ข่าว Tech

iOS 18: ยกระดับศูนย์ควบคุมให้เหนือกว่าเดิม

iOS 18 กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันจันทร์นี้ที่งาน WWDC keynote และข่าวลือล่าสุดระบุว่าจะมีการปรับโฉมศูนย์ควบคุมครั้งใหญ่ โดยไฮไลท์สำคัญคือความสามารถในการสร้างหน้าควบคุมได้หลายหน้า แทนที่จะเป็นหน้าเดียวแบบเดิมๆ

Advertisement Yuedpao

ศูนย์ควบคุมใหม่นี้จะทรงพลังกว่าที่เคย ด้วยอินเทอร์เฟซที่ปรับปรุงใหม่ ทำให้สามารถจัดเรียงปุ่มลัดและวางไว้บนหลายหน้าได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังมีวิดเจ็ตเพลงใหม่และอินเทอร์เฟซควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮมที่ได้รับการปรับปรุงอีกด้วย

ใน iOS 18 คุณจะสามารถปรับแต่งศูนย์ควบคุมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดเรียง เพิ่ม หรือลบปุ่มควบคุมได้โดยตรงจากอินเทอร์เฟซ โดยไม่ต้องเข้าไปที่การตั้งค่าก่อน

บทความที่เกี่ยวข้อง

หัวใจสำคัญของการปรับแต่งนี้คือความสามารถในการสร้างหน้าควบคุมหลายหน้า คุณสามารถสร้างหน้าควบคุมที่ปรับแต่งได้อย่างเต็มที่เพื่อตอบสนองความต้องการของคุณ เหมือนกับที่คุณทำกับหน้าจอหลักโดยใช้แอพและวิดเจ็ต

พื้นที่หน้าจอเพิ่มเติมนี้จะทำงานร่วมกับการเปลี่ยนแปลงในการควบคุม Now Playing และ Home ซึ่งอาจใช้พื้นที่มากกว่าเดิม นอกจากนี้ Apple อาจจะไม่ซ่อนเลเยอร์ควบคุมเพิ่มเติมไว้เบื้องหลังการกดแบบยาวอีกต่อไป ซึ่งจะเป็นประโยชน์ไม่เพียงแต่สำหรับการควบคุม Now Playing และ Home เท่านั้น แต่ยังรวมถึง Focus การควบคุมระดับเสียง และอื่นๆ อีกด้วย

Advertisement Sunsu

สิ่งที่น่าสนใจคือ Apple อาจเปิดให้แอพของบุคคลที่สามสามารถเข้าถึงศูนย์ควบคุมได้เช่นกัน ซึ่งจะทำให้แอพต่างๆ สามารถนำเสนอปุ่มควบคุมของตนเองได้

iOS 18 จะนำเสนอศูนย์ควบคุมที่ปรับแต่งได้อย่างอิสระ พร้อมกับความเป็นไปได้ในการเปิดให้แอพของบุคคลที่สามเข้าถึงได้อีกด้วย นี่ถือเป็นก้าวสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ iPhone อย่างแท้จริง

iOS 18 พร้อมยกระดับประสบการณ์การใช้งาน iPhone ของคุณไปอีกขั้นด้วยศูนย์ควบคุมที่ปรับแต่งได้อย่างอิสระ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ใช้ทั่วไป หรือนักพัฒนาแอพ iOS 18 จะมอบประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณอย่างแน่นอน

Advertisement

Source
9to5mac
อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button