ข่าว Tech

WordPress 6.5 เร็วขึ้นกว่าเดิม พร้อมประสบการณ์ใหม่

WordPress คือ แพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนเว็บไซต์กว่า 40% ทั่วโลก ด้วยความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่งนี้ ชุมชน WordPress จึงมุ่งมั่นพัฒนาประสบการณ์ผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในกุญแจสำคัญคือ “ประสิทธิภาพ”

Advertisement Yuedpao

เว็บไซต์ที่โหลดเร็ว ตอบสนองฉับไว และเลื่อนดูได้ลื่นไหล ส่งผลต่อประสบการณ์ผู้ใช้งานโดยตรง เว็บที่เร็วขึ้นนำไปสู่การมีส่วนร่วมของผู้อ่านที่มากขึ้น และเพิ่มโอกาสในการสร้าง Conversion ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา WordPress ได้พัฒนาประสิทธิภาพครั้งใหญ่ ทั้งในส่วนของแพลตฟอร์มหลัก ปลั๊กอิน และธีม

การปรับปรุงหลายอย่างพร้อมใช้งานทันที ไม่ต้องตั้งค่าใดๆ เพิ่มเติม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพส่วนหน้าเว็บไซต์ที่ผู้เข้าชมมองเห็น รวมถึงส่วนการจัดการ เช่น โหมดแก้ไข

ตัวอย่างการอัปเกรดประสิทธิภาพในปีที่ผ่านมา

  • WordPress 6.3: ปรับปรุงการโหลดรูปภาพ เร็วขึ้นสูงสุด 21% สำหรับหน้าที่มีรูป Hero
  • WordPress 6.5: พัฒนาเครื่องมือแปลภาษา ทำให้เว็บไซต์ที่ใช้ภาษาอื่นเร็วขึ้น 23%
  • WordPress 6.5: เพิ่มประสิทธิภาพ Block Editor พิมพ์เร็วขึ้น 5 เท่า และโหลดเร็วขึ้น 2 เท่า
  • เครื่องมือใหม่: ตรวจสอบประสิทธิภาพปลั๊กอิน ช่วยให้นักพัฒนาสร้างปลั๊กอินที่เร็วขึ้น

นอกจากนี้ WordPress ยังพัฒนาเครื่องมือต่างๆ เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง และเปิดให้ผู้พัฒนาปลั๊กอินและธีมนำไปใช้ได้ นอกจากนี้ WordPress 6.5 ยังเปิดตัว Interactivity API ซึ่งเป็นรากฐานทางเทคนิคที่ช่วยให้การโต้ตอบกับผู้ใช้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ความพยายามเหล่านี้ส่งผลให้เว็บไซต์ WordPress กว่า 8% มีความเร็วในการโหลดที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดีกว่าค่าเฉลี่ยของเว็บทั่วไปที่ 5.5% นี่แสดงให้เห็นว่า WordPress เป็นผู้นำในการพัฒนาประสิทธิภาพของเว็บ

Advertisement Sunsu

สรุป

WordPress มุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสิทธิภาพต่อไป ผู้ใช้งาน นักพัฒนา หรือผู้สร้างเว็บไซต์ สามารถมีส่วนร่วมในการทดสอบฟีเจอร์ใหม่ๆ ผ่านปลั๊กอิน Performance Lab เพื่อให้ทีมพัฒนาได้รับข้อมูลและปรับปรุง WordPress ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ติดตามข่าวสารและการอัปเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสิทธิภาพของ WordPress ได้ใน Roadmap ประจำปี 2024 ขอขอบคุณชุมชน WordPress ที่ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนา เพื่อประโยชน์ของ WordPress และเว็บแบบเปิดทั้งหมด

Advertisement

Source
WordPress
อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button