อนิเมะบันเทิง

13 อนิเมะไวฟุ (Waifus) ที่ดีที่สุดตลอดกาล!

เมื่อพูดถึงอนิเมะไวฟุ มีตัวละครอันเป็นที่รักมากมายที่จับใจเราและสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม ในบรรดาตัวละครเหล่านี้ มีบางตัวที่โดดเด่นในฐานะอนิเมะที่ดีที่สุดตลอดกาล ในบทความนี้ เราจะเจาะลึกเข้าไปในโลกของอนิเมะและสำรวจตัวละครหญิงที่เป็นสัญลักษณ์และเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดซึ่งได้ดึงดูดจินตนาการของแฟน ๆ ทั่วโลก ตั้งแต่บุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์ไปจนถึงรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ไวฟุเหล่านี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักและแรงบันดาลใจ ดังนั้นโดยไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไป เรามาเริ่มการเดินทางเพื่อค้นหาอนิเมะที่ดีที่สุดตลอดกาลกันเถอะ

ไวฟุ (Waifus) คืออะไร?

“Waifu” เป็นคำที่มาจากคำว่า “ภรรยา” ในภาษาอังกฤษ ซึ่งใช้ในแฟนดอมของอนิเมะเพื่ออ้างถึงตัวละครหญิงที่มีความรักใคร่เป็นพิเศษ ความเสน่หานี้มีตั้งแต่ความชื่นชมในคุณลักษณะของตัวละคร ไปจนถึงความเชื่อมโยงทางอารมณ์ที่ลึกซึ้ง

ทำไม Waifus ถึงมีความสำคัญในวัฒนธรรมอนิเมะ?

Waifus มีบทบาทสำคัญในวัฒนธรรมอนิเมะ พวกเขามักจะใช้เป็นสัญลักษณ์ของลักษณะในอุดมคติที่แฟน ๆ ชื่นชม การเชื่อมต่อทางอารมณ์ที่แฟน ๆ พัฒนาขึ้นกับตัวละครเหล่านี้สามารถปรับปรุงประสบการณ์อนิเมะโดยรวมของพวกเขาได้

อนิเมะ Waifu ยอดนิยม

1. Asuka Langley Soryu – Neon Genesis Evangelion

อนิเมะไวฟุ (Waifus) ตัวละคร Asuka Langley Soryu เรื่อง Neon Genesis Evangelion

Asuka Langley Soryu นักบินผู้ร้อนแรงและมั่นใจจาก Neon Genesis Evangelion เป็นตัวละครที่ยากจะลืมเลือนในโลกของอนิเมะ ผมสีแดงสดของเธอ บุคลิกที่รุนแรง และเรื่องราวเบื้องหลังที่ซับซ้อนทำให้เธอเป็นไวฟุที่มีเสน่ห์ ความมุ่งมั่น ความทะเยอทะยาน และด้านที่เปราะบางของ Asuka โดนใจแฟน ๆ ทำให้เธอเป็นหนึ่งในผู้เสียสละที่น่าจดจำที่สุดในประวัติศาสตร์อนิเมะ

2. Mikasa Ackerman – Attack on Titan

อนิเมะไวฟุ (Waifus) ตัวละคร Mikasa Ackerman เรื่อง Attack on Titan

Mikasa Ackerman จาก Attack on Titan เป็นขุมพลังที่สุดยอด ทักษะการต่อสู้ที่โดดเด่น ความภักดี และความทุ่มเทอย่างไม่เปลี่ยนแปลงเพื่อปกป้องคนที่เธอรัก ทำให้เธอกลายเป็นสถานที่พิเศษในหัวใจของแฟนอนิเมะ ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น นิสัยใจคอที่เข้มแข็ง และบุคลิกที่ดุร้ายของเธอ มิคาสะจึงเป็นไวฟุที่ยากจะลืมเลือนซึ่งสร้างผลกระทบที่ยั่งยืนให้กับชุมชนอนิเมะ

3. Rem – Re:Zero

อนิเมะไวฟุ (Waifus) ตัวละคร Rem เรื่อง Re:Zero

Rem จาก Re:Zero การเริ่มต้นชีวิตในอีกโลกหนึ่งเป็นตัวละครที่ครองใจแฟน ๆ นับไม่ถ้วน ท่าทางที่อ่อนโยน ความเสียสละ และความภักดีที่ไม่เปลี่ยนแปลงของเธอทำให้เธอกลายเป็นไวฟุที่ได้รับความนิยมอย่างไม่น่าเชื่อ เรื่องราวที่น่าดึงดูดใจของ Rem และความลึกของการพัฒนาตัวละครของเธอทำให้สถานะของเธอกลายเป็นหนึ่งในอนิเมะที่ดีที่สุดตลอดกาล

