ภาพยนตร์

แนะนำ 22 หนังจิตวิทยาระทึกขวัญ สนุก ๆ ห้ามพลาด!

แนะนำหนังจิตวิทยาระทึกขวัญ สนุก ๆ คนที่กำลังหาจิตวิทยาระทึกขวัญดูในช่วงนี้ ต้องห้ามพลาด มาดูกันว่ามีเรื่องไหนบ้างที่น่าดู

หนังจิตวิทยาระทึกขวัญ

หนังจิตวิทยาระทึกขวัญ (Psychological thriller) เป็นประเภทย่อยของหนังระทึกขวัญที่เน้นสำรวจสภาพจิตใจของตัวละครที่มี ความผิดปกติทางจิตและมีความสับสนทางอารมณ์ หนังจิตวิทยาระทึกขวัญมักใช้การเล่าเรื่องเชิงสัญลักษณ์และบทสนทนาที่คลุมเครือเพื่อสร้างความตึงเครียดและอารมณ์ให้กับผู้ชม บางครั้งอาจใช้ฉาก Jump Scare เพื่อสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ชม แต่โดยปกติแล้ว หนังจิตวิทยาระทึกขวัญจะเน้นไปที่การสร้างบรรยากาศที่กดดันและระทึกขวัญเพื่อกระตุ้นให้ผู้ชมตั้งคำถามเกี่ยวกับความเป็นจริงและจิตใจของตัวละคร

หนังจิตวิทยาระทึกขวัญบางเรื่องอาจผสมผสานกับประเภทย่อยอื่น ๆ เช่น หนังสืบสวนสอบสวน หนังอาชญากรรม หรือหนังเหนือธรรมชาติ เพื่อเพิ่มอรรถรสให้กับผู้ชม หนังจิตวิทยาระทึกขวัญเป็นประเภทย่อยของหนังที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากสามารถกระตุ้นให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้น ระทึกขวัญ และตั้งคำถามเกี่ยวกับตัวเองและโลกรอบตัว

แนะนำหนังจิตวิทยาระทึกขวัญ สนุก ๆ ห้ามพลาด ได้แก่

    The Invisible Man (2020)

    Run Time: 2 h 4 min | IMDb: 7.1/10 | RT: 92%

    The Invisible Man 2020

    เรื่องราวของ เซซิเลีย แคสส์ (เอลิซาเบธ มอสส์) คือหญิงสาวที่มีความสัมพันธ์กับนักวิทยาศาสตร์ที่ทั้งร่ำรวยและฉลาดล้ำเลิศ แต่ความสัมพันธ์นี้มีทั้งความรุนแรงและเธอเป็นฝ่ายที่ถูกควบคุม ในคืนอันเงียบสงัด เธอจึงหนีออกมาและหลบซ่อนตัว โดยได้รับความช่วยเหลือจากน้องสาว เอมิลี่ แคสส์ (แฮร์เรียต ไดเออร์), เพื่อนสมัยเด็ก เจมส์ (อัลดิส ฮอดจ์) และลูกสาววัยรุ่นของเขา ซิดนีย์ (สตอร์ม รี้ด) เมื่อแฟนเก่าสุดเลวทรามของ เซซิเลีย อย่าง เอเดรียน กริฟฟิน (โอลิเวอร์ แจ็คสัน-โคเฮน) ตัดสินใจฆ่าตัวตาย และทิ้งทรัพย์สมบัติจำนวนมากให้เธอ เซซิเลีย สงสัยว่าการตายของเขาเป็นเรื่องหลอกลวง ในขณะที่เหตุการณ์อันน่าขนลุกกลายเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย เกิดการขู่เอาชีวิตบุคคลที่เธอรัก เซซิเลีย เริ่มเกิดอาการสติหลุด เธอพยายามพิสูจน์ว่าเธอถูกไล่ล่าจากใครบางคนที่ไม่มีใครเห็น

    Nocturnal Animals (2016)

