อนิเมะ

แนะนำ 20 อนิเมะโรแมนติก ที่ดีที่สุดของปี 2023 ที่ต้องหลงรัก!

อนิเมะโรแมนติกที่ดีที่สุดของปี 2023 นั้นล้วนแล้วแต่มีเรื่องราวและตัวละครที่ชวนให้ติดตาม ไม่ว่าจะเป็นความรักระหว่างนักเรียนมัธยมปลาย ความรักระหว่างเพื่อนร่วมงาน หรือความรักระหว่างคนต่างโลก แต่ละเรื่องก็ล้วนแล้วแต่มีฉากโรแมนติกที่ทำให้หัวใจของคุณพองโต

นอกจากนี้ อนิเมะโรแมนติกเหล่านี้ยังมาพร้อมกับเนื้อหาที่สนุกสนานและน่าติดตาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวแนวคอมเมดี้ ดราม่า หรือแฟนตาซี รับรองว่าคุณจะเพลิดเพลินไปกับการรับชมอย่างแน่นอน

อนิเมะโรแมนติก ที่ดีที่สุดของปี 2023

ปีนี้เต็มไปด้วยอนิเมะโรแมนติกดีๆ มากมาย แต่จะมีเรื่องไหนที่โดนใจที่สุด? มาหาคำตอบได้ในบทความนี้ เราได้รวบรวมรายชื่อ 20 อนิเมะโรแมนติกที่ดีที่สุดของปี 2023 ไว้ให้แล้ว พร้อมรีวิวสั้น ๆ ของแต่ละเรื่อง รับรองว่าจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าจะดูเรื่องไหนก่อนดี

สารบัญ

1. My Happy Marriage (ขอให้รักเรานี้ได้มีความสุข)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง My Happy Marriage (ขอให้รักเรานี้ได้มีความสุข)

อนิเมะเรื่อง My Happy Marriage เล่าเรื่องราวของ มิโยะ ซาอิโมริ หญิงสาวที่สืบเชื้อสายมาจากตระกูลผู้มีพลังพิเศษ แต่ตัวเธอกลับไร้พลัง ทำให้เธอถูกปฏิบัติราวกับเป็นคนรับใช้ในบ้านของตัวเอง และถูกกดขี่ข่มเหงโดยแม่เลี้ยงและน้องสาวต่างมารดา พ่อแท้ ๆ ของเธอเองก็ยังหาว่าเธอเป็นพวกไร้ประโยชน์ ทำให้เธอถูกจับแต่งงานการเมืองให้ไปเป็นภรรยาของ คิโยกะ คุโดะ นายทหารแห่งตระกูลคุโดผู้มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าเขาเป็นคนที่โหดเหี้ยมไร้ปรานี และผู้ใดที่เป็นคู่หมั้นของเขามักจะหนีไปหลังจากได้ใช้ชีวิตด้วยไม่เกิน 3 วัน

มิโยะถูกส่งตัวไปอยู่ที่ตระกูลคุโดะ เธอต้องปรับตัวกับชีวิตใหม่และเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับคิโยกะ ตอนแรกเธอคิดว่าคิโยกะเป็นคนโหดร้ายและเย็นชา แต่เธอก็พบว่าคิโยกะไม่ได้เป็นแบบนั้น เขาเป็นคนจริงใจและอบอุ่น เขาเริ่มเปิดใจและดูแลมิโยะมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่นเดียวกัน มิโยะเองก็เริ่มพัฒนาความรู้สึกที่มีต่อคิโยกะเช่นกัน

ระหว่างที่มิโยะและคิโยกะกำลังเรียนรู้ที่จะรักกัน ทั้งสองคนก็พบว่ากำลังถูกตามล่าจากกลุ่มคนที่พยายามจะแย่งชิงพลังของคิโยกะ มิโยะและคิโยกะจึงต้องร่วมมือกันเพื่อปกป้องกันและกัน และเพื่อปกป้องอนาคตของพวกเขา

2. My Love Story with Yamada-kun at Lv999 (รักสุดฟินเลเวล 999 กับยามาดะคุง)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง My Love Story with Yamada kun at Lv999 (รักสุดฟินเลเวล 999 กับยามาดะคุง)

อนิเมะ My Love Story with Yamada-kun at Lv999 เล่าเรื่องราวของ คิโนชิตะ อาคาเนะ นักศึกษามหาวิทยาลัยที่เพิ่งถูกแฟนหนุ่มทิ้งไป เพราะไปมีใจกับสาวในเกมออนไลน์ อาคาเนะจึงหันไปเล่นเกมออนไลน์เพื่อคลายเครียด แต่กลับพบกับ ยามาดะ คุง หนุ่มหล่อที่เย็นชาและไม่ค่อยสนใจใครในเกม อาคาเนะจึงระบายความเจ็บปวดของเธอให้ยามาดะฟัง แต่ยามาดะกลับตอบว่า “ผมไม่สนใจครับ”

