How To

วิธีจัดการ Xbox Game Pass ยกเลิกหรือเปลี่ยนแผน

Xbox Game Pass (รวมถึงตัวเลือกแผนต่างๆ) คือบริการคุ้มค่าที่เกมเมอร์ไม่ควรพลาด แต่บางครั้งคุณอาจต้องการยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงการสมัครของคุณ ไม่ว่าคุณจะใช้บริการบนคอนโซล Xbox หรือสมัคร PC Game Pass การเปลี่ยนหรือยกเลิกทำได้ง่ายมาก

ขั้นตอนยกเลิกการสมัคร Game Pass

มีหลายวิธีสำหรับผู้ที่ต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิก Xbox Game Pass วิธีที่สะดวกคือผ่านบัญชีของคุณบนเว็บไซต์ของ Microsoft

หลังจากลงชื่อเข้าใช้บัญชี Microsoft แล้ว ไปที่ส่วน “บริการและการสมัครใช้งาน” ซึ่งอยู่ด้านบนของเว็บไซต์ คุณจะเห็นรายการบริการสมัครจาก Microsoft รวมถึง Xbox Game Pass ของคุณ

หากต้องการยกเลิก Xbox Game Pass บนเว็บไซต์ ให้คลิกที่ “จัดการ” แล้วเลือก “ยกเลิกการสมัครใช้งาน” Microsoft จะให้คุณยืนยันการยกเลิก และยังแนะนำแผนบริการอื่นๆ ให้พิจารณาแทน

คุณอาจจะได้รับเงินคืนสำหรับช่วงเวลาสมัครที่เหลือ ขึ้นอยู่กับประเทศที่คุณอยู่ แต่ส่วนใหญ่การสมัครจะสิ้นสุดเมื่อรอบการเรียกเก็บเงินปัจจุบันจบลง

ถ้าอยากจัดการ Game Pass บน Xbox Series X, Series S หรือแม้แต่ Xbox 360 ให้กดปุ่ม Xbox บนคอนโทรลเลอร์ เลือก “โปรไฟล์และระบบ” > “การตั้งค่า” ตามด้วย “บัญชี” > “การสมัครใช้งาน” > “ยกเลิกการสมัครใช้งาน” คุณจะถูกขอให้ยืนยันการเปลี่ยนแปลงก่อนยกเลิก

เปลี่ยนแปลงการสมัคร Xbox Game Pass?

หากแค่ต้องการเปลี่ยนแผน Xbox Game Pass คุณสามารถทำได้ทั้งบนเว็บและคอนโซล Xbox ในการดำเนินการบนเว็บเบราว์เซอร์ ให้ไปที่ “บริการและการสมัครใช้งาน” หลังลงชื่อเข้าใช้บัญชี Microsoft เลือก “จัดการ” แล้ว “ยกเลิกการสมัครใช้งาน” Microsoft จะแสดงตัวเลือก Game Pass อื่นๆ ในหัวข้อ “หาสิ่งที่เหมาะกับคุณมากขึ้น” เลือกแผนที่ต้องการ และคลิก “สลับเดี๋ยวนี้”

ในการเปลี่ยนแผน Xbox Game Pass บนคอนโซล Xbox กดปุ่ม Xbox เพื่อเปิด ‘Guide’ ไปที่ “โปรไฟล์และระบบ”> “การตั้งค่า”> “บัญชี”> “การสมัครใช้งาน”> “เปลี่ยนแผน” แล้วเลือกแผนใหม่ที่ต้องการ

ถ้าหากยกเลิก Game Pass คุณจะสูญเสียอะไร?

การยกเลิก Game Pass อาจช่วยประหยัดเงิน แต่คุณจะไม่สามารถเข้าถึงเกมใดๆ ที่ได้ดาวน์โหลดผ่านบริการในระหว่างที่เป็นสมาชิกอยู่ รวมไปถึงข้อเสนอพิเศษและเกมฟรีทุกเดือนด้วย สำหรับสมาชิก Xbox Game Pass Ultimate คุณจะเสียสิทธิ์ในการใช้บริการ Xbox Cloud Gaming อีกด้วย

สรุป

การเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิก Xbox Game Pass นั้นเป็นเรื่องง่ายและสามารถทำได้ทุกเมื่อที่ต้องการ หากคุณใช้งานไม่บ่อยหรืออยากทดลองใช้แผนบริการอื่น วิธีการที่เราแนะนำจะช่วยให้คุณจัดการการสมัครได้อย่างรวดเร็ว!

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

Source
xbox
อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button