ซีรีส์

20 ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี ครบรส เต็มอิ่ม ชวนติดตาม!

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี-พีเรียด พาคุณย้อนเวลาสัมผัสกับวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และความรักอันเข้มข้นในยุคสมัยต่าง ๆ ของเกาหลี ครบรส ครบอารมณ์ พลาดไม่ได้!

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลีเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นรูปแบบที่ผสมผสานระหว่างความบันเทิงและความสาระได้อย่างลงตัว ซีรีส์เหล่านี้ไม่เพียงแต่จะนำเสนอเรื่องราวความรัก มิตรภาพ และครอบครัวเท่านั้น แต่ยังถ่ายทอดประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเกาหลีใต้อีกด้วย

ซีรีส์ประวัติศาสตร์มีหลากหลายแนวให้เลือกชม ไม่ว่าจะเป็นแนวโรแมนติก ดราม่า แอ็กชัน หรือคอมเมดี้ แต่ละเรื่องล้วนมีเสน่ห์และจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป จึงทำให้ผู้ชมสามารถเพลิดเพลินไปกับการรับชมได้อย่างไม่รู้เบื่อ

นอกจากนี้ ซีรีส์ประวัติศาสตร์ยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้อีกด้วย เนื่องจากผู้ชมหลายคนอาจเกิดความสนใจในประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมเกาหลีใต้มากขึ้นหลังจากรับชมซีรีส์เหล่านี้ ส่งผลให้การท่องเที่ยวเกาหลีใต้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

สารบัญ

20. The King In Love (2017)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง The King In Love

เรื่องย่อ

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลีเรื่อง The King In Love (2017) เล่าถึงเรื่องราวความรักสามเส้าระหว่าง วังวอน รัชทายาทแห่งโครยอ, วังริน พระสหายคนสนิทและองครักษ์ของวังวอน และ อึนซาน หญิงสาวจากตระกูลร่ำรวย

วังวอนเป็นรัชทายาทหนุ่มที่ทะเยอทะยาน เขาใฝ่ฝันที่จะนำโครยอไปสู่ยุคทองใหม่ วังรินเป็นลูกชายของขุนนางในวัง เขารักและภักดีต่อวังวอนอย่างสุดหัวใจ อึนซานเป็นหญิงสาวที่ฉลาดและสวย เธอเติบโตมาในครอบครัวที่ร่ำรวย แต่เธอกลับใฝ่ฝันที่จะใช้ชีวิตอิสระ

ทั้งสามคนเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่มิตรภาพของพวกเขาเริ่มเปลี่ยนไปเมื่อวังวอน และวังริน เริ่มตกหลุมรักอึนซานพร้อมกัน

19. Gunman In Joseon (จอมปืนแห่งโจซอน) (2014)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง Gunman In Joseon (จอมปืนแห่งโจซอน)

เรื่องย่อ จอมปืนแห่งโจซอน

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เรื่อง “Gunman In Joseon” (2014) เล่าเรื่องราวของ พัคยุนคัง (รับบทโดย อีจุนกิ) บุตรชายของนักดาบที่ดีที่สุดในราชวงศ์โชซอน เมื่อพ่อและน้องสาวของเขาถูกฆ่าตาย เขาจึงวางดาบหันมาจับปืนเพื่อเริ่มต้นการแก้แค้น

ยุนคังปลอมตัวเป็นชาวต่างชาติและเดินทางออกนอกประเทศ เพื่อฝึกฝนการใช้ปืนและวิชาต่อสู้ เขากลับมาที่โชซอนในฐานะ “จอมปืนแห่งโชซอน” และเริ่มออกตามล่าเหล่าร้ายที่ฆ่าครอบครัวของเขา

ระหว่างการแก้แค้น ยุนคังได้พบกับ ชเวดากยอง (รับบทโดย นัมซังมี) หญิงสาวที่สูญเสียครอบครัวของเธอเช่นกัน ทั้งสองคนต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือต้องการเปลี่ยนแปลงโชซอนให้เป็นสถานที่ที่ยุติธรรมและเท่าเทียมกัน

18. The Princess Man (จอมนางกบฏหัวใจ) (2011)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง The Princess Man (จอมนางกบฏหัวใจ)

