ซีรีส์ภาพยนตร์

12 หนัง-ซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรัก ฟินจนจิกหมอน บน Netflix

ใครที่กำลังมองหาความฟินขั้นสุดจากพระเอกคลั่งรัก ห้ามพลาดบทความนี้เด็ดขาด! เรามีหนังและซีรีส์ญี่ปุ่นแนวนี้มาแนะนำกันถึง 12 เรื่อง รับรองว่าดูแล้วจะต้องใจเต้นแรง เขินจนตัวบิดอย่างแน่นอน แต่ละเรื่องจะมีพล็อตเรื่องและคาแรคเตอร์ของพระเอกอย่างไรบ้าง ตามไปอ่านกันเลย

พระเอกคลั่งรัก เป็นคาแรคเตอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรัก มักเป็นชายหนุ่มที่แสดงออกถึงความรักอย่างเปิดเผยและทุ่มเทสุดหัวใจ ไม่ว่าจะทำเพื่อปกป้องนางเอกจากอันตราย หรือทำเซอร์ไพรส์ให้เธอประทับใจ การกระทำเหล่านี้มักจะทำให้ผู้ชมรู้สึกฟินจนแทบละลาย

หนังและซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรัก

ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำหนังและซีรีส์ญี่ปุ่นแนวพระเอกคลั่งรัก 12 เรื่อง แต่ละเรื่องมีจุดเด่นและเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป รับรองว่าถูกใจคอซีรีส์สายโรแมนติกอย่างแน่นอน ไปดูกันเลยว่าจะมีเรื่องไหนบ้าง

12. The Many Faces of Ito

หนัง-ซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรัก ฟินจนจิกหมอน บน Netflix เรื่อง The Many Faces of Ito

ริโอ ยาซากิ นักเขียนบทละครแนวโรแมนติกวัย 30 ปี ที่ผันตัวมาเป็นกูรูเรื่องความรัก มีชื่อเสียงจากผลงานหนังสือขายดีเรื่อง “อิโต้คุง” ว่าด้วยเรื่องราวความรักที่ล้มเหลวของผู้หญิง 4 คนที่มีชายชื่ออิโต้เหมือนกัน

ริโอรับหน้าที่ให้คำปรึกษาเรื่องความรักให้กับผู้หญิงทั้ง 4 คน ซึ่งแต่ละคนก็มีเรื่องราวที่แตกต่างกันไป บ้างก็ถูกหลอกใช้ บ้างก็ถูกนอกใจ บ้างก็ถูกทำร้ายร่างกายริโอค่อยๆ สืบหาความจริงเกี่ยวกับชายชื่ออิโต้ ว่าแท้จริงแล้วเขาคือใคร และทำไมเขาถึงทำแบบนี้กับผู้หญิงทั้ง 4 คน

The Many Faces of Ito เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกคอมมาดี้ ที่นำเสนอเรื่องราวความรักที่ล้มเหลวของผู้หญิง 4 คน ผ่านมุมมองของริโอ กูรูเรื่องความรักที่ไม่เคยมีความรักมาก่อน ซีรีส์เรื่องนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานและดราม่า ชวนให้ผู้ชมติดตามว่าริโอจะไขปริศนาชายชื่ออิโต้ได้หรือไม่

11. First Love (รักแรก)

หนัง-ซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรัก ฟินจนจิกหมอน บน Netflix เรื่อง First Love (รักแรก)

First Love เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นแนวโรแมนติกดราม่า เล่าเรื่องราวของ ยูเอะ โนกุจุ (รับบทโดย ฮิคาริ มิตสึชิมะ) และ นามิกิ ฮารุมิจิ (รับบทโดย ทาเครุ ซาโตะ) สองหนุ่มสาวที่ตกหลุมรักกันสมัยมัธยมปลาย แต่แล้ว ยูเอะ ก็ประสบอุบัติเหตุรถชน ทำให้เธอความจำเสื่อมและจำนามิกิไม่ได้อีกต่อไป

ยูเอะและนามิกิพบกันครั้งแรกในโรงเรียนมัธยมปลาย ยูเอะเป็นสาวสวยและเรียนเก่ง ส่วนนามิกิเป็นหนุ่มหล่อและเก่งกีฬา ทั้งสองตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็วและตกลงคบกัน ยูเอะฝันอยากเป็นแอร์โฮสเตส ส่วนนามิกิฝันอยากเป็นนักบิน พวกเขาช่วยกันสนับสนุนความฝันของกันและกัน