    Run Time: 1 h 56 min | IMDb: 7.5/10 | RT: 74%

    Nocturnal Animals 2016

    ซูซาน มอร์โรว์ (เอมี่ อดัมส์) ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายแต่เหมือนไม่สุขสมหวังกับสามีของเธอ ฮัตตัน มอร์โรว์ (อาร์มี่ แฮมเมอร์) สุดสัปดาห์หนึ่ง ขณะที่ ฮัตตัน เดินทางไปทำธุรกิจ ซึ่งเขามักจะเดินทางไปบ่อย ๆ ซูซาน ได้รับห่อของที่ไม่พึงประสงค์ถูกทิ้งเอาไว้ในกล่องรับไปรษณีย์ของเธอ มันคือนิยายเรื่อง Nocturnal Animals ที่เขียนโดยอดีตสามีของเธอ เอ็ดเวิร์ด เชฟฟิลด์ (เจค จิลเลนฮาล) ซึ่งเธอไม่ได้ติดต่อมานานหลายปี ข้อความที่ เอ็ดเวิร์ด เขียนแนบมากับต้นฉบับนิยายของเขา บอกให้ ซูซาน อ่านผลงานชิ้นนี้ของเขา จากนั้นก็ให้ติดต่อเขาระหว่างที่เขาเดินทางมายังเมืองนี้ เมื่อนอนอยู่เพียงลำพังบนเตียงในยามค่ำคืน ซูซาน เริ่มต้นอ่านนิยายเรื่องนี้ถูกเขียนขึ้นโดยอุทิศให้กับเธอ

    Uncut Gems (2019)

    Run Time: 2 h 16 min | IMDb: 7.4/10 | RT: 91%

    Uncut Gems 2019

    “Uncut Gems” (2019) เป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับชีวิตของฮาร์วีย์ เรทเนอร์ ผู้ค้าเพชรที่มีอาชีพค้าขายเพชรและเจ้าของร้านเครื่องเพชรในนิวยอร์ก แต่เขากำลังตกอยู่ในสภาวะทางการเงินที่ทรุดโทรมและเป็นหนี้หนัก

    ฮาร์วีย์ได้เริ่มต้นการเล่นการพนันที่คาสิโนและการเดิมพันกีฬาเพื่อพยายามหาเงินเพื่อชำระหนี้ แต่ความพยายามของเขาเริ่มต้นการผจญภัยที่ซับซ้อนเมื่อเขาต้องพบกับความเครียดและการปกป้องตัวจากคนที่เขาติดลึกในสิ่งที่เขาสูญเสีย

    Zodiac (2007)

    Run Time: 2 h 37 min | IMDb: 7.7/10 | RT: 90%

    Zodiac 2007

    “Zodiac” (2007) เป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับซีเรียลฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในสันติภาพแห่งนครซานฟรานซิสโก ในยุคทศวรรษ 1960-1970 ผู้เล่นบทสำคัญได้แก่นักข่าวพรสวรรค์รุ่งเรือง รอเบิล เกริก นักข่าวหนังสือพิมพ์ รอเบิล แบเซียส์ และนักสืบทรัพย์สินเครือญี่ปุ่น ดาวิด ทอชี้

    เรื่องราวของ “Zodiac” กล่าวถึงการล่าสุดของฆาตกรซีเรียลที่เลือกเป้าหมายให้กับเพศชายและเด็กผู้ชาย ฆาตกรได้ส่งจดหมายลายเซนต์ที่ลึกลับไปยังสื่อมวลชนและเรียกร้องให้ตีพิมพ์ข้อความในหนังสือพิมพ์ เป็นภารกิจให้คนอื่นเริ่มนับถอยหลังเพื่อจับกุมฆาตกร

    Seven (Se7en) (1995)

