รีวิวซีรีส์ฝรั่งรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว The Mandalorian ซีรีส์ Star Wars ดีที่สุดเท่าที่เคยมี

The Mandalorian เป็นซีรีส์สตาร์วอร์สแนวตะวันตกอวกาศที่ออกอากาศทาง Disney+ โดยมี Jon Favreau เป็นผู้สร้างและผู้กำกับ ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของนักล่าค่าหัวชาว Mandalorian คนหนึ่งที่รับมอบหมายให้ไปนำตัวเด็กหนุ่มคนหนึ่งกลับมาให้กับลูกค้า แต่แล้วนักล่าค่าหัวกลับเป็นฝ่ายถูก “ลักพาใจ” ไปซะอย่างนั้น เพราะเป้าหมายที่เขาต้องลักพาตัว เป็นเพียงเด็กน้อยน่ารักไร้เดียงสาเพียงเท่านั้นเอง เขาจึงได้เปลี่ยนแผนพาเป้าหมายตัวน้อยหนีจากเหล่าผู้ร้ายแทน

ซีรีส์ The Mandalorian ได้รับความนิยมจากผู้ชมเป็นอย่างมาก โดยทำเรตติ้งผู้ชมเฉลี่ยอยู่ที่ 2.5 ล้านคนต่อตอนในสหรัฐอเมริกา ซีรีส์เรื่องนี้ยังได้รับคำชมจากนักวิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการแสดง งานกำกับภาพ งานสร้าง และเทคนิคพิเศษ

เนื้อเรื่อง The Mandalorian (เดอะแมนดาลอเรียน)

ซีรีส์ The Mandalorian เริ่มต้นขึ้นหลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ Star Wars: Return of the Jedi 5 ปี โดยเล่าเรื่องราวของนักล่าค่าหัวชาว Mandalorian คนหนึ่งที่รับมอบหมายให้ไปนำตัวเด็กหนุ่มคนหนึ่งกลับมาให้กับลูกค้า แต่แล้วนักล่าค่าหัวกลับเป็นฝ่ายถูก “ลักพาใจ” ไปซะอย่างนั้น เพราะเป้าหมายที่เขาต้องลักพาตัว เป็นเพียงเด็กน้อยน่ารักไร้เดียงสาเพียงเท่านั้นเอง เขาจึงได้เปลี่ยนแผนพาเป้าหมายตัวน้อยหนีจากเหล่าผู้ร้ายแทน

นักล่าค่าหัวชาว Mandalorian คนนี้ได้ตั้งชื่อให้เด็กน้อยคนนั้นว่า Grogu ซึ่งก็คือชื่อจริงของตัวละคร Baby Yoda ที่โด่งดังไปทั่วโลก Grogu เป็นเด็กน้อยที่มีพลังแห่งอำนาจ (The Force) อยู่ในตัว และเป็นเป้าหมายของเหล่าผู้ร้ายที่ต้องการนำพลังของ Grogu ไปใช้ในทางที่ผิด

นักล่าค่าหัวชาว Mandalorian จึงต้องพา Grogu หนีไปจากเหล่าผู้ร้าย และพยายามค้นหาว่าใครเป็นคนส่งมอบหมายให้เขาลักพาตัว Grogu และจุดประสงค์ของพวกมันคืออะไร

การแสดง

การแสดงในซีรีส์ The Mandalorian นั้นทำได้ดีเยี่ยมมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงของ Pedro Pascal ในบทนักล่าค่าหัวชาว Mandalorian Pedro Pascal สามารถถ่ายทอดความรู้สึกอบอุ่น ใจดี และเข้มแข็งของนักล่าค่าหัวชาว Mandalorian ได้อย่างดีเยี่ยม

ส่วน Werner Herzog และ Giancarlo Esposito ก็ทำได้ดีเช่นกันในบท The Client และ Moff Gideon Werner Herzog สามารถถ่ายทอดความรู้สึกฉลาดและน่ากลัวของ The Client ได้อย่างดีเยี่ยม ส่วน Giancarlo Esposito ก็สามารถถ่ายทอดความรู้สึกฉลาดและไร้ความปรานีของ Moff Gideon ได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน

นอกจาก Pedro Pascal, Werner Herzog และ Giancarlo Esposito แล้ว นักแสดงคนอื่นๆ ในซีรีส์เรื่องนี้ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Gina Carano ในบท Cara Dune และ Carl Weathers ในบท Greef Carga

งานภาพ

งานภาพในซีรีส์ The Mandalorian นั้นทำได้ดีเยี่ยมมาก โดยได้สตูดิโอ Industrial Light & Magic (ILM) เป็นผู้รับผิดชอบงานภาพ ILM เคยฝากผลงานภาพยนตร์สตาร์วอร์สมาแล้วทุกภาค

ซีรีส์ The Mandalorian ใช้โทนสีที่มืดและหม่น เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของเรื่องราวที่เป็นแนวดราม่าและผจญภัย งานออกแบบฉากก็ทำได้ดีเยี่ยมเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบยานอวกาศและชุดเกราะของนักล่าค่าหัวชาว Mandalorian

รีวิว The Mandalorian

IMDb - 8.7
Rotten Tomatoes - 9

8.9

ซีรีส์ The Mandalorian เป็นซีรีส์สตาร์วอร์สที่ยอดเยี่ยมมากเรื่องหนึ่ง ซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม การแสดงก็ทำได้ดีเยี่ยม งานภาพก็สวยงามมาก และที่สำคัญที่สุดคือซีรีส์เรื่องนี้มีผลกระทบต่อผู้ชมเป็นอย่างมาก

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button