รีวิวหนังไทย

รีวิว ลอง ลีฟ เลิฟว์ หนังรักไทยครบรส ฮา เศร้า อบอุ่นหัวใจ

ลอง ลีฟ เลิฟว์ (Long Live Love!) เป็นภาพยนตร์ไทยแนวย้อนเวลา ผสมผสานความโรแมนติกและคอมเมดี้ เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ผลงานการกำกับของ ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ นำแสดงโดย ศุภนาฎ จิตตลีลา, สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว, และ ปรานวรินทร์ ปรานประมูล

ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ สติ ชายหนุ่มที่ประสบอุบัติเหตุจนสูญเสียความทรงจำ จากนั้นเขาก็พบว่าตัวเองสามารถย้อนกลับไปในอดีตได้ผ่านภาพถ่าย โดยที่เขาต้องใช้โอกาสนี้ในการกอบกู้ครอบครัวของตัวเองที่กำลังจะพังทลาย

เนื้อเรื่องย่อ ลอง ลีฟ เลิฟว์ (Long Live Love!)

เรื่องราวของลอง ลีฟ เลิฟว์ เริ่มต้นขึ้นเมื่อ สติ (สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว) ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนทำให้สูญเสียความทรงจำ เมื่อเขาฟื้นขึ้นมาในโรงพยาบาล เขาก็ได้พบกับ เมตตา (ศุภนาฎ จิตตลีลา) ภรรยาของเขา และ นะโม (ปรานวรินทร์ ปรานประมูล) ลูกสาวสุดที่รักของเขา อย่างไรก็ตาม สติกลับไม่รู้สึกคุ้นเคยกับเมตตาและนะโมเลย และจากการที่เขาได้ค่อยๆ เรียนรู้เกี่ยวกับชีวิตในปัจจุบันของตัวเอง สติก็พบว่าชีวิตของเขานั้นพังทลายลงไปอย่างสิ้นเชิง

สติเคยเป็นผู้ชายที่รักครอบครัว แต่เพราะความทะเยอทะยานและความหลงผิดของตัวเอง ทำให้เขาได้ทิ้งเมตตาและนะโมไปมีครอบครัวใหม่ จนในที่สุดเขาก็ต้องมาสูญเสียทุกอย่างในชีวิตไป เมื่อรู้ความจริง สติก็รู้สึกผิดและเสียใจเป็นอย่างมาก เขาจึงตัดสินใจที่จะใช้โอกาสที่เขาสามารถย้อนกลับไปในอดีตได้ผ่านภาพถ่าย เพื่อที่จะแก้ไขความผิดพลาดในอดีตของตัวเอง และกอบกู้ครอบครัวของตัวเองกลับคืนมา

การแสดง

การแสดงของนักแสดงในลอง ลีฟ เลิฟว์ถือว่ายอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ที่ถ่ายทอดบทบาทของสติได้อย่างมีมิติและน่าเห็นใจมาก ๆ เขาสามารถทำให้ผู้ชมรู้สึกได้ถึงความรู้สึกผิดเสียใจ ความพยายาม และความรักที่สติมีต่อครอบครัวของเขาอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ศุภนาฎ จิตตลีลา และ ปรานวรินทร์ ปรานประมูล ก็แสดงได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ศุภนาฎ ที่ถ่ายทอดบทบาทของเมตตาได้อย่างน่าสงสารและน่าเห็นใจมาก ๆ เธอสามารถทำให้ผู้ชมรู้สึกได้ถึงความรัก ความเสียใจ ความโกรธ และความให้อภัยที่เมตตามีต่อสติได้อย่างแท้จริง

โปรดักชัน

งานสร้างของลอง ลีฟ เลิฟว์ถือว่าดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานภาพและงานเพลง งานภาพของเรื่องนี้สวยงามมาก ๆ โดยเฉพาะฉากที่สติย้อนกลับไปในอดีตผ่านภาพถ่าย ซึ่งทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนได้ย้อนกลับไปในอดีตไปพร้อมกับสติ ส่วนงานเพลงของเรื่องนี้ก็ไพเราะและเข้ากับเนื้อเรื่องมาก ๆ โดยเฉพาะเพลง Long Live Love! ที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้

สรุป

ลอง ลีฟ เลิฟว์ เป็นภาพยนตร์ไทยรักโรแมนติกสุดสร้างสรรค์ ที่ผสมผสานความโรแมนติกและคอมเมดี้ เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน น่าติดตาม และชวนให้คิดตาม พร้อมกับการแสดงยอดเยี่ยมของนักแสดง และงานสร้างที่ประณีต ทำให้ลอง ลีฟ เลิฟว์ เป็นภาพยนตร์ไทยอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่ควรพลาดชม

รีวิว ลอง ลีฟ เลิฟว์ (Long Live Love!)

IMDb - 6.3

6.3

หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ไทยรักโรแมนติกสุดสร้างสรรค์ที่ทั้งสนุกสนาน น่าติดตาม และชวนให้คิดตาม ลอง ลีฟ เลิฟว์ เป็นภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาดชมอย่างเด็ดขาด รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน

User Rating: Be the first one !

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button