อนิเมะบันเทิง

10 ตัวละครดาบพิฆาตอสูร (Demon Slayer) ที่แข็งแกร่งที่สุด!

โลกของดาบพิฆาตอสูรเต็มไปด้วยนักรบผู้ทรงพลังที่อุทิศชีวิตเพื่อปกป้องมนุษยชาติจากการคุกคามของปีศาจ บุคคลเหล่านี้มีทักษะพิเศษ ความสามารถเฉพาะตัว และความมุ่งมั่นที่ไม่เปลี่ยนแปลง ในบทความนี้ เราจะเจาะลึกตัวละคร Demon Slayer ที่แข็งแกร่งที่สุด 10 อันดับแรก สำรวจความแข็งแกร่ง ปูมหลัง และมีส่วนร่วมในการต่อสู้กับเหล่าวายร้าย

10. เคียวจูโร่ เร็นโกคุ (Kyojuro Rengoku)

เคียวจูโร่ เร็นโกคุ (Kyojuro Rengoku)

เสาหลักเพลิง เคียวจูโร่เสียชีวิตในการต่อสู้กับอาคาสะแห่ง 12 อสูรจันทรา ในขณะที่ปกป้องทันจิโร่และเพื่อนของเขา ทันจิโร่ด้วยความเคารพเขา จึงได้ใช้โกร่งดาบของเคียวจูโร่กับดาบเล่มใหม่ของเขา เขาเป็นผู้ใช้”ปราณเพลิง” ในอดีต พ่อของเคียวจูโร่เคยเป็นถึงเสาหลักเพลิงแต่หลังจากที่แม่เสียชีวิต พ่อก็ไม่สนใจทั้งเขาและเซนจูโร่ และจมอยู่กับสุรา แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เพลิงในจิตใจของเขามอดดับลงเลย เขายึดมั่นในคำสอนของผู้เป็นแม่ตลอดจนวาระสุดท้ายของชีวิต แม้เขาจะถูกอาคาสะชักชวนไปเป็นอสูรหลายต่อหลายครั้งแต่เขาก็ปฏิเสธ และเขายังบอกอีกว่า เขาจะทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ดาบของเคียวจูโร่เป็นดาบสีแดงส้ม สาเหตุที่เขาต้องพูดเสียงดังเนื่องจากในการปฏิบัติภารกิจแรก เคียวจูโร่แก้วหูแตกจากการตบหูตนเอง

9. กิยู โทมิโอกะ (Giyu Tomioka)

กิยู โทมิโอกะ (Giyu Tomioka)

กิยู โทมิโอกะ นักรบผู้โดดเดี่ยวชอบที่จะกำจัดศัตรูอย่างรวดเร็วโดยไม่ใช้คำพูดใด ๆ เสาหลักวารี เปิดเผยความสามารถในการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมของเขาเมื่อเผชิญหน้ากับ Rui โดยใช้เทคนิคส่วนตัวที่เรียกว่ารูปแบบที่ 11 ผิวน้ำสงบนิ่ง ความสามารถในการทำลายล้างนี้ได้รับการพิสูจน์ว่ามีศักยภาพมากพอที่จะเอาชนะอสูรระดับล่าง

การต่อสู้หลายครั้งแสดงให้เห็นถึงเจตจำนงที่ไม่ย่อท้อของ กิยู โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาเผชิญหน้ากับ Muzan ในช่วงเวลาสำคัญของเรื่อง เสาหลักวารีมีความสามารถในการเอาชนะอสูรจันทร์ข้างขึ้น แม้ว่าเขาจะต้องการความช่วยเหลือจากทันจิโรเพื่อเอาชนะอากาซะ อย่างไรก็ตาม Giyu เป็นหนึ่งในตัวละครที่น่าเกรงขามในจักรวาลดาบพิฆาตอสูร

8. ซาเนมิ ชินาสึกาวะ (Sanemi Shinazugawa)

ซาเนมิ ชินาสึกาวะ (Sanemi Shinazugawa)