    Run Time: 2 h 7 min | IMDb: 8.6/10 | RT: 82%

    Seven (1995) บาป 7 ประการ

    ฆาตกรต่อเนื่องคนหนึ่งที่ทำการฆ่าเยื่อของตน 7 ราย โดยมีเหตุจูงใจมาจากบาปทั้ง 7 ประการของพระคัมภีร์ โดยเยื่อทั้ง 7 ได้ทำบาปของตนคนละประการ และ ฆาตกรก็แสดงตัวเสมือนตนเองเป็นดาบของพระเจ้าที่จะมาลงทัณฑ์คนบาปเหล่านั้นด้วยความโหดเหี้ยม ตำรวจนักสืบ เดวิด มิลล์ส (แบรด พิตต์) และ วิลเลียม โซเมอร์เซต (มอร์แกน ฟรีแมน) ได้ร่วมมือกันตามจับกุมผู้กระทำผิดในคดีน่าสะพริงกลัวนี้ แต่แล้วพวกเขาก็กลับตกหลุมพลางซะเองจากหลุมพลางที่ฆาตกรวางแผนเอาไว้

    Parasite (2019)

    Run Time: 2 h 12 min | IMDb: 8.5/10 | RT: 99%

    Parasite 2019

    เรื่องราวประหลาดเกี่ยวกับครอบครัว 2 ครอบครัว ที่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่ค่อนข้างจะแตกต่าง แต่มันก็ยังมีบางอย่างที่คล้ายคลึงกันอยู่บ้าง โดยครอบครัวของ “กีแทค” จะเป็นครอบครัวที่ยึดติดอยู่กับความร่ำรวย ขณะที่ครอบครัว “พัค” นั้นจะสนุกสนานตื่นเต้นไปกับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของพวกเขา แต่แล้ววันหนึ่งทั้ง 2 ครอบครัวกลับต้องเข้ามาพัวพันกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ซึ่งหนังเรื่องนี้จะสะท้อนให้คุณได้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำในสังคมบนโลกแห่งความจริงที่พวกเราอาศัยอยู่อย่างเจ็บแสบ

    Rear Window (1954)

    Run Time: 1 h 52 min | IMDb: 8.5/10 | RT: 98%

    Rear Window 1954

    “Rear Window” (1954) เป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับชีวิตของเจฟฟ์ เจฟฟ์รี่ ช่างภาพผู้ถูกขังอยู่ในห้องพักเนื่องจากการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นในขณะที่ทำงาน จากห้องพักของเขา เจฟฟ์เจอมองดูข้างนอกผ่านหน้าต่างที่ถูกบดบังไว้

    ด้วยเวลาว่างที่มากขึ้น เจฟฟ์กลับมาสังเกตและสำรวจชีวิตของบ้านเพื่อนบ้านผ่านกล้องส่องที่หน้าต่างของเขา ส่วนใหญ่เนื้อหาเป็นความระทึกขวัญเพราะเขาเห็นภาพที่น่าสงสัยในบ้านคนอื่น ๆ และเริ่มต้นเป็นที่สงสัยเกี่ยวกับการกระทำที่ไม่ปกติที่เขาเห็น

    The Silence of the Lambs (1991)

    Run Time: 1h 58min | IMDb: 8.6/10 | RT: 96%

    หนังทริลเลอร์ หนังจิตวิทยา

    เรื่องย่อ

    คลาริซ สตาร์ลิ่ง (โจดี้ ฟอสเตอร์) เอฟบีไอสาว ได้รับมอบหมายให้ตามหาหญิงสาวผู้สูญหาย เพื่อช่วยชีวิตเธอคนนั้นจากฆาตกรต่อเนื่องโรคจิตผู้ชอบถลกหนังเหยื่อทุกราย และเพื่อที่จะทำความเข้าใจความคิดเบื้องลึกของฆาตกรได้มากขึ้น คลาลิซ จึงได้เข้าไปหาเพื่อพูดคุยกับฆาตกรโรคจิตอีกคนที่ถูกจำคุกอยู่ คือ ฮันนิบาล เลกเตอร์ (แอนโธนี่ ฮอปกิ้นส์) ผู้เคยเป็นถึงจิตแพทย์และยังฉลาดเป็นกรด คลาริซ ที่ต้องการให้ ฮันนิบาล ช่วยในการตามหาฆาตกรจึงพยายามทำทุกวิถีทางให้ ฮันนิบาลยอมเผยข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับการช่วยเหลือเหยื่อครั้งนี้ของเธอให้ได้

