เคล็ดลับเสริมดวงอาหารเพื่อสุขภาพ

ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด เป็นอย่างไรมาดูกัน!

รู้หรือไม่ว่ากรุ๊ปเลือดของคุณบอกอะไรเกี่ยวกับนิสัยของคุณได้บ้าง? บทความนี้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับนิสัยของคนแต่ละกรุ๊ปเลือดไว้ให้คุณแล้ว ไปดูกันเลยว่ากรุ๊ปเลือดของคุณเป็นแบบไหนกัน

กรุ๊ปเลือด

กรุ๊ปเลือด (Blood Type หรือ Blood Group) คือ

กรุ๊ปเลือด (Blood Type หรือ Blood Group) คือ การจำแนกประเภทของเลือดโดยพิจารณาจากการมีหรือไม่มีสารบางอย่างที่เรียกว่า แอนติเจน บนผิวของเซลล์เม็ดเลือดแดง (RBCs) แอนติเจนเหล่านี้อาจเป็นโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไกลโคโปรตีน หรือไกลโคลิพิด ขึ้นอยู่กับระบบหมู่เลือด ระบบหมู่เลือดที่พบมากที่สุดคือ ABO และ Rh ซึ่งร่วมกันกำหนดหมู่เลือดที่พบมากที่สุด 8 หมู่ ได้แก่ A+, A-, B+, B-, AB+, AB-, O+ และ O-

กรุ๊ปเลือดสืบทอดมาจากพ่อแม่และส่งผลต่อความเข้ากันได้ของการถ่ายเลือด การปลูกถ่ายอวัยวะ และการตั้งครรภ์ ผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดต่างกันจะมีแอนติบอดีที่แตกต่างกันในพลาสมา ซึ่งอาจทำให้เกิดปฏิกิริยาภูมิคุ้มกันที่เป็นอันตรายได้หากได้รับเลือดจากผู้บริจาคที่เข้ากันไม่ได้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทราบกรุ๊ปเลือดของคุณและกรุ๊ปเลือดของผู้บริจาคหรือผู้รับที่อาจเกิดขึ้นของคุณก่อนขั้นตอนทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับเลือด

กรุ๊ปเลือดบางกรุ๊ปยังสัมพันธ์กับความเสี่ยงของโรคต่างๆ เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด มะเร็ง และการติดเชื้อ ตัวอย่างเช่น ผู้ที่มีกรุ๊ปเลือด O มีโอกาสน้อยที่จะเป็นไข้มาลาเรียชนิดรุนแรง แต่มีโอกาสเป็นแผลได้มากกว่า คนที่มีกรุ๊ปเลือด A มีแนวโน้มที่จะเป็นอหิวาตกโรค แต่มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคระบาดน้อยกว่า ผู้ที่มีเลือดกรุ๊ป AB มีความเสี่ยงสูงต่อความบกพร่องทางสติปัญญา แต่เสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจน้อยกว่า การทราบกรุ๊ปเลือดของคุณจะช่วยให้คุณเข้าใจสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด A

ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด A

คนที่มีเลือดกรุ๊ป A เป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตนเอง จึงไม่ค่อยโต้เถียง หรือแสดงความคิดเห็นขัดแย้งกับใคร เพราะเชื่ออยู่เสมอว่าความคิดของตนถูกต้องแล้ว จึงไม่ต้องไปขอความคิดเห็นจากใครอีก คนกรุ๊ปเลือด A ส่วนมากจะเป็นคนเอาใจเก่งเห็นใจ และตามใจคนอื่นเสมอ

คนกรุ๊ป A มีข้อเสียอยู่บ้างตรงที่เป็นคนขาดความคิดริเริ่ม หากเป็นชายที่บังเอิญได้หญิงฉลาด ทำงานเก่ง มาเป็นคู่ครอง ฝ่ายหญิงจะรู้สึกผิดหวังในตัวเขาอยู่บ้าง แต่สำหรับชาวกรุ๊ปเลือด A ที่เป็นหญิงแล้ว ลักษณะเช่นเดียวกันนี้ ก็อาจจะเป็นผลดีสำหรับเธอ เพราะทำให้เธอกลายเป็นแม่ศรีเรือน ถนัดในการดูแลบ้านช่อง ปรนนิบัติสามี อบรมบุตรหลาน เรียกว่า เพียบพร้อมคุณสมบัติของความเป็นแม่บ้าน นั่นแหละ