วันหนึ่ง อาคาเนะได้ไปร่วมงานอีเวนต์เกมออนไลน์ และบังเอิญได้พบกับยามาดะอีกครั้งในโลกความเป็นจริง ยามาดะกลับจำอาคาเนะไม่ได้ แต่อาคาเนะกลับจำยามาดะได้ และรู้สึกประทับใจในตัวเขามากขึ้น อาคาเนะจึงตัดสินใจสารภาพรักกับยามาดะ แต่ยามาดะกลับปฏิเสธเธอ

แต่แล้ว อาคาเนะก็เริ่มเข้ามาในชีวิตของยามาดะมากขึ้นเรื่อยๆ ยามาดะจึงเริ่มที่จะเปิดใจให้กับอาคาเนะ และทั้งสองก็เริ่มคบหากันในที่สุด

3. Horimiya: The Missing Pieces (โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง อนิเมะโรแมนติก Horimiya (โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน)

อนิเมะ Horimiya: The Missing Pieces เป็นเรื่องราวความรักของ Hori Kyouko นักเรียนมัธยมปลายสุดป๊อปผู้เพียบพร้อมไปด้วยความรู้ และหน้าตา และ Miyamura Izumi เด็กหนุ่มผู้เงียบขรึมซึ่งเป็นเพื่อนร่วมห้องของเธอ

เรื่องราวในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวจากมังงะต้นฉบับที่ไม่ได้นำมาทำเป็นอนิเมะในภาคที่แล้ว โดยจะเป็นการเล่าเรื่องราวที่เจาะลึกลงไปในความสัมพันธ์ของ Hori และ Miyamura มากขึ้น เช่น เรื่องราวความรักของพวกเขาในช่วงแรกๆ ความสัมพันธ์ของพวกเขากับครอบครัวและเพื่อนฝูง และเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตของพวกเขา

ดูได้ที่: Pops (ซับ/พากย์) | iQIYI (ซับ/พากย์) | WeTV | Netflix | Bilibili | Prime Video

4. Tomo-chan Is a Girl! (โทโมะจังเป็นเด็กผู้หญิงนะ!)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง Tomo chan Is a Girl (โทโมะจังเป็นเด็กผู้หญิงนะ!)

อนิเมะเรื่อง Tomo-chan Is a Girl! เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ไอซาวะ โทโมะ เด็กสาวมัธยมปลายที่มีลักษณะภายนอกเหมือนทอมบอย เธอได้สารภาพรักกับ คุโบตะ จุนอิจิโร เพื่อนสมัยเด็ก แต่เขากลับไม่เคยมองเธอในฐานะผู้หญิงเลยสักครั้ง เพราะมองว่าเป็นเธอเป็นเหมือนเพื่อนชายคนหนึ่งมากกว่า

โทโมะจังจึงพยายามทำตัวให้ดูเป็นผู้หญิงมากขึ้น เพื่อให้ จุนอิจิโร หันมามองเธอในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ทุกความพยายามก็จบลงโดยเปล่าประโยชน์ จนกระทั่งวันหนึ่ง โทโมะจังได้พบกับเพื่อนสาวคนหนึ่งชื่อ ฮายาชิ ยูกะ ยูกะ ก็ได้ช่วยสอนโทโมะจังเกี่ยวกับเรื่องผู้หญิง และสอนให้โทโมะจังรู้จักแสดงออกถึงความรู้สึกของตัวเองมากขึ้น

ด้วยความช่วยเหลือของยูกะ โทโมะจังจึงเริ่มมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น เธอเริ่มทำตัวให้ดูเป็นผู้หญิงมากขึ้น และเริ่มแสดงออกถึงความรู้สึกของตัวเองต่อจุนอิจิโรมากขึ้น ในที่สุด จุนอิจิโร ก็เริ่มเข้าใจความรู้สึกของโทโมะจัง และทั้งสองคนก็ได้เริ่มความสัมพันธ์ในฐานะคนรัก

ดูได้ที่: Prime Video | Netflix 

5. Sugar Apple Fairy Tale (ชูการ์แอปเปิ้ล แฟรี่เทล)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง Sugar Apple Fairy Tale Sugar Apple Fairy Tale (ชูการ์แอปเปิ้ล แฟรี่เทล)

อนิเมะ Sugar Apple Fairy Tale เป็นเรื่องราวของ แอน ฮาร์ลฟอร์ด เด็กสาวที่ใฝ่ฝันจะเป็นช่างทำน้ำตาลสีเงิน เหมือนกับคุณแม่ของเธอที่เสียไป ในโลกของ Sugar Apple Fairy Tale น้ำตาลสีเงินเป็นขนมหวานศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อกันว่าจะนำความโชคดีมาให้ ช่างทำน้ำตาลสีเงินที่ได้รับการยอมรับฝีมือจากงานแข่งขันที่เมืองหลวงจะได้รับเหรียญตราประกาศเกียรติคุณจากราชวงศ์

แอนอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในอาณาจักรไฮแลนด์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่มนุษย์ใช้งานและข่มเหงรังแกเหล่าภูติ แต่สำหรับแอนนั้น เธอมองภูติเท่าเทียมกับมนุษย์ เธอจึงซื้อ แชล ภูตินักรบหนุ่มสุดหล่อแต่ปากร้าย มาร่วมเดินทางคอยคุ้มกันเธอไปยังเมืองหลวง เพื่อส่งประกวดผลงานน้ำตาลสีเงินที่เธอสร้างสรรค์ขึ้นมา หลังจากถึงจุดหมายเธอก็จะคืนอิสรภาพให้แก่แชล

