารายละเอียดต่างๆ จะยังไม่ชัดเจน แต่การเคลื่อนไหวนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Apple ในการพัฒนาประสบการณ์ผู้ใช้ผ่านเทคโนโลยี AI ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button