เรื่องย่อ จอมนางกบฏหัวใจ

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เรื่อง The Princess’ Man (2011) เล่าเรื่องราวความรักของ ลี เซยอง (รับบทโดย มุน เซวอน) บุตรสาวขององค์ชายซูยัง (รับบทโดย ซง จงโฮ) ผู้ต้องการเป็นใหญ่ในแผ่นดินแทนกษัตริย์องค์ปัจจุบัน กับ คิม ซึงยู (รับบทโดย พัค ชีฮู) บุตรชายของคิมจองโซ (รับบทโดย ฮง ซูฮยอน) เสนาบดีผู้จงรักภักดีต่อกษัตริย์

ทั้งสองครอบครัวต่างมีความขัดแย้งกันอย่างรุนแรง ลี เซยองจึงถูกบังคับให้แต่งงานกับคิม ซึงยู เพื่อผูกมิตรระหว่างสองครอบครัว แต่ความรักของทั้งคู่ก็ก่อตัวขึ้นท่ามกลางความขัดแย้งเหล่านั้น

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักที่โรแมนติกและเข้มข้น ผสมผสานกับประวัติศาสตร์และการเมืองของเกาหลีในสมัยโชซอน ถ่ายทอดผ่านตัวละครที่มีชีวิตชีวาและน่าติดตาม

17. Gu Family Book (คังชิ คัมภีร์ตระกูลจิ้งจอก) (2013)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง Gu Family Book (คังชิ คัมภีร์ตระกูลจิ้งจอก)

เรื่องย่อ คังชิ คัมภีร์ตระกูลจิ้งจอก

Gu Family Book (2013) เป็นละครโทรทัศน์เกาหลีใต้แนวประวัติศาสตร์แอ็คชั่นศิลปะการต่อสู้แบบฟิวชั่น เล่าเรื่องราวของ คังชี (รับบทโดย Lee Seung-gi) ครึ่งมนุษย์ครึ่งสัตว์ประหลาดที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง เขาถูกเลี้ยงดูโดยแม่เลี้ยงใจดีและเพื่อนบ้านที่ต้อนรับเขา แต่เขาต้องหลบซ่อนความเป็นจิ้งจอกของเขาจากโลกภายนอก

วันหนึ่ง คังชีได้พบกับ ยูชิน (รับบทโดย Bae Suzy) หญิงสาวที่มาจากตระกูลขุนนาง เธอตกหลุมรักคังชีและช่วยเขาค้นหาคัมภีร์ตระกูลจิ้งจอก ซึ่งเป็นคัมภีร์ลับที่จะช่วยให้เขากลายเป็นมนุษย์ได้

ระหว่างทาง พวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย รวมถึงการไล่ล่าจากตระกูลจิ้งจอกที่พยายามกำจัดคังชี และแผนการชั่วร้ายของ ยุน ฮง (รับบทโดย Choi Jin-hyuk) ขุนนางผู้ทะเยอทะยาน

16. Arang and the Magistrate (อารัง ภูตสาวรักนิรันดร์) (2012)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง Arang and the Magistrate (อารัง ภูตสาวรักนิรันดร์)

เรื่องย่อ อารัง ภูตสาวรักนิรันดร์

Arang and the Magistrate เป็นซีรีส์ประวัติศาสตร์แนวโรแมนติก ดราม่า และแฟนตาซี ออกอากาศในปี 2012 ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ อารัง (รับบทโดย ชิน มินอา) ภูติสาวผู้ถูกฆาตกรรมโดยคนเลี้ยงดูของเธอ อารังไม่สามารถไปสู่ภพภูมิอื่นได้ เนื่องจากเธอยังหลงเหลือความโกรธแค้นและความปรารถนาที่จะแก้แค้นคนฆ่าเธอ

วันหนึ่ง อี อึนโอ (รับบทโดย อี จุนกิ) นายอำเภอหนุ่มคนใหม่ได้เดินทางมายังเมืองที่อารังสิงสถิตอยู่ อึนโอสามารถมองเห็นวิญญาณได้ และเขาก็ตกลงที่จะช่วยเหลืออารังในการหาเบาะแสเกี่ยวกับสาเหตุการตายของเธอ