ระหว่างการเดินทาง แอนก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับโลกของภูติมากขึ้น เธอได้พบกับภูติตัวอื่นๆ และได้เห็นถึงความทุกข์ยากของภูติที่ต้องถูกกดขี่จากมนุษย์ แอนจึงเริ่มคิดที่จะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ให้มนุษย์และภูติอยู่ร่วมกันอย่างเสมอภาค

ดูได้ที่: Bilibili (Part 1-2) | iQIYI (Part 1-2) | Muse Thailand (Part 1-2)

6. Why Raeliana Ended Up at the Duke’s Mansion (เรเลียนา พระเอกของฉันเป็นท่านดยุก)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง The Reason Why Raeliana Ended Up At The Dukes Mansion Kanojo ga Koushaku tei ni Itta Riyuu (เรเลียนา พระเอกของฉันเป็นท่านดยุก)

อนิเมะเรื่อง Why Raeliana Ended Up at the Duke’s Mansion เล่าเรื่องราวของ Eunha Park หญิงสาวธรรมดาจากโลกปัจจุบันที่เสียชีวิตอย่างปริศนา แล้วไปเกิดใหม่ในต่างโลกที่เป็นโลกของนิยายที่เธอเคยอ่าน และชาตินี้เธอก็ได้เป็น Raeliana McMillan ลูกสาวของขุนนางที่ร่ำรวยมีอยู่มีกินไม่ลำบากอะไรนัก

แต่เธอก็ต้องเจอปัญหาใหญ่หลวงเพราะเธอดันเกิดเป็น Raeliana ตัวประกอบของนิยายที่มีโชคชะตาถูกคู่หมั้นสังหาร และเพื่อเอาชีวิตรอดเธอจึงผุดไอเดียไปขอให้ Noah Wynknight ชายหนุ่มผู้มีสิทธิ์สืบทอดบัลลังก์เป็นอันดับ 1 ของราชอาณาจักร ให้แกล้งทำตัวเป็นคู่รักระยะเวลาหนึ่ง

Noah ตกลงที่จะช่วยเหลือ Raeliana โดยแลกกับการให้เธอช่วยเขาสืบหาความจริงเกี่ยวกับอดีตของเขา ระหว่างที่ทั้งสองคนใช้ชีวิตร่วมกัน ความรู้สึกของทั้งคู่ก็เริ่มเปลี่ยนไปจากเดิม ความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นจากการหลอกลวงจึงค่อยๆ กลายเป็นความรักอย่างแท้จริง

7. The Ice Guy and His Cool Female Colleague (บริษัทลุ้นรัก หนุ่มหิมะกับสาวสุดคูล)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง The Ice Guy And His Cool Female Colleague (บริษัทลุ้นรัก หนุ่มหิมะกับสาวสุดคูล)

อนิเมะ The Ice Guy and His Cool Female Colleague เล่าเรื่องราวของ ฮิมุโระ ชายหนุ่มผู้สืบเชื้อสายของสาวหิมะซึ่งใช้ชีวิตอยู่ในยุคปัจจุบัน เขามักจะแช่แข็งสิ่งต่าง ๆ แบบไม่ได้ตั้งใจทุกครั้งที่รู้สึกตื่นเต้น แน่นอนว่าคนที่ทำให้เขาใจเต้นมากที่สุดก็คือ ฟุยุสึกิ เพื่อนร่วมงานสาวสุดคูลแสนสวยที่เขาแอบชอบอยู่ แน่นอนว่าฟุยุสึกิเองก็รู้สึกหวั่นไหวในตัวฮิมุโระเช่นกัน

เรื่องย่อของอนิเมะจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ของฮิมุโระและฟุยุสึกิ ทั้งสองคนต่างก็เป็นคนคูล ๆ อยู่หรอกแต่พอเป็นเรื่องความรักแล้ว ทั้งสองกลับไม่เอาไหนซะเลย ฮิมุโระคุงผู้ได้แต่เก็บความ “ชอบ” ที่มีต่อฟุยุสึกิไว้ในใจประหนึ่งพายุหิมะที่โหมกระหน่ำโดยไม่กล้าก้าวออกไปเริ่มต้นสักที ส่วนฝ่ายฟุยุสึกิเองก็ช่างความรู้สึกช้าไม่รู้ใจตัวเองเลย!?

