เรื่องน่าสนใจ

เงินเดือนทหารเกณฑ์ 2567 อัปเดตล่าสุด! รู้ก่อนก้าวเข้ากรม!

ทุกปี ในช่วงเดือนเมษายนจะเป็นช่วงเวลาสำคัญของเหล่าชายไทยที่มีอายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ นั่นคือการเกณฑ์ทหารนั่นเอง หลายคนอาจกังวลว่าหากถูกเกณฑ์ทหารจะต้องเสียเวลาเปล่า เพราะต้องทิ้งงานหรือการเรียนไปนานถึง 1 ปี แต่อีกหลายคนก็มองว่าการเกณฑ์ทหารเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ฝึกฝนร่างกายและจิตใจ รวมถึงได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ

สำหรับน้องๆ ที่กำลังลุ้นผลการคัดเลือกทหารกองประจำการ 2567 เรื่องสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องรู้ คือ “เงินเดือนทหารเกณฑ์” ใช่ไหมล่ะ? อย่ากังวลไป! บทความนี้จะพาไปอัปเดตข้อมูลล่าสุด พร้อมเผยเคล็ดลับบริหารเงิน ฉบับมือใหม่ ให้ชีวิตทหารก็มีเงินเก็บ

ตัวเลขเงินเดือนทหารเกณฑ์ประจำการปี 2567

เงินเดือนและสวัสดิการ จะได้รับเงินเดือน เบี้ยเลี้ยงประจำ และเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว รวมไม่เกิน 10,000 บาทต่อเดือน นอกจากนี้ ยังมีสิทธิได้รับสวัสดิการต่าง ๆ เช่น การรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลสังกัด ทอ. เป็นต้น

ทิ้งท้าย

เห็นไหมล่ะ? ชีวิตทหารไม่ได้มีแค่ภาระ สิทธิประโยชน์และรายได้ก็ไม่เลวเลย เงินเดือนทหารกองประจำการ 2567 พร้อมสวัสดิการต่างๆ อย่าลืมนะ การเป็นทหารไม่ใช่แค่เรื่องเงิน แต่เป็นการฝึกฝนวินัย สร้างความอดทน ความรับผิดชอบ ทักษะต่างๆ เหล่านี้มีค่ามากกว่าเงินทอง อยู่กรมอย่างสบายใจ ภูมิใจในหน้าที่

ข้อมูลอ้างอิง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button