ภาพยนตร์

แนะนำ 13 หนังโรคจิต บน NETFLIX สนุก ๆ ห้ามพลาด!

แนะนำหนังโรคจิต NETFLIX สนุก ๆ คนที่กำลังหาหนังโรคจิตดูในช่วงนี้ ต้องห้ามพลาด มาดูกันว่ามีเรื่องไหนบ้างที่น่าดู

หนังโรคจิต บน NETFLIX

หนังโรคจิต NETFLIX สนุก ๆ คือ หนังที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับฆาตกรโรคจิตหรือผู้ที่มีพฤติกรรมรุนแรงผิดปกติ แต่มีการดำเนินเรื่องที่น่าสนใจชวนติดตาม สร้างความระทึกขวัญและลุ้นระทึกให้กับคนดู มีตัวละครที่น่าสนใจและน่าติดตาม รวมไปถึงมีฉากและเทคนิคการถ่ายทำที่แปลกใหม่และน่าตื่นตาตื่นใจ นอกจากนี้ยังมีหนังโรคจิต NETFLIX สนุก ๆ อีกมากมายให้เลือกชมได้ตามความต้องการ ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน

Gerald’s Game (2017)

หนังโรคจิต บน NETFLIX สนุก ๆ เรื่อง Geralds Game 2017

Gerald’s Game เล่าเรื่องราวของเจสซี่ ฟาน เดอร์ วอลล์ (คาร์ลา กุจิโน) กับสามีของเธอ เจรัลด์ ฟาน เดอร์ วอลล์ (บรูซ กรีนวูด) สองสามีภรรยาที่มีปัญหาชีวิตคู่ พวกเขาตัดสินใจไปพักร้อนที่กระท่อมริมทะเลสาบห่างไกลผู้คน เพื่อหวังจะคืนดีกัน

เจสซี่รู้สึกไม่สบายใจกับแผนการของเจอรัลด์ แต่เธอก็ยอมตามใจ เขาผูกข้อมือเจสซี่ไว้กับหัวเตียงเพื่อเพิ่มสีสันให้กับเซ็กส์ แต่แล้วระหว่างทำกิจกรรมบนเตียง เจรัลด์ก็เกิดหัวใจวายเสียชีวิตกะทันหัน ทิ้งให้เจสซี่ติดอยู่ในสภาพมือทั้งสองข้างถูกพันธนาการ

เจสซี่ต้องหาวิธีเอาตัวรอด เธอพยายามใช้ทุกอย่างรอบตัวเพื่อปลดปล่อยตัวเอง แต่ก็ไม่สำเร็จ เธอเริ่มหมดหวังและวิตกกังวล เธอต้องเผชิญหน้ากับอดีตอันดำมืดของตัวเอง และต่อสู้กับความกลัวต่าง ๆ นานา

Rebecca (2020)

หนังโรคจิต บน NETFLIX สนุก ๆ เรื่อง Rebecca 2020

Rebecca (2020) เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญโรแมนติกที่สร้างจากนวนิยายเรื่องเดียวกันในปี 1938 ของ Daphne du Maurier ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดตามชีวิตของนางเอกชื่อนาตาชา (ลิลลี่ เจมส์) ซึ่งกำลังตกหลุมรักกับแม็กซิม ทเวนเตอร์ (อาร์มี แฮมเมอร์) มหาเศรษฐีที่เพิ่งสูญเสียภรรยาไปอย่างกะทันหัน ทั้งสองแต่งงานกันอย่างรวดเร็วและนาตาชาก็ย้ายเข้าไปอยู่ใน Manderley ซึ่งเป็นคฤหาสน์ขนาดใหญ่ของแม็กซิม ทันทีที่เธอมาถึง นาตาชาก็รู้สึกเหมือนถูกกดดันจากเงาของรีเบคกา ภรรยาคนแรกของแม็กซิม ผู้ที่เสียชีวิตอย่างลึกลับ นาตาชาต้องดิ้นรนเพื่อเอาชนะความรู้สึกต่ำต้อยและพยายามหาที่ของเธอใน Manderley ในที่สุด เธอก็เริ่มสืบสวนการตายของรีเบคกาและพบว่าความจริงนั้นร้ายแรงยิ่งกว่าที่เธอจินตนาการไว้

