สุขภาพ

ถุงยางอนามัย ขนาด 49 กับ 52 ต่างกันแค่ไหน?

ถุงยางอนามัยมีหลายขนาดให้เลือก ขึ้นอยู่กับขนาดของรอบวงอวัยวะเพศชาย ถุงยางอนามัยขนาด 49 มม. และ 52 มม. ต่างกันที่รอบวงของถุงยางอนามัยเป็นหลัก

Advertisement

ขนาดถุงยางอนามัยวัดอย่างไร?

ขนาดถุงยางอนามัยวัดเป็นมิลลิเมตร (มม.) โดยวัดรอบวงของอวัยวะเพศชายขณะแข็งตัว ที่จุดหนาที่สุด

ความแตกต่างของขนาดถุงยางอนามัย 49 กับ 52

ขนาด 49 กับ 52 ต่างกัน 3 มิลลิเมตร ซึ่งอาจดูไม่มาก แต่เมื่อเทียบกับขนาดรอบวงองคชาตแล้ว ถือว่าต่างกันพอสมควร โดยขนาด 49 เหมาะกับรอบวงองคชาต 11-12 เซนติเมตร ส่วนขนาด 52 เหมาะกับรอบวงองคชาต 12-13 เซนติเมตร

หากใส่ถุงยางอนามัยที่มีขนาดไม่พอดี อาจทำให้รู้สึกอึดอัด คับแน่น หรือหลวมเกินไป ซึ่งอาจส่งผลต่อความรู้สึกในขณะมีเพศสัมพันธ์ได้ นอกจากนี้ยังอาจทำให้ถุงยางอนามัยหลุดหรือฉีกขาดได้ง่ายขึ้น ซึ่งอาจเพิ่มความเสี่ยงในการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

ดังนั้น การเลือกขนาดถุงยางอนามัยให้พอดีจึงมีความสำคัญ โดยควรวัดขนาดรอบวงองคชาตให้ถูกต้องก่อนซื้อ ซึ่งสามารถวัดได้โดยใช้เทปวัดพันรอบองคชาตส่วนที่แข็งที่สุด โดยวัดจากความกว้างที่สุดของหัวองคชาตไปจนถึงส่วนโคนองคชาต

หากวัดแล้วได้ขนาดรอบวงองคชาตอยู่ในช่วงระหว่าง 2 ขนาด แนะนำให้เลือกขนาดที่ใหญ่กว่า เพื่อให้ถุงยางอนามัยไม่รัดแน่นจนเกินไป

นอกจากขนาดแล้ว ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ควรพิจารณาในการเลือกถุงยางอนามัย เช่น วัสดุ ความหนา ความนุ่ม ความหนาแน่นของสารหล่อลื่น เป็นต้น เพื่อให้ได้ถุงยางอนามัยที่เหมาะกับความต้องการและความรู้สึกมากที่สุด

ถุงยางอนามัยขนาดไหนเหมาะกับคุณ?

วิธีวัดขนาดน้องชายอย่างถูกวิธี พร้อมรูป!

หากคุณไม่แน่ใจว่าถุงยางอนามัยขนาดไหนเหมาะกับคุณ ควรวัดขนาดอวัยวะเพศชายก่อน จากนั้นลองใส่ถุงยางอนามัยหลายขนาดเพื่อดูว่าขนาดไหนใส่สบายที่สุด

  • 49 มม. สำหรับรอบวง 11-12 ซม. หรือใหญ่ประมาณ 4.5 นิ้ว
  • 52 มม. สำหรับรอบวง 12-13 ซม. หรือใหญ่ประมาณ 5 นิ้ว
  • 54 มม. สำหรับรอบวง 13-14 ซม. หรือใหญ่ประมาณ 5.5 นิ้ว
  • 56 มม. สำหรับรอบวง 14-15 ซม. หรือใหญ่ประมาณ 6 นิ้ว ขึ้นไป

ใส่ถุงยางอนามัยผิดขนาด จะเกิดอะไรขึ้น?

  • ถุงยางอนามัยหลวมเกินไป: ถุงยางอนามัยหลวมเกินไปอาจทำให้ถุงยางอนามัยหลุดได้ ส่งผลให้มีความเสี่ยงในการตั้งครรภ์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
  • ถุงยางอนามัยรัดเกินไป: ถุงยางอนามัยรัดเกินไปอาจทำให้รู้สึกอึดอัดและเจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์ ส่งผลให้มีความเสี่ยงในการหลุดได้เช่นกัน

วิธีเลือกถุงยางอนามัยให้พอดีกับขนาดอวัยวะเพศชาย

  • วัดขนาดอวัยวะเพศชาย: ใช้เทปพันรอบอวัยวะเพศชายขณะแข็งตัว ที่จุดหนาที่สุด จะได้ขนาดรอบวงของอวัยวะเพศ
  • ลองใส่ถุงยางอนามัยก่อนซื้อ: เมื่อคุณทราบขนาดอวัยวะเพศชายแล้ว ควรลองใส่ถุงยางอนามัยก่อนซื้อ เพื่อให้แน่ใจว่าถุงยางอนามัยนั้นใส่สบายและไม่รัดหรือหลวมเกินไป

สรุป

ถุงยางอนามัยขนาด 49 มม. และ 52 มม. ต่างกันที่รอบวงของถุงยางอนามัยเป็นหลัก ถุงยางอนามัยขนาด 49 มม. จะกระชับกว่าถุงยางอนามัยขนาด 52 มม.

หากคุณไม่แน่ใจว่าถุงยางอนามัยขนาดไหนเหมาะกับคุณ ควรวัดขนาดอวัยวะเพศชายก่อน จากนั้นลองใส่ถุงยางอนามัยหลายขนาดเพื่อดูว่าขนาดไหนใส่สบายที่สุด

ใส่ถุงยางอนามัยผิดขนาดอาจทำให้ถุงยางอนามัยหลุดหรือรัดเกินไป ซึ่งส่งผลให้มีความเสี่ยงในการตั้งครรภ์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button