ซีรีส์

22 ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI สนุกครบรส ดูเพลินทุกตอน!

ซีรีส์จีนพากย์ไทย เป็นซีรีส์โทรทัศน์ที่ผลิตในประเทศจีนและนำมาพากย์เป็นภาษาไทยเพื่อออกอากาศในประเทศไทย ซีรีส์จีนพากย์ไทยได้รับความนิยมอย่างมากในไทยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีหลากหลายแนวให้เลือกชม ทั้งแนวย้อนยุค โรแมนติก กำลังภายใน แฟนตาซี ดราม่า ฯลฯ

ซีรีส์จีนพากย์ไทย

ซีรีส์จีนพากย์ไทยกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในไทย ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ตัวละครที่หลากหลาย และภาพที่สวยงาม ส่งผลให้มีซีรีส์จีนพากย์ไทยออกฉายมากมายหลายแนวให้เลือกชม หากใครกำลังมองหาซีรีส์จีนพากย์ไทยสนุก ๆ น่าติดตามอยู่ล่ะก็ เรามีลิสต์มาแนะนำดังนี้

เหนือเมฆาชะตาลิขิต

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง เหนือเมฆาชะตาลิขิต (My Journey to You)

เรื่องย่อ เหนือเมฆาชะตาลิขิต (My Journey to You)

เหนือเมฆาชะตาลิขิต (My Journey to You) เป็นซีรีส์จีนแนวโรแมนติก แฟนตาซี ออกอากาศในปี 2566 เรื่องราวของ ม่านเฉียว เด็กสาวจากชนบทที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักบินอวกาศ เธอได้พบกับ เฉินอวี้ ชายหนุ่มจากตระกูลร่ำรวยที่กลายมาเป็นนักบินอวกาศแทนพี่ชายที่เสียชีวิต ทั้งสองคนตกหลุมรักกัน แต่ความรักของพวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งความขัดแย้งระหว่างชนชั้น และความลับดำมืดของตระกูลเฉินอวี้

เรื่องย่อคร่าว ๆ คือ ม่านเฉียวเป็นเด็กสาวจากชนบทที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักบินอวกาศ เธออาศัยอยู่กับยายและน้องชาย เธอทำงานหนักเพื่อหาเงินเรียนและฝึกฝนการบิน เธอมีความมุ่งมั่นและตั้งใจเป็นอย่างมาก

วันหนึ่ง ม่านเฉียวได้พบกับเฉินอวี้ ชายหนุ่มจากตระกูลร่ำรวยที่กลายมาเป็นนักบินอวกาศแทนพี่ชายที่เสียชีวิต เฉินอวี้เป็นคนหล่อเหลาและฉลาด เขาตกหลุมรักม่านเฉียวตั้งแต่แรกพบ ความรักของทั้งสองคนต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งความขัดแย้งระหว่างชนชั้น และความลับดำมืดของตระกูลเฉินอวี้ ม่านเฉียวต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเธอคู่ควรกับเฉินอวี้ และต้องเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ ให้ได้

กู้ภัยรัก นักดับเพลิง

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง กู้ภัยรัก นักดับเพลิง (Fireworks of My Heart)

เรื่องย่อ กู้ภัยรัก นักดับเพลิง

เรื่องราวเริ่มต้นที่ เจียงอี่ (หยางหยาง) นักดับเพลิงหนุ่มไฟแรง ผู้มีอุดมการณ์แรงกล้าในการช่วยเหลือผู้อื่น เขาทำงานอยู่ในสถานีดับเพลิงแห่งหนึ่งในเมืองหลวง เจียงอี่ได้พบกับ เฉิงเสี่ยว (หวังฉู่หรัน) หญิงสาวที่ทำงานเป็นนักข่าว เธอเป็นผู้หญิงที่สดใส ร่าเริง และมีความมุ่งมั่นในการทำงาน ทั้งสองคนได้พบกันครั้งแรกในงานดับเพลิงที่เจียงอี่เข้าไปช่วยเหลือครอบครัวของเฉิงเสี่ยว

จากเหตุการณ์นั้น ทำให้ทั้งสองคนได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น และเริ่มตกหลุมรักกัน ความรักของทั้งคู่ต้องผ่านอุปสรรคมากมาย ทั้งจากการทำงานที่เสี่ยงอันตรายของเจียงอี่ และจากความขัดแย้งระหว่างครอบครัวของทั้งสองคน แต่ในที่สุด ความรักของทั้งคู่ก็ชนะทุกสิ่ง

นอกจากเรื่องราวความรักแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังนำเสนอเรื่องราวของอาชีพนักดับเพลิงอีกด้วย แสดงให้เห็นถึงความเสียสละและความกล้าหาญของนักดับเพลิง ที่ต้องเผชิญหน้ากับอันตรายต่าง ๆ เพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

หอดอกบัวลายมงคล

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง หอดอกบัวลายมงคล (Mysterious Lotus Casebook)