อนิเมะจะเล่าเรื่องราวความรักของทั้งสองคนอย่างน่ารักและอบอุ่นหัวใจ ผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่พวกเขาได้พบเจอร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน ไปเที่ยวด้วยกัน หรือแม้แต่การอยู่ด้วยกันที่บ้าน ทั้งสองคนจะค่อย ๆ เรียนรู้ที่จะแสดงความรู้สึกของตัวเองออกมา และเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

ดูได้ที่: Bilibili | Ani-One Thailand (ซับไทย) | Ani-One Thailand (พากย์ไทย) | Ani-One | Netflix

8. The Angel Next Door Spoils Me Rotten

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง The Angel Next Door Spoils Me Rotten

อนิเมะเรื่อง The Angel Next Door Spoils Me Rotten เล่าเรื่องราวของ ฟุจิมิยะ อามาเนะ เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่อาศัยอยู่คนเดียวในอพาร์ตเมนต์ เขาเป็นคนขี้อายและไม่ค่อยเข้าสังคม จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้พบกับ ชิอินะ มาฮิรุ สาวสวยอันดับหนึ่งของโรงเรียน ซึ่งอาศัยอยู่ห้องข้างๆ กัน

วันหนึ่ง อามาเนะได้พบมาฮิรุกำลังตากฝนอยู่ข้างนอก เขาจึงยื่นร่มให้เธอ ทำให้มาฮิรุรู้สึกประทับใจในตัวเขาเป็นอย่างมาก และเริ่มมาคอยดูแลอามาเนะอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร ทำความสะอาดบ้าน หรือแม้แต่การนอนค้างที่บ้านของเขา

ความสัมพันธ์ของทั้งสองค่อยๆ พัฒนาไปอย่างช้าๆ อามาเนะเริ่มเปิดใจให้กับมาฮิรุมากขึ้น และมาฮิรุก็คอยอยู่เคียงข้างเขาเสมอ คอยช่วยเหลือและสนับสนุนเขาในทุกๆ เรื่อง

อนิเมะเรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่เล่าเรื่องราวของความรักที่ค่อยๆ เติบโตขึ้นระหว่างชายหนุ่มขี้อายและสาวสวยแสนอบอุ่น เต็มไปด้วยฉากน่ารักๆ และมุกตลกขบขันที่จะทำให้คุณอมยิ้มได้อย่างแน่นอน

ดูได้ที่: Bilibili | Prime Video (ซับ/พากย์) | Ani-One Asia | Netflix

9. The Dangers in My Heart (เธอผู้อันตรายต่อใจผม)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง The Dangers In My Heart Boku no Kokoro no Yabai (เธอผู้อันตรายต่อใจผม)

อนิเมะเรื่อง “The Dangers in My Heart” หรือ “Boku no Kokoro no Yabai Yatsu” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายหนุ่มชื่ออิจิคาว่า คิโยตะโร่ นักเรียนมัธยมปลายที่เป็นโรคกลัวความใกล้ชิด เขาจึงพยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่นโดยสิ้นเชิง จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้พบกับยามาดะ อันนา หญิงสาวที่สดใสและร่าเริง ซึ่งดูเหมือนจะเข้ามาทำลายกำแพงของเขาลงได้

คิโยตะโร่ตกหลุมรักอันนาอย่างรวดเร็ว แต่เขาก็กลัวว่าเธอจะทิ้งเขาไปหากเธอรู้ว่าเขาเป็นโรคกลัวความใกล้ชิด เขาจึงพยายามปกปิดมันไว้ แต่อันนาก็เริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติของเขามากขึ้นเรื่อยๆ

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป? คิโยตะโร่จะกล้าเผชิญหน้ากับความกลัวของเขาและบอกอันนาเกี่ยวกับโรคของเขาหรือไม่? หรือเขาจะสูญเสียอันนาไปตลอดกาล?

ดูได้ที่: Bilibili | AIS PLAY

10. Skip and Loafer (จังหวะวัยรุ่น ว้าวุ่นหัวใจ)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง Skip And Loafer (จังหวะวัยรุ่น ว้าวุ่นหัวใจ)

อนิเมะ Skip and Loafer เล่าเรื่องราวของอิวาคุระ มิตสึมิ เด็กสาวมัธยมปลายจากชนบท ที่ย้ายมาเรียนต่อที่โรงเรียนมัธยมปลายในโตเกียว ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยดีๆ และเป็นข้าราชการให้ได้

มิตสึมิเป็นเด็กสาวที่ฉลาดและเรียนเก่ง แต่เธอกลับมีปัญหาในการเข้ากับคนอื่น เธอดูจะแปลกแยกจากสังคมเมือง และมักจะทำเรื่องน่าประหลาดใจอยู่เสมอ อย่างเช่น หลงทางในสถานีรถไฟจนเกือบไปโรงเรียนสายในวันแรกของการปฐมนิเทศ หรือคุยกับเพื่อนร่วมชั้นไม่ค่อยจะรู้เรื่องเท่าไหร่ก็ตาม

แต่ด้วยนิสัยซื่อๆ ของเธอกลับทำให้คนรอบข้างหัวเราะ และมีความสุขแบบคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว มิตสึมิค่อยๆ ปรับตัวเข้ากับสังคมเมือง และเริ่มมีเพื่อนใหม่ ๆ มากมาย เธอยังได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มากมายเกี่ยวกับตัวเธอเองและโลกใบนี้

ดูได้ที่: Bilibili | Netflix

11. Kaguya-sama: Love is War -The First Kiss That Never Ends

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง Kaguya sama Love Is War The First Kiss That Never Ends