แต่มีข้อสังเกตอยู่อย่างหนึ่ง สำหรับหญิงเลือดกรุ๊ป A นั่นก็คือ ในเวลาที่หัวใจของเธอมีความรัก กรุ๊ปเลือดจะบอกนิสัยความรัก เธอจะรักชนิดทุ่มเทให้หมด ทั้งสี่ห้องหัวใจเลยทีเดียว แต่ถ้าเมื่อใดที่น้ำผึ้งเปลี่ยนรสจากหวานกลายเป็นขม เธอก็พร้อมที่จะสลัดคุณออกไปจากหัวใจ อย่างคนที่มีความเข้มแข็ง เพราะสำหรับเธอแล้ว ให้เจ็บปวดปางตายเสียยังจะดีกว่าต้องมางอนง้อ ขอให้ใครเมตตาสงสาร

นอกจากเป็นคนมีอารมณ์รุนแรงแล้ว สตรีเลือดกรุ๊ป A ยังเป็นคนที่รักสวยรักงาม ชอบแต่งตัวชนิดสาวสวยสมัยใหม่อยู่เสมอ แถมยังมีรสนิยมดีซะด้วย คือ สวยอย่างคนมีระดับ ว่างั้นเถอะ

ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด AB

ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด AB

เวลาจะให้คนที่มีกรุ๊ปเลือด AB ตัดสินใจอะไรสักอย่าง เขามักจะทำให้เราผิดหวัง หรือไม่เข้าใจในตัวเขา อยู่เสมอ

ทั้งนี้ ก็เพราะคนเลือดกรุ๊ป AB นั้น เป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหว คิดมาก หรือไม่ก็คิดไกลจนคนอื่นตามไม่ทัน เป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ใกล้ชิดไม่อาจเดาใจได้ถูก

คนกรุ๊ปเลือด AB เป็นคนแปลก เวลาที่ประสบความสำเร็จ เขาจะผยองลำพอง โอ้อวดความสามารถของตนไปทั่ว แต่ถ้าพบกับความผิดหวังแม้เพียงน้อยนิด เขาก็จะกลับกลายเป็นคนละคน ปิดประตูลั่นกุญแจ ตีอกชกหัวอยู่คนเดียว แม้ใครจะปลอบใยน ก็ไม่ยอมคลายความเศร้าโศก ซึ่งนิสัยประหลาดแบบนี้ แม้แต่เจ้าตัวของคนกรุ๊ปเลือด AB เองก็ให้คำอธิบายไม่ได้เหมือนกันว่า เพราะเหตุใดกันแน่

และเพราะความไม่เข้าใจตัวเองนี่แหละที่ทำให้บางครั้งก็เกิดปัญหา เช่น เขาไม่สามารถ ควบคุมอารมณ์ หรือความคิดของตนเองได้ แต่จะอย่างไรก็ตาม

คนเลือดกรุ๊ป AB ก็เป็นคนมีใจเมตตา เห็นใจในความทุกข์ของผู้อื่นเสมอ และยินดีเสนอตัว เข้าช่วยแก้ปัญหาให้

แต่การช่วยเหลือของเขานั้น ออกจะน่ากลุ้มอยู่สักหน่อย คือเขาจะถือความคิดเห็นของตนเป็นใหญ่ สมมติตัวเป็นเจ้าทุกข์ หรือเจ้าของปัญหาเสียเอง เรียกว่าถ้าจะให้ช่วยก็ยินดี แต่ต้องช่วยด้วยวีธีของฉันนะ

ในด้านอารมณ์นั้น คนเลือดกรุ๊ป AB จัดว่าเป็นบุคคลประเภทอารมณ์รุนแรง รักใครก็รักสุดขั้วหัวใจ เกลียดใครก็เกลียด เข้ากระดูกดำไปเลย แต่ถึงกระนั้น คนกรุ๊ปเลือด AB ก็มีความเป็นอัจฉริยะอยู่ไม่น้อย เพราะเขามีสมองที่ปราดเปรื่อง สามารถประดิษฐ์ คิดค้นสิ่งแปลก ๆ ใหม่ ๆ ที่จะนำชื่อเสียงมาสู่เขาและวงศ์ตระกูลได้

แต่คนเลือดกรุ๊ AB มักไม่ประสบความสำเร็จในการขอร้องใคร กล่าวคือ ถ้าเอ่ยปากขอความช่วยเหลือสักสิบครั้ง จะถูกปฎิเสธเสียเก้าครั้ง ทั้งนี้อาจจะเพราะ คนอื่นเขาเข็ดขยาด ในความไม่แน่นอนของแก ก็เลยขี้เกียจพาตัวเข้าไปข้องแวะด้วย

ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด B

ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด B

ตามตำราท่านว่า ผู้ที่มีเลือดกรุ๊ป B นั้น จะเป็นบุคคลที่พร้อมจะหัวเราะได้ทุกเวลา เพราะมีนิสัยร่าเริง รักอิสระเสรี ตามใจตัวเอง ไม่แคร์ต่อสายตาประชาชี ใครจะหมั่นไส้ ใครจะค้อนก็ช่าง ฉันพอใจเสียอย่าง ใครจะทำไม เพราะฉะนั้น คนกรุ๊ปเลือด B จึงชอบทำงานประเภท “วันแมนโชว์” คือไม่นิยมเข้าหุ้นกับใคร

ลักษณะนิสัยของคนกรุ๊ปเลือด B นั้นสามารถจะเป็นศิลปิน นักประพันธ์ หรือผู้สื่อข่าวที่ประสบความสำเร็จได้ หรือหากจะทำงานในองค์การใหญ่ โอกาสเป็นผู้บริหารก็มีมาก ทั้งนี้ก็เพราะเขาเป็นคนเด็ดเดี่ยว ใจกว้าง และกล้าแสดงความคิดเห็น อย่างไม่หวั่นเกรงผู้ใด

ผู้ชายในกรุ๊ปเลือด B จะเป็นคนประเภท สังคมเก่ง มีเพื่อนหญิงเป็นโหล ๆ แต่อย่าคิดว่า เขาเป็นคนไม่จริงจังกับความรัก กรุ๊ปเลือดจะบอกนิสัยความรัก เขาจริงจังมาก แต่เสียนิดเดียว คือเขาจะจริงจังไปหมดเสียทุกคน นี่สิถึงจะเป็นปัญหา

ส่วนผู้หญิงที่มีเลือดกรุ๊ป B นั้นก็เก่งไม่แพ้ผู้ชายเหมือนกัน คือ หัวใจไม่เคยว่าง ชอบเข้าสังคม ไม่แคร์เสียงนกเสียงกา แต่ถ้าเธอลองปักใจรักใครเข้าสักคนละก็ ใจเธอจะแน่วแน่มั่นคง ไม่มีวันเสื่อมคลายเชียวหล่ะ

แต่แย่หน่อยนะ ตรงที่ผู้หญิงเลือดกรุ๊ป B นั้นเธอเป็นคนชอบเพ้อฝัน รักความหรูหราฟู่ฟ่า ไม่ค่อยเห็นความสำคัญของขนบธรรมเนียมประเพณีเท่าใดนัก แถมเป็นคนเอาอะไรก็จะเอาให้ได้ โดยไม่สนใจว่าจะต้องแลกเปลี่ยนด้วยอะไร เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกที่บางครั้งเจ้าหล่อนจะถึงขั้นขายเพื่อน หรือไม่ก็ขายตนเอง เพียงเพื่อยกตัวเองให้ไปถึงจุดสุดยอดตามที่ต้องการ

ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด O

ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด O

อันที่จริงนิสัยทั่วไปของคนกรุ๊ปเลือด O ก็คล้ายนิสัยของผู้ชายทั่ว ๆ ไปนั่นแหละคือมีความสุขุมรอบคอบ ตัดสินใจด้วยเหตุผล เชื่อมั่นสมองมากกว่าหัวใจ ไม่ชอบเพ้อฝัน และค่อนข้างไปทางวัตถุนิยมหน่อย ๆ

ดังนั้น คนที่มีเลือดกรุ๊ป O จึงมักเป็นบุคคล ที่มีงานทำเป็นหลักเป็นฐาน แถมหน้าที่การงาน ก็มักจะดีเป็นพิเศษซะด้วย เช่น เป็นทนายความ เป็นผู้ตรวจสอบบัญชี หรืออะไรก็ตามที่มีความมั่นคงมาก ๆ

โดยปกติแล้ว คนกรุ๊ปเลือด O เป็นคนไม่ค่อยมีจินตนาการเท่าใดนัก ความคิดความอ่าน ตลอดจนการกระทำของพวกเขา จะตั้งอยู่บนรากฐาน ของความจริงเสมอ คือถ้าตาไม่ได้เห็น มือไม่ได้จับละก็ อย่าหวังว่าเขาจะยอมเชื่อ