แต่แล้ว ยูเอะ ก็ประสบอุบัติเหตุรถชน ทำให้เธอความจำเสื่อมและจำนามิกิไม่ได้อีกต่อไป นามิกิเสียใจมาก เขาพยายามช่วยยูเอะฟื้นความจำ แต่ก็ไม่สำเร็จ ทั้งสองต้องแยกจากกัน

20 ปีต่อมา ยูเอะกลายเป็นคนขับรถแท็กซี่ ส่วนนามิกิเป็นนักบิน เธอได้พบกับนามิกิอีกครั้ง พวกเขาค่อยๆ สานสัมพันธ์กันอีกครั้ง แต่ความรักครั้งนี้จะสมหวังหรือไม่ ก็ต้องติดตามชม

10. Love Like the Falling Petals (ใบไม้ผลิที่ไม่มีเธอเป็นซากุระ)

หนัง-ซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรัก ฟินจนจิกหมอน บน Netflix เรื่อง Love Like the Falling Petals (ใบไม้ผลิที่ไม่มีเธอเป็นซากุระ)

ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ “อาสึโกะ” หญิงสาวที่เป็นโรคอัลไซเมอร์ชนิดหายาก ทำให้เธอสูญเสียความทรงจำไปทีละน้อย เธอได้พบกับ “ทาเคชิ” ช่างตัดผมหนุ่มที่ตกหลุมรักเธอ ทั้งสองคนตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขแม้จะรู้ว่าความรักของพวกเขาจะมีอายุสั้น

อาสึโกะและทาเคชิใช้เวลาร่วมกันอย่างคุ้มค่า พวกเขาเดินทางท่องเที่ยว ทำงานศิลปะ และสร้างช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน ทาเคชิพยายามอย่างเต็มที่ที่จะจดจำความทรงจำของอาสึโกะไว้ ถึงแม้ว่าเธอจะลืมเขาไปก็ตาม

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักที่แสนเศร้า แต่แฝงไปด้วยความสวยงามและความหวัง ความรักของอาสึโกะและทาเคชิเป็นความรักที่บริสุทธิ์และจริงใจ ถึงแม้ว่ามันจะมีอายุสั้น แต่พวกเขาก็ทำให้กันและกันมีความสุขในช่วงเวลาที่ได้อยู่ด้วยกัน

9. We Couldn’t Become Adults

หนัง-ซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรัก ฟินจนจิกหมอน บน Netflix เรื่อง We Couldnt Become Adults

เรื่องเล่าของกลุ่มเพื่อน 4 คน ยูกิโอะ, ซากุระ, อาโออิ และมิยาซากิ ที่ได้รู้จักกันในสมัยเรียนมัธยมปลาย ต่างคนต่างมีเส้นทางชีวิตที่แตกต่างกันไป แต่ก็ยังรักษาความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นไว้

เมื่อเวลาผ่านไป แต่ละคนก็ได้พบกับความยากลำบากในชีวิต ยูกิโอะต้องเผชิญกับปัญหาในที่ทำงาน ซากุระต้องดูแลครอบครัวที่มีปัญหา อาโออิต้องต่อสู้กับโรคซึมเศร้า และมิยาซากิต้องเผชิญกับความจริงอันโหดร้ายของชีวิต

แม้ว่าพวกเขาจะเผชิญกับปัญหามากมาย แต่พวกเขาก็ยังคงพยายามที่จะก้าวต่อไป เรียนรู้ที่จะเติบโตและเปลี่ยนแปลง แม้จะยังไม่บรรลุเป้าหมายในชีวิต แต่พวกเขาก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะมีชีวิตที่มีความสุข

8. Good Morning Call (อรุณสวัสดิ์ส่งรักมาทักทาย)

หนัง-ซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรัก ฟินจนจิกหมอน บน Netflix เรื่อง Good Morning Call (อรุณสวัสดิ์ส่งรักมาทักทาย)