ระหว่างที่ตามหาความจริง อารังและอึนโอเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งขึ้น พวกเขาต่างตกหลุมรักกัน แต่ความรักของพวกเขาก็เต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย อารังต้องหาทางไปสู่ภพภูมิอื่นให้ได้ ในขณะที่อึนโอต้องเผชิญหน้ากับอันตรายจากคนฆ่าอารัง

15. Hwarang: The Poet Warrior Youth (ฮวารัง ยอดอัศวินผู้งดงาม) (2016)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง Hwarang The Poet Warrior Youth (ฮวารัง ยอดอัศวินผู้งดงาม)

เรื่องย่อ ฮวารัง ยอดอัศวินผู้งดงาม

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี Hwarang: The Poet Warrior Youth (2016) เล่าเรื่องราวของกลุ่มชายหนุ่มชนชั้นสูงในอาณาจักรชิลลา ที่ถูกคัดเลือกเข้ามาฝึกฝนเพื่อเป็นฮวารัง หรืออัศวินแห่งชิลลา ในช่วงศตวรรษที่ 6

ฮวารังเป็นกลุ่มเยาวชนชายที่ฝึกฝนทั้งด้านศิลปะการต่อสู้ วรรณกรรม และดนตรี เพื่อเป็นผู้นำในอนาคตของอาณาจักรชิลลา ซีรีส์เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของเหล่าฮวารังจากเด็กหนุ่มธรรมดา ๆ สู่การเป็นผู้นำที่เข้มแข็งและกล้าหาญ

นอกจากเรื่องราวการเติบโตของเหล่าฮวารังแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังนำเสนอเรื่องราวความรัก มิตรภาพ และความขัดแย้งทางการเมืองในอาณาจักรชิลลาอีกด้วย

14. Mr. Queen (รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค) (2020)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง Mr Queen (รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค)

เรื่องย่อ รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค

Mr. Queen เป็นซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลีแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ โรแมนติก ออกอากาศในปี 2020 เล่าเรื่องราวของ จางบงฮวาน เชฟหนุ่มฝีมือดีแห่งทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ที่เกิดอุบัติเหตุตกลงไปในสระน้ำและวิญญาณของเขากลับย้อนเวลากลับไปอยู่ในร่างของ คิมโซยง องค์ราชินีแห่งราชวงศ์โชซอน ยุคสมัยที่ผู้หญิงไม่มีสิทธิเสรีใด ๆ

จางบงฮวานในร่างของคิมโซยงต้องปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในวังหลวงที่เต็มไปด้วยกฎระเบียบและพิธีรีตองมากมาย เขาพยายามหาทางกลับร่างเดิม แต่ก็ไม่สำเร็จ ขณะเดียวกันก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับผู้คนในวังหลวง รวมถึง พระเจ้าชอลจง กษัตริย์หนุ่มที่ดูเหมือนจะอ่อนแอ แต่แท้จริงแล้วซ่อนความสามารถเอาไว้ภายใน

ซีรีส์เรื่องนี้ผสมผสานระหว่างความตลก โรแมนติก และการเมืองได้อย่างลงตัว เรื่องราววุ่น ๆ ของจางบงฮวานในร่างของคิมโซยงจะทำให้คุณหัวเราะจนท้องแข็ง ขณะเดียวกันก็ลุ้นไปกับความรักของจางบงฮวานและพระเจ้าชอลจง รวมถึงการต่อสู้เพื่ออำนาจในราชวงศ์

13. Queen For Seven Days (7 วันบัลลังก์ราชินี) (2017)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง Queen for Seven Days (7 วันบัลลังก์ราชินี)

เรื่องย่อ 7 วันบัลลังก์ราชินี

Queen For Seven Days เล่าเรื่องราวของ ชิน แชกยอง หญิงสาวจากตระกูลชั้นสูงที่เติบโตมาอย่างไร้เดียงสาและอ่อนหวาน เธอได้พบกับ องค์ชายจินซอง องค์รัชทายาทแห่งโชซอน และตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกพบ ทั้งสองได้แต่งงานกันอย่างรวดเร็ว แต่ความรักของพวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย เมื่อ องค์ชายยอนซัน พระอนุชาขององค์ชายจินซอง ต้องการขึ้นครองบัลลังก์ ส่งผลให้ ชิน แชกยอง ต้องถูกปลดจากตำแหน่งพระราชินีเพียง 7 วันหลังขึ้นครองบัลลังก์

