เกมส์

เกม Fallout เริ่มภาคไหนก่อนดี? ภาคไหนที่ใช่สำหรับมือใหม่?

หลงใหลไปกับการผจญภัยสุดฮาของ Ella Purnell ในซีรีส์ Fallout แล้วอยากลองสัมผัสโลกหลังหายนะด้วยตัวเองบ้างใช่ไหม? แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นจากเกมไหนดี บทความนี้จะพาคุณไปสำรวจ Fallout ภาค 3 ถึง 76 ซึ่งเป็นภาคยอดนิยมที่เล่นได้ผ่าน Game Pass

Fallout 3

Fallout 3

Fallout 3 เป็นเหมือนประตูสู่โลก Fallout สำหรับผู้เล่นมือใหม่ ด้วยระบบการเล่นที่ค่อนข้างเป็นพื้นฐาน ภารกิจช่วงแรกใน Vault 101 ช่วยให้คุ้นเคยกับระบบเกม ตัวเมือง Megaton ที่เต็มไปด้วยตัวละครและเรื่องราวเบาสมอง เหมาะสำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกมแนว Open World หรือ First-person Shooter มาก่อน

Fallout: New Vegas

Fallout New Vegas

New Vegas เน้นเนื้อเรื่องเข้มข้นกว่า Fallout 3 คุณจะถูกปล่อยสู่โลกภายนอกตั้งแต่แรก พบเจอกับตัวละครที่มีที่มาที่ไป มีอิสระในการตัดสินใจ บรรยากาศของเกมอาจดูเงียบเหงา แต่เบื้องหลังนั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวและเควสต์รอค้นหา เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการสร้างตัวละครที่มีอิทธิพลต่อโลกเกม

Fallout 4

Fallout 4

Fallout 4 นำเสนอบทบาทของคุณในฐานะสมาชิกครอบครัวที่ต้องเอาชีวิตรอดหลังหายนะ จุดเด่นของภาคนี้คือระบบการสร้างฐาน (Base Building) ที่ตอบสนองสายสร้างสรรค์ แต่หากคุณไม่ชอบระบบนี้ เนื้อเรื่องหลักที่ชวนติดตามเกี่ยวกับการตามหาลูกชายของคุณก็เข้มข้นไม่แพ้กัน

Fallout 76

Fallout 76

Fallout 76 เป็นเกมแนว Online Multiplayer ที่อาจดูแตกต่างจากภาคอื่น แต่กลับกลายเป็นภาคที่สนุกที่สุด! ระบบ Boost ตัวละครช่วยให้คุณเริ่มต้นได้ง่าย เสียงเพลงประกอบที่ตัดกับบรรยากาศรกร้างสร้างความบันเทิงไม่เหมือนใคร ระบบ Social และระบบการ Craft ที่มีมากมายอาจดูยุ่งยาก แต่หากคุณเปิดใจ ผืนแ Appalachia อันกว้างใหญ่พร้อมมอบประสบการณ์อันน่าจดจำ

สรุป

แต่ละภาคของ Fallout มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน Fallout 3 เหมาะสำหรับมือใหม่, New Vegas เน้นเนื้อเรื่องเข้มข้น, Fallout 4 ตอบโจทย์สายสร้างสรรค์ และ Fallout 76 มอบความสนุกแบบ Online Multiplayer ไม่ว่าคุณจะเลือกภาคไหน โลกหลังหายนะอันแปลกประหลาด ตัวละครที่มีชีวิตชีวา และอิสระในการเล่นจะเป็นสิ่งที่ดึงคุณไว้ให้อยู่กับ Fallout ได้นานอย่างแน่นอน

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button