4. Holo – Spice and Wolf

อนิเมะไวฟุ (Waifus) ตัวละคร Holo เรื่อง Spice and Wolf

Holo เทพหมาป่าผู้ฉลาดและลึกลับจาก Spice and Wolf คือไวฟุที่มีเอกลักษณ์และน่าหลงใหล ด้วยรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่น การล้อเลียนที่มีไหวพริบ และสติปัญญาเกินวัยของเธอ Holo ได้กลายเป็นตัวละครที่โดดเด่นในชุมชนอนิเมะ ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนของเธอกับตัวเอกของรายการและบุคลิกที่มีเสน่ห์ของเธอทำให้เธอเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ

5. Saber – Fate/stay night

อนิเมะไวฟุ (Waifus) ตัวละคร Saber เรื่อง Fate/stay night

Saber จากซีรีส์ Fate/stay night เป็นตัวละครในตำนานที่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแกร่ง เกียรติยศ และความมุ่งมั่นที่ไม่เปลี่ยนแปลง ในฐานะตัวเอกหญิงที่โดดเด่น เซเบอร์ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งและความสง่างาม บุคลิกที่อดทน อุดมคติอันสูงส่ง และการออกแบบที่โดดเด่นของเธอทำให้เธอเป็นที่รักของแฟน ๆ ซีรีส์ Fate

6. Riza Hawkeye – Fullmetal Alchemist: Brotherhood

อนิเมะไวฟุ (Waifus) ตัวละคร Riza Hawkeye เรื่อง Fullmetal Alchemist: Brotherhood

Riza Hawkeye จาก Fullmetal Alchemist: Brotherhood เป็นตัวละครที่รวบรวมความภักดี ความมุ่งมั่น และความแข็งแกร่ง ในฐานะนักแม่นปืนฝีมือฉกาจและเป็นมือขวาของพันเอกรอย มัสแตง ริซาคือพลังที่ต้องคำนึงถึง การสนับสนุนที่ไม่เปลี่ยนแปลง ความเฉลียวฉลาด และการอุทิศตนอย่างไม่เปลี่ยนแปลงต่อสหายของเธอ ทำให้เธอเป็นไวฟูที่น่าทึ่ง

7. Zero Two – Darling in the Franxx

อนิเมะไวฟุ (Waifus) ตัวละคร Zero Two เรื่อง Darling in the Franxx

Zero Two จาก Darling in the Franxx เป็นไวฟุที่ลึกลับและน่าสนใจ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ อนิเมะทั่วโลก ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ไม่เหมือนใคร บุคลิกซ่า ๆ และเรื่องราวเบื้องหลังที่ซับซ้อน Zero Two จึงมี

กลายเป็นขวัญใจแฟน ๆ ทันที การเดินทางค้นหาตัวเองของเธอและความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของเธอกับตัวเอกของรายการทำให้เธอเป็นตัวละครที่ยากจะลืมเลือน

8. Senjougahara Hitagi – Bakemonogatari

อนิเมะไวฟุ (Waifus) ตัวละคร Senjougahara Hitagi เรื่อง Bakemonogatari

Senjougahara Hitagi จาก Bakemonogatari เป็นตัวละครที่รู้จักกันในเรื่องความเฉลียวฉลาด ความเฉลียวฉลาด และอารมณ์ขันแบบแห้ง ๆ ของเธอ บุคลิกที่แข็งแกร่งและลักษณะนิสัยที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอทำให้เธอเป็นไวฟุที่น่าหลงใหล ความสัมพันธ์แบบไดนามิกของ Senjougahara กับตัวเอกของรายการและบทสนทนาที่เฉียบแหลมของเธอทำให้เธอกลายเป็นบุคคลสำคัญในชุมชนอนิเมะ

9. Megumin – KonoSuba: God’s Blessing on this Wonderful World!

อนิเมะไวฟุ (Waifus) ตัวละคร Megumin เรื่อง KonoSuba: God's Blessing on this Wonderful World!