อนิเมะ Kaguya-sama: Love is War -The First Kiss That Never Ends เป็นภาคต่อของอนิเมะ Kaguya-sama: Love is War ซีซั่น 3 เล่าเรื่องราวของ มิยูกิ ชิโรกาเนะ ประธานนักเรียนและชิโนโนเมะ คางุยะ นักเรียนสภานักเรียน ทั้งสองต่างแอบชอบกัน แต่ต่างก็ไม่ยอมสารภาพรักเพราะกลัวว่าจะถูกปฏิเสธจึงพยายามทำให้อีกฝ่ายสารภาพรักก่อน

ในภาคนี้ มิยูกิและคางุยะได้เดินทางไปทัศนศึกษาที่ภูเขาฮาโกเน่ ทั้งสองได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้นและเริ่มรู้สึกถึงหัวใจตัวเองมากขึ้น จนกระทั่งวันหนึ่ง มิยูกิและคางุยะได้เผลอจูบกันโดยบังเอิญ ทั้งสองต่างตกใจและพยายามลืมเหตุการณ์นั้นไป แต่ความรู้สึกของพวกเขาก็เริ่มเปลี่ยนไป

ดูได้ที่: Bilibili | iQIYI

12. The Ancient Magus’ Bride (เจ้าสาวผมแดงกับจอมเวทอสูร) (Season 2)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง Mahoutsukai no Yome Ancient Magus Bride (เจ้าสาวผมแดงกับจอมเวทอสูร)

อนิเมะ The Ancient Magus’ Bride (Season 2) ดำเนินเรื่องต่อจากซีซันแรก โดยมุ่งเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างฮาโทริ จิเสะ กับเอเลียส ไอนส์เวิร์ธ คู่หมั้นของเธอ ทั้งสองได้เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตร่วมกันในโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์และสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ ขณะเดียวกันก็ต้องเผชิญกับอันตรายจากเหล่าร้ายที่หมายจะทำลายความสงบสุขของโลก

ในซีซันนี้ ฮาโทริได้เริ่มเรียนรู้เวทมนตร์จากเอเลียสอย่างจริงจัง เธอได้พบกับเพื่อนใหม่ ๆ ในโลกเวทมนตร์และได้เรียนรู้ที่จะเติบโตในฐานะคนคนหนึ่ง ขณะเดียวกัน เอเลียสก็พยายามที่จะปกป้องฮาโทริจากอันตรายที่กำลังคืบคลานเข้ามา

เรื่องราวในซีซันนี้ดำเนินไปอย่างเข้มข้นและเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก ฮาโทริและเอเลียสได้เรียนรู้ที่จะเข้าใจและยอมรับซึ่งกันและกันมากขึ้น พวกเขาได้เรียนรู้ที่จะเติบโตและเปลี่ยนแปลงไปเพื่อกันและกัน ซีซันนี้จึงเป็นบทพิสูจน์ความรักและความมุ่งมั่นของทั้งคู่

ดูได้ที่: Bilibili | AIS PLAY

13. Insomniacs After School (ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง Insomniacs After School Kimi wa Houkago Insomnia (ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม)

อนิเมะ Insomniacs After School เป็นเรื่องราวของนาคามิ กันตะ นักเรียนมัธยมปลายปีที่ 1 ผู้กำลังประสบปัญหาการนอนไม่หลับ เขาได้พบกับมางาริ อิซากิ เด็กสาวที่มีปัญหาเดียวกันกับเขาหลังเลิกเรียน ทั้งคู่จะแอบไปงีบหลับช่วงสั้น ๆ ที่หอดูดาวของโรงเรียนซึ่งขณะนี้ได้กลายเป็นห้องเก็บของไปแล้ว เมื่อเวลาผ่านไปจึงก่อเกิดเป็นความสัมพันธ์แบบแปลก ๆ ที่ทั้งคู่ต่างก็มีความลับร่วมกัน

นาคามิเป็นเด็กหนุ่มที่ขี้หงุดหงิดและเครียดง่ายในช่วงกลางวัน เนื่องจากเขาไม่สามารถนอนหลับได้จนกว่าจะถึงช่วงดึก เขาจึงมักจะไปแอบงีบหลับในหอดูดาวของโรงเรียนหลังเลิกเรียน มางาริเองก็ประสบปัญหาการนอนไม่หลับเช่นกัน เธอเป็นเด็กสาวที่ร่าเริงและเข้ากับคนง่าย ทั้งคู่ต่างก็รู้สึกเห็นอกเห็นใจกันและกัน จึงเริ่มก่อตั้งชมรมดาราศาสตร์ขึ้นมาใหม่ร่วมกัน

อนิเมะ Insomniacs After School เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของนาคามิและมางาริ ผ่านมุมมองของวัยรุ่นที่มีปัญหาการนอนไม่หลับ ทั้งสองคนต่างก็พยายามหาวิธีที่จะนอนหลับได้ดีขึ้น และเรียนรู้ที่จะยอมรับตัวตนของตัวเอง เรื่องราวดำเนินไปอย่างอบอุ่นและโรแมนติก ชวนให้ติดตามว่าทั้งคู่จะก้าวข้ามปัญหาการนอนไม่หลับไปได้หรือไม่

14. Tonikawa: Over the Moon For You (Season 2)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง Tonikawa Over The Moon For You Tonikaku Kawaii

