อนิเมะบันเทิง

อนิเมะยอดเยี่ยมประจำฤดูใบไม้ผลิ 2023

เมื่อน้ำค้างแข็งในฤดูหนาวหลีกทางให้ดอกซากุระผลิบาน โลกของอนิเมะก็เตรียมพร้อมที่จะส่งมอบฤดูกาลสุดพิเศษที่เต็มไปด้วยเรื่องราวอันน่าหลงใหลและภาพอันน่าทึ่ง ฤดูใบไม้ผลิ 2023 นำเสนอซีรีส์อนิเมะที่ได้รับการคาดหวังอย่างสูงซึ่งจะทำให้แฟน ๆ นั่งไม่ติดอย่างแน่นอน ตั้งแต่ดินแดนแห่งจินตนาการอันน่าหลงใหลไปจนถึงเรื่องราวเสี้ยวชีวิตอันอบอุ่นหัวใจ ซีซันนี้จะดึงดูดผู้ชมทุกรสนิยม ในบทความนี้ เราขอนำเสนออนิเมะที่ดีที่สุดของฤดูใบไม้ผลิปี 2023 ที่คัดสรรมาอย่างดี รับประกันว่าจะทำให้คุณติดใจและประทับใจทั้งผู้ที่ชื่นชอบอนิเมะรุ่นเก๋าและผู้ชมใหม่

Yuri Is My Job!

Watashi no Yuri wa Oshigoto desu! (ลิลีผลิบานเพราะเป็นงานหรอกนะคะ!)

Yuri Is My Job Watashi no Yuri wa Oshigoto desu

ชิรากิ ฮิเมะ นักเรียน ม.ปลายปี 1 ผู้ทำตัวให้ใคร ๆ ก็ต้องรักวันหนึ่งเธอพลาดพลั้งทำให้ไม เจ้าของคาเฟ่ที่เดินผ่านมาบาดเจ็บฮิเมะจึงต้องไปทำงานเป็นพนักงานของร้าน คาเฟ่โรงเรียนสตรีลีเบอ แทนซึ่งที่นั่นคือห้องรับรองที่มีพนักงานติ๊ต่างว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนคุณหนูจับคู่กันเป็นพี่น้องคอยให้บริการผู้มาเยือนอย่างสง่างามและใสบริสุทธิ์แล้วที่นั่นฮิเมะก็ดันไปเรียกมิสึกิ นักเรียนหญิงคนหนึ่งว่า ท่านพี่ เข้าเสียอย่างนั้น!!

  • ดูอนิเมะได้ทาง: Bilibili

KamiKatsu: Working For God In A Godless World

Kaminaki Sekai no Kamisama Katsudou (โลกนี้ โลกหน้า ข้าก็เป็นพระเจ้า)

KamiKatsu Working For God In A Godless World Kaminaki Sekai no Kamisama Katsudou

ยูกิโตะ ลูกชายของผู้นำลัทธิประหลาด ต้องมาเสียชีวิตจากพิธีกรรมพิศดารของพ่อตนเอง เขาได้ถือกำเนิดในโลกที่ไม่ได้นับถือพระเจ้าและลัทธิดั่งที่หวัง แต่ในโลกที่ป่าเถื่อนไร้ศาสนา ทำให้เขาต้องขอความช่วยเหลือจากเทพเจ้าก่อนวาระสุดท้าย จนได้รับความช่วยเหลือจาก มิตามะ เทพที่พ่อตนเคยบูชา แล้วเขายังต้องมาหาวิธีช่วยเพิ่มสาวกเพื่อเพิ่มพลังให้เทพองค์นั้น

  • ดูอนิเมะได้ทาง: Bilibili

The IDOLM@STER Cinderella Girls: U149

The IDOLM STER Cinderella Girls U149

สตูดิโอ 346 Production ที่รวมเด็กสาวที่มีความสามารถไว้และได้เริ่มโปรเจ็คใหม่ในชื่อ Cinderella Project! Girls ที่สะท้อนถึงชีวิตเรื่องราวของชีวิตเด็กสาวธรรมดาเทียบกับเรื่องราวของซินเดเรลล่า มุ่งสู่การเป็นไอดอลชื่อดัง