เรื่องย่อ หอดอกบัวลายมงคล

เรื่องย่อของซีรีส์ หอดอกบัวลายมงคล กล่าวถึง ลู่เหลียนฮัว (เฉิงอี้) ชายหนุ่มที่มีทักษะการสืบสวนสอบสวนอันยอดเยี่ยม เขาทำงานเป็นมือปราบในเมืองเจี้ยนหนาน ลู่เหลียนฮัวได้พบกับ เจิ้งชิวเหยียน (เจิงซุ่นซี) ชายหนุ่มผู้มีความลับมากมาย และ หวังจินหลิง (เซียวซุ่นเหยา) ชายหนุ่มผู้มีความฝันอยากเป็นมือปราบ พวกเขาทั้งสามคนได้ร่วมกันก่อตั้งหอดอกบัวลายมงคล เพื่อไขคดีปริศนาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเมืองเจี้ยนหนาน

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวการสืบสวนสอบสวนที่เข้มข้น ผสมผสานกับฉากแอ็คชั่นที่ตื่นเต้นเร้าใจ นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวของมิตรภาพและความผูกพันระหว่างตัวละครอีกด้วย

ปรุงเลิฟให้เธอรัก

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง ปรุงเลิฟให้เธอรัก (Healing Food, Healing Love)

เรื่องย่อ ปรุงเลิฟให้เธอรัก

ซีรีส์จีนเรื่อง “ปรุงเลิฟให้เธอรัก” หรือชื่อภาษาอังกฤษ “Healing Food, Healing Love” เป็นแนวโรแมนติก คอมเมดี้ เกี่ยวกับเชฟหนุ่มไฟแรง “เจิ้งเต้า” ผู้หลงใหลในการทำอาหารและใฝ่ฝันที่จะเปิดร้านอาหารของตัวเอง เขาได้พบกับ “เชิ่นอิง” หญิงสาวผู้หลงใหลในการกินอาหารและมีความฝันที่จะเปิดร้านอาหารเช่นกัน ทั้งสองคนต่างตกหลุมรักกันผ่านอาหารและได้ร่วมกันสร้างร้านอาหารของตัวเองขึ้นมา

ในตอนแรก เจิ้งเต้าและเชิ่นอิงต่างก็มีนิสัยที่ต่างกันมาก เจิ้งเต้าเป็นคนจริงจังและมุ่งมั่นในการทำงาน ในขณะที่เชิ่นอิงเป็นคนร่าเริงและชอบสนุกสนาน แต่เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาก็เรียนรู้ที่จะยอมรับความแตกต่างของกันและกัน และค่อย ๆ ตกหลุมรักกันมากขึ้น

นอกจากเรื่องราวความรักของเจิ้งเต้าและเชิ่นอิงแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการทำอาหาร แสดงให้เห็นถึงความรักและความทุ่มเทในการทำอาหารของทั้งสองคน รวมไปถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อนร่วมงานในร้านอาหาร

กรุ่นรักกลิ่นบุปผา

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง กรุ่นรักกลิ่นบุปผา (The Blooms At Ruyi Pavilion)

เรื่องย่อ กรุ่นรักกลิ่นบุปผา (The Blooms At Ruyi Pavilion)

กรุ่นรักกลิ่นบุปผา (The Blooms At Ruyi Pavilion) เป็นซีรีส์จีนแนวโรแมนติกย้อนยุค ออกอากาศในปี 2020 บอกเล่าเรื่องราวของ ฟู่หรง (จวีจิ้งอี) บุตรีคนรองของเจ้าเมืองเหิงจิง ที่ได้รับพลังพิเศษมองเห็นอนาคต เธอฝันเห็นอนาคตที่น่าเศร้าว่าเธอจะต้องแต่งงานเข้าจวนสวีจิ้นซู่อ๋อง (จางเจ๋อฮั่น) และจบชีวิตอย่างน่าสลดใจ แต่ตราบใดที่เธอไม่ได้แต่งงานเหตุการณ์เลวร้ายก็จะไม่เกิดขึ้น ฟู่หรงจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อหลีกหนีโชคชะตา

อย่างไรก็ตาม ฟู่หรงกลับได้พบกับซูจิน (จางเจ๋อฮั่น) อีกครั้ง โดยบังเอิญ และทั้งคู่เริ่มใกล้ชิดกันมากขึ้น ฟู่หรงเริ่มสงสัยว่าซูจินคือคนเดียวกับที่เธอเห็นในฝันหรือไม่ ขณะเดียวกัน ซูจินก็เริ่มตกหลุมรักฟู่หรงเช่นกัน

สุดท้ายแล้ว ฟู่หรงและซูจินจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคและครองรักกันได้หรือไม่? หรือโชคชะตาจะกำหนดให้ทั้งสองต้องพลัดพรากกัน

นิทานรัก ของสองเรา

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง นิทานรัก ของสองเรา (Exclusive Fairy Tale)

เรื่องย่อ นิทานรัก ของสองเรา (Exclusive Fairy Tale)

นิทานรัก ของสองเรา (Exclusive Fairy Tale) เป็นซีรีส์จีนแนวรักโรแมนติกในวัยเรียน ดัดแปลงมาจากนวนิยายยอดนิยมเรื่อง “Once We Come Across Love” กำกับโดยกงยวี่ซือ (Drizzling after Sunshine) นำแสดงโดย เหวินจวิ้นฮุย (GOING SEVENTEEN 2020) และ จางเหมี่ยวอี๋ (เจอกันนะเจ้าความรัก)

ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ หลิงเชา (เหวินจวิ้นฮุย) และ เซียวทู่ (จางเหมี่ยวอี๋) สองเพื่อนสนิทที่เติบโตมาด้วยกัน พวกเขารู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก ทะเลาะเบาะแว้งกันเหมือนเคย แต่ด้วยความช่วยเหลือจากพ่อแม่และเพื่อน ๆ พวกเขาก็ได้สร้างเรื่องราวความรักอันแสนหวาน ตั้งแต่ชั้นอนุบาล ประถม มัธยมต้น และมัธยมปลาย

หลิงเชาเป็นเด็กหนุ่มที่ฉลาดและรักอิสระ แต่อ่อนไหวและเย็นชา เซียวทู่เป็นเด็กสาวที่น่ารักแต่ทำตัวตามอำเภอใจและไม่จริงจังกับการเรียน พวกเขาต่างก็มีจุดเด่นและจุดด้อยที่แตกต่างกัน แต่กลับเข้ากันได้ดีและกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน

สยบรักจอมเสเพล

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง สยบรักจอมเสเพล (Destined)

เรื่องย่อ สยบรักจอมเสเพล (Destined)

ซีรีส์จีน สยบรักจอมเสเพล (Destined) เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก ครอบครัว ราชสำนัก เล่าเรื่องราวของกู้จิ่วซือ (รับบทโดย ไป๋จิ้งถิง) ทายาทตระกูลพ่อค้าที่ร่ำรวยที่สุดในแคว้นต้าหรง ด้วยความร่ำรวยของตระกูลทำให้ฮ่องเต้เกิดความโลภ จึงส่งทูตมาสู่ขอกู้จิ่วซือให้แต่งงานกับองค์หญิง พ่อแม่ของกู้จิ่วซือจึงต้องรีบหาภรรยาให้กู้จิ่วซือก่อนที่ทูตจะมาถึง

ระหว่างนั้น กู้จิ่วซือได้พบกับหลิ่วอวี้หรู (รับบทโดย ซ่งอี้) หญิงสาวที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ ทั้งคู่ตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็ว แต่ความรักของทั้งคู่กลับต้องพบกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากครอบครัวของกู้จิ่วซือ ฮ่องเต้ และศัตรูทางการเมือง

กู้จิ่วซือและหลิ่วอวี้หรูต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายเพื่อความรักของพวกเขา สุดท้ายแล้วความรักของพวกเขาจะสมหวังหรือไม่?

ตำนานเลือดฟินิกซ์

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง ตำนานเลือดฟินิกซ์ (Beauty of Resilience)

เรื่องย่อ ตำนานเลือดฟินิกซ์

เรื่องย่อของซีรีส์ กล่าวถึงโลกเทพเซียนที่แบ่งออกเป็น 3 โลก คือ โลกมนุษย์ โลกเทพเซียน และโลกอสูร หงส์เพลิงเป็นสัตว์เทพในตำนานที่ถือกำเนิดมาทุก ๆ 100 ปี และทุกครั้งที่หงส์เพลิงถือกำเนิดจะทำให้เกิดหายนะทั้งสามโลก หงส์เพลิงเป็นหญิงสาวที่สวยสง่าและแข็งแกร่ง แต่เธอก็ถูกคนทั้งสามโลกเกลียดชัง เพราะเชื่อว่าเธอจะนำหายนะมาสู่พวกเขา

สุริยเทพเป็นเทพผู้ทรงพลังและเป็นที่รักของผู้คน เขาถูกส่งมายังโลกมนุษย์เพื่อกำจัดหงส์เพลิง แต่ระหว่างทางเขาได้พบกับหงส์เพลิงและตกหลุมรักเธอ ทั้งสองต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อพิสูจน์ความรักของพวกเขา และเพื่อปกป้องโลกจากหายนะ

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักระหว่างหงส์เพลิงและสุริยเทพ ท่ามกลางความขัดแย้งของสามโลก เรื่องราวจะดำเนินไปอย่างไร

ของรักของข้า

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง ของรักของข้า (Love Between Fairy and Devil)

เรื่องย่อ ของรักของข้า (Love Between Fairy and Devil)

ซีรีส์จีนเรื่อง “ของรักของข้า” (Love Between Fairy and Devil) เป็นเรื่องราวความรักระหว่างตงฟางชิงชาง จอมมารผู้ยิ่งใหญ่และเสี่ยวหลานฮวา นางฟ้าระดับต้น เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อธิดาแห่งเผ่าพั่วซินถูกตงฟางชิงชางฆ่าตาย หนึ่งหมื่นปีผ่านไป นางได้เกิดใหม่เป็นเสี่ยวหลานฮวา นางบังเอิญไปชุบชีวิตตงฟางชิงชางโดยไม่ได้ตั้งใจ

ทว่าในระหว่างที่เสี่ยวหลานฮวาต้องเสียสละตนเองเพื่อปลดผนึกคาถาที่ผูกมัดตงฟางชิงชางไว้ จอมมารไร้หัวใจก็ตกหลุมรักเสี่ยวหลานฮวาผู้น่ารักและอ่อนโยนเข้าอย่างจัง

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซีโรแมนติก นำเสนอเรื่องราวความรักที่ข้ามผ่านความแตกต่างของสถานะและจิตใจ ท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างเผ่าพันธุ์และอำนาจ ความรักของตงฟางชิงชางและเสี่ยวหลานฮวาจะฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้หรือไม่?

