ซีรีส์บันเทิง

10 ซีรีส์ Netflix ที่จะเปลี่ยนชีวิตและความคิดของคุณ!

ซีรีส์เหล่านี้ไม่เพียงแต่ให้ความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังให้แรงบันดาลใจด้วย

Netflix เป็นแหล่งรวมซีรีส์คุณภาพจากทั่วทุกมุมโลก มีทั้งซีรีส์แนวดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้ สารคดี ไปจนถึงซีรีส์ที่สร้างแรงบันดาลใจและช่วยเปลี่ยนมุมมองชีวิตและความคิดของคนดู

ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำ 10 ซีรีส์ Netflix ที่จะเปลี่ยนชีวิตและความคิดของคุณ ซีรีส์เหล่านี้ล้วนแล้วแต่ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย รับรองว่าดูแล้วคุณจะได้อะไรมากกว่าแค่ความบันเทิง

ซีรีส์แต่ละเรื่องจะนำเสนอเรื่องราวและประเด็นที่น่าสนใจที่แตกต่างกันไป บางคนอาจได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวของตัวละคร บางคนอาจได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ จากการนำเสนอของซีรีส์ ไม่ว่าคุณจะกำลังมองหาซีรีส์ที่จะช่วยเติมเต็มชีวิตหรือกำลังมองหาแรงบันดาลใจในการทำงาน 10 ซีรีส์นี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

1. Peaky Blinders (พีกี้ ไบลน์เดอร์ส)

ซีรีส์ Netflix เรื่อง Peaky Blinders พีกี้ ไบลน์เดอร์ส

เรื่องย่อ พีกี้ ไบลน์เดอร์ส

Peaky Blinders เป็นซีรีส์อาชญากรรมย้อนยุคที่เล่าเรื่องราวของแก๊งสเตอร์ตระกูลเชลบี้ในเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 แก๊งสเตอร์ตระกูลเชลบี้เป็นที่รู้จักในชื่อ Peaky Blinders เนื่องจากพวกเขาใช้ใบมีดโกนเย็บติดกับหมวกปีกแหลม เพื่อใช้เป็นอาวุธในการต่อสู้

ซีรีส์เรื่องนี้เริ่มต้นด้วยชีวิตของ ทอมมี่ เชลบี้ หัวหน้าแก๊ง Peaky Blinders ที่เพิ่งกลับจากสงครามโลกครั้งที่ 1 ทอมมี่เป็นชายที่ฉลาดแกมโกงและมีความทะเยอทะยาน เขาต้องการขยายอำนาจของแก๊ง Peaky Blinders ให้ยิ่งใหญ่ขึ้น

ในซีซั่นต่อ ๆ มา แก๊ง Peaky Blinders ต้องเผชิญกับศัตรูและอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแก๊งสเตอร์คู่แข่ง ตำรวจ รวมไปถึงการเมืองระหว่างประเทศ ทอมมี่ต้องนำแก๊งของเขาฝ่าฟันอุปสรรคเหล่านี้ไปให้ได้

Peaky Blinders เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ตัวละครที่โดดเด่น และฉากแอ็คชั่นที่ตระการตา ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล BAFTA TV Award สาขา Best Drama Series

  • แนว: Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Cillian Murphy, Paul Anderson, Sophie Rundle
  • ความยาว : 36+ ตอน
  • IMDb: 8.8/10

2. Better Call Saul (มีปัญหา ปรึกษาซอล)

ซีรีส์ Netflix เรื่อง Better Call Saul มีปัญหา ปรึกษาซอล

เรื่องย่อ มีปัญหา ปรึกษาซอล

Better Call Saul เป็นซีรีส์แนวดราม่าอาชญากรรมที่เล่าเรื่องราวของ “เจมส์ ‘จิมมี’ แม็กกิลล์” ทนายความที่พยายามดิ้นรนต่อสู้เพื่อหาทางประสบความสำเร็จในชีวิต แม้จะมีความฉลาดและไหวพริบ แต่เขาก็มักจะพบเจออุปสรรคมากมาย ทั้งจากครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และตัวเขาเอง

ซีรีส์เรื่องนี้ดำเนินเรื่องในช่วงปี 2002-2008 ก่อนที่จะมีเหตุการณ์ในซีรีส์ Breaking Bad เกิดขึ้น ทำให้เราได้เห็นที่มาที่ไปของตัวละคร “ซอล กู๊ดแมน” ทนายความจอมตลบแตลงที่คอยช่วยเหลือ “วอลเตอร์ ไวท์” และ “เจสซี พิงค์แมน” ในการทำธุรกิจค้ายาเสพติด

