รีวิวซีรีส์ฝรั่ง

Six Feet Under รีวิวซีรีส์ที่จะทำให้คุณมองความตายใหม่

Six Feet Under เป็นซีรีส์ดราม่าโทรทัศน์อเมริกัน ออกอากาศตั้งแต่ปี 2001 ถึง 2005 สร้างโดย Alan Ball ผู้สร้างซีรีส์ชื่อดังอย่าง True Blood และ American Beauty ซีรีส์นี้ติดตามเรื่องราวของตระกูล Fisher ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการสุสานและสถานประกอบการฌาปนศพในลอสแองเจลิส

Advertisement

Six Feet Under เป็นซีรีส์ที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในด้านการเขียนบท การแสดง และการกำกับการแสดง ซีรีส์นี้ได้รับรางวัล Primetime Emmy Awards มากถึง 59 รางวัล และชนะรางวัล Outstanding Drama Series 3 ปีซ้อน

เรื่องย่อ Six Feet Under (ซิกส์ ฟีต อันเดอร์)

ซีรีส์ Six Feet Under เปิดเรื่องด้วยการเสียชีวิตของ Nathaniel Fisher Sr. (Richard Jenkins) ผู้ก่อตั้งกิจการครอบครัว Fisher & Sons Funeral Home หลังจากการเสียชีวิตของพ่อ Nate Fisher Jr. (Peter Krause) ลูกชายคนโตของเขาก็เข้ามาบริหารกิจการต่อ โดยได้รับความช่วยเหลือจาก David (Michael C. Hall) น้องชายฝาแฝดของเขาและ Claire (Lauren Ambrose) น้องสาวคนเล็ก

นอกจากการทำงานที่สถานประกอบการฌาปนศพแล้ว สมาชิกในครอบครัว Fisher ยังต้องรับมือกับปัญหาส่วนตัวของตัวเอง Nate กำลังพยายามฟื้นตัวจากการติดยาเสพติด David กำลังค้นหาตัวตนของตัวเอง และ Claire กำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายของการเป็นวัยรุ่น

ตลอดทั้งซีรีส์ Six Feet Under ได้สำรวจประเด็นต่างๆ เช่น ความตาย, ชีวิต, ความสัมพันธ์, ความรัก, และการสูญเสีย ซีรีส์นี้ยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของครอบครัวและการมิตรภาพ

การแสดง

ซีรีส์ Six Feet Under ได้รับการยกย่องอย่างมากในด้านการแสดง นักแสดงนำของซีรีส์ทุกคนต่างได้รับรางวัลและการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย

Peter Krause แสดงได้อย่างยอดเยี่ยมในบทบาท Nate Fisher Jr. เขาสามารถถ่ายทอดความซับซ้อนของตัวละครได้อย่างสมบูรณ์แบบ Michael C. Hall ก็แสดงได้ดีเยี่ยมในบทบาท David Fisher เขาสามารถแสดงให้เห็นถึงการต่อสู้ภายในของตัวละครได้อย่างน่าประทับใจ

Lauren Ambrose ก็แสดงได้อย่างดีเยี่ยมในบทบาท Claire Fisher เธอสามารถแสดงให้เห็นถึงการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงของตัวละครได้อย่างน่าเชื่อถือ

Richard Jenkins และ Frances Conroy ก็แสดงได้ดีเช่นกันในบทบาท Nathaniel Fisher Sr. และ Ruth Fisher ตามลำดับ

โปรดักชัน

ซีรีส์ Six Feet Under มีคุณภาพการผลิตที่ดีเยี่ยม การกำกับภาพ, การตัดต่อ, และดนตรีประกอบล้วนทำได้อย่างยอดเยี่ยม ซีรีส์นี้ยังมีการออกแบบฉากและเครื่องแต่งกายที่สวยงาม

สรุป

Six Feet Under เป็นซีรีส์ดราม่าที่ยอดเยี่ยม ซีรีส์นี้มีการเขียนบทที่ชาญฉลาด การแสดงที่ยอดเยี่ยม และคุณภาพการผลิตที่สูง ซีรีส์นี้เหมาะสำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบซีรีส์ดราม่าที่ซับซ้อนและท้าทาย

รีวิว Six Feet Under (ซิกส์ ฟีต อันเดอร์)

IMDb - 8.7

8.7

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ดราม่าที่ยอดเยี่ยมที่จะทำให้คุณคิดและรู้สึก Six Feet Under เป็นซีรีส์ที่เหมาะสำหรับคุณ

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button