ครึ่งทางรัก

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง ครึ่งทางรัก (Love Is Sweet)

เรื่องย่อ ครึ่งทางรัก (Love Is Sweet)

ครึ่งทางรัก (Love Is Sweet) เป็นซีรีส์จีนแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า ออกอากาศในปี 2020 กำกับโดย จ้าวเหล่ย นำแสดงโดย หลัวอวี๋นซี รับบทเป็น หยวนช่วย และ ไป๋ลู่ รับบทเป็น เจียงจวิน

เรื่องราวของ เจียงจวิน (ไป๋ลู่) หญิงสาวผู้เป็นโรคแพ้น้ำตาตัวเองขั้นรุนแรง เมื่อใดที่มีน้ำตาออกมาเมื่อนั้นก็ถึงคราอันตรายต่อชีวิต ด้วยเหตุนี้ หยวนช่วย (หลัวอวี๋นซี) เพื่อนสนิทของเธอจึงคอยดูแลเอาใจใส่เธออย่างพิถีพิถันทุกอย่าง แต่เจียงจวินกลับเข้าใจว่าเขาทำดีกับเธอเพียงเพราะเงินที่พ่อเธอจ่ายให้เขาเท่านั้น

หลายปีให้หลัง เจียงจวินมุ่งหน้าทำตามความฝันและความปรารถนาสุดท้ายของพ่อให้เป็นจริงด้วยการเข้าสมัครงานที่บริษัท MH (บริษัทด้านหลักทรัพย์ชั้นนำขนาดใหญ่) ซึ่งเธอก็พึ่งมารู้ว่าเจ้านายคนใหม่ของเธอคือ หยวนช่วย นั่นเอง

ป่วนรักวิวาห์ว้าวุ่น

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง ป่วนรักวิวาห์ว้าวุ่น (New Life Begins)

เรื่องย่อ ป่วนรักวิวาห์ว้าวุ่น (New Life Begins)

ซีรีส์จีน ป่วนรักวิวาห์ว้าวุ่น (New Life Begins) เป็นเรื่องราวในยุคโบราณที่แบ่งออกเป็น 9 ดินแดน โดยดินแดนซินชวนเป็นดินแดนที่ทรงอำนาจที่สุด ดินแดนอื่น ๆ จึงต้องส่งหญิงงามมาสมรสเชื่อมสัมพันธไมตรีกับองค์ชายแห่งซินชวน ตามสัญญาสงบศึก

หลี่เวย หญิงสาวหัวคิดก้าวหน้าจากเมืองจี้ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในหญิงงามที่จะเดินทางไปซินชวนเพื่อคัดเลือกเป็นชายาขององค์ชายหก อิ่นเจิง องค์ชายผู้อ่อนแอและถูกสบประมาทมาตลอดชีวิต

หลี่เวยไม่เชื่อในความรักแบบคลุมถุงชน เธอจึงพยายามหาวิธีทำอย่างไรก็ได้ให้ตัวเองถูกคัดตกรอบและกลับบ้านให้ได้โดยเร็ว

รักเกินต้าน ประธานจอมหยิ่ง

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง รักเกินต้าน ประธานจอมหยิ่ง (Perfect Mismatch)

เรื่องย่อ รักเกินต้าน ประธานจอมหยิ่ง (Perfect Mismatch)

ซีรีส์จีน รักเกินต้าน ประธานจอมหยิ่ง (Perfect Mismatch) เป็นเรื่องราวของ ซือฮวาฮวา (หลี่ว์เสี่ยวอวี่) หญิงสาวจากชนบทที่สืบทอดศิลปะการต่อสู้จากรุ่นสู่รุ่น เธอออกเดินทางลงจากเขาเพื่อไปเผชิญโลกภายนอกและตามคำสั่งของอาจารย์ให้ไปส่งจดหมายให้ตระกูลโจว โจวจือเฝ่ย (หลัวเจิ้ง) ประธานหนุ่มหล่อที่โหดจอมเผด็จการ ทายาทผู้สืบทอดโจวกรุ๊ป เขาเติบโตมาในครอบครัวที่ขาดทั้งพ่อและแม่ นั้นประสบอุบัติเหตุตั้งแต่เขาเด็กมีเพียงปู่และน้องชายอยู่เคียงข้างเขาเลยต้องทำตัวเป็นคนเข้มแข็งเพื่อสานต่อธุรกิจและดูแลครอบครัว

