อนิเมะ

แนะนำ 15 อนิเมะใหม่ 2024 ห้ามพลาด สายไหนก็โดน!

ปี 2024 นี้ อนิเมะมีมากมายให้เลือกดู แต่จะมีเรื่องไหนที่ควรค่าแก่การดูบ้าง วันนี้เราจะขอแนะนำ 15 อนิเมะ น่าดู ครบทุกแนว ไม่ว่าจะเป็นแฟนตาซี โรแมนติก คอมเมดี้ แอ็คชั่น ดราม่า รับรองว่าถูกใจคออนิเมะทุกเพศทุกวัยแน่นอน

อนิเมะแต่ละเรื่องที่เราคัดมานั้น ล้วนเป็นผลงานจากมังงะชื่อดัง และได้รับการคาดหวังจากแฟนๆ เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น Dungeon Meshi (Delicious in Dungeon) เรื่องราวของกลุ่มนักผจญภัยที่ออกล่าอาหารในดันเจี้ยน Solo Leveling เรื่องราวของชายหนุ่มที่กลายเป็นนักผจญภัยระดับสูงเพียงชั่วข้ามคืน หรือ Blue Exorcist: Shimane Illuminati Saga ภาคต่อของอนิเมะชื่อดังอย่าง Blue Exorcist

1. Solo Leveling (โซโลเลเวลลิง)

Solo Leveling

ในโลกที่มนุษย์ต้องเผชิญกับภัยคุกคามจากประตูมิติที่เรียกว่า “ดันเจี้ยน” ซอง จินวู หนุ่มน้อยผอมแห้งไร้ความสามารถ ต้องเผชิญชีวิตอันแสนเลวร้ายในฐานะฮันเตอร์ระดับ E ผู้ต่ำต้อยที่สุด วันหนึ่งเขาติดอยู่ในดันเจี้ยนพิเศษ เกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่กลับได้รับพลังพิเศษจากระบบลึกลับ ชีวิตของจินวูเปลี่ยนไป เขาเริ่มฝึกฝนอย่างหนัก พัฒนาพลังลึกลับ เอาชนะศัตรูและดันเจี้ยนที่ยากขึ้นเรื่อยๆ เส้นทางสู่การเป็นฮันเตอร์ระดับสูงสุดและไขปริศนาของระบบและดันเจี้ยนกำลังรออยู่

2. My Hero Academia (Season 7) มายฮีโร่ อคาเดเมีย ซีซั่น 7

My Hero Academia Season 7

จากบทสัมภาษณ์ของผู้สร้าง โฮริโคชิ โคเฮ ซีซั่น 7 จะยังคงดำเนินเนื้อเรื่องตามมังงะ โดยเนื้อหาจะต่อเนื่องจากสงครามครั้งใหญ่ในซีซั่น 6 เหล่าฮีโร่จะยังคงต้องฝึกฝนพัฒนาตนเอง เผชิญหน้ากับการคุกคามจากสมาพันธ์วิลเลินที่มีพลังแข็งแกร่งมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ออลฟอร์วัน โทมูระ ชิการาคิ โดยจะมีทั้งฉากต่อสู้สุดมันส์และการพัฒนาของตัวละครต่างๆ นอกจากนั้น ยังจะมีการเปิดเผยข้อมูลสำคัญของโลกฮีโร่ และอาจมีฮีโร่จากต่างประเทศอย่างสตาร์แอนด์สไตรป์ ปรากฏตัวด้วย

3. Kaiju No. 8

Kaiju No 8

คาบูโร คาฟุคาเบะ หนุ่มวัย 32 ธรรมดา ๆ ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดในหน่วยปราบไคจู แต่โชคชะตาวิปริต ทำให้ตัวเขาแปลงร่างเป็น “ไคจูหมายเลข 8” ได้! ทีนี้ชีวิตแสนธรรมดาของเขาก็พลิกผัน กลายมาเป็นทั้งสมาชิกหน่วยปราบไคจู และปกปิดตัวตนไคจูของตัวเอง เขาต้องฝึกฝนพัฒนาพลังไปพร้อมกับภารกิจต่อสู้กับไคจูตัวอื่น ร่วมกับเพื่อนร่วมงานสุดฮาและลึกลับ ค้นหาความจริงเบื้องหลังการกำเนิดไคจู และปกป้องโลกใบนี้