    The Girl on the Train (2016)

    Run Time: 1h 52min | IMDb: 6.5/10 | RT: 44%

    The Girl on the Train 2016

    เรื่องย่อ

    ราเชล (เอมิลี่ บลันท์) หญิงหม้ายที่เพิ่งหย่าร้างกับสามีของเธอที่ไปมีชู้ ในทุก ๆ วันเธอจะนั่งรถไฟไปเรื่อย ๆ ในระหว่างทางเมื่อรถไฟมาหยุดที่สถานีแห่งหนึ่งที่ซึ่งทำให้เธอเกิดความสนใจที่จะแอบศึกษาความสัมพันธ์ของสามีภรรยาที่ดูเหมือนจะเป็นคู่ที่สมบูรณ์แบบคู่หนึ่ง แต่แล้ววันหนึ่งเธอกลับได้พบกับความลับบางอย่างที่ไม่คาดฝัน จนเธอต้องเข้าไปมีส่วนร่วมในความเป็นไปของพวกเขา และนั่นทำให้วิถีชีวิตของใครอีกหลายคนต้องเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

    Get Out (2017)

    Run Time: 1h 44min | IMDb: 7.7/10 | RT: 98%

    Get Out

    เรื่องย่อ

    Get Out (ลวงร่างจิตหลอน) เป็นเรื่องราวของหนุ่มคนดำชื่อคริส วอชิงตัน (เดเนียล คาลูย่า) มีแผนการจะต้องไปเยี่ยมครอบครัวแฟนสาวผิวขาวชื่อโรส อาร์มิเทจ (แอลลิสัน วิลเลียมส์) เมื่อไปถึงบ้านของแฟนสาว ดูเหมือนว่าครอบครัวของเธอจะเป็นครอบครัวที่อบอุ่นใช้ได้ ทว่ากลับมีอะไรบางอย่างแปลก ๆ ยิ่งอยู่นานเข้า คริสก็เริ่มอึดอัดมากขึ้นเรื่อย ๆ สุดท้ายแล้วมันมีอะไรอยู่เบื้องหลังกันแน่?

    The Sixth Sense (1999)

    Run Time: 1h 47min | IMDb: 8.1/10 | RT: 86%

    The Sixth Sense

    เรื่องย่อ

    โคล เซียร์ (ฮาร์ลี่ย์ โจเอล ออสเมนต์) หนูน้อยอายุ 8 ขวบ ซึ่งไม่อาจมีชีวิตสงบสุขดั่งเช่นเด็กไร้เดียงสาวัยเดียวกันได้ สืบเนื่องมาจากถูกความลับบางอย่างที่เขาไม่กล้าเผยต่อผู้ใด ตามรังควานจิตไม่ได้หยุดหย่อน ปริศนาคลุมเครือที่ว่า คือ เขาสัมผัสกับสสารไร้ตัวตน หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า ผี! ในอีกภพหนึ่งได้

    Black Swan (2010)

    Run Time: 1h 48min | IMDb: 8.0/10 | RT: 85%

    Black Swan 2010

    เรื่องย่อ

    เรื่องราวของ นีน่า (นาตาลี พอร์ตแมน) นักบัลเล่ต์หญิงที่อยู่คณะบัลเล่ต์ที่เมืองนิวยอร์ก เธอมีชีวิตตามที่ปฏิญาณตัวเอาไว้ว่าจะใช้ชีวิตกับการเต้นรำอย่างเต็มที่ เธออยู่กับ เอริก้า (บาร์บาร่า เฮอร์ชีย์) แม่ของเธอซึ่งเป็นอดีตนักบัลเล่ต์ ผู้กระตือตือร้นสนับสนุนเป้าหมายด้านอาชีพของลูกสาว เมื่อผู้กำกับบัลเล่ต์อย่าง โธมา ลีรอย (วินเซนต์ แคสเซล) ตัดสินใจเปลี่ยนนักบัลเล่ต์ตัวชูโรงอย่าง เบธ แม็คอินไทร์ (วิโนน่า ไรเดอร์)