Megumin จาก KonoSuba: พรจากพระเจ้าในโลกมหัศจรรย์นี้! เป็นไวฟุที่เป็นที่รู้จักจากบุคลิกที่ระเบิดได้และความรักที่เธอมีต่อทุกสิ่งที่มีมนต์ขลัง ธรรมชาติที่เล่นโวหารของเธอ การแสดงตลกที่น่ารัก และเวทมนตร์ที่ทรงพลังทำให้เธอเป็นตัวละครที่เป็นที่รักในหมู่แฟน ๆ คำพูดติดปากของ Megumin “การระเบิด” กลายเป็นคำที่มีความหมายเหมือนกันกับตัวละครของเธอ และยิ่งตอกย้ำความนิยมของเธอ

10. Hinata Hyuga – Naruto

อนิเมะไวฟุ (Waifus) ตัวละคร Hinata Hyuga เรื่อง Naruto

Hinata Hyuga จาก Naruto เป็นตัวละครที่รู้จักกันในเรื่องนิสัยขี้อายและอ่อนโยนของเธอ การสนับสนุน ความมุ่งมั่น และการเติบโตอย่างไม่เปลี่ยนแปลงของเธอตลอดทั้งซีรีส์ทำให้เธอเป็นที่รักของแฟน ๆ ความรักของ Hinata ที่มีต่อตัวเอก Naruto Uzumaki และการกระทำที่กล้าหาญของเธอทำให้เธอเป็นที่รักในโลกของอนิเมะ

11. Kaguya Shinomiya – Kaguya-Sama: Love Is War

อนิเมะไวฟุ (Waifus) ตัวละคร Kaguya Shinomiya เรื่อง Kaguya-Sama: Love Is War

Marin เป็นหนึ่งในอนิเมะเรื่อง Waifus ที่ดีที่สุด ด้วยบุคลิกสาวเก็งกิที่มีพลัง จินตนาการที่แปลกประหลาด บุคลิกกึ่งบริสุทธิ์ และความหลงใหลในการคอสเพลย์ที่สร้างแรงบันดาลใจของเธอ Marin ไม่ได้เล่นเกมเกี่ยวกับมิตรภาพ คอสเพลย์ หรือความรัก และตรงไปตรงมาเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้ทั้งหมด

12. Marin Kitagawa – My Dress-Up Darling

อนิเมะไวฟุ (Waifus) ตัวละคร Marin Kitagawa เรื่อง My Dress-Up Darling

Kaguya Shinomiya เคยมีบุคลิกเป็นราชินีน้ำแข็ง แต่ตอนนี้เธอเป็นเด็กสาวที่มีจิตใจอบอุ่นและห่วงใยเธอ ซึ่งพร้อมช่วยเหลือเพื่อน ๆ ทุกคนอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ Chika และ Yu ไปจนถึง Nagisa เธอยังมีความคิดที่เฉียบแหลมและมีไหวพริบที่ทำให้เธอเอาชนะ Miyuki Shirogane ได้ครั้งแล้วครั้งเล่า Kaguya ค่อนข้างไร้เดียงสาแต่จริงจัง ทำให้เป็นส่วนผสมที่มีเสน่ห์

13. Makima – Chainsaw Man

อนิเมะไวฟุ (Waifus) ตัวละคร Makima เรื่อง Chainsaw Man

Makima จาก Chainsaw Man กลายเป็นหนึ่งในตัวละครหญิงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอนิเมะและมังงะอย่างรวดเร็ว แม้ว่าเธอจะมีสถานะเป็นสุดยอดวายร้ายในซีรีส์ก็ตาม ไม่ชัดเจนว่าทำไมแฟน ๆ ถึงสนใจ Makima โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากได้เห็นการกระทำที่เลวร้ายและหลอกลวงของเธอใน Chainsaw Man ถึงกระนั้นเธอก็รวบรวมกองทัพผู้ติดตามที่ภักดีใน กลุ่มแฟนคลับ Chainsaw Man ที่บูชาเธอ

สรุป

อนิเมะทำให้เรามีตัวละครที่น่าจดจำมากมาย และไวฟุที่กล่าวถึงข้างต้นเป็นตัวแทนของตัวละครที่ดีที่สุดที่สื่อนำเสนอ ตั้งแต่บุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์ไปจนถึงเรื่องราวที่น่าหลงใหล ตัวละครเหล่านี้ได้ครองใจแฟน ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ความภักดีที่ไม่เปลี่ยนแปลง หรือเรื่องราวเบื้องหลังที่ซับซ้อน waifus เหล่านี้ยังคงสร้างแรงบันดาลใจและโดนใจผู้ชม ในขณะที่โลกของอนิเมะวิวัฒนาการไป ไวฟุใหม่ ๆ จะเกิดขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย แต่สิ่งที่กล่าวถึงนี้จะถือเป็นสถานที่พิเศษในใจของแฟน ๆ เสมอ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button