อนิเมะ Tonikawa: Over the Moon For You (Season 2) ยังคงดำเนินเรื่องราวความรักอันแสนหวานของนาสะ ยูซากิ และสึคาสะ นาริตะ คู่สามีภรรยาที่แต่งงานกันตั้งแต่อายุ 18 ปี โดยในซีซั่นนี้ นาสะและสึคาสะได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่บ้านของสึคาสะที่เมืองสึคุบา นาสะได้เริ่มงานใหม่เป็นพนักงานออฟฟิศ ส่วนสึคาสะก็ยังคงทำงานเป็นนักวิจัยที่สถาบันวิจัยอวกาศ

ในซีซั่นนี้ นาสะและสึคาสะได้พบกับเรื่องราวและประสบการณ์ใหม่ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการได้พบกับครอบครัวของสึคาสะ การได้ไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ร่วมกัน และการได้เผชิญกับอุปสรรคต่างๆ ร่วมกัน

เรื่องราวในซีซั่นนี้ยังคงเน้นไปที่ความน่ารักและโรแมนติกของคู่สามีภรรยาคู่นี้ นาสะและสึคาสะยังคงรักและดูแลซึ่งกันและกันเสมอ พวกเขาต่างก็พยายามที่จะเรียนรู้และเข้าใจซึ่งกันและกันมากขึ้น เพื่อให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาเติบโตและมั่นคงยิ่งขึ้น

นอกจากเรื่องราวความรักของนาสะและสึคาสะแล้ว ซีซั่นนี้ยังมีเรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น เรื่องราวของครอบครัวของสึคาสะ เรื่องราวของเพื่อนบ้านของนาสะและสึคาสะ และเรื่องราวของเพื่อนร่วมงานของนาสะ

15. Kubo Won’t Let Me Be Invisible (คุณคุโบะไม่ยอมให้ผมเป็นตัวประกอบ)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง Kubo Won't Let Me Be Invisible (คุณคุโบะไม่ยอมให้ผมเป็นตัวประกอบ)

อนิเมะ Kubo Won’t Let Me Be Invisible หรือ คุณคุโบะไม่ยอมให้ผมเป็นตัวประกอบ เป็นเรื่องราวความรักของเด็กหนุ่มมัธยมปลายปี 1 ชิราอิชิ จุนตะ ผู้ไร้ตัวตน มักถูกคนอื่นมองไม่เห็น เปรียบเสมือนตัวประกอบของห้อง กับเด็กสาวอย่าง คุโบะ นางิสะ ผู้เรียนดี กีฬาเด่น แถมยังน่ารักสุด ๆ เปรียบเสมือนนางเอกของห้อง

ชิราอิชิ จุนตะ มักถูกคนอื่นมองไม่เห็น แม้แต่เพื่อนร่วมชั้นก็ยังมองไม่เห็นเขา แม้แต่ตอนถ่ายรูปหมู่ คนอื่น ๆ ก็ยังคิดว่าเขาไม่ได้อยู่ในรูป แต่คุโบะ นางิสะ กลับมองเห็นเขาได้อย่างง่ายดาย แถมเธอมักจะคอยพูดคุยและแหย่ชิราอิชิอยู่เสมอด้วยความรู้สึกที่ตัวเธอเองก็ยังไม่รู้ว่าคืออะไร

ชิราอิชิ เองก็เริ่มรู้สึกแปลก ๆ กับคุโบะ เขาเริ่มรู้สึกถึงความรู้สึกบางอย่างที่มีต่อเธอ แต่เขาก็ไม่รู้ว่าความรู้สึกนั้นคืออะไร ทั้งคู่จึงเริ่มสนิทสนมกันมากขึ้น ผ่านเรื่องราวต่าง ๆ ที่พวกเขาได้ร่วมกันทำ

เรื่องราวความรักของชิราอิชิและคุโบะจะเป็นอย่างไร สุดท้ายแล้วพวกเขาจะมองเห็นกันและกันหรือไม่ ต้องไปติดตามชมในอนิเมะ Kubo Won’t Let Me Be Invisible

ดูได้ที่: Bilibili | Ani-One Thailand | Ani-One

16. The Saint’s Magic Power is Omnipotent (Season 2)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง The Saints Magic Power is Omnipotent

อนิเมะ The Saint’s Magic Power is Omnipotent (Season 2) เล่าเรื่องราวของ “อลิซ” พนักงานบริษัทธรรมดา ๆ ที่ถูกอัญเชิญไปโลกแห่งเวทมนตร์ในฐานะ “สตรีศักดิ์สิทธิ์” ผู้ซึ่งคาดว่าจะช่วยโลกจากการล่มสลาย อย่างไรก็ตาม อลิซกลับพบว่าพลังเวทมนตร์ของเธอนั้นไม่มีที่สิ้นสุดและสามารถทำอะไรก็ได้ เธอจึงตัดสินใจใช้ชีวิตอย่างสงบสุขในโลกแห่งเวทมนตร์พร้อมกับ “คริสเตียน” ชายหนุ่มที่เธอได้พบกับระหว่างการเดินทาง