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักโรแมนติกที่ผสมผสานกับเรื่องราวการแย่งชิงอำนาจในราชสำนัก ดำเนินเรื่องได้อย่างเข้มข้นและน่าติดตาม สะท้อนให้เห็นถึงความรัก ความสูญเสีย และความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในวังหลวง

12. Rookie Historian Goo Hae-ryung (กูแฮรยอง นารีจารึกโลก) (2019)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง Rookie Historian Goo Hae Ryung (กูแฮรยอง นารีจารึกโลก)

เรื่องย่อ กูแฮรยอง นารีจารึกโลก

ซีรีส์ Rookie Historian Goo Hae-ryung เล่าเรื่องราวของ กูแฮรยอง (รับบทโดย ชินเซคยอง) หญิงสาวที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักประวัติศาสตร์ เธอสอบผ่านและได้รับตำแหน่งนักบันทึกประวัติศาสตร์หญิงคนแรกในราชสำนักโชซอน อย่างไรก็ตาม การเป็นผู้หญิงในอาชีพที่ผู้ชายเป็นใหญ่ ทำให้เธอต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งการถูกดูถูกเหยียดหยามจากคนรอบข้าง และการถูกกดดันจากกฎระเบียบที่เข้มงวดของราชสำนัก

วันหนึ่ง กูแฮรยองได้พบกับ องค์ชายอีริม (รับบทโดย ชาอึนอู) องค์ชายผู้โดดเดี่ยวและไม่เคยเห็นโลกภายนอก เมื่อได้ใกล้ชิดกัน ทั้งคู่ก็เริ่มตกหลุมรักกัน แต่ความรักของพวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งความแตกต่างทางชนชั้น และความขัดแย้งทางการเมืองในราชสำนัก

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักโรแมนติกที่ผสมผสานกับประวัติศาสตร์ได้อย่างลงตัว แสดงให้เห็นถึงความรักความกล้าหาญของผู้หญิงคนหนึ่งที่ฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อทำความฝันให้เป็นจริง นอกจากนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงประเด็นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมโชซอน เช่น ความเหลื่อมล้ำทางเพศ และความขัดแย้งทางการเมือง

11. Empress Ki (กีซึงนัง จอมนางสองแผ่นดิน) (2013)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง The Empress Ki Series (กีซึงนัง จอมนางสองแผ่นดิน)

เรื่องย่อ กีซึงนัง จอมนางสองแผ่นดิน

Empress Ki (2013) เป็นซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลีแนวย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์จาก สถานีโทรทัศน์เอ็มบีซี นำแสดงโดย ฮา จี-ว็อน จี ชัง-อุก และ จู จิน-โม

กีซึงนัง (รับบทโดย ฮา จี-ว็อน) หญิงสาวชาวโครยอที่มีชีวิตอันยากลำบาก เธอถูกลักพาตัวไปเป็นทาสในมองโกเลีย และถูกบังคับให้ปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อทำงานในกองทัพ เธอได้พบกับ วังยู (รับบทโดย จู จิน-โม) ชายหนุ่มที่ตกหลุมรักเธอ แต่เธอกลับมีใจให้กับ องค์ชายโทกอน (รับบทโดย จี ชัง-อุก) องค์ชายแห่งราชวงศ์หยวน

กีซึงนังใช้ความฉลาดและความสามารถของเธอไต่เต้าขึ้นสู่ตำแหน่งสูงในราชสำนักหยวน เธอได้กลายเป็นจักรพรรดินีแห่งราชวงศ์หยวน แต่เธอกลับต้องเผชิญกับความขัดแย้งและการต่อสู้มากมาย ความรักของเธอกับองค์ชายโทกอนก็เต็มไปด้วยอุปสรรค และเธอยังต้องปกป้องอาณาจักรโครยอจากกองทัพมองโกเลียอีกด้วย

10. Jewel In The Palace (แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง) (2003)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง Jewel In The Palace (แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง)