The Call (2020)

หนังโรคจิต บน NETFLIX สนุก ๆ เรื่อง The Call 2020

The Call (2020) เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญสยองขวัญสัญชาติเกาหลีใต้ กำกับโดย Lee Chung-hyeon และนำแสดงโดย Park Shin-hye, Jeon Jong-seo และ Kim Seo-hyung

ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของสองหญิงสาวจากช่วงเวลาที่แตกต่างกัน 20 ปี คนหนึ่งคือ Seo-yeon (Park Shin-hye) วัย 28 ปี ที่กำลังถูกฆาตกรต่อเนื่องสะกดรอยตาม อีกคนคือ Young-sook (Jeon Jong-seo) วัย 19 ปี ที่อาศัยอยู่ในปี 2019

ในวันหนึ่ง Seo-yeon ได้รับสายโทรศัพท์จาก Young-sook ซึ่งอ้างว่าเธอกำลังถูกฆาตกรต่อเนื่องสะกดรอยตาม Seo-yeon พยายามช่วยเหลือ Young-sook โดยใช้ข้อมูลเกี่ยวกับอนาคตที่เธอรู้ แต่สิ่งต่างๆ ก็เริ่มซับซ้อนขึ้นเมื่อ Young-sook พยายามเปลี่ยนแปลงอดีตเพื่อปกป้องตัวเอง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อชีวิตของ Seo-yeon ในอนาคตได้

The Devil All The Time (2020)

หนังโรคจิต บน NETFLIX สนุก ๆ เรื่อง The Devil All The Time 2020

The Devil All The Time เป็นภาพยนตร์แนวดราม่า อาชญากรรม จิตวิทยา ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความศรัทธา ความบาป และความรุนแรงในสังคมอเมริกันช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง หนังเรื่องนี้สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ Donald Ray Pollock

เนื้อเรื่องเริ่มต้นจากวิลลาร์ด รัสเซลล์ (บิล สการ์สการ์ด) ทหารผ่านศึกที่กลับมาจากสงครามโลกครั้งที่สองด้วยสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ เขาพบรักกับชาร์ล็อตต์ (ริลลี ไรซ์) และทั้งคู่ก็แต่งงานกัน แต่ชาร์ล็อตต์กลับป่วยเป็นมะเร็งและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ความตายของชาร์ล็อตต์ทำให้วิลลาร์ดหันหน้าเข้าหาศาสนา เขาเริ่มเข้าโบสถ์และเชื่อในพระเจ้ามากขึ้น แต่ขณะเดียวกันเขาก็เริ่มใช้ความศรัทธาเป็นเครื่องมือในการแก้แค้นคนที่เขาเกลียดชัง

The Good Nurse (2022)

หนังโรคจิต บน NETFLIX สนุก ๆ เรื่อง The Good Nurse 2022

The Good Nurse เป็นภาพยนตร์ชีวประวัติอาชญากรรมอเมริกันปี 2022 กำกับโดย สก็อตต์ ฟอลลิส จากบทภาพยนตร์โดย สตีเฟน ฟอลลิส และ เจค เอ็ม. เทย์เลอร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากหนังสือชื่อเดียวกันในปี 2013 โดย แคเรน มัวร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย แคลร์ ฟอย เป็น ชารอน โมเดล พยาบาลที่เชื่อว่า ชาลส์ แกรนเจอร์ (โรเบิร์ต เดอนีโร) พยาบาลอีกคนก่อเหตุฆาตกรรมผู้ป่วยในหลายโรงพยาบาล

ภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มต้นในปี 1984 เมื่อ ชารอน โมเดล (แคลร์ ฟอย) พยาบาลประจำห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาลในเท็กซัส สังเกตเห็นความผิดปกติในการปฏิบัติของ ชาลส์ แกรนเจอร์ (โรเบิร์ต เดอนีโร) เพื่อนร่วมงานของเธอ แกรนเจอร์มักทำผิดพลาดทางการแพทย์ที่ร้ายแรง และดูเหมือนว่าเขาจะเลือกผู้ป่วยที่อ่อนแอที่สุด โมเดลเริ่มสงสัยว่าแกรนเจอร์อาจเป็นฆาตกรต่อเนื่อง และเธอเริ่มสืบสวนเขา

The Strays (2023)

หนังโรคจิต บน NETFLIX สนุก ๆ เรื่อง The Strays 2024

The Strays (2023) เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญสัญชาติอังกฤษที่ออกฉายในปี 2023 เขียนบทและกำกับโดยนาธาเนียล มาร์เทลโล-ไวท์ ในผลงานการกำกับเรื่องแรกของเขา ในภาพยนตร์เรื่องนี้ นีฟเป็นผู้หญิงชนชั้นสูงที่มีเชื้อชาติสองเชื้อชาติ ซึ่งใช้ชีวิตเรียบง่ายกับครอบครัวของเธอในย่านชานเมืองที่เงียบสงบของลอนดอน จนกระทั่งวันหนึ่ง นีฟได้พบกับชายหนุ่มผิวดำสองคนชื่อ แจ็ค และ ลามาร์ ซึ่งปรากฏตัวขึ้นในบ้านของเธอโดยไม่มีคำอธิบาย แจ็คและลามาร์บอกกับนีฟว่าพวกเขากำลังตามหาเพื่อนที่หายตัวไปชื่อ ไทเลอร์ นีฟซึ่งรู้สึกสงสารพวกเขาจึงให้พวกเขาพักพิงในบ้านของเธอ

การปรากฏตัวของแจ็คและลามาร์เริ่มสร้างความสั่นคลอนให้กับชีวิตของนีฟ เธอเริ่มสงสัยในความจริงใจของพวกเขา และเธอก็เริ่มเห็นสิ่งแปลก ๆ ในบ้านของเธอ นีฟเริ่มสงสัยว่าแจ็คและลามาร์อาจไม่ได้เป็นแค่คนหลงทางอย่างที่พวกเขาบอกเธอ แต่อาจมีความลับที่ชั่วร้ายซ่อนอยู่

Intrusion (2021)

หนังโรคจิต บน NETFLIX สนุก ๆ เรื่อง Intrusion 2021

Intrusion เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญปี 2021 กำกับโดย Adam Salky และเขียนบทโดย Christopher Sparling ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Freida Pinto, Logan Marshall-Green และ Robert John Burke ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดตามคู่สามีภรรยาที่ย้ายไปอยู่ในบ้านในชนบทที่สวยงาม แต่พวกเขาเริ่มสงสัยว่าบ้านหลังนี้มีอะไรมากกว่าที่คิด

เอมิลี่และมาร์ค เจนกินส์ คู่สามีภรรยาที่แต่งงานกันมา 10 ปี ย้ายไปอยู่ในบ้านในชนบทที่สวยงาม พวกเขาหวังว่าจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่และทิ้งความทรงจำอันเลวร้ายในอดีตไว้เบื้องหลัง แต่ความฝันของพวกเขากลับพังทลายลงเมื่อพวกเขาถูกโจมตีที่บ้าน

เอมิลี่เชื่อว่ามีผู้บุกรุกเข้ามาในบ้าน แต่มาร์คไม่เชื่อเธอ เขาคิดว่าเอมิลี่กำลังถูกหลอกหลอนจากความทรงจำอันเลวร้ายของเธอ เอมิลี่เริ่มสืบสวนด้วยตัวเองและพบว่ามีบางอย่างที่ผิดปกติเกี่ยวกับบ้านหลังนี้ เธอค้นพบว่าบ้านหลังนี้เคยเป็นที่เกิดเหตุฆาตกรรมในครอบครัว และเธอเริ่มสงสัยว่าผู้บุกรุกอาจเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม

Missing (2023)

หนังโรคจิต บน NETFLIX สนุก ๆ เรื่อง Missing 2024

Missing (2023) เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญที่เล่าเรื่องราวของจูน วัยรุ่นสาวที่พยายามตามหาแม่ของเธอที่หายตัวไประหว่างไปเที่ยวพักผ่อนในโคลอมเบียกับแฟนใหม่ ด้วยความที่เธออยู่ในลอสแอนเจลิสที่ห่างไกลจากประเทศที่แม่ไปเที่ยว จูนจึงต้องใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมายเพื่อพยายามหาตัวแม่ให้พบก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป การสืบเสาะหาร่องรอยบนโลกดิจิตอลของเธอนำไปสู่ความลับสุดระทึกและเรื่องหลอกลวงที่สุดจะคาดเดา

ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้การเล่าเรื่องแบบเดียวกับภาพยนตร์เรื่อง Searching (2018) โดยเล่าผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือของตัวละคร ซึ่งทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนมีส่วนร่วมในการสืบสวนไปด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์สำหรับบทภาพยนตร์ที่ฉลาดและน่าติดตาม รวมถึงการแสดงของสตอร์ม รี้ด ในบทจูน

The Tutor (2023)

หนังโรคจิต บน NETFLIX สนุก ๆ เรื่อง The Tutor 2024

The Tutor (2023) เป็นภาพยนตร์ไทยแนวระทึกขวัญ กำกับโดย วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ และอำนวยการสร้างโดย ธนพล ศิริธนชัย เล่าเรื่องราวของ ครูเก่ง (ธนากร ชินกูล) ครูสอนพิเศษที่เข้ามาสอนให้กับ เด็กหญิงจูน (พลอย ภัทรากร ตั้งศุภกรณ์) เด็กสาววัย 16 ปี ที่มีความผิดปกติทางจิต โดยจูนต้องอาศัยอยู่กับแม่เพียงลำพัง หลังจากพ่อของเธอเสียชีวิตอย่างลึกลับ ครูเก่งพยายามที่จะช่วยเหลือจูนให้หายจากอาการทางจิต แต่กลับพบว่าจูนมีพฤติกรรมที่ผิดปกติและน่ากลัวมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง ครูเก่งได้ค้นพบความจริงอันน่าสะพรึงกลัวบางอย่างเกี่ยวกับจูนและครอบครัวของเธอ

I Care A Lot (2020)

หนังโรคจิต บน NETFLIX สนุก ๆ เรื่อง I Care a Lot

I Care a Lot เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวตลกเสียดสีชาวอเมริกันปี 2020 ที่เขียนบทและกำกับโดย J Blakeson ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยโรซามันด์ ไพค์, ปีเตอร์ ดิงเลจ, ไอซา กอนซาเลซ, คริส เมสซีนา, เมคอน แบลร์, อลิเซีย วิตต์ และเดเมียน ยัง พร้อมด้วยไอเซียห์ วิทล็อก จูเนียร์ และไดแอนน์ วีสท์

มาร์ลา เกรย์สัน (โรซามันด์ ไพค์) เป็นนักธุรกิจที่ร่ำรวยและประสบความสำเร็จ เธอทำเงินจากการเป็น “ผู้พิทักษ์” ของผู้สูงอายุที่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ เธอใช้เครือข่ายของเธอในวงการแพทย์และกฎหมายเพื่อทำให้ผู้สูงอายุเหล่านี้หมดความสามารถในการดูแลตัวเอง และส่งพวกเขาไปยังสถานดูแลคนชราที่เธอเป็นเจ้าของ จากนั้นเธอก็จะเข้าควบคุมทรัพย์สินทั้งหมดของผู้สูงอายุเหล่านั้น