ในซีซั่น 2 อลิซและคริสเตียนจะยังคงใช้ชีวิตร่วมกันในโลกแห่งเวทมนตร์ พวกเขาจะได้พบกับเรื่องราวและผู้คนมากมาย และเรียนรู้ที่จะเติบโตและเข้าใจตัวเองมากขึ้น อลิซจะยังคงใช้พลังเวทมนตร์ของเธอเพื่อช่วยผู้อื่น แต่เธอก็จะพยายามใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายและมีความสุขเช่นกัน

นอกจากนี้ ซีซั่น 2 ยังมีเนื้อหาใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมากมาย เช่น การต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่งขึ้น การเผชิญหน้ากับอดีตของอลิซ และเรื่องราวความรักระหว่างอลิซและคริสเตียน

17. Sacrificial Princess and the King of Beasts (เจ้าหญิงผู้เสียสละกับราชาอสูร)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง Sacrificial Princess and the King of Beasts (เจ้าหญิงผู้เสียสละกับราชาอสูร)

อนิเมะ Sacrificial Princess and the King of Beasts เล่าเรื่องราวของซาริฟี หญิงสาวที่ถูกนำมาเป็นเครื่องสังเวยลำดับที่ 99 ให้กับราชาอสูรในดินแดนออซมาร์โก ดินแดนต้องห้ามที่มีไอพิษปกคลุมเพื่อไม่ให้มนุษย์เข้าใกล้ ซาริฟีไม่ได้กลัวราชาอสูรหรืออสูรตนอื่นเลย เธอยอมรับความตายของตนโดยไม่ร้องขอหรือคร่ำครวญ ราชาอสูรจึงสนใจในตัวซาริฟีและให้เธอมาอยู่เคียงข้าง ซาริฟีได้มอบชื่อให้กับราชาอสูรว่า “คิบะ” ซึ่งแปลว่า “หัวใจที่กล้าหาญ”

ซาริฟีได้เรียนรู้เกี่ยวกับโลกของอสูรและเริ่มปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่ของเธอ เธอได้พบกับอสูรมากมายที่คอยช่วยเหลือเธอ รวมถึงคิบะ ซาริฟีและคิบะค่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นขึ้น พวกเขาเรียนรู้ที่จะเข้าใจกันและกัน และเริ่มที่จะรักกัน

เรื่องราวดำเนินไปพร้อมกับความขัดแย้งระหว่างมนุษย์และอสูร ซาริฟีและคิบะต้องพยายามหาทางยุติความขัดแย้งนี้และสร้างสันติสุขระหว่างสองเผ่าพันธุ์

อนิเมะเรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติกแฟนตาซี เน้นความสัมพันธ์ระหว่างซาริฟีและคิบะ ซาริฟีเป็นตัวละครที่สดใสและร่าเริง เธอช่วยคิบะเปิดใจและเรียนรู้ที่จะรัก ขณะเดียวกัน คิบะก็ช่วยซาริฟีปรับตัวเข้ากับโลกของอสูรและเรียนรู้ที่จะเข้มแข็ง

ดูได้ที่: Bilibili | AIS PLAY | Netflix

18. You Were Experienced, I Was Not: Our Dating Story (หนุ่มซิงกับสาวฮอต เดตนี้จะรอดมั้ยนะ)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง You Were Experienced, I Was Not: Our Dating Story (หนุ่มซิงกับสาวฮอต เดตนี้จะรอดมั้ยนะ)

เรื่องย่อของอนิเมะ You Were Experienced, I Was Not: Our Dating Story เป็นเรื่องราวของ คาชิมะ เรียวโตะ นักเรียนชายมัธยมปลายที่ขี้อายและเก็บตัว เขาได้เล่นเกมกับเพื่อนๆ และแพ้ จึงถูกบังคับให้สารภาพรักกับ ชิรากาว่า รูนะ นักเรียนหญิงที่สวยและเป็นที่ชื่นชอบของทุกคนในโรงเรียน รูนะตกลงคบกับเรียวโตะเพราะเธอกำลังว่างอยู่ และพวกเขาก็เริ่มออกเดทกัน

เรียวโตะและรูนะเป็นคู่รักที่ต่างกันราวฟ้ากับเหว เรียวโตะเป็นคนขี้อายและไม่ค่อยมีเพื่อน ในขณะที่รูนะเป็นคนร่าเริงและเข้ากับคนง่าย พวกเขาจึงต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้าหากัน ในระหว่างการออกเดท พวกเขาได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เกี่ยวกับกันและกัน และเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

อนิเมะเรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักที่อบอุ่นและโรแมนติก แสดงให้เห็นว่าความรักสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าพวกเขาจะแตกต่างกันอย่างไร เรื่องราวยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการยอมรับผู้อื่น และการเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้าหากัน

19. Endo and Kobayashi Live! The Latest on Tsundere Villainess Lieselotte (นางร้ายสุดซึน ลีเซล็อตเต กับขบวนการพลิกลิขิตสู่ชีวิตแฮปปี้เอนด์)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง Endo and Kobayashi Live! The Latest on Tsundere Villainess Lieselotte (นางร้ายสุดซึน ลีเซล็อตเต กับขบวนการพลิกลิขิตสู่ชีวิตแฮปปี้เอนด์)