ซือฮวาฮวาและโจวจือเฝ่ยได้มาพบกันโดยบังเอิญ ซือฮวาฮวาได้ช่วยโจวจือเฝ่ยไว้จากการถูกทำร้าย ทำให้โจวจือเฝ่ยประทับใจในความซื่อตรงและจิตใจที่ดีของเธอ เขาจึงจ้างเธอมาเป็นพรีเซนเตอร์ขององค์กรโดยไม่ตั้งใจ

จากความบังเอิญครั้งนั้น ทั้งสองคนก็ได้เริ่มทำความรู้จักกันมากขึ้น แม้จะมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่พวกเขากลับเติมเต็มกันและกันได้เป็นอย่างดี โจวจือเฝ่ยได้เรียนรู้ที่จะผ่อนคลายและเปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ ส่วนซือฮวาฮวาก็ได้เรียนรู้ที่จะเข้มแข็งและยืนหยัดในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ

เล่ห์ลวงรักต้องห้าม

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง เล่ห์ลวงรักต้องห้าม (Unchained Love)

เรื่องย่อ เล่ห์ลวงรักต้องห้าม (Unchained Love)

เล่ห์ลวงรักต้องห้าม (Unchained Love) เป็นซีรีส์จีนแนวโรแมนติก ดราม่า ย้อนยุค คอมเมดี้ ออกอากาศในปี 2022 นำแสดงโดย หวังเฮ่อตี้ (Dylan Wang) และ เฉินอวี้ฉี (Chen Yuqi)

เรื่องราวของ หลานเสี่ยวเฟย (เฉินอวี้ฉี) หญิงสาวจากตระกูลขุนนางผู้ทะเยอทะยาน เธอฝันที่จะได้แต่งงานกับชายที่ร่ำรวยและทรงอำนาจ แต่แล้วเธอกลับตกหลุมรัก ฉินหลิง (หวังเฮ่อตี้) ชายหนุ่มจากตระกูลผู้ต่ำต้อย ทั้งสองต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากความแตกต่างของฐานะและเหล่าศัตรูที่ต้องการขัดขวางความรักของพวกเขา

เล่ห์ลวงรักต้องห้าม เป็นซีรีส์ที่ผสมผสานระหว่างความรัก ดราม่า และการเมืองได้อย่างลงตัว ตัวละครหลักมีความสดใสและน่ารัก ฉากต่าง ๆ สวยงามตระการตา เป็นอีกหนึ่งซีรีส์จีนที่ไม่ควรพลาด

แผนรักลวงใจ

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง แผนรักลวงใจ (Plot Love)

เรื่องย่อ แผนรักลวงใจ

ซูเป่ย หญิงสาวที่ทำงานในบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง กำลังวางแผนที่จะสืบหาความจริงเกี่ยวกับแผนการร้ายเมื่อเจ็ดปีที่แล้ว ซึ่งทำให้เธอต้องสูญเสียทุกอย่างไป เธอจึงพาลูกชายวัย 7 ขวบของเธอกลับมาที่เมืองหลวง และมาพบกับ “อดีตสามี” ลู่หนาน เจ้าของบริษัทเทคโนโลยีชื่อดัง

ลู่หนาน ชายหนุ่มที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่กลับมีด้านมืดที่ไม่มีใครรู้ เขาเป็นคนเจ้าชู้และชอบเล่นกับความรู้สึกของคนอื่น ซูเป่ยจึงวางแผนที่จะหลอกลวงลู่หนาน เพื่อให้เขาช่วยเธอในการสืบหาความจริง

ระหว่างที่อยู่ด้วยกันนั้น ซูเป่ยและลู่หนานก็ได้สานสัมพันธ์รักกันอีกครั้ง แต่ความรักของพวกเขาก็ต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากแผนการร้ายของศัตรู และจากอดีตอันเจ็บปวดของทั้งสองคน

เพลงรักใต้แสงจันทร์

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง เพลงรักใต้แสงจันทร์ (Moonlight)

เรื่องย่อ เพลงรักใต้แสงจันทร์ (Moonlight)

เพลงรักใต้แสงจันทร์ (Moonlight) เป็นซีรีส์จีนแนวโรแมนติกคอมมาดี้ ดัดแปลงจากนวนิยายของ Qing Mei Here’s Chu Li เล่าเรื่องราวของ Chu Li (รับบทโดย Yu Shuxin) บรรณาธิการหนังสือสาวสวยที่ทำงานในสำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง เธอเป็นคนฉลาดและทำงานเก่ง แต่ก็มีนิสัยตรงไปตรงมาและปากไว ทำให้บางครั้งก็ทะเลาะกับคนอื่นได้ง่าย

วันหนึ่ง Chu Li ได้รับมอบหมายให้ดูแลนักเขียนหนุ่มไฟแรงอย่าง Gu Chengze (รับบทโดย Ding Yuxi) Gu Chengze เป็นอัจฉริยะด้านการเขียน แต่เขาก็เป็นคนขี้อายและไม่ค่อยชอบเข้าสังคม Chu Li และ Gu Chengze ต่างก็มีความแตกต่างกัน แต่พวกเขาก็ค่อย ๆ เรียนรู้ที่จะเข้าใจกันและกัน ความสัมพันธ์ของพวกเขาค่อย ๆ พัฒนาจากคู่กัดกลายมาเป็นคู่รัก