4. Demon Slayer – Hashira Training Arc

Demon Slayer Hashira Training Arc

หลังจากผ่านการต่อสู้กับอสูรข้างขึ้นระดับสูง ทันจิโร่และผองเพื่อนได้รับแผลบาดสาหัส พวกเขาจึงเดินทางไปฝึกฝนกับเหล่าเสาหลักที่คฤหาสน์ของเสาหลักหินผา เพื่อยกระดับฝีมือและเตรียมตัวรับมือกับศึกครั้งใหญ่ที่กำลังใกล้มาถึง การฝึกฝนสุดโหดนี้ทดสอบทั้งร่างกายและจิตใจของเหล่าดาบพิฆาตอสูร ทุกคนต้องเผชิญกับบททดสอบจากเสาหลักแต่ละคน พร้อมๆ กับค้นหาความสามารถพิเศษของตัวเอง

5. Oshi No Ko (Season 2) เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ ซีซั่น 2

Oshi No Ko Season 2

ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องอย่างเป็นทางการ แต่อาจจะต่อเนื่องจากซีซั่นแรก ซึ่งเกี่ยวกับชีวิตของ อะกิโตะ ฮิโนโมริ และ อิโอ ฮิโนโมริ ลูกชายฝาแฝดของนักแสดงสาวที่เสียชีวิต และการเข้าสู่วงการบันเทิงของพวกเขา ท่ามกลางความลับและความท้าทายต่างๆ

6. Dragon Ball DAIMA

Dragon Ball DAIMA

Dragon Ball DAIMA เป็นอนิเมะภาคใหม่ล่าสุดของแฟรนไชส์ยอดนิยม Dragon Ball ที่กำลังจะมาสร้างความตื่นเต้นให้แฟนๆ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 นี้!

ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องอย่างเป็นทางการมากนัก แต่จากตัวอย่างที่ปล่อยออกมา เราพอจะเดาได้ว่า โกคู เบจิต้า และเหล่าตัวละครหลักอื่นๆ ในวัยเด็ก จะต้องเผชิญหน้ากับภัยร้ายครั้งใหม่ ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นการย้อนเวลา การสลับร่าง หรืออะไรบางอย่างที่ทำให้พวกเขากลับมาเป็นเด็กอีกครั้ง!

7. Bleach: Thousand-Year Blood War – The Conflict

Bleach Thousand Year Blood War The Conflict

อิชิดะ อุรุอิจิ และ คุโรซากิ อิจิโกะ ได้รับภาระกิจพิเศษจากหัวหน้าหน่วย 12 ปกป้องราชินีแห่ง Soul Society จากองค์กรลึกลับที่มีชื่อว่า Wandenreich องค์กรนี้มีหัวหน้าใหญ่เป็นชายหนุ่มนาม ยูฮา บาช ซึ่งมีความแค้นต่อ Soul Society มาช้านาน

8. Lazarus

Lazarus

ในปี 2052 ดร.สกินเนอร์ได้พัฒนายาที่ทำให้ทุกคนพ้นจากโรคทุกชนิด ก่อนหายตัวไป เวลาผ่านไป 3 ปี ดร.ได้กลับมาพร้อมประกาศว่าทุกคนจะเหลือชีวิตประมาณ 3 ปีหลังได้รับยา ทำให้มีหน่วยงานพิเศษ Lazarus เพื่อหาวิธีหยุดยั้งแผนการและพัฒนาวัคซีนรักษา

9. Uzumaki

Uzumaki

เรื่องราวเกิดขึ้นในเมืองคูโรซู (เมืองก้นหอย) ซึ่งผู้คนต่างถูกหลอกหลอนด้วยรูปก้นหอย สิ่งของต่าง ๆ เริ่มบิดเบี้ยวเป็นรูปก้นหอย คนรอบข้างของ คิริเอะ โกชิมะ ตัวเอก เริ่มประสบเหตุการณ์ประหลาดที่เกี่ยวข้องกับก้นหอย ชีวิตของคิริเอะและผู้คนในเมืองตกอยู่ในอันตรายจากอิทธิพลอันน่าสะพรึงกลัวของรูปก้นหอย

10. Suicide Squad ISEKAI

Suicide Squad ISEKAI

Suicide Squad ISEKAI เป็นอนิเมะแนว แอ็คชั่น, แฟนตาซี, ต่างโลก ที่ดัดแปลงมาจากทีมวายร้ายของค่าย DC Comics โดยจะเล่าเรื่องราวของทีม Suicide Squad ที่ถูกส่งไปยังต่างโลกอันเต็มไปด้วยเวทมนตร์ พวกเขาจะต้องเผชิญกับอะไรบ้าง และจะใช้ความชั่วร้ายของตัวเองเอาชนะไปได้หรือไม่ ก็ต้องติดตามชมกันต่อไป