  • ดูอนิเมะได้ทาง: AIS PLAY

Stella Of The Theater: World Dai Star

Stella Of The Theater World Dai Star

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 20 ที่การแสดงบนเวที Dai Star กลายเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก อีกทั้งดาราดัง ๆ แถวหน้าของวงการจำนวนไม่น้อยเลยก็แจ้งเกิดจากเวทีนี้แถบทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้เองเวที Dai Star จึงเป็นเหมือนความฝันของใครหลายคนที่พร้อมจะพิสูจน์ตนเอง และก้าวเดินไปบนเส้นทางแห่งนี้

Mashle: Magic And Muscles

Mashle Magic and Muscles (ศึกโลกเวทมนตร์คนพลังกล้าม)

Mashle Magic and Muscles (ศึกโลกเวทมนตร์คนพลังกล้าม)

ดินแดนเวทมนตร์ สถานที่ที่ไม่ว่าใครก็ใช้เวทมนต์ได้ สถานที่ที่พรสวรรค์ด้านเวทมนตร์เป็นตัวกำหนดทุกสิ่ง ณ ดินแดนที่ว่านั้น มัช เด็กหนุ่มผู้ฝึกร่างกายเป็นบ้าเป็นหลังอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันในป่าห่างไกลผู้คน กลับมีความลับอยู่อย่างหนึ่ง นั่นคือตัวเขาใช้เวทมนต์ไม่ได้ ทว่า เมื่อความลับนั้นถูกคนล่วงรู้เข้า ชีวิตของมัชก็พลิกผันไปโดยสิ้นเชิง!! ไม่รู้ด้วยเหตุผลกลใดเขากับถูกจับเข้าโรงเรียนเวทย์มนตร์ แถมยังต้องมุ่งคว้าอันดับท๊อปให้ได้อีก…!? เรื่องราวแฟนตาซีเวทมนตร์สุดพิลึกพิลั่นของเด็กหนุ่มผู้ใช้พลังและกล้ามเนื้อที่ได้จากการฝึกร่างกายมาตลอด เพื่อบทขยี้เวทมนตร์ทุกรูปแบบให้เป็นผุยผงบัตรนี้เปิดมาแล้ว!!

The Reason Why Raeliana Ended Up At The Duke’s Mansion

Kanojo ga Koushaku-tei ni Itta Riyuu (เรเลียนา พระเอกของฉันเป็นท่านดยุก)

The Reason Why Raeliana Ended Up At The Dukes Mansion Kanojo ga Koushaku tei ni Itta Riyuu

ริงโกะ (ปาร์คอึนฮา ในเวอร์ชั่นเกาหลี) นักเรียนสาวที่โดนผลักตกจากดาดฟ้าตึก เมื่อตื่นขึ้นมาก็พบว่าเข้ามาอยู่ในโลกนิยาย กลายเป็น เรเลียนา แมกมิลแลน บุตรสาวคนโตของตระกูลร่ำรวย แต่ตามเนื้อเรื่อง เรเลียนา เป็นแค่ตัวประกอบที่ถูกฆ่าตายตั้งแต่ต้นเรื่อง เธอจึงต้องหาวิธีเพื่อมีชีวิตรอดต่อไป

  • ดูอนิเมะได้ทาง: Bilibili

KonoSuba: An Explosion On This Wonderful World!

Kono Subarashii Sekai ni Bakuen wo! (ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี!)

KonoSuba Gods Blessing on This Wonderful World Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! (ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี!)

ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! ผลกรรมดีที่ คาซึมะ ซาโต้ ทำไว้ก่อนตาย ทำให้นางฟ้าให้เขาเลือกเส้นทางชีวิตใหม่ เขาเลือกเกิดใหม่ในโลกแฟนตาซีที่จอมมารกำลังรุกรานโดยเลือกนางฟ้าไปด้วย แต่ก็พบว่านอกจากเธอจะไร้ประโยชน์แล้ว ปาร์ตี้ในโลกใหม่เขาก็มีปัญหาพอกัน แล้วเขาจะอยู่ในโลกใหม่มีได้อย่างไร ?

