รีวิวซีรีส์เกาหลี

รีวิว Mouse (พันธุ์นักฆ่า) ซีรีส์สะท้อนสังคม สับขาหลอก!

ฆาตกรต่อเนื่องตัวจริงคือใคร?

ในโลกของซีรีส์เกาหลีที่เต็มไปด้วยหลากหลายแนวเรื่อง ซีรีส์สืบสวนเกาหลีเป็นหนึ่งในแนวเรื่องที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ซีรีส์ Mouse (พันธุ์นักฆ่า) เป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าจับตามองในปี 2021 ด้วยการผสมผสานระหว่างแนวสืบสวนระทึกขวัญและประเด็นด้านจิตวิทยามนุษย์ ทำให้เรื่องราวเต็มไปด้วยความเข้มข้น ชวนติดตาม และตั้งคำถามถึงความดีและความชั่วภายในจิตใจมนุษย์

เนื้อเรื่องย่อ Mouse (พันธุ์นักฆ่า)

ซีรีส์ Mouse (พันธุ์นักฆ่า) เล่าเรื่องราวในโลกที่สามารถตรวจสอบความโน้มเอียงทางอาชญากรรมได้ตั้งแต่ในครรภ์ จองบารึม (อีซึงกิ) เจ้าหน้าที่ตำรวจหนุ่มไฟแรงที่สูญเสียพ่อแม่และน้องสาวไปเพราะฆาตกรต่อเนื่องในวัยเด็ก เติบโตมาด้วยความมุ่งมั่นที่จะจับกุมตัวคนร้ายและป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ร้ายซ้ำรอยเดิม เขาได้พบกับ ฮันซอจุน (อีจองกุก) นักจิตวิทยาสมองที่พยายามหาทางรักษาลูกชายที่มีแนวโน้มเอียงทางอาชญากรรมสูง

เมื่อฆาตกรต่อเนื่องกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง จองบารึมและฮันซอจุนจึงร่วมมือกันสืบสวนคดี แต่ยิ่งสืบสวนลึกล้ำ พวกเขาก็ยิ่งพบว่าเส้นแบ่งระหว่างคนดีและคนร้ายนั้นเลือนลางลงเรื่อยๆ จนกระทั่งตั้งคำถามว่าแท้แล้วใครกันแน่คือฆาตกรตัวจริง และอะไรเป็นตัวกำหนดความดีและความชั่วของมนุษย์

การแสดง

อีซึงกิรับบทเป็นจองบารึมเจ้าหน้าที่ตำรวจหนุ่มไฟแรงได้อย่างยอดเยี่ยม เขาถ่ายทอดความรู้สึกเจ็บปวดและความมุ่งมั่นของจองบารึมออกมาได้อย่างชัดเจน ส่วนอีจองกุกก็แสดงบทบาทเป็นฮันซอจุนนักจิตวิทยาสมองผู้ทุ่มเทให้กับงานวิจัยได้อย่างสมจริงและน่าเชื่อถือ ทั้งสองคนมีเคมีเข้ากันได้ดี ทำให้ซีรีส์น่ารับชมยิ่งขึ้น

นักแสดงสมทบคนอื่นๆ ก็แสดงได้ดีไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แพคจูฮีรับบทเป็น คังจีอึน นักข่าวสาวที่มุ่งมั่นที่จะเปิดโปงความจริงเกี่ยวกับการตรวจสอบความโน้มเอียงทางอาชญากรรม และคิมคังฮุนรับบทเป็น โนซึงชอล นักโทษประหารชีวิตที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม

โปรดักชัน

ซีรีส์ Mouse (พันธุ์นักฆ่า) มีการถ่ายทำและตัดต่อภาพได้อย่างดี ฉากแอคชั่นมีความตื่นเต้นเร้าใจ และเพลงประกอบซีรีส์ก็แต่งแต้มอารมณ์ได้อย่างลงตัว

สรุป

ซีรีส์ Mouse (พันธุ์นักฆ่า) เป็นซีรีส์สืบสวนสอบสวนที่เข้มข้นและน่าติดตาม ด้วยการผสมผสานระหว่างประเด็นด้านจิตวิทยามนุษย์และความลึกลับซับซ้อนของคดีฆาตกรรม ทำให้ซีรีส์ชวนตั้งคำถามถึงความดีและความชั่วภายในจิตใจมนุษย์ และทิ้งประเด็นให้ผู้ชมได้คิดต่อหลังจบซีรีส์

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

รีวิว Mouse (พันธุ์นักฆ่า)

IMDb - 8.7

8.7

หากคุณชื่นชอบซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนและประเด็นด้านจิตวิทยามนุษย์ ซีรีส์ Mouse (พันธุ์นักฆ่า) เป็นซีรีส์ที่ไม่ควรพลาด รับรองว่าคุณจะติดตามเรื่องราวได้อย่างลุ้นระทึกจนหยุดดูไม่ได้

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button