โยชิคาวะ นาโอะ นักเรียนสาวมัธยมปลายสุดโก๊ะ ที่ต้องย้ายมาอยู่อพาร์ทเม้นท์คนเดียว หลังจากพ่อแม่ของเธอต้องกลับไปดูแลกิจการครอบครัวต่อที่ชนบท โยชิคาวะไม่อยากย้ายโรงเรียนจึงขออยู่ต่อคนเดียวจนกว่าจะเรียนจบ

วันหนึ่ง นาโอะตื่นขึ้นมาพบว่ามีผู้ชายคนหนึ่งนอนอยู่ข้างๆ เธอ ผู้ชายคนนั้นคือ อุเอฮาระ ฮิซาชิ นักเรียนหนุ่มสุดหล่อที่ก็เช่าอพาร์ทเม้นท์อยู่เหมือนกัน แต่กลับเกิดเรื่องราวล้านแปดที่ทำให้ปวดหัว เพราะทั้งคู่ถูกหลอกให้เซ็นสัญญาเช่าห้องซ้อนกัน!

นาโอะและอุเอฮาระจึงต้องอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างลับๆ เพื่อไม่ให้ใครรู้ เพราะถ้าถูกจับได้ พวกเขาจะต้องย้ายออกจากอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ และนาโอะจะต้องย้ายโรงเรียนตามพ่อแม่ไป

7. My Husband Won’t Fit (รักนี้มีขนาดมาเอี่ยว)

หนัง-ซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรัก ฟินจนจิกหมอน บน Netflix เรื่อง My Husband Won’t Fit (รักนี้มีขนาดมาเอี่ยว)

อากิระ หญิงสาวชาวญี่ปุ่นแต่งงานกับ โทมัส ชายชาวอเมริกัน ทั้งคู่ย้ายมาอยู่ญี่ปุ่นด้วยกัน แต่โทมัสกลับมีปัญหาปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมญี่ปุ่น เขาไม่ชอบกินอาหารญี่ปุ่น ชอบพูดเสียงดังในที่สาธารณะ และชอบทำอะไรตามใจตัวเอง

อากิระพยายามช่วยให้โทมัสปรับตัวเข้ากับญี่ปุ่น เธอพาเขาไปเรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่น พาเขาไปเจอเพื่อนชาวญี่ปุ่น และพยายามเข้าใจมุมมองของเขา แต่โทมัสก็ยังคงมีปัญหาอยู่

ในที่สุดอากิระก็เริ่มหมดความอดทน เธอรู้สึกว่าเธอกำลังพยายามปรับตัวเข้ากับโทมัสมากกว่าที่เขาพยายามปรับตัวเข้ากับญี่ปุ่น เธอจึงตัดสินใจที่จะพูดคุยกับโทมัสอย่างจริงจัง

6. Switched (ผลัดกันเป็นสาวป๊อป)

หนัง-ซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรัก ฟินจนจิกหมอน บน Netflix เรื่อง Switched (ผลัดกันเป็นสาวป๊อป)

อายูมิ สาวสวยสุดป๊อปในโรงเรียนมัธยมปลาย ตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองอยู่ในร่างของอุมิเนะ สาวอ้วนที่โดนเพื่อนกลั่นแกล้ง เธอต้องหาวิธีกลับไปอยู่ในร่างตัวเองให้ได้ และเรียนรู้ที่จะเข้าใจความรู้สึกของอุมิเนะ

ในระหว่างนั้น เธอได้พบกับคากะ เพื่อนสนิทของอุมิเนะ และเริ่มตกหลุมรักเขา แต่เธอก็รู้ว่าคากะชอบเธอในร่างของอุมิเนะมากกว่า

สุดท้ายแล้ว อายูมิจะกลับไปอยู่ในร่างตัวเองได้หรือไม่ และเธอจะเลือกใครระหว่างคากะในร่างของอุมิเนะ หรือโคชิโระ แฟนหนุ่มในร่างของตัวเอง

5. Love and Fortune (ลองเสี่ยงรัก)

หนัง-ซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรัก ฟินจนจิกหมอน บน Netflix เรื่อง Love and Fortune (ลองเสี่ยงรัก)

Love and Fortune เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นแนวดราม่า โรแมนติก เกี่ยวกับ วาโกะ หญิงวัย 31 ปี ที่ทำงานพาร์ทไทม์ในโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่ง เธอมีแฟนหนุ่มที่คบกันมานาน 3 ปี แต่ความสัมพันธ์กลับไม่คืบหน้า เธอเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายและคิดถึงความรักที่แท้จริง