เสาหลักวายุ เป็นตัวแทนของพายุ ในตอนแรกเผยให้เห็นความกล้าหาญของเขาระหว่างการต่อสู้กับ กิยู โทมิโอกะ ความสามารถของ ซาเนมิ นั้นไม่ธรรมดาเลย ดังที่แสดงให้เห็นเมื่อเขากำจัดฝูงปีศาจระดับกลางได้อย่างง่ายดาย เสาหลักวายุ ซาเนมิเป็นพี่ชายของเก็นยะ และเขายังเป็นผู้ใช้ “ปราณวายุ” แต่เก็นยะมักจะหลีกเลี่ยงเขาแม้ดูเหมือนจะไม่ชอบพี่ชายของเขา ซาเนมิตั้งใจที่จะให้น้องชายของเขาออกจากกลุ่มพิฆาตอสูรเพื่อจะได้ใช้ชีวิตตามปกติซาเนมิสูญเสียนิ้วชี้และนิ้วกลางในการต่อสู้กับโคคุชิโบ ในศึกสุดท้ายกับมุซัน ซาเนมิบาดเจ็บสาหัสมาก หลังจากศึกสุดท้าย เขาไปขอโทษ คามาโดะ เนซึโกะ ในเรื่องที่เขาเคยเสียมารยาทในอดีต (ซาเนมิในตอนแรกที่พบเนซึโกะ เนื่องจากเขาเกลียดอสูรมากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เขาไม่รีรอช้านำดาบมาแทงเนซึโกะทันที และถึงแม้ว่าเนซึโกะจะพิสูจน์ตนเองแล้วว่าเธอไม่ทำร้ายและดื่มเลือดมนุษย์ ซาเนมิก็ยังไม่ยอมรับเนซึโกะอยู่ดี)

7. อาคาสะ (Akaza)

อาคาสะ (Akaza)

ดำรงตำแหน่งอสูรข้างขึ้นลำดับที่ 3 อาคาสะเป็นอสูรที่ดูหมิ่นผู้อ่อนแอและให้คนที่เขาคิดว่าแข็งแกร่งพอเพื่อให้ความเคารพ อาคาสะมีโอกาสที่จะทำให้คนผู้นั้นกลายเป็นอสูร อาคาสะเคยเป็นมนุษย์ที่เรียกชื่อว่า ฮาคุจิ ที่ขโมยมาตั้งแต่เด็กเพื่อดูแลพ่อที่ป่วยของฮาคุจิก่อนที่เขาฆ่าตัวตายเพื่อปลดปล่อยลูกชายที่เป็นภาระของฮาคุจิ ฮาคุจิถูกรับเลี้ยงโดยนักศิลปะการต่อสู้และฝึกฝนภายใต้เขาในขณะที่ตกหลุมรักโคยูกิ ลูกสาวของฮาคุจิ แต่ฮาคุจิสูญเสียครอบครัวใหม่ไปเมื่อถูกศัตรูวางยาพิษโดโจที่ไม่สามารถเอาชนะเขาได้ในการต่อสู้ที่ยุติธรรม ฆ่าพวกเขาเพียงลำพังก่อนที่จะกลายเป็นอสูรโดยมุซัน อาคาสะทำให้เคียวจูโร่บาดเจ็บสาหัสและต่อสู้กับทันจิโร่และกิยูในภายหลัง การต่อสู้สิ้นสุดลงเมื่ออาคาสะฟื้นความทรงจำในฐานะของมนุษย์และหยุดการฟื้นฟูตนเอง

6. โดมะ (Doma)

โดมะ (Doma)

อสูรผู้ทำลายล้างที่ดำรงตำแหน่งอสูรข้างขึ้นลำดับที่ 2 ในช่วงวัยเด็ก โดมะถูกพ่อแม่ของโดมะเห็นว่าเป็นคนสมบูรณ์แบบ ดังนั้นพวกเขาจึงเริ่มลัทธิทางศาสนารอบร่างของเขา หลังจากครอบครัวของโดมะเสียชีวิต โดมะเข้าควบคุมลัทธิและหลังถูกแปลงร่างเป็นอสูรโดยมุซัน โดมะเริ่มกินผู้ที่ตามของโดมะในความคิดว่าผู้ที่โดมะกินจะอยู่ในตัวเขาตลอดไป สมาชิกคนหนึ่งในลัทธิของโดมะคือแม่ของอิโนะสุเกะ ซึ่งโดมะกลืนกินเมื่อแม่ของอิโนะสุเกะวิ่งหนีจากโดมะเมื่อได้เรียนรู้ถึงธรรมชาติที่แท้จริงของโดมะ เขายังฆ่าคานาเอะพี่สาวของชิโนบุอย่างสิ้นหวังที่จะเอาชนะโดมะ ชิโนบุดูแลวิสทีเรียปริมาณมหาศาลในร่างกายของชิโนบุและปล่อยให้ตัวเองถูกโดมะกลืนกิน ในช่วงที่อ่อนแอ โดมะถูกคานาโอะและอิโนะสุเกะถูกสังหารตายในภายหลัง