Birdie Wing: Golf Girls Story Season 2

Birdie Wing Golf Girls Story

เป็นภาคต่อของพวกสาวเล่นกอลฟ์ โดยได้เล่าเรื่องนางเอกเป็นสาวที่ตั้งใจเล่นกอลฟ์เพื่อเงินรางวัล และได้พบกับสาวอีกคนหนึ่งที่เป็นคนรวย แต่ก็มาสนุกกับการเล่นกอล์ฟเหมือนกัน

Tonikawa: Over The Moon For You Season 2

Tonikaku Kawaii 2nd Season (จะยังไงภรรยาผมก็น่ารัก)

Tonikawa Over The Moon For You Tonikaku Kawaii (จะยังไงภรรยาผมก็น่ารัก)

ในวันสอบเข้ามัธยมปลาย ยูซากิ นาสะ นักเรียนหนุ่มได้พบสาวสวยปริศนาที่ได้พบ และถูกรถบรรทุกชนในวันเดียวกัน ด้วยเหตุผลบางอย่าง สึคาสะ ทำให้เขาปลอดภัย ตัวเขาจึงตามไปสารภาพรักกับเธอ เธอตกลงที่จะยอมแต่งงานด้วยเมื่อเขาพร้อม ก่อนหายตัวไป จนเมื่อเขาอายุ 18 ปี เธอปรากฎตัวที่บ้านเขาอีกครั้ง จดทะเบียนแต่งงาน และเริ่มใช้ชีวิตแบบคู่รักในฐานะสามี-ภรรยา ความสัมพันธ์เริ่มสนิทกันมากขึ้น

  • ดูอนิเมะได้ทาง: Bilibili

The Ancient Magus Bride Season 2

Mahoutsukai no Yome Season 2 (เจ้าสาวผมแดงกับจอมเวทอสูร)

Mahoutsukai no Yome Ancient Magus Bride (เจ้าสาวผมแดงกับจอมเวทอสูร)

ฮาโตริ จิเสะ สาวญี่ปุ่นวัย 15 ปีที่เคยอยู่ในครอบครัวที่อบอุ่น จนต้องโดดเดี่ยวไร้ที่พึ่ง เธอปล่อยให้ตนถูกประมูลขายเพื่อหาที่พักพิง เป็นเหตุให้ได้พบกับผู้วิเศษ เอเลียต ไอนส์เวิร์ธ ที่ซื้อตัวเธอในราคาที่สูง ทั้งให้เป็นลูกศิษย์ และเจ้าสาวของเขาในอนาคต การได้อยู่ร่วมกับ เอเลียต ทำให้จิเสะได้รู้จักกับโลกเวทมนตร์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

The Dangers In My Heart

Boku no Kokoro no Yabai Yatsu (เธอผู้อันตรายต่อใจผม)

The Dangers In My Heart Boku no Kokoro no Yabai

อิจิคาวะ เคียวทาโร่ เด็กหนุ่มมืดมนในวัยจูนิเบียวที่แสยะยิ้มจินตนาการถึงฉากฆาตกรรม ยามาดะ อันนะ สาวสวยระดับท็อปของโรงเรียน ทว่า เมื่อได้รู้จักตัวตนอีกด้านที่ไม่สมกับเป็นสาวสวยของยามาดะ จิตใจของเคียวทาโร่ก็เริ่มถูกทำให้สั่นคลอนขึ้นมา ฤดูใบไม้ผลิของเคียวทาโร่ บัดนี้กำลังย่างกรายเข้ามาอย่างเงียบเชียบ

Dr. Stone: New World (ด็อกเตอร์สโตน Season 3)

Dr.Stone (ด็อกเตอร์สโตน)

