ข่าว

เครื่องบินขับไล่ ทอ. L39 ตก ที่ จ.ตาก

เครื่องบินตก

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา พล.อ.ต. พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์เครื่องบินไล่ไอพ่นแบบ L-39 ZA/ART ประจำการที่ฝูง 401 ตาคลี นครสวรรค์ 9 ตกที่ จ.ตาก ระหว่างกำลังบินไปรวมกับฝูง 411 ที่เชียงใหม่

L-39 ZA/ART
L-39 ZA/ART

จนเป็นเหตุทำให้ นาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ สุวรรณโณ นักบินที่ 2 เสียชีวิต ส่วนนาวาอากาศเอก จีรศักดิ์ นามวงษ์ศรี เป็นนักบินที่ 1 ได้รับบาดเจ็บบริเวณหลัง และ ไหล่ขวา มีแผลฉีกขาดบริเวณคาง และ กำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสามเงา จ.ตาก ว่า

เบื้องต้น พล.อ.อ. จอม รุ่งสว่าง ผบ.ทอ. รับทราบแล้ว และ ได้สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุเข้าพื้นที่ เพื่อเก็บหลักฐาน และ ตรวจสอบรายละเอียด ซึ่งเป็นการไปปฏิบัติภารกิจการฝึกบินเดินทางต่ำทางยุทธวิธี และ การโจมตีทางอากาศ ทั้งนี้ เครื่องบิน L-39 เป็นเครื่องบินที่ใช้มานานแล้ว และ ใกล้ทยอยปลดประจำการ โดยจะมีเครื่องบิน T50 มาทดแทน เพื่อใช้ฝึกนักบินขับไล่ขั้นต้นต่อไป

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button