    สำหรับการเปิดการแสดงของฤดูกาลใหม่ของพวกเขาที่มีชื่อว่า Swan Lake นีน่า เป็นตัวเลือกอันดับแรก แต่ นีน่า มีคู่แข่งซึ่งเป็นนักเต้นคนใหม่อย่าง ลิลลี่ (มิล่า คูนิส) ผู้มีความประทับใจในตัวลีรอย Swan Lake ต้องการนักเต้นที่สามารถแสดงทั้ง White Swan ที่มีความไร้เดียงสาและความงาม และ Black Swan ซึ่งเป็นตัวแทนของการหลอกลวงและความหลงใหล นีน่า เหมาะกับบท White Swan อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ ลิลลี่ ต้องทำตัวให้เหมือน Black Swan เมื่อสองนักเต้นทวีการแข่งขันเข้าไปในความสัมพันธ์ที่เป็นสัมพันธภาพที่ผิดเพี้ยน นีน่า เริ่มเข้าไปสัมผัสด้านมืดของตัวเธอมากขึ้น พร้อมด้วยความใจร้อนที่เป็นลางร้ายแห่งการทำลายเธอ

    American Psycho (2000)

    Run Time: 1h 41min | IMDb: 7.6/10 | RT: 69%

    American Psycho 2000

    เรื่องย่อ

    ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิยายที่รุนแรงและสร้างกระแสของ อีสตัน เอลลิส เรื่องราวเสียดสีชีวิตที่ชิงดีชิงเด่นและเต็มไปด้วยกิเลศตัณหา โดยเกิดขึ้นในปลายยุค 1980 ผ่านสายตาของฆาตกรโรคจิตผู้ที่จะพาผู้ชมก้าวเข้าสู่จิตใจของเขา และเข้าใจในแรงกระตุ้นที่ทำให้เขาสำแดงความอำมหิตออกมาภายใต้ความเลิศหรูของอาภรณ์จากดีไซเนอร์ชื่อดัง และผลิตภัณฑ์เสริมบุคลิกชั้นเยี่ยม แพทริค เบทแมน (คริสเตียน เบล) ดูเนี้ยบ เฉียบ เหมือนกับทุก ๆ คน และยิ่งเขาพยายามทำตัวให้เข้ากับบรรดาหนุ่มสาวยัปปี้ในวอลสตรีท เขายิ่งสูญเสียการควบคุมตัวเอง จนทำให้ระเบิดความรุนแรงด้วยการฆ่าที่วิปริต ซึ่งนั่นทำให้ แพทริค รู้สึกว่าตัวเองเหนือกว่าใคร ๆ

    Gone Girl (2014)

    Run Time: 2h 29min | IMDb: 8.1/10 | RT: 87%

    Gone Girl

    เรื่องย่อ

    อดีตนักเขียนชาวนิวยอร์ก นิค ดันน์ (เบน แอฟเฟล็ค) และอดีตภรรยาแสนสวยของเขา เอมี่ (โรซามันด์ ไพค์) พยายามทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพในมิดเวสต์ที่เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ท่ามกลางปัญหาชีวิตสมรสที่วนเวียนอยู่ในยุคปัจจุบัน แต่ในโอกาสครบรอบวันแต่งงานปีที่ 5 เอมี่ ได้หายตัวไป ปริศนานั้นได้สร้างรอยร้าวให้เกิดความสับสน นิค ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคนสำคัญและมีพฤติกรรมน่าสงสัย ส่วน เอมี่ ก็ถูกสื่อต่าง ๆ ประกาศตามหากันอย่างครึกโครม ไม่ว่าเธอจะเป็นหรือตายความจริงจะต้องเป็นที่ประจักษ์แก่ทุกคนที่อยากทราบเรื่อง

    Us (2019)