5. ฮิเมจิมะ เกียวเม (Himejima Gyōmei)

ฮิเมจิมะ เกียวเม (Himejima Gyōmei)

เสาหลักหินผา เป็นหนุ่มร่างยักษ์ เกียวเมเป็นอดีตพระผู้ดูแลเด็กกำพร้า หลังจากเด็กถูกฆ่าและเขาถูกล้อมกรอบ สำหรับอาชญากรรมถึงแม้ว่าเกียวเมปกป้องพวกเขาจากอสูร เกียวเมกลายเป็นคนโหดเหี้ยมแต่ยังคงห่วงใย เกียวเมสงสารทันจิโร่ในตอนแรกเนื่องจากเนซึโกะเป็นอสูร แต่ภายหลังเขาได้เห็นว่าทันจิโร่ซื่อสัตย์แค่ไหน และเขาเป็นคนเดียวในเสาหลักที่ไม่ใช้ดาบ แต่เขากลับมีลูกเหล็กล่ามโซ่ด้วยหนามแทน และใช้มันควบคู่ไปกับ”ปราณหินผา” (ญี่ปุ่น: 岩の呼吸 โรมาจิ: Iwa no Kokyū อังกฤษ: Stone Breathing) เกียวเมเป็นกำลังหลักในการต่อสู้กับอสูรจันทราข้างขึ้นลำดับที่ 1 โคคุชิโบ หลังจากต่อสู้กับมุซันในศึกสุดท้าย เกียวเมที่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวก็ได้เสียชีวิตลง

4. โคคุชิโบ (Kokushibō)

โคคุชิโบ (Kokushibō)

โคคุชิโบเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาที่มีอำนาจมากที่สุดที่มีตำแหน่งอสูรข้างขึ้นลำดับที่ 1 เดิมก่อนโคคุชิโบเป็นนักล่าอสูรที่เรียกว่า มิจิคัตสึ สึกิคุนิ เป็นพี่ชายฝาแฝดของโยริอิจิ อิจฉาความสามารถของโยริอิจิ เขาถูกล่อลวงให้เข้าข้างมุซันให้เป็นอสูรเพื่อที่จะได้สมบูรณ์แบบตลอดกาลโดยไม่ต้องกังวลว่าจะเจ็บป่วยหรือชราภาพ สไตล์ปราณการต่อสู้ของเขาคือ ปราณจันทรา ที่แตกมาจากปราณตะวันของโยริอิจิโดยตรง สาเหตุหนึ่งที่ทำให้โคคุชิโบเสียชีวิตคือความพยายามร่วมกันของเกียวเม ซาเนมิ เก็นยะ และมุอิจิโร่ กับสองคนหลังเสียชีวิตจากบาดแผลหลังจากนั้นไม่นาน

3. คามาโดะ ทันจิโร่ (Kamado Tanjirō)

คามาโดะ ทันจิโร่ (Kamado Tanjirō)

ตัวเอกของเรื่อง ลูกชายคนโตของตระกูลคนขายถ่าน ครอบครัวถูกอสูร (มุซัน) ฆ่าตายในขณะออกไปขายถ่านในเมือง เหลือเพียงเนซึโกะ(น้องสาว)คนเดียวที่รอดตายแต่ติดเชื้อเป็นอสูร ตนตัดสินใจเข้าร่วมนักล่าอสูร เพื่อหาทางรักษาเนซึโกะกลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้ง ในช่วงแรกฝึกฝนเพลงดาบ “ปราณวารี”กับอุโรโคดากิ ซาคอนจิ ต่อมาเขาได้ผสานเพลงดาบที่ได้ร่ำเรียนมาเข้ากับ “ระบำเทพอัคคี” ทำให้พัฒนาตัวเองได้ยิ่งขึ้น ตนเป็นคนหัวแข็งนำมาใช้เป็นมุขในเรื่องอยู่บ่อยครั้ง