  • แนว: Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Bob Odenkirk, Rhea Seehorn, Jonathan Banks
  • ความยาว : 63 ตอน
  • IMDb: 8.9/10

3. Breaking Bad (ดับเครื่องชน คนดีแตก)

ซีรีส์ Netflix เรื่อง Breaking Bad ดับเครื่องชน คนดีแตก

เรื่องย่อ ดับเครื่องชน คนดีแตก

Breaking Bad (ดับเครื่องชน คนดีแตก) ซีรีส์ดราม่าอาชญากรรมสัญชาติอเมริกัน ผลงานการกำกับของ วินซ์ กิลลิส ออกอากาศทางช่อง AMC ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม ค.ศ. 2008 ถึง 29 กันยายน ค.ศ. 2013 ซีรีส์มีทั้งหมด 5 ซีซัน ความยาว 62 ตอน เล่าเรื่องราวของ วอลเตอร์ ไวท์ (รับบทโดย บเรนแดน บรัค) ครูสอนเคมีมัธยมปลายที่พบว่าตนเองป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 เขาจึงตัดสินใจหันหน้าเข้าสู่เส้นทางอาชญากรรม โดยร่วมมือกับ เจสซี พิงค์แมน (รับบทโดย อรอน โจห์นสัน) อดีตนักเรียนของเขา ผลิตและจำหน่ายยาไอซ์ เพื่อหาเงินมาดูแลครอบครัวหลังเขาเสียชีวิต

วอลเตอร์ ไวท์ ครูสอนเคมีมัธยมปลายที่ชีวิตกำลังตกอับ เขามีภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ และลูกชายวัย 10 ขวบที่มีความพิการทางสมอง วอลเตอร์ยังต้องทำงานทำความสะอาดรถเพื่อหารายได้เสริม แต่เขาก็ยังไม่สามารถหาเงินได้มากพอที่จะดูแลครอบครัวหลังเขาเสียชีวิต เมื่อวอลเตอร์พบว่าตนเองป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 เขาจึงตัดสินใจหันหน้าเข้าสู่เส้นทางอาชญากรรม โดยร่วมมือกับ เจสซี พิงค์แมน อดีตนักเรียนของเขา ผลิตและจำหน่ายยาไอซ์ ด้วยความเก่งกาจด้านเคมีของวอลเตอร์ ทำให้ยาไอซ์ของเขากลายเป็นยาที่ดีที่สุดในโลก ทั้งคู่จึงเริ่มทำเงินได้มหาศาล แต่ความสำเร็จของพวกเขาก็มาพร้อมกับอันตรายและความท้าทายมากมาย

  • แนว: Crime, Drama, Thriller
  • นักแสดงนำ: Bryan Cranston, Aaron Paul, Anna Gunn
  • ความยาว : 62 ตอน
  • IMDb: 9.5/10

4. The Family Business

ซีรีส์ Netflix เรื่อง Family Business

เรื่องย่อ The Family Business

ครอบครัวฮาซาน ตระกูลคนขายเนื้อในปารีสที่กำลังจะล้มละลาย เมื่อลูกๆ ของตระกูลต่างเบื่อหน่ายกับธุรกิจครอบครัวและหันไปสนใจธุรกิจของตัวเอง แต่แล้วโชคชะตาก็พลิกผัน เมื่อ โฌเซฟ ลูกชายคนเล็กของตระกูลบังเอิญได้ยินข่าววงในว่ารัฐบาลฝรั่งเศสเตรียมผ่านกฎหมายกัญชาเสรี ทั้งคู่จึงปิ๊งไอเดียเปิดร้านขายกัญชาแทนร้านขายเนื้อของพ่อ

แต่กว่าจะประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ทั้งจากพ่อที่ไม่เห็นด้วย เหล่าแก๊งค้ายาคู่แข่ง และเจ้าหน้าที่รัฐที่พยายามกีดกัน

The Family Business เป็นซีรีส์แนวตลกที่ผสมผสานกับดราม่าได้อย่างลงตัว สะท้อนให้เห็นถึงความรัก ความผูกพัน และความขัดแย้งในครอบครัว ท่ามกลางสถานการณ์ที่บีบคั้น ซีรีส์เรื่องนี้จะพาคุณไปหัวเราะ ไปลุ้น และไปสัมผัสกับความรู้สึกของตัวละครอย่างใกล้ชิด

  • แนว: Action, Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Valarie Pettiford, Darrin Dewitt Henson, Sean Ringgold
  • ความยาว : 42 ตอน
  • IMDb: 6.5/10