และคงเพราะเหตุนี้กระมัง พวกเขาจึงสามารถสร้างครอบครัวได้เป็นปึกแผ่น ไม่เหลวเป็นน้ำ เหมือนพวกชอบฝันกลางแดด แม้ว่าจะเป็นคนเค็มนิด ๆ ก็เถอะ

แต่คนกรุ๊ปเลือด O ก็มีนิสัยโอบอ้อมอารี รักเพื่อนพ้อง เป็นผู้บังคับบัญชาที่ดี เป็นกำลังสำคัญ ของหน่วยงาน และเป็นที่รักใคร่ โปรดปรานของเจ้านาย

ส่วนหญิงที่มีเลือดกรุ๊ป O นั้น ก็เป็นคนที่จริงจังต่อชีวิตและความรัก กรุ๊ปเลือดจะบอกนิสัยความรักว่า ยินดีต่อการได้เป็นภรรยาและแม่เพราะเธอมีความคิดที่จะอุทิศร่างกาย และวิญญาณเพื่อคนที่เธอรักอยู่แล้ว

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ก็อย่าเข้าใจผิด คิดว่าผู้หญิงกรุ๊ปเลือด O จะใจง่าย มอบกายให้ใครเชยชมง่าย ๆ ตรงกันข้าม เธอเป็นคนรักนวลสงวนตัวจนบางครั้งถูกหาว่าโบราณคร่ำครึด้วยซ้ำ แต่ถ้าชายที่มารักเธอนั้น มีความเข้าใจ และหัวเก่าพอ ๆ กับเธอละก็ เขาจะเป็นคนที่โชคดีทีเดียวล่ะ ที่ได้หญิงที่มีความรักความจริงใจ อย่างเธอไปเป็นคู่ครอง

แต่ละกรุ๊ปเลือดควรกินอะไร ?

แต่ละกรุ๊ปเลือดควรกินอะไร

กินอาหารตามกรุ๊ปเลือด เป็นแนวทางที่ได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานแล้วว่า ช่วยรักษาโรคภูมิแพ้ต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำ โดย ดร.ปีเตอร์ ดี อาดาโม (Peter D’Adamo) ผู้ที่ได้รับรางวัลแพทย์ธรรมชาติบำบัดยอดเยี่ยมจากสหรัฐอเมริกา ปี 1990 ได้อธิบายไว้ในหนังสือ Eat Right for Your Type โดยเขาเชื่อว่า “เลือดแต่ละกรุ๊ปมีสารเคมีในเลือดที่แตกต่างกัน โดยมีแอนติเจนกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ซึ่งอาหารทุกชนิดล้วนมีโปรตีนที่เป็นอนุมูลอิสระ มีคุณสมบัติในการเหนี่ยวนำและจับเกาะติดเลือดที่เรียกว่า “เลกติน” ถ้าเรากินอาหารที่มีเลกตินไม่เหมาะกับเลือด ก็จะทำให้เลกตินเข้าไปรบกวนการทำงานของระบบย่อยอาหาร การเผาผลาญ การสร้างอินซูลิน และความสมดุลของฮอร์โมน”

จากความแตกต่างของสารเคมีในเลือดนี่เอง จึงทำให้เลือดแต่ละกรุ๊ปมีความสามารถในการย่อยต่างกัน ถ้าสามารถย่อยได้หมด ร่างกายก็จะนำสารอาหารไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ แต่ถ้าย่อยไม่หมด ก็จะตกค้างอยู่ในร่างกายและเน่าเสีย เมื่อถูกดูดซึมกลับไปอีกครั้งก็จะทำให้ร่างกายป่วยง่ายขึ้น (แต่ในปัจจุบันนี้ยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่เชื่อถือได้มาสนับสนุนแนวคิดของ ดร.ปีเตอร์ ดี อาดาโม ที่ว่าหมู่เลือดกับอาหารนั้นมีความสัมพันธ์กัน แต่ลองทานกันดูก็ไม่เสียหายครับ – ผู้เขียน)

การกินอาหารไม่ตรงตามกรุ๊ปเลือดจะมีผลให้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ภูมิแพ้ และมีความเสื่อมตามเซลล์และส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้เร็วขึ้น