นอกจากเรื่องราวความรักของ Chu Li และ Gu Chengze แล้ว ซีรีส์ยังแสดงให้เห็นถึงความท้าทายในอุตสาหกรรมการพิมพ์อีกด้วย Chu Li ต้องเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงจากสำนักพิมพ์อื่น ๆ เธอต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองเพื่อให้สำนักพิมพ์ของเธอประสบความสำเร็จ

อุ่นรัก เจ้าชายคลายหนาว

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง อุ่นรัก เจ้าชายคลายหนาว (Warm on a Cold Night)

เรื่องย่อ อุ่นรัก เจ้าชายคลายหนาว (Warm on a Cold Night)

ซีรีส์จีนเรื่อง “อุ่นรัก เจ้าชายคลายหนาว” (Warm on a Cold Night) เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน โรแมนติก แฟนตาซี ออกอากาศในปี 2023 ความยาว 36 ตอน กำกับโดย หลี่ฮุ่ยจู ร่วมกำกับโดย เติ้งเหว่ยเอิน และ หวงปิน นำแสดงโดย หลี่อี้ถง (รับบท ซูจิ่วเอ๋อร์) และ ปี้เหวินจวิ้น (รับบท หานเจิง)

เรื่องย่อของซีรีส์ “อุ่นรัก เจ้าชายคลายหนาว” กล่าวถึง ซูจิ่วเอ๋อร์ (หลี่อี้ถง) ผู้พิทักษ์หญิงผู้เย็นชาแห่งเฉียนกั๋ว และ หานเจิง (ปี้เหวินจวิ้น) นายน้อยผู้อบอุ่นแห่งตระกูลฉี ทั้งสองต้องมาร่วมมือกันสืบหาความจริงเบื้องหลังคดีฆาตกรรมประหลาดที่มีความเกี่ยวข้องกับสองตระกูล ทำให้พวกเขาต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ทั้งการสืบสวนคดี การต่อสู้กับศัตรู และการเอาชนะความแตกต่างระหว่างกัน แต่ในที่สุดพวกเขาก็พบว่าความจริงเบื้องหลังนั้นยิ่งใหญ่เกินกว่าที่พวกเขาคาดคิด

นอกจากเนื้อเรื่องแนวสืบสวนสอบสวนที่เข้มข้นแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังมีฉากโรแมนติกระหว่างซูจิ่วเอ๋อร์และหานเจิงที่น่ารักและอบอุ่น ทั้งคู่ต่างมีนิสัยและความคิดที่แตกต่างกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปพวกเขาก็ค่อย ๆ เรียนรู้ที่จะเข้าใจกันและกัน ความรักของพวกเขาค่อย ๆ เติบโตขึ้นท่ามกลางอุปสรรคมากมาย

องค์หญิงตัวร้ายกับนายองครักษ์

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง องค์หญิงตัวร้ายกับนายองครักษ์ (My Sassy Princess)

เรื่องย่อ องค์หญิงตัวร้ายกับนายองครักษ์

เรื่องราวเกี่ยวกับองค์หญิงมู่หรงอวี้เยี่ยน (รับบทโดย คริสตัล เหลียง) องค์หญิงแห่งแคว้นฉี ผู้เอาแต่ใจและชอบทำตัวแปลก ๆ เธอได้พบกับองค์รักษ์เสื้อแพรหลี่ซูเหอ (รับบทโดย เจิ้งเย่เฉิง) ชายหนุ่มผู้เย็นชาและเคร่งขรึม ทั้งสองคนต้องร่วมเดินทางไปด้วยกันเพื่อปกป้องประเทศจากศัตรู ระหว่างทางพวกเขาได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นด้วยกัน และในที่สุดก็ตกหลุมรักกัน

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของความรักต่างขั้วระหว่างองค์หญิงตัวร้ายกับนายองครักษ์ผู้เย็นชา ทั้งสองคนต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายกว่าจะได้มาซึ่งความรัก ซีรีส์เรื่องนี้มีฉากโรแมนติกน่ารัก ๆ ผสมผสานกับฉากแอ็คชั่นสุดมันส์ รับรองว่าจะทำให้คุณหัวเราะและประทับใจอย่างแน่นอน

ท่านหญิง อย่าชิงหย่ากับข้า

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง ท่านหญิง อย่าชิงหย่ากับข้า (Decreed By Fate)

เรื่องย่อ ท่านหญิง อย่าชิงหย่ากับข้า (Decreed By Fate)

ซีรีส์จีนเรื่อง “ท่านหญิง อย่าชิงหย่ากับข้า” (Decreed By Fate) เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี ย้อนยุค เล่าเรื่องราวของ เย่หรงเอ๋อร์ องค์หญิงแห่งเหลียนหวัง หญิงสาวที่รักอิสระและไม่อยากแต่งงาน เธอจึงปฏิเสธการแต่งงานกับ อิ่นซือเสิ้น แม่ทัพผู้ยิ่งใหญ่แห่งจิ้งอัน แต่แล้วพระราชโองการก็บังคับให้เธอต้องแต่งงานกับเขา ทำให้เธอตัดสินใจเป็นแม่สื่อระดับเทพและก่อตั้งหอไร้รักให้กับผู้คนที่ต้องการยกเลิกงานแต่งงาน