เรื่องย่อ แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง

ซีรีส์ Jewel in the Palace (2003) หรือที่รู้จักกันในชื่อ แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง เป็นซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลีที่ได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ซีรีส์เรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของหญิงสาวชาวเกาหลีที่ชื่อ ซอจังกึม ซึ่งมีชีวิตอยู่ในช่วงปลายราชวงศ์โชซอน

ซอจังกึมเป็นเด็กกำพร้าที่เติบโตขึ้นมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าของวังหลวง เธอมีพรสวรรค์ในการทำอาหารและยารักษาโรค จึงได้รับโอกาสให้เข้าฝึกหัดเป็นซังกุง (นางสนม) ในห้องเครื่องของวังหลวง

ซอจังกึมต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายในการก้าวสู่ตำแหน่งสูงสุดของซังกุง เธอต้องต่อสู้กับกฎเกณฑ์และจารีตประเพณีที่กดขี่ผู้หญิง และต้องฝ่าฟันความอิจฉาริษยาของเหล่าซังกุงด้วยกัน

9. Deep Rooted Tree (จอมกษัตริย์ตำนานอักษร) (2011)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง Deep Rooted Tree (จอมกษัตริย์ตำนานอักษร)

เรื่องย่อ จอมกษัตริย์ตำนานอักษร

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลีเรื่อง Deep Rooted Tree (2011) เล่าเรื่องราวของคังแชยุน (จางฮยอก) ชายหนุ่มผู้สูญเสียพ่อไปอย่างปริศนา เขาจึงออกสืบหาความจริงและแก้แค้นผู้อยู่เบื้องหลังการตายของพ่อ ขณะเดียวกัน พระเจ้าอีโท (ซงจุงกิ) พระราชาองค์ที่ 4 แห่งราชวงศ์โชซอน กำลังมุ่งมั่นที่จะประดิษฐ์อักษรฮันกึล ตัวอักษรเกาหลีที่ประดิษฐ์ขึ้นใหม่เพื่อแทนที่ตัวอักษรจีนที่ใช้กันอยู่ในขณะนั้น

เรื่องราวดำเนินไปพร้อมกับการปะทะกันระหว่างคังแชยุนกับพระเจ้าอีโท ทั้งสองต่างมีเป้าหมายของตัวเอง แต่กลับต้องเดินบนเส้นทางที่สวนทางกัน คังแชยุนต้องการแก้แค้น ส่วนพระเจ้าอีโทต้องการสร้างประเทศที่เข้มแข็งด้วยตัวอักษรฮันกึล

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย ทั้งรางวัล Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 48 สาขาบทโทรทัศน์ยอดเยี่ยม และรางวัล Seoul International Drama Awards ครั้งที่ 10 สาขาบทโทรทัศน์ยอดเยี่ยม

8. The Emperor: Owner of the Mask (หน้ากากจอมบัลลังก์) (2017)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง The Emperor Owner of the Mask (หน้ากากจอมบัลลังก์)

เรื่องย่อ หน้ากากจอมบัลลังก์

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลีเรื่อง The Emperor: Owner of the Mask (2017) เล่าเรื่องราวของ องค์รัชทายาทอีซอน (ยูซึงโฮ) ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่โดยการสวมใส่หน้ากากไม่ให้ผู้คนรับรู้ถึงใบหน้าที่แท้จริง เพื่อปกป้องชีวิตของรัชทายาทจาก แทมก (ฮอจุนโฮ) หัวหน้าพรรคพยองซู ซึ่งพยายามกุมอำนาจการปกครอง และยังเป็นผู้ดูแลสัมปทานเรื่องน้ำในโชซอน

องค์รัชทายาทอีซอน ได้พบกับ ฮันคาอึน (คิมโซฮยอน) หญิงสาวที่มาจากตระกูลขุนนางชั้นสูง ฮันคาอึนเป็นคนฉลาดและกล้าหาญ เธอได้เข้าร่วมกับกลุ่มกบฏที่ต่อต้านพรรคพยองซู องค์รัชทายาทอีซอนและฮันคาอึนได้ตกหลุมรักกัน แต่ความรักของพวกเขากลับต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย

ซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อหาเข้มข้น ครบรส ทั้งดราม่า แอ็คชั่น และโรแมนติก สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคมโชซอน และความพยายามของผู้คนในการต่อสู้เพื่อสิทธิและความเท่าเทียม

7. Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo (ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์) (2016)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง Moon Lovers (ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์)

เรื่องย่อ ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo (2016) เป็นเรื่องราวของ โกฮาจิน (ไอยู) หญิงสาวในยุคปัจจุบันที่ประสบอุบัติเหตุและข้ามมิติมาอยู่ในยุคโครยอในร่างของ แฮซู (ไอยู) ญาติผู้น้องของพระชายาแฮพระชายาในองค์ชาย 8 หรือ องค์ชายวังอุก (คัง ฮา-นึล) พระราชโอรสในพระเจ้าแทโจ (โจมินกี) ปฐมกษัตริย์ราชวงศ์โครยอ

แฮซูต้องปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในวังและเรียนรู้ที่จะอยู่รอดท่ามกลางการแย่งชิงตำแหน่งรัชทายาทของเหล่าองค์ชาย เธอได้พบกับองค์ชาย 4 วังโซ (อี จุน-กี) องค์ชาย 13 วังอุค และองค์ชาย 8 วังอุก จนเกิดเป็นความรักสามเส้าขึ้น

นอกจากเรื่องราวความรักแล้ว ซีรีส์ยังนำเสนอเรื่องราวการแย่งชิงบัลลังก์ของเหล่าองค์ชายที่เข้มข้นและน่าติดตาม สะท้อนให้เห็นถึงความขัดแย้งและความทะเยอทะยานของมนุษย์

6. Rebel: Thief Who Stole The People (ฮงกิลดอง จอมโจรโดนใจ) (2017)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง Rebel Thief Who Stole The People (ฮงกิลดอง จอมโจรโดนใจ)

เรื่องย่อ ฮงกิลดอง จอมโจรโดนใจ

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลีเรื่อง Rebel: Thief Who Stole The People (2017) บอกเล่าเรื่องราวของ ฮงกิลดง (รับบทโดย ยุนคยูนซัง) ลูกชายของคนรับใช้ที่ถูกทอดทิ้งตั้งแต่เด็ก เขาเติบโตขึ้นมาในสลัมในเมืองหลวงโชซอนและได้เห็นความทุกข์ยากของคนยากจนที่ถูกกดขี่ข่มเหงจากขุนนางผู้มีอำนาจ ฮงกิลดงจึงตัดสินใจที่จะลุกขึ้นต่อสู้เพื่อปกป้องคนยากจนและสร้างความยุติธรรมให้กับสังคม

ฮงกิลดงได้รวบรวมกลุ่มโจรขึ้นมาเพื่อขโมยทรัพย์สินจากขุนนางและแจกจ่ายให้กับคนยากจน เขากลายเป็นวีรบุรุษของประชาชนและได้รับความเคารพจากผู้คนมากมาย ขณะเดียวกัน ฮงกิลดงก็ได้พบกับ ออรินี (รับบทโดย แชซูบิน) หญิงสาวที่สูญเสียครอบครัวไปจากการกระทำของขุนนาง ออรินีได้เข้าร่วมกลุ่มโจรของฮงกิลดงและกลายเป็นคนรักของเขา

ฮงกิลดงและกลุ่มโจรของเขาได้ก่อวีรกรรมมากมายเพื่อช่วยเหลือคนยากจนและต่อสู้กับขุนนางผู้มีอำนาจ เรื่องราวของพวกเขาได้จุดประกายความหวังให้กับประชาชนและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในสังคมโชซอน

5. Mr. Sunshine (สุภาพบุรุษตะวันฉาย) (2018)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง Mr Sunshine

เรื่องย่อ สุภาพบุรุษตะวันฉาย

Mr. Sunshine เป็นซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลีแนวโรแมนติก ดราม่า สงคราม ออกอากาศในปี 2018 กำกับโดย อีอึงบก เขียนบทโดย คิมอึนซอก ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ ชเวยูจิน (อีบยองฮอน) ชายหนุ่มชาวเกาหลีที่เกิดในครอบครัวทาส หลบหนีไปอเมริกาในฐานะลูกเรือของเรือรบอเมริกัน และกลับมายังเกาหลีในฐานะนายทหารเรือสหรัฐฯ เขาได้พบกับ โกแอชิน (คิมแทรี) ลูกสาวของขุนนางที่ตกหลุมรักเขาตั้งแต่แรกพบ