2. สึกิคุนิ โยริอิจิ (Tsugikuni Yoriichi)

สึกิคุนิ โยริอิจิ (Tsugikuni Yoriichi)

น้องชายฝาแฝดของโคคุชิโบ(นักล่าอสูร)หลังจากที่ภรรยาที่ตั้งครรภ์ของเขาถูกอสูร(มุซัน)ฆ่าตาย ตนสร้างปราณตะวันและมีพลังมากจนเคยชนะมุซันเกือบฆ่าได้ แต่มุซันหนีไปได้ ต่อมาถูกปลดออกจากหน่วย ข้อหาฆ่ามุซันไม่ได้ พี่ก็เป็นอสูร ปล่อยทามาโยะ(อสูรคนสนิทของมุซํนไป) ต่อมาได้ผูกมิตรกับตระกูลคามาโดะ(บรรพบุรุษของทันจิโร่)และสอนปราณตะวันให้พวกเขา ที่สืบเชื้อสายมาในรูปของระบำเทพสุริยันกับต่างหูคู่รูปไพ่ฮานาฟุดะ ในวัย 85 ปี ได้พบพี่ชาย(ที่เป็นอสูร)สู้ตัดสินกันจนชนะแต่ก็สิ้นอายุขัยไปก่อนที่จะฆ่าพี่ได้ ร่างที่สิ้นอายุขัยจึงถึงพี่ฟันทิ้ง

1. คิบุซึจิ มุซัน (Kibutsuji Muzan)

คิบุซึจิ มุซัน (Kibutsuji Muzan)

เจ้าแห่งอสูร ผู้มอบเลือดให้มนุษย์กลายเป็นอสูรเพื่อสร้างกองทัพ มีพลังจัดโครงสร้างเซลล์ตัวเอง กับอ่านใจอสูรในรัศมีใกล้ ๆ ได้ โดยปกติมักจะปลอมตัว ในทุกเพศทุกวัย อสูรระดับล่างเอ่ยชื่อตนต้องถูกคำสาปในตัวฆ่าตาย อดีตคือ เด็กหนุ่มที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ เขามีสุขภาพร่างกายอ่อนแอมาตั้งแต่เกิด จากยุคเฮอังของญี่ปุ่น (ค.ศ.794 – 1185) มีหมอพยายามรักษายืดชีวิต ตนทนไม่ไหวจึงฆ่าหมอทิ้ง ไม่กี่วันต่อมาหายป่วยจริง แต่ผลข้างเคียงของยาที่ไม่สมบูรณ์คือเป็นอสูรต้องกินมนุษย์กับโดนแดดไม่ได้(ถึงตาย)ทำให้โกรธแค้นหวังนำสูตรยาของหมอมาพัฒนาต่อให้สมบูรณ์ แต่ส่วนประกอบสุดท้ายคือ ดอกฮิกังสีน้ำเงิน แต่หมอคือคนเดียวที่รู้ ตนหวังเป็นอมตะจึงสร้างกองทัพอสูรกับออกตามหา 2 สิ่งนับพันปี คือ ดอกฮิกังสีน้ำเงิน หรืออสูรที่โดนแดดได้ เพื่อหวังกินอสูรตนนั้นให้ได้พลังที่ชนะแสงแดดได้ พอรู้ว่าเนซึโกะโดนแดดได้ เรียกทัพอสูรทั้งหมดหมายกินจับกินเนซึโกะ

สรุป

โลกของ Demon Slayer เต็มไปด้วยตัวละครที่ทรงพลังมากมาย แต่ละตัวมีความสามารถและความแข็งแกร่งเฉพาะตัวในการต่อสู้กับปีศาจ จากความมุ่งมั่นของคามาโดะ ทันจิโร่ตัวละครดาบพิฆาตอสูรเหล่านี้เป็นตัวอย่างของความกล้าหาญและมีทักษะที่จำเป็นในการต่อสู้กับความชั่วร้าย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button