กรุ๊ปเลือด A อาหารที่ควรกิน

กรุ๊ปเลือด A อาหารที่ควรกิน

ควรกินอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าวและธัญพืช นอกจากนี้ชาวญี่ปุ่นยังเชื่อว่าคนที่มีกรุ๊ปเลือด A นั้นมีเผ่าพันธุ์มาจากคนที่ทำการเกษตรจึงนิยมกินอาหารที่มาจากพืช ได้แก่ ผักและผลไม้ และถ้าหากอยากได้รับโปรตีนก็ควรเลือกกินอาหารที่มีโปรตีนจากถั่วและปลาแทนเนื้อสัตว์ชนิดอื่น ๆ เพราะจะช่วยเรื่องระบบการย่อยอาหารได้ดีกว่าการออกกำลังกาย ความเครียดเป็นศัตรูตัวร้ายของคนกรุ๊ปเลือด A ดังนั้นควรเลือกวิธีออกกำลังกายที่เน้นการผ่อนคลายและใช้สมาธิ เช่น การเล่นโยคะ

อาหารของคนกรุ๊ป A

ปลาแซลมอน, ปลาค้อด, ปลาซาร์ดีน, บรอกโคลี, เซเลอรี่, พาร์สลีย์, ผักโขม, กระเทียม, ขิง, ขมิ้น, หอมหัวใหญ่, หอมเล็ก, เลมอน, สับปะรด, ลูกพลัม, ลูกพรุน, ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่, น้ำมันมะกอก, ถั่วเหลืองและผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง, ถั่ววอลนัต, ชาเขียว เป็นต้น

กรุ๊ปเลือด AB อาหารที่ควรกิน

กรุ๊ปเลือด AB อาหารที่ควรกิน

กรุ๊ปเลือด AB มีกรดในกระเพาะน้อยมาก ทำให้ย่อยอาหารได้ยาก หากอยากรับโปรตีนเข้าสู่ร่างกายให้เลือกกินถั่วเหลืองและปลาดีกว่าเนื้อสัตว์ประเภทหมู ไก่ หรือเนื้อสัตว์ชนิดอื่น ๆ นอกจากนี้ควรเลือกกินอาหารประเภทผัก, ผลไม้, พืชตระกูลถั่ว, โยเกิร์ต และนม ในปริมาณที่พอดีต่อความต้องการของร่างกาย สำหรับอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงเลย ได้แก่ ข้าวสาลี, ไก่, ข้าวโพด, งา และอาหารจำพวกเส้น ด้านการออกกำลังกาย ผู้ที่มีกรุ๊ปเลือด AB มักจะมีอารมณ์แปรปรวนและหนักไปทางด้านลบ เช่น โกรธง่าย เกลียดง่าย ดังนั้นควรเลือกวิธีออกกำลังกาย โดยเน้นความผ่อนคลายมากกว่ากีฬาที่ต้องใช้แรงหรือเคลื่อนไหวเยอะ ได้แก่ โยคะและแอโรบิก

อาหารของคนกรุ๊ป AB

ปลาซาร์ดีน, กะหล่ำปลี, ดอกกะหล่ำ, บรอกโคลี, พาร์สลีย์, กระเทียม, ขิง, ขมิ้น, หอมหัวใหญ่, หอมเล็ก, แครนเบอร์รี่, เชอร์รี่, เลมอน, สับปะรด, องุ่น, ถั่วเหลือง, เมล็ดแฟล็กซ์, วอลนัต, น้ำมันมะกอก, ชาเขียว, โยเกิร์ต เป็นต้น

กรุ๊ปเลือด B อาหารที่ควรกิน

กรุ๊ปเลือด B อาหารที่ควรกิน

เชื่อว่าผู้ที่มีกรุ๊ปเลือด B มาจากชนเผ่าเร่ร่อนที่กินง่ายอยู่ง่ายเพื่อความอยู่รอด คนที่มีกรุ๊ปเลือด B จึงมีระบบการย่อยอาหารดีกว่าคนกรุ๊ปเลือดอื่น ๆ ดังนั้นคนที่มีกรุ๊ปเลือด B จึงสามารถเลือกกินอาหารได้อย่างหลากหลายโดยเฉพาะเนื้อสัตว์ (แนะนำเนื้อสัตว์ไม่ติดมันจะดีกว่า) อย่างไรก็ตามยังมีอาหารบางประเภทที่ทำให้คนกรุ๊ปเลือด B น้ำหนักขึ้นได้ง่าย ๆ เช่น ไก่, งา, ข้าวโพด, ข้าวสาลี และอาหารจำพวกเส้น ด้านการออกกำลังกาย คนกรุ๊ปเลือด B ถ้ามีเรื่องให้ต้องกังวลก็จะมีความเครียดสูงปรี๊ด ดังนั้นควรออกกำลังกายโดยเน้นการเคลื่อนไหว เพื่อทำให้จิตใจและความคิดปลอดโปร่ง เช่น การเล่นเทนนิสหรือตีกอล์ฟ นอกจากนี้การเล่นโยคะยังช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดได้ดีอีกด้วย

