ข่าว Tech

Apple Music ยกระดับเพลย์ลิสต์ด้วย Smart Crossfade ใน iOS 18

Apple Music เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะยกระดับประสบการณ์การฟังเพลงของคุณไปอีกขั้นใน iOS 18 กับ Smart Crossfade ฟีเจอร์ที่จะช่วยให้การเปลี่ยนผ่านระหว่างเพลงเป็นไปอย่างราบรื่น ไร้รอยต่อ

Advertisement Yuedpao

Smart Crossfade คืออะไร?

Smart Crossfade เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้เพลงค่อย ๆ ผสมผสานเข้าด้วยกัน แทนที่จะตัดจบแบบกระทันหันเหมือนที่ผ่านมา โดยระบบจะวิเคราะห์เพลงแต่ละเพลงเพื่อเลือกวิธีการ Crossfade ที่เหมาะสมที่สุด ถ้าเพลงถูกออกแบบมาให้จบแบบกระทันหัน ระบบจะไม่เข้าไปแทรกแซง แต่ถ้าเพลงค่อย ๆ เฟดออก ระบบก็จะเริ่มเล่นเพลงถัดไปพร้อม ๆ กัน ทำให้การเปลี่ยนเพลงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

วิธีใช้งาน Smart Crossfade

ฟีเจอร์ Smart Crossfade สามารถเปิดใช้งานได้ง่าย ๆ ใน Settings > Music โดยจะมีแถบเลื่อนให้คุณปรับแต่งระยะเวลาของ Crossfade ได้ตั้งแต่ 1 ถึง 12 วินาทีตามความชอบ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่เพียง iOS 18 แต่ macOS 15 ก็มี Smart Crossfade ด้วย!

Smart Crossfade ไม่ได้มีแค่ใน iOS 18 เท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับ macOS 15 Sequoia อีกด้วย โดยจะอยู่ในเมนู “Song Transitions” และมีแถบเลื่อนสำหรับปรับแต่งระยะเวลาเช่นเดียวกัน

ฟีเจอร์ที่แฟน ๆ รอคอย

Smart Crossfade เป็นฟีเจอร์ที่ผู้ใช้ Apple Music เรียกร้องกันมานาน และในที่สุด Apple ก็ตอบรับเสียงเรียกร้องนั้นแล้ว นอกจากนี้ Smart Crossfade ยังถูกออกแบบมาให้เข้าใจว่าเมื่อคุณกำลังฟังเพลงในอัลบั้ม ระบบจะไม่เข้าไปยุ่งกับช่วงเว้นวรรคระหว่างเพลง แต่จะทำงานเฉพาะเมื่อคุณกำลังฟังเพลย์ลิสต์ สถานีวิทยุ หรือคิวเพลงที่เลือกไว้เท่านั้น

Advertisement Sunsu

iOS 18 คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายน 2024 พร้อมกับ iPhone 16 และถึงแม้ว่ายังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า Smart Crossfade จะมาใน Apple Music สำหรับ Android ด้วยหรือไม่ แต่ก็ถือเป็นการพัฒนาที่น่าจับตามองสำหรับผู้ใช้ Apple Music ทุกคน

สรุป

Smart Crossfade เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การฟังเพลงบน Apple Music ให้ดียิ่งขึ้น ถือเป็นการเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับแอปพลิเคชันฟังเพลงยอดนิยมนี้

Advertisement

Source
techradar
อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button