เรื่องราวในซีรีส์เกิดขึ้นในช่วงปลายราชวงศ์โชซอน ซึ่งเป็นช่วงที่เกาหลีกำลังเผชิญกับภัยคุกคามจากทั้งญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา ชเวยูจินต้องต่อสู้เพื่อปกป้องประเทศบ้านเกิดของเขา ในขณะที่โกแอชินต้องเลือกระหว่างความรักกับหน้าที่

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม ในด้านการดำเนินเรื่อง การแสดง โปรดักชั่น และเพลงประกอบ ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Baeksang Arts Awards สาขาละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม

4. Six Flying Dragons (6 มังกรกำเนิดโชซอน) (2015)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง Six Flying Dragons (6 มังกรกำเนิดโชซอน)

เรื่องย่อ 6 มังกรกำเนิดโชซอน

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลีเรื่อง Six Flying Dragons (2015) บอกเล่าเรื่องราวของหกบุคคลที่มีจุดมุ่งหมายแตกต่างกัน แต่มีเป้าหมายร่วมกันคือการสร้างอาณาจักรโชซอนขึ้นมาใหม่ เรื่องราวเริ่มต้นในปี 1388 เมื่อราชวงศ์โครยอกำลังตกอยู่ในความเสื่อมถอย อีบังวอน ขุนนางหนุ่มผู้ทะเยอทะยาน ตัดสินใจก่อกบฏเพื่อโค่นล้มราชวงศ์โครยอและสร้างอาณาจักรใหม่ขึ้นมา อีบังวอนได้รับความช่วยเหลือจากบุคคลสำคัญอีกห้าคน ได้แก่ มูฮยุล หัวหน้าสำนักก๊กซา ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการต่อสู้และกลยุทธ์ทางทหาร อีบังจิ ลูกชายของอีบังวอน ชกซากวาง มือกระบี่ผู้ไร้เทียมทาน ยุนอาชิ หญิงสาวผู้เก่งกาจด้านการแพทย์และการเมือง และ ยุนฮยอน อดีตเจ้าหญิงแห่งโครยอ

หกบุคคลเหล่านี้ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายในการก่อตั้งอาณาจักรโชซอน ไม่ว่าจะเป็นการต่อต้านจากราชวงศ์โครยอ การโจมตีจากมองโกล และความขัดแย้งภายในกลุ่มของพวกเขาเอง แต่พวกเขาก็ไม่ยอมแพ้และยังคงต่อสู้เพื่อเป้าหมายร่วมกันของพวกเขา

Six Flying Dragons เป็นซีรีส์ประวัติศาสตร์ที่เข้มข้นและน่าติดตาม ซีรีส์นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก มิตรภาพ และการเมืองในยุคโชซอนได้อย่างน่าประทับใจ ซีรีส์ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์มากมาย และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Baeksang Arts Awards สาขาละครยอดเยี่ยม

3. Love In The Moonlight (รักเราพระจันทร์เป็นใจ) (2016)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง Love in the Moonlight (รักเราพระจันทร์เป็นใจ)

เรื่องย่อ รักเราพระจันทร์เป็นใจ

Love in the Moonlight เป็นซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลีที่ออกอากาศในปี 2016 เรื่องราวเกิดขึ้นในสมัยราชวงศ์โชซอน องค์ชายรัชทายาทแห่งโชซอน (รับบทโดย พัคโบกอม) ปลอมตัวเป็นขันทีเพื่อหนีออกจากวังหลวง เขาได้พบกับ ฮงราอน (รับบทโดย คิมยูจอง) หญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นขันทีเพื่อหาเลี้ยงชีพ ทั้งสองตกหลุมรักกัน แต่ความรักของพวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากความแตกต่างทางชนชั้นและการเมืองในวังหลวง

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทั้งในประเทศเกาหลีและต่างประเทศ ได้รับการยกย่องในด้านการแสดงของนักแสดง บทละคร และฉากที่สวยงาม ซีรีส์เรื่องนี้ยังประสบความสำเร็จในด้านเรตติ้ง โดยทำเรตติ้งสูงสุดถึง 22.5%

