เกมส์

Fallout 5: กำหนดวางจำหน่าย ข่าวลือ และความคืบหน้า

แม้ว่า Fallout 5 ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่กระแสความนิยมของซีรีส์เกมส์โลกหลังหายนะกลับมาอีกครั้ง! หลังจากซีรีส์ Fallout ฉบับคนแสดง จากค่าย Amazon ประสบความสำเร็จ ทำให้เหล่าเกมเมอร์ตัวยงต่างรอคอยข่าวคราวของภาคต่อไปกันไม่หวั่นไหว

คำถามที่ยังเป็นปริศนา ภาคต่อไปจะพาเราไปผจญภัยในดินแดนใด? กลุ่มพลังอำนาจใดที่จะครองแคว้น? และแน่นอน คำถามยอดฮิต สุนัขคู่หูภาคนี้จะมีชื่อว่าอะไร?

แม้ข้อมูลของ Fallout 5 ยังมีอยู่น้อย แต่บทความนี้จะช่วยให้คุณอัพเดทข่าวสาร และข่าวลือต่างๆ ที่น่าสนใจ

กำหนดวางจำหน่าย: ยังคงเป็นปริศนา

ข่าวลือเรื่องวันวางจำหน่ายของ Fallout 5 ยังคงคลุมเครือ ในปี 2022 คุณ Todd Howard ผู้กำกับจาก Bethesda เคยให้สัมภาษณ์ว่า Fallout 5 จะยังไม่เริ่มพัฒนา จนกว่า The Elder Scrolls 6 (ซึ่งคาดว่าวางจำหน่ายเร็วที่สุดในปี 2026) สร้างเสร็จเสียก่อน

กระแสความนิยมของซีรีส์ทีวี Fallout ทำให้หลายคนคาดการณ์ว่า Bethesda อาจจะเปลี่ยนแผนหันมาพัฒนา Fallout 5 เพื่อต่อยอดความสำเร็จ เพราะหากอิงตามแผนพัฒนาเดิม กว่าที่เราจะมีโอกาสได้เห็นแม้กระทั่งทีเซอร์ตัวอย่าง ซีรีส์ทีวี Fallout ก็อาจจะหมดความนิยมไปแล้ว ซึ่งนี่สะท้อนถึงจุดอ่อนของวงจรพัฒนาเกมส์ AAA ยุคปัจจุบัน ที่ใช้เวลานานจนเกินไป ทำให้พลาดโอกาสในการคว้ากระแสความนิยม

จากแนวโน้มการพัฒนาเกมส์ของ Bethesda คาดว่า Fallout 5 น่าจะวางจำหน่ายในช่วงปี 2030 เป็นอย่างเร็ว

เบาะแสเบื้องต้นเกี่ยวกับตัวเกมส์

สิ่งเดียวที่พอจะยืนยันได้เกี่ยวกับ Fallout 5 ก็คือ เนื้อเรื่องจะยังคงอยู่ในสหรัฐอเมริกา แม้ว่าแฟนเกมส์ต่างคาดการณ์ว่าโลกหลังหายนะของ Fallout ในส่วนอื่นของโลกจะเป็นอย่างไรบ้าง แต่คุณ Todd Howard เคยออกมายืนยันว่ายังไม่มีแผนพาผู้เล่นออกนอกสหรัฐฯ

ในความคิดของผม เสน่ห์ของ Fallout คือความไร้เดียงสาแบบอเมริกัน นั่นคือสิ่งที่ทำให้เกมส์นี้แตกต่าง” คุณ Todd Howard กล่าวในการสัมภาษณ์กับ Kinda Funny Games “แม้ว่าเราจะรู้จักพื้นที่อื่นๆ บนโลก แต่แผนของเรายังคงมุ่งเน้นไปที่สหรัฐอเมริกาเป็นหลัก

อีกหนึ่งคำถามสำคัญสำหรับอนาคตของแฟรนไชส์ ก็คือ โหมดเกมส์แบบผู้เล่นหลายคน เดิมทีซีรีส์ Fallout เป็นเกมส์เล่นเดี่ยวมาโดยตลอด จนกระทั่งมีการเปิดตัว Fallout 76 ในปี 2018 ซึ่งเป็นเกมส์ออนไลน์ที่ได้รับเสียงวิจารณ์ที่หลากหลาย

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button