    Run Time: 1h 56min | IMDb: 6.9/10 | RT: 93%

    Us 2019

    เรื่องย่อ

    เรื่องราวของ อเดเลด วิลสัน (ลูปิต้า เอ็นยองโก) หญิงสาวซึ่งกลับไปยังชายหาดบ้านเกิดในวัยเด็กของเธอ พร้อมกับ เก๊บ (วินสตัน ดุ๊ก) สามีของเธอ และลูก ๆ สองคน เพื่อพักผ่อน Us เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นที่ชายฝั่งแคลิฟอร์เนียตอนเหนือ อเดเลด ถูกหลอกหลอนจากการบาดเจ็บที่ไม่สามารถอธิบายได้และไม่สามารถแก้ไขได้จากอดีตของเธอ ความหวาดระแวงของเธอยกระดับมากขึ้น และเธอเชื่อว่าจะมีบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ดีเกิดขึ้นกับครอบครัวของเธออย่างแน่นอน หลังจากที่พักผ่อนที่หาดพร้อมกับเพื่อน ๆ อเดเลดและครอบครัวกลับมายังบ้านพักตากอากาศ เมื่อพลบค่ำ ครอบครัววิลสันพบกับภาพเงาทั้งสี่กำลังจับมือกันบนถนน Us คือเรื่องราวของครอบครัวชาวอเมริกัน ที่เผชิญกับคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวและแปลกประหลาด: ร่างแฝดปีศาจของพวกเขาเอง

    Misery (1990)

    Run Time: 1h 47min | IMDb: 7.8/10 | RT: 90%

    Misery 1990

    เรื่องย่อ

    พอล เชลดอน (เจมส์ คาน) นักเขียนนิยายที่กำลังก้าวหน้า เขาชอบไปเขียนนิยายในบ้านพักตากอากาศอันห่างไกลผู้คน แล้วระหว่างทางกลับมาส่งต้นฉบับ เขาก็ประสบอุบัติเหตุ และได้รับการช่วยเหลือจาก แอนนี่ (เคธี่ เบทส์) หญิงที่ดูมีน้ำใจ และเธอก็ประกาศตัวว่าเป็นแฟนนิยายตัวยงของเขา และนั่นแหละ คือจุดเริ่มของความสยองที่สุดในชีวิตของ พอล

    The Shining (1980)

    Run Time: 2h 26min | IMDb: 8.4/10 | RT: 84%

    The-Shining

    เรื่องย่อ

    ครอบครัวทอร์เรนซ์ ซึ่งประกอบด้วย แจ็ก ทอร์เรนซ์ นักเขียนผู้เคยติดเหล้าและมีประวัติทำร้ายลูกตัวเอง, เว็นดี้ ทอร์เรนซ์ ภรรยาผู้อ่อนโยน และ แดนนี่ ทอร์เรนซ์ เด็กผู้มีสัมผัสที่หก แจ็กพยายามจะแก้ตัว ด้วยการหางานทำพร้อมทั้งใช้เวลาอยู่กับลูกเมีย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ลบล้างอดีตอันเลวร้ายออกไป เลยรับงานเฝ้าโรงแรมโอเวอร์ลุคซึ่งจะปิดบริการทุกฤดูหนาวและเคยเกิดการฆาตกรรมสุดสยอง ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปด้วยดี จนกระทั่งวิญญาณสยองที่สิงในโรงแรมเริ่มปั่นหัวแจ๊ค และพวกมันยังต้องการตัวแดนนี่ อีกทั้งสิ่งเหนือธรรมชาติอีกหลายอย่าง จนส่งผลให้แจ๊คเปลี่ยนไป และสองแม่ลูกทอร์เรนซ์ก็ต้องมาเผชิญกับเรื่องสยองที่สุดในชีวิต ทำให้ครอบครัวทอร์เรนซ์ต้องหาทางเอาตัวรอดจากโรงแรมแห่งนี้

    Vertigo (1958)