11. One Piece – Egghead Island Arc

One Piece Egghead Island Arc

หลังจากเอาชนะสองศัตรูใหญ่อย่างไคโดและบิ๊กมัม ลูฟี่และกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางก็มุ่งหน้าสู่เกาะเอ็กเฮด เกาะแห่งเทคโนโลยีล้ำหน้าที่ดร.เวก้าพังค์ นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะทำงานอยู่

แต่แล้วพวกเขาก็พบว่าดร.เวก้าพังค์ถูกหมายหัวจากรัฐบาลโลก! กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางจึงต้องผจญภัยไปในโลกแห่งเทคโนโลยี ไขปริศนาต่างๆ และเผชิญหน้ากับศัตรูใหม่

12. Metallic Rouge

Metallic Rouge

ในโลกอนาคตที่มนุษย์อยู่ร่วมกับหุ่นยนต์ “เนียน” กลุ่มกบฏ “Immortal Nine” ลุกขึ้นต่อต้านรัฐบาล รูจ หุ่นยนต์สาวผู้มีพลังลับ และ นาโอย์ มนุษย์สาวนักสืบ ต้องร่วมมือกันปฏิบัติภารกิจสังหาร “Immortal Nine” เหล่านั้น

13. Dandadan

Dandadan

Dandadan เป็นอนิเมะแนวแอ็คชั่นผจญภัย คอมเมดี้ เหนือธรรมชาติ ที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อดัง ผลงานของอาจารย์ Tatsu Yukinobu เรื่องราวสุดป่วนของสองนักเรียนม.ปลายที่มีความเชื่อต่างกันสุดขั้ว โมโมะ สาวนักวิทยาศาสตร์สายตรรกะ ผู้ไม่เชื่อในสิ่งลี้ลับ กับ โอคารุน หนุ่มโอตาคุผู้หลงใหล่เรื่องเหนือธรรมชาติ ทั้งคู่ตกลงเดิมพันกันด้วยการพิสูจน์ว่าผีหรือเอเลี่ยนมีจริงหรือไม่ นำไปสู่การผจญภัยบ้าบิ่น เผชิญหน้ากับทั้งวิญญาณชวนสยองและเอเลี่ยนสุดแปลก

14. Delicious in Dungeon (สูตรลับตำรับดันเจียน)

Delicious in Dungeon (Dungeon Meshi) (สูตรลับตำรับดันเจียน)

Delicious in Dungeon (Dungeon Meshi) (สูตรลับตำรับดันเจียน) เล่าเรื่องถึง ไลออส เด็กหนุ่มที่มีความฝันอยากเป็นพ่อครัวมือหนึ่ง ต้องออกผจญภัยไปในดันเจียนอันตรายเพื่อตามหาส่วนผสมลับสุดยอด เขาไม่ได้ไปคนเดียว เพราะมีเหล่ามอนสเตอร์สาวสวยคอยติดตาม อย่างฟา นางฟ้าผู้รักการกิน มาร์ซิล เอลฟ์จอมเวทสายโหด และเซลเวีย นักดาบสาวผู้ซื่อสัตย์

ภายในดันเจียน พวกเขาต้องเผชิญกับมอนสเตอร์หลากหลายชนิด ฟันฝ่ากับกับดักอันตราย และไขปริศนาต่างๆ แต่จุดเด่นสำคัญของเรื่องคือการนำส่วนผสมจากมอนสเตอร์ที่พวกเขาเผชิญมาปรุงเป็นอาหารแสนอร่อย! เมนูพิเศษเฉพาะแต่ละดันเจียนจะชวนน้ำลายสอ พร้อมทั้งเผยแพร่ความรู้ด้านวัตถุดิบและเทคนิคการปรุงอาหาร

15. That Time I Got Reincarnated as a Slime Season 3

That Time I Got Reincarnated as a Slime เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว Season 3

เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว ในซีซั่น 3 ริมุรุและเหล่าสหายจะเผชิญหน้ากับความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ พวกเขาต้องรับมือกับศัตรูใหม่ที่ทรงพลังและปริศนา รวมถึงการเมืองภายในสหพันธ์จอมมาร

สรุป

ในปี 2024 นี้ มีอนิเมะใหม่ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแนวต่างโลก แฟนตาซี โรแมนติก คอมเมดี้ หรือแอ็คชั่น รับรองว่าถูกใจคออนิเมะทุกแนวอย่างแน่นอน

หากท่านกำลังมองหาอนิเมะใหม่ๆ ที่น่าดู ก็สามารถพิจารณาจากรายชื่ออนิเมะที่แนะนำข้างต้นได้ โดยสามารถรับชมได้ทางแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Netflix, Prime Video, Bilibili หรือแอปพลิเคชันดูอนิเมะอื่นๆ

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button