วันหนึ่ง วาโกะได้พบกับ ยูเมอากิ เด็กหนุ่มวัย 15 ปี ที่เข้ามาใช้บริการในโรงภาพยนตร์ เธอรู้สึกถูกใจยูเมอากิตั้งแต่แรกพบ และทั้งคู่ก็เริ่มมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกัน

วาโกะรู้ดีว่าความสัมพันธ์ของเธอกับยูเมอากิผิดศีลธรรม เธอจึงพยายามปิดบังเรื่องนี้จากทุกคน แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ยิ่งลึกซึ้งขึ้น วาโกะจึงต้องตัดสินใจเลือกระหว่างความรักกับอนาคตของเธอ

Love and Fortune เป็นซีรีส์ที่นำเสนอประเด็นความรักที่ผิดศีลธรรมอย่างเข้มข้น ซีรีส์ไม่ได้ตัดสินความสัมพันธ์ของวาโกะและยูเมอากิ แต่กลับแสดงให้เห็นถึงมุมมองที่หลากหลายของผู้คนที่มีต่อเรื่องนี้ ซีรีส์ยังสะท้อนให้เห็นถึงความกดดันของสังคมญี่ปุ่นที่มีต่อผู้หญิง ที่ต้องแต่งงานและสร้างครอบครัวก่อนอายุ 30 ปี

4. From Me to You (ฝากใจไปถึงเธอ)

หนัง-ซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรัก ฟินจนจิกหมอน บน Netflix เรื่อง From Me to You Kimi ni Todoke (ฝากใจไปถึงเธอ)

คานาเอะ สาวมัธยมปลายที่ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนใหม่ เธอได้พบกับยูริ เด็กสาวที่ป่วยเป็นโรคหัวใจและกำลังจะเสียชีวิตในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ยูริได้เขียนบันทึกประจำวันของเธอไว้ในห้องใต้ดินของโรงเรียน โดยหวังว่าจะได้เขียนถึงใครสักคนที่เธอรักก่อนที่เธอจะจากไป

คานาเอะบังเอิญได้พบบันทึกประจำวันของยูริ เธอเริ่มอ่านบันทึกประจำวันของยูริและรู้สึกผูกพันกับยูริมากขึ้นเรื่อยๆ เธอตัดสินใจที่จะเขียนตอบกลับยูริในบันทึกประจำวันของเธอ เพื่อที่จะได้เป็นเพื่อนกับยูริ

คานาเอะและยูริได้สื่อสารกันผ่านบันทึกประจำวัน ทั้งสองคนได้แบ่งปันเรื่องราวและความรู้สึกของพวกเขา ทำให้ทั้งสองคนได้เติบโตและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มากขึ้น ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนค่อยๆ พัฒนาไปอย่างลึกซึ้ง

3. Fishbowl Wives (ภรรยาตู้ปลา)

หนัง-ซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรัก ฟินจนจิกหมอน บน Netflix เรื่อง Fishbowl Wives (ภรรยาตู้ปลา)

ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของแม่บ้านญี่ปุ่น 6 คน ที่อาศัยอยู่ในคอนโดสุดหรูย่านใจกลางเมืองโตเกียว ภายนอกพวกเธอดูมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ สามีร่ำรวย บ้านใหญ่โต แต่เบื้องหลังกลับมีปัญหาครอบครัวที่แตกต่างกันไป

ซากุระ ฮิรากะ หนึ่งในตัวละครหลัก แต่งงานกับทาคุยะ สามีที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจซาลอน แต่แท้จริงแล้วทาคุยะเป็นคนเจ้าชู้และทำร้ายร่างกายซากุระ ซากุระจึงเริ่มมีความสัมพันธ์ลับๆ กับชายอื่น

เรื่องราวชีวิตของแม่บ้านทั้ง 6 คน ค่อยๆ เปิดเผยออกมาทีละน้อย สะท้อนปัญหาครอบครัวและความสัมพันธ์ที่หลากหลายในสังคมญี่ปุ่น ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ว่าเป็นซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวที่สมจริงและชวนให้ติดตาม

