เที่ยว

10 จังหวัดที่น่าเล่นน้ำสงกรานต์คลายร้อน

สงกรานต์ หรือที่เรียกว่าวันปีใหม่ไทย เป็นหนึ่งในเทศกาลที่มีผู้รอคอยมากที่สุดในประเทศไทย มีการเฉลิมฉลองทุกปีตั้งแต่วันที่ 13-15 เมษายน โดยมีการละเล่นทางน้ำ ขบวนพาเหรด และพิธีกรรมตามประเพณี เช่น สรงน้ำพระที่บ้าน รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เป็นต้นชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจะร่วมกันเล่นสาดน้ำและสนุกสนาน ในบทความนี้ เราจะแนะนำจังหวัดที่น่าเล่นน้ำสงกรานต์คลายร้อน

สงกรานต์เที่ยวไหนดี?

สงกรานต์เที่ยวไหนดี?

สงกรานต์เป็นเทศกาลที่มีความสำคัญและเป็นที่นิยมในประเทศไทย มีหลายสถานที่ที่คุณสามารถเที่ยวสงกรานต์ได้อย่างสนุกสนาน ดังนี้

1. กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยและเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเล่นสงกรานต์ ในช่วงเทศกาลนี้ เมืองจะมีชีวิตชีวาขึ้น และท้องถนนจะเปลี่ยนเป็นปาร์ตี้น้ำขนาดยักษ์ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวแห่กันไปตามถนนพร้อมปืนฉีดน้ำ ถังน้ำ และสายยางเตรียมพร้อมที่จะเปียกโชก ถนนข้าวสารและถนนสีลมเป็นสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมสองแห่งในกรุงเทพฯ

2. เชียงใหม่

เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าไปสัมผัสสงกรานต์ในประเทศไทย เมืองนี้ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทยและมีชื่อเสียงในด้านวัดวาอารามที่สวยงามและวัฒนธรรมที่หลากหลาย ในช่วงสงกรานต์ เมืองจะจัดงานแห่ที่มีทั้งนาฏศิลป์และดนตรีไทย นอกจากนี้ เชียงใหม่ยังมีคูน้ำล้อมรอบเมืองเก่า ซึ่งกลายเป็นศึกสายน้ำขนาดยักษ์ในช่วงเทศกาล

3. ภูเก็ต

ภูเก็ตเป็นเกาะที่สวยงามตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศไทย และขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงามและสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่มีชีวิตชีวา ในช่วงสงกรานต์ เกาะจะมีชีวิตชีวาและถนนจะเต็มไปด้วยกิจกรรมสาดน้ำ หาดป่าตองเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมสำหรับเล่นสงกรานต์ในภูเก็ต

4. พัทยา

พัทยาเป็นเมืองชายหาดยอดนิยมที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกของประเทศไทย เมืองนี้เป็นที่รู้จักในด้านสถานบันเทิงยามค่ำคืนและเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว ในช่วงสงกรานต์ ถนนในพัทยาจะเปลี่ยนเป็นปาร์ตี้เล่นน้ำขนาดยักษ์ และนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับเทศกาลในขณะที่เพลิดเพลินกับชายหาดที่สวยงามของเมือง

5. อยุธยา

อยุธยาเป็นมรดกโลกของ UNESCO ตั้งอยู่ในภาคกลางของประเทศไทย เมืองนี้เคยเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยและเป็นที่รู้จักจากซากปรักหักพังและวัดวาอาราม ในช่วงสงกรานต์ เมืองจะจัดงานแห่แบบดั้งเดิมที่มีนางรำและนักดนตรีในชุดไทยโบราณ ผู้เยี่ยมชมสามารถสัมผัสกับเทศกาลในขณะที่สำรวจประวัติศาสตร์อันยาวนานของเมือง

6. ขอนแก่น

ขอนแก่นเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และเป็นที่รู้จักในด้านวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวาและเทศกาลประเพณี ในช่วงสงกรานต์ เมืองจะจัดงานแห่แบบดั้งเดิมที่มีนางรำและนักดนตรีในชุดไทยโบราณ นอกจากนี้ ผู้เข้าชมสามารถสัมผัสกับเทศกาลในขณะที่สำรวจวัดที่สวยงามของเมืองและตลาดท้องถิ่น

7. อุบลราชธานี

อุบลราชธานีเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และเป็นที่รู้จักในด้านวัฒนธรรมดั้งเดิมและวัดวาอารามที่สวยงาม ในช่วงสงกรานต์ เมืองจะจัดงานแห่แบบดั้งเดิมที่มีนางรำและนักดนตรีในชุดไทยโบราณ ผู้เข้าชมสามารถสัมผัสกับเทศกาลในขณะที่สำรวจสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองและตลาดท้องถิ่น

8. กระบี่

กระบี่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศไทย และขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงามและภูมิประเทศที่สวยงาม ในช่วงสงกรานต์ เมืองจะมีชีวิตชีวา และผู้มาเยือนสามารถสัมผัสกับเทศกาลในขณะที่สำรวจความงามตามธรรมชาติของเมืองและตลาดท้องถิ่น

9. ลำปาง

ลำปางเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทยและเป็นที่รู้จักในด้านประวัติศาสตร์อันยาวนานและวัฒนธรรมดั้งเดิม ในช่วงสงกรานต์ เมืองจะจัดงานแห่แบบดั้งเดิมที่มีนางรำและนักดนตรีในชุดไทยโบราณ นอกจากนี้ ผู้เข้าชมสามารถสัมผัสกับเทศกาลในขณะที่สำรวจวัดที่สวยงามของเมืองและตลาดท้องถิ่น

10. เกาะสมุย

สมุยเป็นเกาะที่สวยงามตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศไทย และขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงามและบรรยากาศที่เงียบสงบ ในช่วงสงกรานต์ เกาะจะมีกิจกรรมสาดน้ำมากมาย และนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับเทศกาลในขณะที่เพลิดเพลินกับความงามตามธรรมชาติของเกาะ

คำถามที่พบบ่อย

สงกรานต์คืออะไร?

สงกรานต์ เป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย ตั้งแต่วันที่ 13-15 เมษายน ของทุกปี โดยมีการละเล่นทางน้ำ ขบวนพาเหรด และพิธีกรรมตามประเพณี

สงกรานต์ใส่ชุดอะไรดี?

แนะนำให้สวมเสื้อผ้าที่มีน้ำหนักเบาซึ่งสามารถเปียกน้ำได้ในช่วงสงกรานต์ ควรสวมถุงกันน้ำเพื่อป้องกันทรัพย์สินของตน

สงกรานต์มีเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้นหรือ?

ไม่ สงกรานต์ก็มีการเฉลิมฉลองในประเทศอื่น ๆ ด้วย เช่น ลาว กัมพูชา และเมียนมาร์ อย่างไรก็ตาม เทศกาลนี้ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button