5. Dark (ดาร์ก)

ซีรีส์ Netflix เรื่อง Dark ดาร์ก

เรื่องย่อ ดาร์ก

เมืองเล็กๆ ในเยอรมนี เผชิญกับหายนะครั้งใหญ่ เมื่อเด็กๆ หายตัวไปอย่างลึกลับ ท่ามกลางความวุ่นวายที่เกิดขึ้น โยนาส เด็กหนุ่มวัย 17 ปี พบว่าความจริงเบื้องหลังหายนะครั้งนี้ เกี่ยวพันกับการเดินทางข้ามเวลา

Dark คือซีรีส์ไซไฟสุดล้ำ ที่เล่าเรื่องราวการเดินทางข้ามเวลาในสามยุคสมัย คือปี 1953, 1986 และ 2019 ตัวละครหลักของเรื่องคือ โยนาส เด็กหนุ่มที่พยายามไขปริศนาการหายตัวไปของน้องชาย เขาได้ค้นพบว่าเมืองที่เขาอาศัยอยู่นั้น แท้จริงแล้วเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างสามโลก โลกแห่งอดีต โลกปัจจุบัน และโลกอนาคต

Dark เป็นซีรีส์ที่เต็มไปด้วยความซับซ้อนและปริศนา ตัวละครแต่ละตัวมีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกัน ทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต เรื่องราวดำเนินไปอย่างน่าติดตาม ชวนให้ลุ้นระทึก และตั้งคำถามเกี่ยวกับความหมายของเวลาและโชคชะตา

  • แนว: Crime, Drama, Mystery, Sci-Fi, Thriller
  • นักแสดงนำ: Louis Hofmann, Karoline Eichhorn, Lisa Vicari
  • ความยาว : 26 ตอน
  • IMDb: 8.7/10

6. Bodyguard (บอดี้การ์ด พิทักษ์หักโหด)

ซีรีส์ Netflix เรื่อง Bodyguard บอดี้การ์ด พิทักษ์หักโหด

เรื่องย่อ บอดี้การ์ด พิทักษ์หักโหด

บอดี้การ์ด พิทักษ์หักโหด เป็นซีรีส์ดราม่าการเมืองแนวระทึกขวัญ ออกฉายทางช่อง BBC One ของสหราชอาณาจักรในปี 2018 ซีรีส์นี้ได้รับคำวิจารณ์อย่างล้นหลามจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในซีรีส์ดราม่าสำหรับริชาร์ด แมดเดน

เดวิด บัดด์ (ริชาร์ด แมดเดน) เป็นอดีตทหารผ่านศึกที่ทำงานเป็นตำรวจคุ้มกันอารักขาในลอนดอน เขาได้รับมอบหมายให้คุ้มกันจูเลีย มอนเตกิว (คีลีย์ ฮอว์ส) รัฐมนตรีมหาดไทยหญิงที่ได้รับความนิยม แต่บัดด์กลับพบว่าตัวเองต้องเผชิญกับอันตรายมากมาย ทั้งจากกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่ต้องการลอบสังหารรัฐมนตรี และจากการเมืองในเบื้องหลังที่เต็มไปด้วยความลับ

  • แนว: Crime, Drama, Thriller
  • นักแสดงนำ: Richard Madden, Sophie Rundle, Vincent Franklin
  • ความยาว : 7 ตอน
  • IMDb: 8.1/10

7. Dirty Money (เดอร์ตี้ มันนี่)

ซีรีส์ Netflix เรื่อง Dirty Money เดอร์ตี้ มันนี่

เรื่องย่อ เดอร์ตี้ มันนี่

ซีรีส์ Dirty Money (เดอร์ตี้ มันนี่) เป็นสารคดีเชิงสืบสวนที่สำรวจเรื่องราวทุจริตทางธุรกิจสุดแสบที่เกิดขึ้นทั่วโลก โดยแต่ละตอนจะนำเสนอเรื่องราวที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบริษัทผลิตยาที่โกงราคา การปล่อยกู้แบบผิดกฎหมาย ไปจนถึงการฟอกเงินของแก๊งค้ายา ซีรีส์นี้นำเสนอเรื่องราวอย่างน่าติดตามและกระตุ้นให้ผู้ชมตั้งคำถามต่อระบบทุนนิยมที่เต็มไปด้วยความโลภและคอรัปชั่น

ซีรีส์ Dirty Money เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจและน่าติดตามเกี่ยวกับธุรกิจและการเงิน ซีรีส์นี้นำเสนอเรื่องราวที่หลากหลายและน่าทึ่ง อีกทั้งยังมีเนื้อหาที่กระตุ้นให้ผู้ชมตั้งคำถามต่อระบบทุนนิยมที่เต็มไปด้วยความโลภและคอรัปชั่น