2. Why Didn’t I Tell You a Million Times? (อยากบอกล้านครั้งว่ารักเธอ)

หนัง-ซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรัก ฟินจนจิกหมอน บน Netflix เรื่อง Why Didnt I Tell You a Million Times (อยากบอกล้านครั้งว่ารักเธอ)

ภาพยนตร์เรื่อง “Why Didn’t I Tell You a Million Times?” เป็นเรื่องราวของคู่รักที่แต่งงานกันมานาน 10 ปี อากิระ (ทากาชิ คาเนชิโระ) และมิโฮะ (มินามิ คาโต) ต่างมีอาชีพที่ประสบความสำเร็จและมีความสุขดี แต่อยู่มาวันหนึ่ง อากิระก็พบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย เขาตัดสินใจที่จะบอกความจริงกับมิโฮะ แต่กลับพบว่าเธอจำเขาไม่ได้ อากิระจึงตัดสินใจที่จะย้อนเวลากลับไปในอดีตเพื่อแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดและบอกรักมิโฮะอีกครั้ง

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักโรแมนติกที่ผสมผสานกับดราม่าได้อย่างลงตัว แสดงให้เห็นถึงความรักแท้ที่ยั่งยืนแม้ต้องเผชิญกับความสูญเสีย ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการสื่อสารและการแสดงความรักต่อกัน

1. Quartet

หนัง-ซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรัก ฟินจนจิกหมอน บน Netflix เรื่อง Quartet

Quartet (2017) เป็นซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรักแนวดราม่า เกี่ยวกับเรื่องราวของนักดนตรีเครื่องสาย 4 คน ที่มีความแตกต่างกันทั้งในด้านบุคลิก ประสบการณ์ และเป้าหมายในชีวิต แต่พวกเขาได้มารวมตัวกันเพื่อก่อตั้งวงดนตรีชื่อ “Quartet Doughnuts Hole” และตั้งเป้าที่จะได้แสดงในโรงละครแห่งชาติ

ทสึคาสะ เบปปุ เป็นนักดนตรีสมัครเล่นที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักดนตรีอาชีพ เขาจึงตัดสินใจรวบรวมนักดนตรีฝีมือดีมารวมตัวกันเพื่อก่อตั้งวงดนตรี เบปปุทำหน้าที่เป็นผู้จัดการวงและเล่นไวโอลินตัวที่สอง

สมาชิกอีกสามคนของวง ได้แก่ มากิ มากิ นักแสดงและนักดนตรีชื่อดังที่มีประสบการณ์ในวงดนตรีคลาสสิกระดับโลก, ซูซูเมะ เซะบุกิ นักดนตรีหญิงที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นครูสอนดนตรี และยูทากะ อิเอโมริ นักดนตรีหนุ่มที่มีฝีมือแต่มีปัญหาชีวิตส่วนตัว

ทั้งสี่คนต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งในด้านดนตรีและชีวิตส่วนตัว แต่พวกเขาก็ไม่ยอมแพ้และมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จร่วมกัน

หนังและซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรักเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ผู้ชมทั่วโลก ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะความโรแมนติกที่เกินจริงและน่าหลงใหลของตัวละครเหล่านี้ พระเอกคลั่งรักมักจะแสดงออกถึงความรักอย่างเปิดเผยและทุ่มเท พวกเขามักจะทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะใจนางเอก แม้จะต้องใช้วิธีสุดโต่งก็ตาม

ความคลั่งรักของพระเอกเหล่านี้อาจดูน่ากลัวหรือน่าอึดอัดสำหรับบางคน แต่สำหรับคนอื่น ๆ อาจเป็นความฝันที่เป็นจริง หนังและซีรีส์เหล่านี้สามารถทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นและหัวใจเต้นรัวได้ และทำให้เราเชื่อว่าความรักแท้สามารถเอาชนะทุกสิ่งได้

หากคุณกำลังมองหาความบันเทิงที่โรแมนติกและน่าตื่นเต้น หนังและซีรีส์ญี่ปุ่น พระเอกคลั่งรักเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม คุณอาจพบว่าตัวเองกำลังเชียร์ให้พระเอกคลั่งรักเอาชนะใจนางเอกและสานฝันความรักของพวกเขาให้เป็นจริง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button