รีวิวซีรีส์จีนรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว Who Rules The World สงครามชิงอำนาจในยุทธภพ

เทียบท้าปฐพี (Who Rule The World) เป็นซีรีส์จีนย้อนยุคฟอร์มยักษ์ที่เพิ่งออกอากาศไปเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา และได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อดังของนักเขียน ซิงหลิงเยวี๋ย และได้พระเอกสุดฮอตอย่าง หยางหยาง และนางเอกสาวสวย จ้าวลู่ซือ มาประกบคู่กัน

เทียบท้าปฐพี เป็นซีรีส์ที่ผสมผสานหลากหลายแนวเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งแนวพีเรียด แอคชั่น กำลังภายใน โรแมนติก และดราม่า โดยเล่าถึงเรื่องราวของ เฮยเฟิงซี (หยางหยาง) เจ้าของฉายาจิ้งจอกดำ จอมยุทธ์หนุ่มผู้ฉลาดเฉลียวและมีไหวพริบ กับ ไป๋เฟิงซี (จ้าวลู่ซือ) องค์หญิงแห่งแคว้นฉู่ ผู้ฝึกฝนวิทยายุทธ์จนกลายเป็นยอดฝีมือ ทั้งคู่ได้พบกันโดยบังเอิญและกลายเป็นคู่กัด แต่ในขณะเดียวกันก็คอยช่วยเหลือกันอยู่เสมอ

ซีรีส์เรื่องนี้มีจุดเด่นที่เนื้อเรื่องเข้มข้น สนุกสนานครบรส มีทั้งฉากต่อสู้สุดมันส์ ฉากโรแมนติกหวานละมุน และฉากดราม่าบีบคั้น นอกจากนี้ยังมีโปรดักชั่นที่อลังการ ทั้งฉากสถานที่ เสื้อผ้าหน้าผม และเทคนิคพิเศษต่างๆ ที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกอินไปกับซีรีส์ได้อย่างเต็มที่

เรื่องย่อ เทียบท้าปฐพี Who Rule The World

ซีรีส์ Who Rules The World เป็นซีรีส์จีนแนวย้อนยุคกำลังภายใน โรแมนติก และชิงไหวพริบ เล่าเรื่องราวของ เฟิ่งหลานซี (หลี่ยั่วถง) องค์หญิงแห่งแคว้นหยางโจว ผู้รักอิสระและเก่งกาจด้านการต่อสู้ และ เป่ยถิงเจ๋อ (จางเทียนหยาง) องค์ชายแห่งแคว้นเหยียนเป่ย ผู้ภายนอกดูอ่อนแอ แต่ภายในแฝงไปด้วยความเฉลียวฉลาดและมีเล่ห์เหลี่ยม

ทั้งสองได้พบกันโดยบังเอิญขณะที่ออกท่องยุทธด้วยกัน และได้เกิดความรักขึ้นระหว่างกันโดยไม่รู้ภูมิหลังของกันและกัน แต่เมื่อความจริงปรากฏว่าทั้งคู่มาจากแคว้นที่เป็นศัตรูกัน ความรักของทั้งคู่จึงต้องเผชิญกับอุปสรรคและความท้าทายมากมาย

นอกจากนี้ ซีรีส์ Who Rules The World ยังได้เล่าถึงเรื่องราวการแย่งชิงอำนาจระหว่างแคว้นต่างๆ ในยุคสมัยนั้น ซึ่งแต่ละแคว้นก็มีกลยุทธ์และเล่ห์เหลี่ยมต่างกันออกไป ทำให้ซีรีส์นี้มีความสนุกสนานและเข้มข้นตลอดทั้งเรื่อง

การแสดง

การแสดงของนักแสดงในซีรีส์ Who Rules The World ถือว่าดีมาก โดยเฉพาะ จางเทียนหยาง และ หลี่ยั่วถง ซึ่งรับบทเป็นพระเอกและนางเอกของเรื่อง ทั้งสองคนสามารถถ่ายทอดบทบาทของตัวเองออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

จางเทียนหยาง สามารถถ่ายทอดความเป็นเป่ยถิงเจ๋อได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นบุคลิกที่ภายนอกดูอ่อนแอ แต่ภายในแฝงไปด้วยความเฉลียวฉลาดและมีเล่ห์เหลี่ยม รวมถึงความรักที่มีต่อเฟิ่งหลานซี

ขณะที่ หลี่ยั่วถง สามารถถ่ายทอดความเป็นเฟิ่งหลานซีได้อย่างน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นบุคลิกที่รักอิสระและเก่งกาจด้านการต่อสู้ รวมถึงความรักที่มีต่อเป่ยถิงเจ๋อ

นอกจากนี้ นักแสดงสมทบคนอื่นๆ ในเรื่องก็แสดงได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะนักแสดงที่รับบทเป็นตัวร้าย ซึ่งสามารถถ่ายทอดความเป็นตัวร้ายออกมาได้อย่างน่าชิงชัง

โปรดักชัน

โปรดักชันของซีรีส์ Who Rules The World ถือว่าดีมาก ภาพสวยงาม ฉากต่อสู้ทำได้ดี สมจริง และมีซีจีที่เนียนตา

นอกจากนี้ คอสตูมของนักแสดงในเรื่องก็สวยงามอลังการ ทำให้ซีรีส์นี้ดูน่าตื่นตาตื่นใจ

สรุป

ซีรีส์ Who Rules The World เป็นซีรีส์จีนแนวย้อนยุคกำลังภายใน โรแมนติก และชิงไหวพริบ ที่ทำออกมาได้ดีมาก เนื้อเรื่องสนุกสนานและเข้มข้นตลอดทั้งเรื่อง นักแสดงแสดงได้ดีทุกคน และโปรดักชันก็ดีมากเช่นกัน

รีวิว เทียบท้าปฐพี Who Rule The World

IMDb - 8.2

8.2

ซีรีส์ Who Rules The World เป็นซีรีส์จีนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีนและประเทศไทย โดยเฉพาะในกลุ่มแฟนซีรีส์จีนแนวย้อนยุคกำลังภายใน โรแมนติก และชิงไหวพริบ

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button