    Run Time: 2h 8min | IMDb: 8.3/10 | RT: 94%

    Vertigo 1958

    เรื่องย่อ

    จอห์นนี่ โอ หรือ สก๊อตตี้ เฟอร์กูสัน (เจมส์ สจ๊วต) อดีตนายตำรวจซานฟรานซิสโกเกษียณตัวเองออกจากงาน เนื่องจากความฝังใจที่เห็นเพื่อนตำรวจด้วยกันตกตึกตายไปต่อหน้าต่อตาจากการพยายามช่วยเหลือเขาขณะที่กำลังไล่ล่าผู้ร้ายบนหลังคาตึก และจากความฝังใจครั้งนี้ทำให้เขากลายเป็นโรคกลัวความสูงขึ้นมาทันที

    Joker (2019)

    Run Time: 2h 2min | IMDb: 8.5/10 | RT: 68%

    Joker 2019

    เรื่องย่อ

    เรื่องราวของ อาเธอร์ เฟล็ค (วาคีน ฟีนิกซ์) ชายที่ต้องใช้ชีวิตอย่างฟันฝ่าในสังคมที่มีความแตกแยกในก็อตแธม เขาเป็นตัวตลกรับจ้างรายวันและอยากเป็นนักแสดงตลกสแตนอัพในช่วงค่ำคืน แต่กลับต้องพบกับเรื่องตลกที่เกิดขึ้นกับตัวเอง… เขาต้องใช้ชีวิตวนเวียนอยู่ท่ามกลางความเมินเฉยและความโหดร้ายทารุณ อาเธอร์ จึงเลือกตัดสินใจตอบโต้อย่างรุนแรงในหลายเหตุการณ์จนกลายเป็นเรื่องราวที่น่าศึกษาของตัวละครที่มีความอดทนกล้าหาญรายนี้ อาเธอร์ อุทิศชีวิตของเขาให้กับการดูแลแม่ผู้เป็นที่รักที่กำลังเจ็บป่วย ตลอดชีวิตเขามองหาความรักจากผู้เป็นพ่อที่เขาไม่เคยได้รับมาก่อน และพบเจอความอบอุ่นนั้นในตัวของ โทมัส เวย์น (เบรตต์ คัลเลน) นักธุรกิจจิตใจดี และ เมอร์รีย์ แฟรงคลิน (โรเบิร์ต เดอ นิโร) พิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดัง แต่แล้วกลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่ทำให้ความจริงบางอย่างปรากฏขึ้น ทำให้เกิดความบ้าคลั่ง และการตัดสินใจที่ทำให้เกิดเรื่องร้าย ๆ ตามมา

    Cape Fear (1991)

    Run Time: 2h 8min | IMDb: 7.3/10 | RT: 74%

    Cape Fear 1991

    เรื่องย่อ

    เรื่องราวเกิดขึ้นระหว่าง แซม โบวเด้น (นิค โนลเต้) ทนายความหนุ่มใหญ่ที่มีลูกเมีย ที่ต้องมาเป็นทนายแก้ต่างให้กับ แมกซ์ เคดี้ (โรเบิร์ต เดอนีโร) ในคดีที่ แมกซ์ เคดี้ นั้นถูกหล่าวหาว่าข่มขืน และทำร้ายร่างกายหญิงสาวคนหนึ่ง ปัญหามันเริ่มต้นที่ว่า ภาพพจน์ของความเป็นพ่อที่มีลูกสาว (จูเลียตต์ ลูอิส) กำลังเป็นวัยรุ่นที่ต้องมาแก้ต่างให้กับกากเดนสังคมมันถูกหรือเปล่า? แซม เลยตัดสินใจแพ้คดีให้ แมก

    ต้องเข้าคุกนานถึง 14 ปี ด้วยเหตุผลที่่ว่า “เขาไม่สามารถยอมรับสิ่งที่ แมก ได้กระทำกับหญิงสาวคนนั้นได้ ถ้าหญิงสาวคนนั้นเป็นลูกสาวคุณ คุณจะทำอย่างไร” นั่นเป็นที่มาของชีวิตแสนทุเรศที่แมกต้องได้รับในคุกตลอดเวลา 14 ปีด้วยความแค้นที่มีต่อ แซม ไม่ใช่เพราะว่าแซม เป็นคนทำให้เขาติดคุกเพียงอย่างเดียว แต่เพราะว่า แซมนั้น รู้มาเสมอว่า หญิงสาวที่เป็นเหยื่อของแมกในคดีนั้น ก็ไม่ใช่คนดีอะไร และเธอก็เป็นผู้ต้องหาหลายคดีในแง่สำส่อนทางเพศ กับผู้ชายไม่เลือกหน้า