อาหารของคนกรุ๊ป B

เนื้อแกะ, เนื้อแพะ, ปลาจะละเม็ด, ปลาซาร์ดีน, ปลาค้อด, กะหล่ำปลี, บรอกโคลี่, ขิง, ขมิ้น, หอมหัวใหญ่, หอมเล็ก, แครนเบอร์รี่, สับปะรด, ลูกพลัม, ลูกพรุน, แตงโม, เมล็ดแฟล็กซ์, น้ำมันมะกอก, ชาเขียว, โยเกิร์ต เป็นต้น

กรุ๊ปเลือด O อาหารที่ควรกิน

กรุ๊ปเลือด O อาหารที่ควรกิน

กรุ๊ปเลือด O สามารถย่อยอาหารประเภทเนื้อสัตว์ได้ดีกว่าคนกรุ๊ปเลือดอื่น ๆ เพราะเชื่อกันว่าคนที่มีกรุ๊ปเลือด O มาจากชนเผ่าล่าสัตว์จึงนิยมกินเนื้อเป็นอาหารหลัก และเป็นกรุ๊ปเลือดที่ต้องการโปรตีนสูง ดังนั้นควรเลือกกินอาหารที่ให้โปรตีน ได้แก่ เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน, พืชตระกูลถั่ว, ผลไม้สดและผักสด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปลาที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ถือเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีสำหรับคนกรุ๊ปเลือด O อย่างไรก็ตามอาหารจำพวกข้าวสาลีหรือนมจะทำให้อ้วนได้ง่าย ๆ ด้านการออกกำลังกาย คนที่มีกรุ๊ปเลือด O ควรออกกำลังกายที่เน้นการเคลื่อนไหวเยอะ เพื่อกระตุ้นกล้ามเนื้อและการเต้นของหัวใจ เช่น การวิ่งและการต่อยมวย นอกจากนี้กิจกรรมดังกล่าวยังช่วยรักษาสมดุลให้กับฮอร์โมนต่าง ๆ ในร่างกายของคนกรุ๊ปเลือด O อีกด้วย

อาหารของคนกรุ๊ป O

เนื้อแกะ, เนื้อวัว, ปลาค้อด, ปลาเทราต์, ปลาจะละเม็ด, ปลากะพงแดง, ผักโขม, บรอกโคลี่, พาร์สลีย์, สาหร่ายทะเล, เชอร์รี่, บลูเบอร์รี่, สับปะรด, ชาเขียว, น้ำมันมะกอก, กระเทียม, ขิง, ขมิ้น, หอมหัวใหญ่, หอมหัวเล็ก, ถั่ววอลนัต เป็นต้น

สรุป

การทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือดเป็นความเชื่อที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มารองรับ แต่หลายคนก็ยังคงให้ความเชื่อถืออยู่ ความเชื่อนี้อาจเกิดจากความเชื่อมโยงระหว่างกรุ๊ปเลือดกับลักษณะทางพันธุกรรมและฮอร์โมน ซึ่งอาจส่งผลต่อบุคลิกภาพและพฤติกรรมของแต่ละบุคคลได้

หากคุณกำลังสนใจที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนิสัยจากกรุ๊ปเลือด คุณสามารถอ่านบทความอื่นๆ ของเราเกี่ยวกับหัวข้อนี้ หรือลองทำแบบทดสอบทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือดเพื่อดูว่าผลลัพธ์เป็นอย่างไร คุณสามารถค้นหาบทความและแบบทดสอบเหล่านี้ได้จากเว็บไซต์ของเรา หรือจากเว็บไซต์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

ข้อมูลอ้างอิง : medthai.com ,kapook.com ,campus-star.com

อ่านต่อ

Eve S.

เป็นนักเขียนอิสระที่สนใจเรื่องทำนายฝัน เคล็ดลับเสริมดวง และเสริมโชคลาภ ฉันมีความสนใจในเรื่องเหล่านี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ และชอบที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับความหมายของฝัน วิธีการเสริมดวง และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภมาสู่ตัวเอง เชื่อว่าเคล็ดลับเสริมดวงสามารถช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภสามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button