Love in the Moonlight เป็นซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลีที่สนุกและชวนติดตาม เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบเรื่องราวความรักโรแมนติกในยุคโชซอน

2. Moon Embracing The Sun (2012)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง Moon Embracing the Sun

เรื่องย่อ

ซีรีส์ Moon Embracing The Sun (2012) เป็นซีรีส์แนวประวัติศาสตร์ แฟนตาซี โรแมนติก เล่าเรื่องราวความรักอันแสนโรแมนติกขององค์ชายรัชทายาทอีฮวอน (รับบทโดย คิมซูฮยอน) และโฮยอนอู (รับบทโดย ฮันกาอึน) หญิงสาวจากตระกูลสูงศักดิ์ที่ตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกพบ แต่ความรักของทั้งคู่ก็ต้องพบกับอุปสรรคมากมาย เมื่อโฮยอนอูถูกใส่ความว่าเป็นปีศาจและถูกประหารชีวิต องค์ชายรัชทายาทอีฮวอนจึงปลอมตัวเป็นสามัญชนเพื่อตามหาโฮยอนอูที่ฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในร่างของธิดาเทพ ทั้งสองต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายเพื่อได้ครองรักกัน

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากเมื่อออกฉายในปี 2012 ทั้งในเกาหลีใต้และประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเรื่องราวความรักอันแสนโรแมนติกของคู่พระนางที่ตราตรึงใจผู้ชม บวกกับการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดงนำทั้ง คิมซูฮยอน และฮันกาอึน ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้กลายเป็นหนึ่งในซีรีส์เกาหลีย้อนยุคที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเรื่องหนึ่ง

นอกจากเรื่องราวความรักอันแสนโรแมนติกแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังนำเสนอประเด็นที่น่าสนใจอื่น ๆ เกี่ยวกับความรัก ความสูญเสีย และความมุ่งมั่นที่จะปกป้องคนที่รัก ซีรีส์เรื่องนี้จึงเป็นซีรีส์ที่ครบรสทั้งความสนุก ประทับใจ และข้อคิดดี ๆ ให้กับผู้ชม

1. Queen Seondeok (ซอนต็อก มหาราชินีสามแผ่นดิน) (2009)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี เรื่อง Queen Seondeok (ซอนต็อก มหาราชินีสามแผ่นดิน)

เรื่องย่อ ซอนต็อก มหาราชินีสามแผ่นดิน

ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลี Queen Seondeok (2009) เล่าเรื่องราวของซอนต็อก มหาราชินีแห่งอาณาจักรชิลลา หนึ่งในสามอาณาจักรของเกาหลีโบราณ ซอนต็อกเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเลี้ยงดูโดยแม่ชีในวัดแห่งหนึ่ง เธอมีสติปัญญาเฉลียวฉลาดและใฝ่ฝันที่จะสร้างอาณาจักรชิลลาให้เจริญรุ่งเรือง

เมื่อซอนต็อกโตเป็นผู้ใหญ่ เธอได้แต่งงานกับคิมยูชิน แม่ทัพผู้เก่งกาจ ซอนต็อกและคิมยูชินร่วมกันต่อสู้กับศัตรูและนำพาอาณาจักรชิลลาไปสู่ความยิ่งใหญ่ ซอนต็อกยังเป็นผู้ริเริ่มการปฏิรูปต่าง ๆ มากมาย เพื่อพัฒนาอาณาจักรชิลลาในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการศึกษา เศรษฐกิจ และวัฒนธรรม

ซีรีส์ Queen Seondeok ได้รับเรตติ้งสูงและประสบความสำเร็จอย่างมากในเกาหลีใต้ ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากทั้งด้านการแสดง บท และโปรดักชั่น ซีรีส์เรื่องนี้ยังได้รับการยกย่องว่าเป็นซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลีที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง

โดยสรุปแล้ว ซีรีส์ประวัติศาสตร์เกาหลีเป็นรูปแบบบันเทิงที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน และเป็นสื่อที่ทรงคุณค่าที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลีใต้ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button