    A Tale of Two Sisters

    Run Time: 1h 54min | IMDb: 7.1/10 | RT: 86%

    A Tale of Two Sisters

    เรื่องย่อ

    A Tale of Two Sisters เป็นภาพยนตร์สยองขวัญแนวจิตวิทยาจากประเทศเกาหลีใต้ ออกฉายในปี 2003 กำกับโดยคิม จี-วูน ดัดแปลงมาจากนิทานพื้นบ้านในสมัยราชวงศ์โชซอน ซึ่งเรื่องราวในนิทานเล่าถึงของ 2 พี่น้องที่ถูกแม่เลี้ยงทำร้ายจนตาย วิญญาณของพวกเธอจึงกลับมาล้างแค้น

    ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของสองพี่น้อง ซูมีและซูยอน ที่หลังจากป่วยจิตเวชไปพักใหญ่ ก็ได้กลับมาที่บ้านเดิมพร้อมพ่อ มูฮุน ผู้ซึ่งเพิ่งแต่งงานใหม่กับอึนจู ภรรยาใหม่ของพ่อ ทั้งสองพี่น้องพบว่าอึนจูมีพฤติกรรมแปลก ๆ คล้ายกับแม่เลี้ยงที่ทำร้ายพวกเธอในอดีต ซูมีจึงเริ่มสงสัยว่าอึนจูอาจเป็นวิญญาณของแม่เลี้ยงที่กลับมาล้างแค้น

    ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำชมอย่างสูงจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมายจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติต่าง ๆ ทั้งในเกาหลีใต้และต่างประเทศ ได้รับการยกย่องว่าเป็นภาพยนตร์สยองขวัญคลาสสิกของเกาหลีใต้ และเป็นหนึ่งในภาพยนตร์สยองขวัญที่ดีที่สุดตลอดกาล

    Shutter Island (2010)

    Run Time: 2h 18min | IMDb: 8.2/10 | RT: 68%

    Shutter Island

    เรื่องย่อ

    เรื่องราวของตำรวจศาล เท็ดดี้ แดเนียลส์ (ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ) และ ชัค อุล (มาร์ค รัฟฟาโล่) คู่หูของเขา และการค้นหาคนไข้ที่หลบหนีของสถาบันคนไข้โรคจิตบน ชัตเตอร์ ไอแลนด์ ซึ่งควบคุมโดย ดร.คอว์ลีย์ (เบน คิงสลีย์) และผู้คุม การค้นหาของเท็ดดี้ทำให้เขาค้นพบความลับที่ซ่อนอยู่เกี่ยวกับเกาะแห่งนี้ คนไข้ คู่หูของเขาและแม้กระทั่งตัวเขาเอง อย่าลืมว่าทุกสิ่งไม่ได้เป็นอย่างที่เห็นเสมอไป

    หนังจิตวิทยาระทึกขวัญเป็นหนังที่น่าสนใจและมีความหมายสำคัญต่อชีวิตของเรา ผู้ชมจะได้รับประสบการณ์ที่มีคุณค่าและสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ดังนั้น หนังเรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้และเติบโตเป็นบุคคลที่ดีขึ้นในชีวิตของตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงของชีวิตและวิธีการเผชิญหน้ากับมันอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น หนังจิตวิทยาระทึกขวัญเป็นหนังที่ควรมีในรายการดูหนังของทุกคนที่ต้องการเรียนรู้และเติบโตเป็นบุคคลที่ดีขึ้นในชีวิตของตนเอง

    เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

    อ่านต่อ

    NaniTalk S.

    เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

    บทความที่เกี่ยวข้อง

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

    Back to top button