ในระหว่างที่ทำงานเป็นแม่สื่อ เย่หรงเอ๋อร์ก็ได้พบกับ สองชายหนุ่มที่เข้ามาพัวพันกับเธอ โดยชายหนุ่มคนแรกคือ เฉินฟั่งถง ชายหนุ่มแสนธรรมดาที่ตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกพบ ส่วนชายหนุ่มคนที่สองคือ อิ่นซือเสิ้น แม่ทัพผู้ยิ่งใหญ่ที่เธอพยายามหลีกเลี่ยงการแต่งงานด้วย

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป เย่หรงเอ๋อร์จะสามารถหย่ากับ อิ่นซือเสิ้น ได้หรือไม่ และเธอจะเลือกใครระหว่าง เฉินฟั่งถง หรือ อิ่นซือเสิ้น ต้องไปติดตามชมกัน

ปรมาจารย์ลัทธิมาร วิญญาณอาฆาตแห่งชิงเหอ

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร วิญญาณอาฆาตแห่งชิงเหอ (The Untamed: Fatal Journey)

เรื่องย่อ ปรมาจารย์ลัทธิมาร วิญญาณอาฆาตแห่งชิงเหอ (The Untamed: Fatal Journey)

ปรมาจารย์ลัทธิมาร วิญญาณอาฆาตแห่งชิงเหอ (The Untamed: Fatal Journey) เป็นภาพยนตร์ภาคต่อของซีรีส์จีนเรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) เล่าเรื่องราวของ เว่ยอู๋เซี่ยน (รับบทโดย จี้หลี่) หรือ ปรมาจารย์อี้หลิง ผู้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งหลังจาก 16 ปีผ่านไป ด้วยอาคมต้องห้ามเพื่อชำระแค้นให้ผู้ที่ปลุกเขาขึ้นมาและสืบหาความจริงบางอย่าง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ เว่ยอู๋เซี่ยน เดินทางกลับไปยังเมืองชิงเหอ สถานที่ที่เขาเคยใช้ชีวิตอยู่เมื่อครั้งยังเป็นเด็ก เขาได้พบกับ เนี่ยหลิงจวิน (รับบทโดย จูจ้านจิ่น) หลานสาวของ เนี่ยหลิงซื่อ หัวหน้าตระกูลเนี่ยแห่งชิงเหอ ทั้งสองคนได้ร่วมมือกันสืบหาความจริงเบื้องหลังการเสียชีวิตของ เนี่ยหลิงซื่อ ในระหว่างนั้น พวกเขาได้พบกับวิญญาณอาฆาตของเหล่าปีศาจที่ถูก เนี่ยหลิงซื่อ สังหาร วิญญาณอาฆาตเหล่านั้นต้องการแก้แค้นให้กับการตายของพวกเขา แต่ เว่ยอู๋เซี่ยน และ เนี่ยหลิงจวิน ก็ได้ช่วยพวกเขาไว้

ระหว่างการสืบหาความจริง เว่ยอู๋เซี่ยน ได้พบกับ เจียงเฉิง (รับบทโดย หวังอี้โจว) เพื่อนรักของเขา เจียงเฉิงได้เล่าความจริงบางอย่างให้เว่ยอู๋เซี่ยนฟัง ความจริงที่ทำให้เว่ยอู๋เซี่ยนต้องตกตะลึง

ทางรัก ทางฝัน ของฉันและเธอ

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง ทางรัก ทางฝัน ของฉันและเธอ (Road Home)

เรื่องย่อ ทางรัก ทางฝัน ของฉันและเธอ (Road Home)

ทางรัก ทางฝัน ของฉันและเธอ (Road Home) เป็นซีรีส์จีนแนวโรแมนติก ดราม่า ออกอากาศในปี 2566 ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ ติงเซียว (รับบทโดย หยางมี่) หญิงสาวที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียน เธอเติบโตมาในครอบครัวที่ยากจนและต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย แต่เธอก็ไม่เคยยอมแพ้ต่อความฝัน จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้พบกับ เฉินหยาง (รับบทโดย หลี่อี้เฟิง) ชายหนุ่มที่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน เขาคือคนที่คอยช่วยเหลือและสนับสนุนติงเซียวให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ

ซีรีส์เรื่องนี้จะพาผู้ชมไปติดตามการเดินทางของติงเซียวและเฉินหยาง ทั้งคู่ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งอุปสรรคจากครอบครัว อุปสรรคจากการทำงาน และอุปสรรคจากความรัก แต่สุดท้ายพวกเขาก็พิสูจน์ให้เห็นถึงความรักและความเข้าใจที่แท้จริง