  • แนว: Documentary, Crime
  • นักแสดงนำ: Matt Taibbi, Fisher Stevens, Alex Gibney
  • ความยาว : 12 ตอน
  • IMDb: 8.1/10

8. Self Made (เศรษฐินีจากดิน: มาดาม ซี.เจ. วอล์คเกอร์)

ซีรีส์ Netflix เรื่อง Self Made เศรษฐินีจากดิน: มาดาม ซี.เจ. วอล์คเกอร์

เรื่องย่อ เศรษฐินีจากดิน: มาดาม ซี.เจ. วอล์คเกอร์

ซีรีส์ Self Made (เศรษฐินีจากดิน: มาดาม ซี.เจ. วอล์คเกอร์) เป็นเรื่องราวชีวิตของ ซาร่าห์ บรีดแมน ผู้หญิงผิวสีที่ต่อสู้ดิ้นรนจนกลายเป็น มาดาม ซี.เจ. วอล์คเกอร์ มหาเศรษฐีหญิงผิวดำคนแรกในสหรัฐอเมริกา

ซาร่าห์ เกิดในครอบครัวยากจนและกำพร้าพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก เธอต้องทำงานรับจ้างซักผ้าเพื่อเลี้ยงชีพ เธอพบกับปัญหาผมร่วงและหนังศีรษะอักเสบ จึงหันมาสนใจผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมสำหรับผู้หญิงผิวดำ

ซาร่าห์ เริ่มต้นธุรกิจเล็กๆ ด้วยการขายแชมพูและผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมแบบหมักเอง เธอต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติและความยากลำบากในการทำธุรกิจ แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้และมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ

Self Made เป็นซีรีส์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ ซาร่าห์ บรีดแมน ได้อย่างน่าประทับใจ แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความมุ่งมั่นและความไม่ยอมแพ้ ซีรีส์เรื่องนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการต่อสู้เพื่อสิทธิและความเท่าเทียมของคนผิวดำ

  • แนว: Biography, Drama, History
  • นักแสดงนำ: Octavia Spencer, Tiffany Haddish, Carmen Ejogo
  • ความยาว : 4 ตอน
  • IMDb: 7.3/10

9. Broken (ภัยบริโภค)

ซีรีส์ Netflix เรื่อง Broken ภัยบริโภค

เรื่องย่อ ภัยบริโภค

สารคดีเชิงสืบสวนนี้แสดงให้เห็นว่าความประมาทเลินเล่อและความหลอกลวงในการผลิตและการตลาดของสินค้าอุปโภคบริโภคที่ได้รับความนิยมสามารถส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ที่เลวร้ายได้อย่างไร

  • แนว: Documentary
  • นักแสดงนำ: Jenise Morgan, Bella Carroll, Lexy Lebsack
  • ความยาว : 4 ตอน
  • IMDb: 6.8/10

10. Suits

ซีรีส์ Netflix เรื่อง Suits

เรื่องย่อ Suits

Suits เป็นซีรีส์กฎหมายอเมริกันที่สร้างโดยอารอน โคห์น ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ USA Network ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2011 ถึง 25 กันยายน 2019 ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นเวอร์ชันเกาหลีโดยช่อง SBS ในปี 2018

เรื่องราวของ Suits เริ่มต้นขึ้นเมื่อ ชเวคังซอก ทนายความฝีมือฉมังจากสำนักกฎหมายคังแอนด์ฮัม บังเอิญได้พบกับ โกยอนอู ชายหนุ่มอัจฉริยะที่มีความจำเป็นเลิศ แต่กลับไม่มีใบปริญญาหรือใบอนุญาตในการว่าความ ชเวคังซอกประทับใจในความสามารถของโกยอนอู จึงตัดสินใจจ้างเขามาทำงานเป็นทนายผู้ช่วยของตน แม้ว่าโกยอนอูจะยังไม่ได้รับอนุญาตในการว่าความก็ตาม

การร่วมงานกันของชเวคังซอกและโกยอนอู ทำให้เกิดเคมีที่แปลกใหม่และน่าติดตาม ทั้งคู่ต่างก็มีจุดแข็งและจุดอ่อนที่แตกต่างกัน แต่กลับสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัว ทั้งสองต้องเผชิญกับคดีความที่มีความท้าทายและซับซ้อนมากมาย ซึ่งพวกเขาต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชนะอุปสรรคและบรรลุเป้าหมาย

  • แนว: Comedy, Drama
  • นักแสดงนำ: Gabriel Macht, Patrick J. Adams, Meghan Markle
  • ความยาว : 134 ตอน
  • IMDb: 8.5/10

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button