มวลมนุษยชาติถูกแสงสีเขียวตกใส่ทำให้กลายเป็นหินหลายพันปี อารยธรรมโลกสมัยใหม่ถดถอยกลับสู่ยุคดึกดำบรรพ์ 3700 ปีให้หลัง อิชิคามิ เซ็นคู ตัวเอกของเรื่องได้ตื่นขึ้น เขาใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ช่วยเหลือเหล่าเพื่อนมนุษย์บนโลกที่กลายเป็นหิน อารยธรรมใหม่กำลังจะกลับคืนสู่โลกยุคหินอีกครั้ง ดร.สโตน ซีซัน 3 ในคราวนี้เป็นการสานต่อเนื้อเรื่องจากซีซัน 2 เป็นการผจญภัยจากบนบกสู่ทะเล เดินทางข้ามทวีปเพื่อสำรวจโลกที่ไม่รู้จัก ไปร่วมลุ้นกันว่าครั้งนี้เราจะได้พบกับความรู้วิทยาศาสตร์แบบใดจากเขากันบ้าง

Insomniacs After School

Kimi wa Houkago Insomnia (ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม)

Insomniacs After School Kimi wa Houkago Insomnia

นาคามิ กันตะ เด็กชายนักเรียน ม.ปลาย ผู้กำลังประสบปัญหาการนอนไม่หลับ ได้มาพบเจอกับ มางาริ อิซากิ เด็กสาวที่มีปัญหาเดียวกันกับเขา หลังเลิกเรียน ทั้งคู่จะแอบไปงีบหลับช่วงสั้น ๆ ที่หอกดูดาวของโรงเรียน ซึ่งขณะนี้ได้กลายเป็นห้องเก็บของไปแล้ว เมื่อเวลาผ่านไปจึงก่อเป็นความสัมพันธ์แบบแปลก ๆ ที่ทั้งคู่ต่างก็มีความลับร่วมกัน ค่ำคืนยาวนานที่แม้จะอ่อนล้าขนาดไหนแต่ก็ไม่สามารถหลับลงได้นั้นช่างแสนทรมาน แต่อย่างน้อยทั้งคู่ก็ไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป เรื่องราวชวนฝันในค่ำคืนที่นอนไม่หลับของวัยรุ่นมัธยมปลายคู่นี้ กำลังเริ่มต้นขึ้นที่โนโตะ เมืองริมทะเลแสนสงบของจังหวัดอิชิคาวะ

Heavenly Delusion

Tengoku Daimakyou (ถ้ำปีศาจแดนสวรรค์)

Heavenly Delusion (2024) Tengoku Daimakyou (ถ้ำปีศาจแดนสวรรค์)

โทคิโอะ เด็กสาวอาศัยกับเด็กคนอื่นที่อาศัยร่วมกันในสถานที่สวยงาม แต่เต็มไปด้วยปริศนา ในขณะที่ มารุ หนุ่มที่ออกเดินทางเอาตัวรอดชีวิตในญี่ปุ่นที่ล่มสลาย หนีพวกอสูรกายที่น่ากลัว ตามหาสวนสวรรค์สำหรับพวกเขา

  • ดูอนิเมะได้ทาง: Disney+

Hell’s Paradise

Jigokuraku (สุขาวดีอเวจี)

Hell Paradise Jigokuraku (สุขาวดีอเวจี)

กาบิมารุ ผู้ว่างเปล่า นินจาผู้แข็งแกร่งและน่าหวาดกลัวที่สุด อยู่มาวันหนึ่งเขาถูกทางการจับกุมตัว ทว่าเขาได้รับข้อเสนอให้พ้นผิด โดยมีเงื่อนไขว่าเขาและนักโทษกลุ่มหนึ่งต้องเดินทางไปดินแดนที่ร่ำลือว่าเป็นแดนสุขาวดี เพื่อค้นหา “ยาอมตะ” พร้อมกับตระกูลนักตัดเศียร “ยามาดะอาซาเอมอน” การเดินทางสู่ดินแดนที่ไม่มีผู้ใดรอดชีวิตกลับมาได้เปิดฉากขึ้นแล้ว

  • ดูอนิเมะได้ทาง: Netflix

Demon Slayer: Kimetsu No Yaiba Swordsmith Village Arc

Kimetsu no Yaiba Katanakaji no Sato-hen (ดาบพิฆาตอสูร ภาคหมู่บ้านช่างตีดาบ)