1922 (2017)

หนังโรคจิต บน NETFLIX สนุก ๆ เรื่อง 1922

เรื่องย่อ

ย้อนกลับไปในปี 1922 ครอบครัวบ้านไร่ข้าวโพดตระกูลเจมส์ประกอบด้วยสมาขิก 3 คนคือ วิล ภรรยา (อาร์เล็ตต์ คริสติน่า วินเทอร์ เจมส์ รับบทโดย มอลลี่ พาร์กเกอร์) และลูกชาย (เฮนรี ฟรีแมน เจมส์ รับบทโดย ดีแลน ชมิด) สมาชิกทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุข แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นเมื่อ อาร์เล็ตต์ ต้องการจะให้ครอบครัวย้ายไปอาศัยในเมือง เพราะเธออยากให้คุณภาพชีวิตที่มีนั้นดีกว่านี้

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

Hush (2016)

หนังโรคจิต บน NETFLIX สนุก ๆ เรื่อง Hush 2016

เรื่องย่อ

เมื่อสาวใบ้หูหนวก ต้องมาฟาดฟันกับไอ้โรคจิต ใครจะอยู่ใครจะไป การที่เกิดมาเป็นคนปกติเเล้วต้องเผชิญหน้ากับฆาตกรโรคจิตนั่นว่ายากเเละเสี่ยงชีวิตเเล้ว เเต่การที่เกิดมาเป็นคนไม่ปกติ เช่นหูหนวก เป็นใบ้

The Babysitter (2017)

หนังโรคจิต บน NETFLIX สนุก ๆ เรื่อง The Babysitter

เรื่องย่อ

โคล จอห์นสัน (ลิววิส) หนุ่มน้อยวัย 12 ปีที่กำลังจะเข้าสู่วัยรุ่น เขามักจะถูกเพื่อนที่โรงเรียนล้อและแกล้งอยู่บ่อยครั้ง แถมยังเป็นที่อิจฉาของเพื่อนๆ เพราะเขานั้นมีพี่เลี้ยงเป็นสาวสวยสุดฮอทที่ชื่อว่า บี (วีฟวิ่ง) ซึ่งในบางครั้งบีก็คอยช่วยเหลือโคลไม่ให้ถูกแกล้งจากเพื่อน ๆ ที่ตามมาแกล้งถึงบ้าน บีและโคลสนิทสนมกัน ทั้งคู่ชอบทำกิจกรรมอะไรเหมือนๆ กัน เช่น การดูหนัง การฟังเพลงและเต้นไปด้วยกัน

มีอยู่วันหนึ่งที่พ่อและแม่ของโคลต้องไปที่อื่นหลายๆ วัน ทำให้โคลและบีต้องอยู่ด้วยกันตามลำพัง เพื่อนสาวคนสนิทของโคลจึงบอกให้โคลแกล้งทำเป็นหลับแล้วเฝ้าดูพฤติกรรมของพี่เลี้ยงว่าแอบทำอะไรหรือแอบชวนเพื่อน ๆ มาปาร์ตี้ที่บ้านหรือเปล่า ในคืนนั้นเองโคลก็แอบออกมาจากห้องนอนเพื่อมาดูบีว่าจะทำอะไร แล้วโคลก็ได้พบกับเรื่องไม่คาดฝันขึ้น

Netflix มีหนังโรคจิตให้เลือกชมมากมาย มีทั้งหนังสยองขวัญ หนังระทึกขวัญ และหนังจิตวิทยา แต่ละเรื่องก็มีความน่าสนใจและน่าติดตามแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับว่าผู้ชมชอบชมหนังแนวไหนมากกว่ากัน หนังโรคจิตเหล่านี้ล้วนมีเนื้อหาที่ชวนติดตาม ตัวละครที่สมจริง และฉากสยองขวัญที่ชวนขนลุก เหมาะสำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบหนังแนวนี้เป็นอย่างมาก

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button