How To

6 วิธีไล่หนู กําจัดหนู โดยที่ไม่ต้องฆ่า ไม่บาป!

วิธีไล่หนูออกจากบ้านมีอยู่หลายวิธี ตั้งแต่การใช้วิธีที่รุนแรงและการจ้างมืออาชีพเข้ามาจำกัดหนูออกไปจากตัวบ้านด้วยการใช้ยาและสารเคมีต่าง ๆ คนที่ไม่อยากฆ่าหนู ไม่อยากทำบาป เรามี 6 วิธีกำจัดหนูออกจากบ้าน โดยไม่ต้องฆ่ามาบอกกัน

วิธีไล่หนู

6 วิธีกําจัดหนู ไล่หนู โดยที่ไม่ต้องฆ่า ไม่บาป!

วิธีไล่หนูและกำจัดหนูอย่างมืออาชีพโดยไม่ต้องใช้วิธีฆ่า พร้อมเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณป้องกันการเข้ามาของหนูในบ้านของคุณ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่!

น้ำมันก๊าด

น้ำมันก๊าดจะมีกลิ่นที่ฉุนและรุนแรง น้ำมันก๊าดเหมาะกับการไล่หนูออกไปจากบ้านเป็นอย่างมากเพราะสามารถเทตามซอกมุม และท่อต่าง ๆ ได้สะดวกกว่าลูกเหม็น วิธีใช้ไล่หนูให้เทน้ำมันก๊าดในตำแหน่งที่หนูชอบวิ่งเข้าไปอยู่หรือผ่าน หลังจากนั้นหนูจะไม่กลับมาแถวนั้นอีก ข้อเสียของน้ำมันก๊าดมีกลิ่นที่ฉุนมาก ๆ แม้แต่คนเองก็ไม่อยากที่จะดม ไม่ควรเทน้ำมันก๊าดมากจนเกินไปหรือใกล้ที่คนอยู่บ่อย ๆ

ลูกเหม็น

การใช้ลูกเหม็นเพราะกลิ่นของลูกเหม็นมีความสามารถในการไล่หนูให้ออกไปจากบ้านได้เป็นอย่างดี หนูไม่ชอบกลิ่นลูกเหม็นที่มีความฉุน วิธีใช้ไล่หนูให้นำเอาลูกเหม็นไปวางในจุดที่เจอหนูบ่อย ๆ ก็จะช่วยไล่หนูออกไปจากบริเวณนั้นได้ ถ้าจะให้ดีให้วางลูกเหม็นเอาไว้ในส่วนฝาท่อน้ำที่ต่อไปยังท่อน้ำทิ้งต่าง ๆ จะช่วยป้องกันหนูได้

เลี้ยงแมว

การเลี้ยงแมวสามารถช่วยป้องกันหนูไม่ให้เข้ามาในบริเวณบ้านได้เป็นอย่างดี เพราะหนูกับแมวเป็นสัตว์ที่ไม่ถูกกัน ถ้าเจอหน้ากันเมื่อไหร่แมวจะชอบวิ่งไล่หนูอยู่เสมอ แต่แมวจะไล่จับเฉพาะหนูที่ตัวเล็ก จะไม่สนใจจับหนูตามท่อระบายน้ำที่มีขนาดใหญ่ เพราะมีความดุร้ายยังมีฟันที่คม

หัวหอม

หัวหอมได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นประโยชน์ต่อการไล่หนูโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการสืบพันธุ์ของหนู กลิ่นฉุนของหัวหอมเป็นยาขับไล่หนูตามธรรมชาติ เหมือนมนุษย์บางคนไม่ชอบกลิ่นและรสชาติ ของหัวหอมเหมือนกันกับหนู คุณสามารถหั่นหัวหอมแล้ววางไว้ใกล้กับบริเวณที่หนูเดินผ่านเพื่อช่วยขับไล่พวกมันออกไป

กับดักหนู

วิธีง่าย ๆ ที่นิยมใช้กันมานาน เพียงแค่ซื้อกรงดักหนู แล้วนำอาหารหรือเหยื่อล่อหนูใส่เข้าไป จากนั้นเมื่อหนูวิ่งเข้าไปในกรงแล้ว กรงก็จะปิดลง เราก็แค่นำหนูในกรงไปปล่อยไว้ให้ไกลบ้านมากที่สุด และต้องไกลจากบ้านคนอื่นด้วยนะคะ ไม่อย่างนั้นจะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้านแทน

สเปรย์สมุนไพรไล่หนู

ปัจจุบันมีสมุนไพรไล่หนูขายกันอยู่ทั่วไป สามารถหาซื้อได้ง่ายในซูเปอร์มาร์เกต โดยน้ำยาไล่หนูเหล่านั้น ถูกสกัดขึ้นจากสมุนไพรไทย ๆ อย่าง กะเพรา, สะระแหน่ หรือใบมะกรูด เป็นต้น ซึ่งข้อดีคือไม่มีพิษร้ายแรง และไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ แต่ข้อเสียคือมักมีอายุการใช้งานที่สั้น กลิ่นจางไว ทำให้ต้องใช้ในปริมาณมาก

ทำไมเราถึงควรกําจัดหนู หนูเป็นสัตว์ที่สามารถแพร่พันธ์ุได้เร็ว และชอบอาศัยอยู่ในที่สกปรกซึ่งเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค นอกจากจะอาศัยอยู่ตามธรรมชาติแล้ว หนูยังปรับตัวและอาศัยอยู่ตามอาคารบ้านเรือนของมนุษย์ได้ ทำให้หนูสามารถแพร่กระจายเชื้อโรคสู่คนได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยหนูเป็นพาหะของโรคต่าง ๆ มากมาย เช่น โรคฉี่หนู โรคไข้หนูกัด และโรคติดเชื้อต่าง ๆ ซึ่งบางโรคอาจทำให้เกิดอาการป่วยรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตได้

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button