ความสวยความงาม

สครับผิวขาว มีประโยชน์ยังไง ยี่ห้อไหนดี? เนียนนุ่ม น่าสัมผัส

เคยสงสัยไหม ทำไมเวลาที่ทาครีมบำรุงผิว ไม่ช่วยทำผิวของเราขาวขึ้นเสียที ทั้งที่คนอื่นเขาขาวไปถึงไหนกันแล้ว มีหลายเหตุผลที่ทำให้ผิวของเราไม่ขาวขึ้น อาจจะเพราะว่าเซลล์ผิวที่ตายแล้วของเราไม่ได้หลุดออกไป การสครับผิวเป็นวิธีการที่จะช่วยจัดการกับเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดออกไปได้ง่าย ๆ นอกจากนี้สครับผิวในปัจจุบันยังมีการผสมสารที่มาช่วยบำรุงผิวมากมายเลย การขัดผิว เป็นขั้นตอนการดูแลผิวที่สาว ๆ อาจจะหลงลืมกันไปหรือคิดว่าไม่จำเป็น แต่จริง ๆ แล้วเราควรหาเวลาสักสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ขัดผิวเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป เผยผิวที่เรียบเนียนและดูสุขภาพดี

สครับผิวมีประโยชน์ยังไง ?

สครับผิวมีประโยชน์ยังไง ?

การขัดผิวด้วยสครับขัดผิวกายหรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น แปรงหรือใยบวบ สามารถช่วยเพิ่มสุขภาพผิว ตามรายงานของ American Academy of Dermatology การผลัดเซลล์ผิวจะทำให้ผิวของคุณดูสว่างขึ้นเพราะจะขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วชั้นบนออกไป นอกจากนี้ยังสามารถกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนซึ่งอาจช่วยให้ผิวของคุณกระชับและเปล่งปลั่ง ประโยชน์อีกประการของการสครับผิว หากคุณขัดผิวก่อนทาครีมครีมจะซึมลึกกว่า

ควรสครับผิวบ่อยแค่ไหน ?

ควรสครับผิวบ่อยแค่ไหน ?

ไม่ควรสครับผิวทุกวัน การขัดผิวมากเกินไปจะทำให้ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย และเกิดการระคายเคือง การสครับผิวที่เหมาะสมควรขัดผิว 2 ถึง 3 ครั้ง/สัปดาห์ นั้นปลอดภัย หากผิวของคุณแห้งและแพ้ง่าย คุณอาจต้องการขัดผิวสัปดาห์ละครั้งก็พอ หรือปรึกษาแพทย์ผิวหนัง

สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี ?

สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี ?

Yoko Spa Milk salt

 สครับผิวขาว Yoko-Spa-Milk-salt

โยโกะ สปา มิลค์ซอล์ท เกลือสปาขัดผิวสูตรโปรตีนจากน้ำนม ค่อนข้างฮิตในหมู่สาว ๆ จุดเด่นคือมีโปรตีนจากนมที่ช่วยต้านแบคทีเรีย ต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยลดการระคายเคืองได้ด้วย เป็นการบำรุงให้มีผิวสุขภาพดี กลิ่นหอมเหมือนลูกอมรสนม ผิวลื่น ไม่แห้งกร้าน เนื้อสครับอ่อนโยนไม่บาดผิว

A Bonne Spa Milk Salt

 สครับผิวขาว A-Bonne-Spa-Milk-Salt-1

เอ บอนเน่ สปา มิลค์ ซอลท์ จะมีเวย์โปรตีน เป็นโปรตีนจากนมมาช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นดูสุขภาพดี ยังมี Albutin ให้ด้วย จะช่วยให้ผิวกระจ่าง ขาวใสขึ้นได้ รวมถึงยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและช่วยลดการระคายเคือง เนื้อสครับจะเป็นเม็ดเกลือ ใช้แล้วช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้ระดับหนึ่ง ผิวลื่น และสบายผิวดี

The Body Shop Almond Milk & Honey Gently Exfoliating Cream Body Scrub

 สครับผิวขาว The-Body-Shop-Almond-Milk-Honey-Gently-Exfoliating-Cream-Body-Scrub

The Body Shop สูตรนี้ตอบโจทย์คนที่มีผิวระคายเคืองง่ายโดยเฉพาะผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้สครับทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกได้ มีส่วนผสมหลักเป็นอัลมอนด์ปลูกเองในโครงการของ The Body Shop ที่ประเทศสเปน และน้ำผึ้งจากป่า Sheka ในเอธิโอเปีย ช่วยผลัดเซลล์ผิวและคืนความนุ่มให้กับผิวได้อย่างอ่อนโยน เนื้อครีมสีขาวผสมเม็ดสครับ