Demon Slayer: Kimetsu No Yaiba Swordsmith Village Arc - Kimetsu no Yaiba Katanakaji no Sato-hen (ดาบพิฆาตอสูร ภาคหมู่บ้านช่างตีดาบ)

ทันจิโร่มุ่งหน้าสู่หมู่บ้านช่างตีดาบ ที่นั่นเขาได้พบเสาหลักหมอกโทคิโท มุอิจิโร่และเสารักความรักคันโรจิ มิตสึริอีกครั้งพร้อมกับเงาของเหล่าอสูร การต่อสู้ครั้งใหม่ของทันจิโร่และผองเพื่อนกำลังจะเริ่มต้นขึ้น

Mobile Suit Gundam: The Witch From Mercury Season 2

Mobile Suit Gundam The Witch from Mercury Season 2 (โมบิลสูทกันดั้ม แม่มดจากดาวพุธ ภาค2)

Mobile Suit Gundam The Witch From Mercury

เป็นภาคต่อของโมบิลสูท กันดั้ม แม่มดจากดาวพุธภาคแรก โดยได้เล่าเรื่องปี A.S.122 โลกได้เข้าสู่ยุคใหม่ ซึ่งบริษัทต่าง ๆ ได้ย้ายไปที่อวกาศ และสาวหน้อยผู้หนึ่งก็คือนางเอกเราได้เข้าเรียนที่โรงเรียนเทคโนโลยีแอสติคาสเชีย จะเกิดเรื่องอะไรอีกต่อไปน้า

Skip And Loafer

Skip to Loafer (จังหวะวัยรุ่น ว้าวุ่นหัวใจ)

Skip And Loafer

อิวาคุระ มิตสึมิ สาวช่างฝันวัย 15 ปีจากหมู่บ้านที่ห่างไกล ได้เข้ามาเรียนต่อที่โตเกียว ถึงจะทำเรื่องผิดพลาดต่อหน้าคนอื่นบ่อยครั้ง แต่เป็นเหตุให้ ชิมะ โซสึเกะ หนุ่มหล่อสนใจและเป็นเพื่อนกับเธอ ทั้งสองเริ่มสนิทกันมากขึ้นตามเวลาที่เปลี่ยนไป

  • ดูอนิเมะได้ทาง: Bilibili

Oshi No Ko

Oshi no Ko (เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ)

Oshi no Ko (เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ)

โกโร่ นายแพทย์หนุ่มผู้ชื่นชอบ และเป็นแฟนคลับของไอดอลสาวชื่อดัง โฮชิโนะ ไอ วันหนึ่งเขาได้รับมอบหมายในการทำคลอดเธอ แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้น เมื่อ โกโร่ถูกสะกดรอยตาม และเสียชีวิตอย่างปริศนา ทว่าเขากลับเกิดชาติมาเกิดพร้อมความทรงจำเดิมในฐานะลูกของ โฮชิโนะ ไอ ในชื่อ อความารีน เขาจึงต้องเผชิญหน้าในโลกวงการบันเทิงเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายที่เขาตั้งไว้

สรุป

ฤดูใบไม้ผลิปี 2023 จัดแสดงอะนิเมะตัวเอกที่ตอบสนองความต้องการและประเภทที่หลากหลาย ไม่ว่าคุณจะแสวงหาการเดินทางที่มีเสน่ห์ เรื่องราวที่อบอุ่น การสำรวจที่กระตุ้นความคิด หรือการแสดงดนตรี ฤดูกาลนี้มีบางสิ่งสำหรับทุกคน ดื่มด่ำไปกับโลกอันน่าหลงใหลของ Oshi No Ko, Mobile Suit Gundam: The Witch From Mercury, Demon Slayer: Kimetsu No Yaiba Swordsmith Village Arc และ Dr. Stone: New World และปล่อยให้เวทมนตร์ของอนิเมะนำคุณไปสู่อาณาจักรแห่งจินตนาการและอารมณ์ใหม่ เตรียมพร้อมที่จะเริ่มการผจญภัยอนิเมะที่น่าจดจำในฤดูใบไม้ผลินี้!

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button