โดยรวมแล้ว ทางรัก ทางฝัน ของฉันและเธอ เป็นซีรีส์ที่อบอุ่นหัวใจ เต็มไปด้วยเรื่องราวความรัก มิตรภาพ และการต่อสู้เพื่อฝัน ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากทั้งนักวิจารณ์และแฟน ๆ ว่าเป็นซีรีส์ที่โรแมนติก ดราม่า และน่าประทับใจ

เกมรักเอาคืนฉบับตัวแม่

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง เกมรักเอาคืนฉบับตัวแม่ (Mommy's Counterattack)

เรื่องย่อ เกมรักเอาคืนฉบับตัวแม่ (Mommy’s Counterattack)

ซีรีส์จีนเรื่อง “เกมรักเอาคืนฉบับตัวแม่” (Mommy’s Counterattack) เป็นเรื่องราวของ “เหมียวเหมี่ยว” คุณแม่เลี้ยงเดี่ยววัย 32 ปี ที่ทำงานเป็นเลขานุการให้กับ “หลินชิงชิง” ประธานบริษัทยักษ์ใหญ่ เธอต้องคอยรับมือกับปัญหาต่าง ๆ ทั้งเรื่องงาน เรื่องการเลี้ยงลูก และเรื่องความรัก

เหมียวเหมี่ยวเคยแต่งงานกับ “หลินซิน” ทายาทตระกูลหลิน แต่สุดท้ายก็หย่าร้างกันเพราะหลินซินนอกใจเธอไปมีความสัมพันธ์กับชิงชิง เหมียวเหมี่ยวจึงต้องแบกรับภาระเลี้ยงดูลูกชายคนเดียวของเธอด้วยตัวคนเดียว

วันหนึ่ง เหมียวเหมี่ยวได้พบกับ “หลินหยาง” ทายาทตระกูลหลินอีกคน หลินหยางเป็นคนที่แตกต่างจากหลินซินอย่างสิ้นเชิง เขาเป็นคนอบอุ่นและอ่อนโยน เหมียวเหมี่ยวเริ่มตกหลุมรักหลินหยาง แต่เธอก็พยายามห้ามใจตัวเอง เพราะไม่อยากซ้ำรอยเดิม

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป เหมียวเหมี่ยวจะเอาชนะปัญหาต่าง ๆ ได้หรือไม่ และเธอจะเลือกอยู่เคียงข้างใคร ต้องไปติดตามชมกัน

รักสองโลก

ซีรีส์จีนพากย์ไทยบน iQIYI เรื่อง รักสองโลก (Double Love)

เรื่องย่อ รักสองโลก (Double Love)

รักสองโลก (Double Love) เป็นซีรีส์จีนแนวโรแมนติก แฟนตาซี เรื่องราวของ ลู่หวันหวัน (จางเสวี่ยอิ๋ง) นักศึกษาปี 4 ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักแสดง แต่เพราะเข้าใจผิดว่า หานจิงโม่ (ปี้เหวินจวิ้น) นักแสดงหนุ่มชื่อดัง สาดน้ำใส่เธอ เธอจึงกลายเป็นผู้จัดการส่วนตัวของเขาเพื่อแก้แค้น

ลู่หวันหวันและหานจิงโม่ต่างก็ตกหลุมรักกัน แต่เพราะความเข้าใจผิด พวกเขาจึงทะเลาะกันอยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ก็ค่อย ๆ ปรับความเข้าใจและใกล้ชิดกันมากขึ้น

นอกจากเรื่องราวความรักในโลกความเป็นจริงแล้ว ลู่หวันหวันยังมีอีกตัวตนหนึ่งในโลกเกมออนไลน์ เธอใช้ชื่อว่า “คนตัดหญ้า” และบังเอิญได้พบกับ “เทพไป๋” (หานจิงโม่) ในโลกเกมเช่นกัน

เรื่องราวความรักของลู่หวันหวันและหานจิงโม่จะเป็นอย่างไร ทั้งสองจะเข้าใจกันได้อย่างไร ติดตามได้ใน รักสองโลก (Double Love)

ทิ้งท้าย

ซีรีส์จีนพากย์ไทยได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากคุณภาพการผลิตที่สูงขึ้นและเนื้อหาที่หลากหลายมากขึ้น ซีรีส์จีนพากย์ไทยมีให้เลือกชมหลากหลายแนว ทั้งแนวโรแมนติก แฟนตาซี กำลังภายใน คอมเมดี้ และอื่น ๆ อีกมากมาย เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย

สำหรับใครที่สนใจชมซีรีส์จีนพากย์ไทย ในปัจจุบันมีช่องทางการรับชมมากมาย ทั้งเว็บไซต์สตรีมมิ่ง ช่องโทรทัศน์ และแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ให้เลือกชมอย่างจุใจ รับรองว่าคุณจะเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวความรัก มิตรภาพ และผจญภัยของตัวละครในซีรีส์จีนพากย์ไทยอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ซีรีส์จีนพากย์ไทยยังเป็นช่องทางที่ดีในการเปิดโลกทัศน์และเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมจีนอีกด้วย ซีรีส์จีนหลายเรื่องมีฉากหลังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมจีนที่งดงามตระการตา ช่วยให้ผู้ชมได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวจีนอย่างใกล้ชิด

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button