Soap and Glory he Breakfast Scrub

 สครับผิวขาว Soap-and-Glory-he-Breakfast-Scrub

แพ็คเกจสีชมพูแบบนี้ก็รับประกันความหอม ใช้ดี Soap and Glory The Breakfast Scrub เป็นสครับที่มีกลิ่นหอมละมุน ๆ เหมือนกับขนมหวาน สกัดจากเชียบัตเตอร์ อัลมอนด์ น้ำผึ้ง และกล้วย ใช้สครับแล้วเหมือนได้เติมอาหารให้กับผิว ได้ผิวที่เนียนนุ่มทันทีหลังใช้

Oab’s Soap Coffee Scrub

สครับผิวขาว Oabs-Soap-Coffee-Scrub

เป็นแบรนด์จากดารา/นักแสดง/พิธีกร สาวคุณ โอปอล์ ปาณิสรา ที่ใครใช้ก็รีวิวว่าดีจริง Oab’s Soap Coffee Scrub เป็นสบู่สครับผิวจากกาแฟ Arabica มีวิตามิน B, E, Shea Butter สารต้านอนุมูลอิสระจาก Curruma Long Root ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ลดรอยด้านดำอย่างเห็นได้ชัด ใช้แล้วจะรู้สึกได้ว่าผิวเนียนนุ่ม และดูกระจ่างใสขึ้น เหมาะอย่างยิ่งกับผิวบริเวณข้อศอกและหัวเข่าแห้งกร้าน

Soap & Glory Call of Fruity Summer Scrubbin Cooling Body Scrub

สครับผิวขาว Soap-Glory-Call-of-Fruity-Summer-Scrubbin-Cooling-Body-Scrub

แบรนด์ที่โด่งดังเรื่องสครับ Cooling Body Scrub ด้วยสูตร exotic-cool ช่วยให้ผิวเย็นสดชื่น ยิ่งทำให้น่าลอง กลิ่นของผลไม้ เหมือนมีกลิ่นมะพร้าว กลิ่นกล้วย และกลิ่นดอกไม้เมืองร้อน สดชื่น ความเรียบเนียนกระจ่างใส ความเนียนนุ่มนะคะ สะอาดหมดจด แต่ไม่แห้งตึง ผิวชุ่มชื้นดี ความแปลกคือ มีฟองสครับ ที่ไม่ใช่สบู่

St.Ives Sea Salt & Pacific Kelp Exfoliating Body Wash

สครับผิวขาว St.Ives-Sea-Salt-Pacific-Kelp-Exfoliating-Body-Wash

แบรนด์นี้จะเด่นดังเรื่องส่วนผสมจากธรรมชาติ สูตรนี้จะมีส่วนผสมของเกลือทะเล นอกจากทำความสะอาดแล้วยังช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ด้วย หอมสะอาด ๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น เหมือนได้ Refresh ผิวไปในตัว ขี้ไคลออกหมดเกลี้ยง สครับตัวนี้จะไม่ค่อยบำรุงผิว เน้นกำจัดสิ่งสกปรกเป็นส่วนใหญ่ ล้างออกแล้วผิวไม่แห้งตึง แต่อาจจะต้องล้างน้ำหลายรอเพราะส่วนผสมเข้มข้นมาก

Sephora Collection Exfoliating Body Granita

สครับผิวขาว Sephora-Collection-Exfoliating-Body-Granita

สครับขัดผิวหลากสีที่จะช่วยให้การทำความสะอาดผิวสนุกมากขึ้น Sephora Collection Exfoliating Body Granita เป็นสครับผิวที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ออกอย่างอ่อนโยน ผิวจะสะอาดแล้วยังมาพร้อมกับกลิ่นหอม 5 กลิ่น เนื้อสครับ 5 สี เช่น Pillow Battle สีชมพู, Let’s Have Fun สีแดง, Morning Zest สีส้ม เนื้อสครับไม่ทำให้บาดผิว

Beauty Buffet Scentio Very Thai Tamarind Body Scrub

สครับผิวขาว Beauty-Buffet-Scentio-Very-Thai-Tamarind-Body-Scrub

แบรนด์ Beauty Buffet เป็นสครับที่สกัดมาจากเนื้อมะขาม สมุนไพรไทยที่คนโบราณนิยมนำมาขัดผิวเพื่อให้ดูกระจ่างใส โดยสครับตัวนี้นอกจากมะขามกับน้ำผึ้งที่ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวแล้ว ยังมีว่านหางจระเข้ พืชที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นได้อีกด้วย เกลือสครับสีน้ำตาล ไม่บาดผิว

สรุป

สครับผิวขาวเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่กระจ่างใส เรียบเนียน นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ช่วยให้ผิวกระชับเต่งตึงขึ้นอีกด้วย

หากคุณต้องการมีผิวขาวกระจ่างใส เรียบเนียน แนะนำให้ใช้สครับผิวขาวเป็นประจำ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ควบคู่ไปกับการใช้ครีมบำรุงผิวเป็นประจำ จะช่วยให้ผิวสวยสุขภาพดีอย่างยั่งยืน

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button