ข่าว Tech

เบื้องลึกความยากของ Shadow of the Erdtree จากปากผู้สร้าง

หากกำลังมองหาความท้าทายครั้งใหม่ในโลกของ Elden Ring Shadow of the Erdtree คือคำตอบที่รอคอย DLC นี้ไม่เพียงแต่นำเสนอเนื้อเรื่องที่ลึกซึ้งและน่าติดตาม แต่ยังมาพร้อมกับความยากระดับใหม่ที่จะทดสอบทักษะของอย่างถึงที่สุด ด้วยพื้นที่กว้างขวางที่เต็มไปด้วยความลับและศัตรูที่น่ากลัว จะได้สัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมที่จะทำให้ต้องกลับมาเล่นซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นมือใหม่หรือมือเก๋า Shadow of the Erdtree ก็พร้อมที่จะท้าทายและสร้างความประทับใจให้กับในทุกย่างก้าว มาร่วมผจญภัยในดินแดนแห่งนี้และค้นพบว่าจะสามารถเอาชนะความท้าทายที่ฮิเดทากะ มิยาซากิและทีมได้สร้างสรรค์ขึ้นมาได้หรือไม่!

Advertisement Yuedpao

ในโลกแห่งการผจญภัยของ Elden Ring ล่าสุดกับ DLC “Shadow of the Erdtree” ที่เพิ่งเปิดตัว ผู้เล่นต่างพบว่าตนเองกำลังเผชิญกับความท้าทายที่สูงขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด แม้แต่ฮิเดทากะ มิยาซากิ ผู้กำกับเกมเองก็ยอมรับว่า DLC นี้มีความยากที่สูงมาก

จากการสัมภาษณ์ล่าสุดที่ Summer Game Fest มิยาซากิเปิดเผยว่า Shadow of the Erdtree มีขนาดใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับ DLC อื่นๆ ของ FromSoftware ที่เคยทำมา แต่กลับบอกว่ามีปริมาณเนื้อหาใกล้เคียงกับพื้นที่ Limgrave ในเกมหลัก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ Elden Ring เท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นหลายคนรู้สึกว่าคำพูดนี้ไม่ตรงกับความเป็นจริง เพราะหลังจากเล่นไปเพียง 30 ชั่วโมง พวกเขาพบว่าพื้นที่ใหม่ใน DLC นี้กว้างขวางกว่า Limgrave มาก ไม่เพียงแต่แผนที่จะใหญ่ขึ้น แต่ยังมีหลายชั้น ทั้งบนที่ราบสูง ในหุบเขาลึก และบนเกาะที่ต้องใช้ทักษะการกระโดดที่สร้างสรรค์เพื่อเข้าถึง

Shadow of the Erdtree นำเสนอเรื่องราวของ Miquella น้องชายของบอสสุดแกร่งอย่าง Malenia และเป็นหนึ่งในเทพเจ้าที่สำคัญในจักรวาลของ Elden Ring มิยาซากิเผยว่าการเลือกเล่าเรื่องของ Miquella เกิดจากความต้องการที่จะให้เกียรติแก่ผลงานของ George R. R. Martin ที่มีส่วนร่วมในการสร้างเนื้อเรื่องของเกม

Advertisement Sunsu

ความยากของ DLC นี้เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมาก ผู้เล่นหลายคนรู้สึกว่ามันยากเกินไป แม้แต่นักวิจารณ์ก็ยังแสดงความคิดเห็นว่าความยากนี้ดูเหมือนจะเป็น “ความยากเพื่อความยาก” มากกว่าจะเป็นความท้าทายที่สนุกสนาน

มิยาซากิอธิบายว่าทีมพัฒนาได้นำบทเรียนจากเกมหลักมาปรับใช้ใน DLC นี้ โดยพยายามสร้างสมดุลระหว่างความท้าทายที่น่าพึงพอใจกับความยากที่เป็นไปไม่ได้ เขาเน้นย้ำว่าการให้อิสระแก่ผู้เล่นเป็นกุญแจสำคัญในการชดเชยความยากของเกม

อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริง ผู้เล่นหลายคนพบว่าการเพิ่มพลังในเกมนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถในการค้นหาไอเทมพิเศษที่หายากมาก ทำให้การเผชิญหน้ากับศัตรูแม้เพียงไม่กี่ตัวก็สามารถเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

มิยาซากิยังเปิดเผยว่าทีมพัฒนาได้พยายามสร้างวิธีการตายที่หลากหลายและน่าสนใจสำหรับผู้เล่น แม้ว่าจะลดจำนวนพื้นที่พิษลงจากเกมหลัก แต่ก็ยังมีวิธีการตายอีกมากมายให้ผู้เล่นได้สัมผัส

Shadow of the Erdtree นำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมที่ท้าทายและลึกซึ้ง แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับระดับความยาก แต่มิยาซากิและทีมพัฒนายังคงเชื่อมั่นในความสามารถของผู้เล่น DLC นี้ไม่เพียงแต่ขยายจักรวาลของ Elden Ring แต่ยังท้าทายขีดจำกัดของผู้เล่นในรูปแบบที่น่าตื่นเต้นและน่าพึงพอใจ ไม่ว่าจะเป็นแฟนตัวยงของซีรีส์นี้หรือเพิ่งเริ่มต้น Shadow of the Erdtree ก็พร้อมที่จะมอบประสบการณ์การผจญภัยที่น่าจดจำให้กับ

Advertisement

Source
The Verge
อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button