อนิเมะ Endo and Kobayashi Live! The Latest on Tsundere Villainess Lieselotte เล่าเรื่องราวของเอนโด อาโอโตะ และโคบายาชิ ชิโฮโนะ สองนักเรียนมัธยมปลายที่เป็นเพื่อนร่วมชมรมกระจายเสียง ทั้งสองได้เล่นเกมจีบหนุ่มเรื่อง “ตกหลุมรักปาฏิหาริย์” ด้วยกัน โดยในเกมนี้ผู้เล่นจะต้องเลือกเส้นทางเพื่อพิชิตใจตัวละครเป้าหมาย แต่เส้นทางทั้งหมดก็จบลงด้วยการที่นางร้าย ลิเซลอตต์ รีเฟนชตาล ถูกเข้าใจผิดและถูกลงโทษอย่างรุนแรง

เอนโดและโคบายาชิเชื่อว่าลิเซลอตต์ถูกเข้าใจผิด พวกเขาจึงตัดสินใจเล่นเกมด้วยกันและพูดแสดงความคิดเห็นในแต่ละฉากไปด้วย เจ้าชายซีควาร์ต ฟิตเซนฮาเกนผู้เป็นคู่หมั้นของลิเซลอตต์เป็นคนเดียวที่ได้ยินคำพูดของเอนโดและโคบายาชิ เขาจึงตีความไปว่าเป็นเสียงของเทพเจ้า

คำพูดของเอนโดและโคบายาชิทำให้ซีควาร์ตเริ่มเข้าใจความรู้สึกจริง ๆ ของลิเซลอตต์ เขาจึงหลีกเลี่ยงชะตากรรมดำมืดที่เธอถูกเข้าใจผิด นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของชะตากรรมในโลกของเกม

20. I’m in Love with the Villainess (ทำไงดีเกมนี้นางร้ายน่ารัก)

อนิเมะโรแมนติก ปี 2024 เรื่อง I'm in Love with the Villainess (ทำไงดีเกมนี้นางร้ายน่ารัก)

อนิเมะ I’m in Love with the Villainess หรือที่รู้จักกันในชื่อ Otome Game no Hametsu Flag Shika Nai Akuyaku Reijou ni Tensei Shiteshimatta… เป็นเรื่องราวของคานาเดะ อายาโกะ หญิงสาวที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุและได้เกิดใหม่ในโลกของเกมจีบสาวที่เธอเคยเล่น เธอพบว่าตัวเองได้เกิดใหม่เป็น แคทริโอนา คลาเรนซ์ ตัวละครที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เลือกที่จะทำร้ายหรือฆ่าในตอนจบ คานาเดะจึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของแคทริโอนาและช่วยให้เธอมีชีวิตที่มีความสุข

คานาเดะเริ่มด้วยการพยายามสร้างมิตรภาพกับตัวละครอื่นๆ ในเกม เธอพยายามหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่อาจทำให้แคทริโอนาถูกทำร้ายหรือฆ่า เธอยังพยายามช่วยเหลือแคทริโอนาให้เติบโตและกลายเป็นคนที่ดีขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป คานาเดะก็เริ่มตกหลุมรักแคทริโอนา เธอพบว่าตัวเองไม่สามารถอยู่ห่างจากเธอได้อีกต่อไป

อนิเมะเรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักที่อบอุ่นและโรแมนติก คานาเดะและแคทริโอนาต่างก็พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองและโลกรอบตัวให้ดีขึ้น พวกเขาเรียนรู้ที่จะรักและยอมรับตัวเอง แม้จะมีข้อบกพร่องก็ตาม

สรุป

อนิเมะโรแมนติกเป็นแนวที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เพราะเป็นแนวที่นำเสนอเรื่องราวความรักของตัวละครที่ชวนให้หลงรักและอินตามไปด้วย ในปี 2023 ก็มีอนิเมะโรแมนติกออกฉายมากมายหลายเรื่อง แต่ละเรื่องล้วนมีเสน่ห์และจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ใครที่ชื่นชอบแนวนี้ไม่ควรพลาดที่จะลองดูอนิเมะโรแมนติกเหล่านี้สักเรื่อง

จาก 20 อนิเมะโรแมนติกที่แนะนำไปนั้น แต่ละเรื่องล้วนมีเรื่องราวที่สนุกสนานและชวนให้ติดตาม ตัวละครมีพัฒนาการที่ชัดเจน และความสัมพันธ์ของตัวละครก็พัฒนาไปอย่างราบรื่น รับรองว่าดูแล้วจะฟินจนวางไม่ลงอย่างแน่นอน

นอกจากอนิเมะโรแมนติกที่แนะนำไปข้างต้นแล้ว ยังมีอนิเมะโรแมนติกอีกมากมายหลายเรื่องที่น่าสนใจ ใครที่ชื่นชอบแนวนี้ก็สามารถลองค้นหาดูเพิ่มเติมได้ตามใจชอบ รับรองว่าคุณจะพบกับอนิเมะโรแมนติกที่โดนใจได้ไม่ยาก

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

ข้อมูลอ้างอิง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button