สุขภาพ

ถุงยางอนามัย ขนาด 49 กับ 52 ต่างกันแค่ไหน?

ถุงยางอนามัยมีหลายขนาดให้เลือก ขึ้นอยู่กับขนาดของรอบวงอวัยวะเพศชาย ถุงยางอนามัยขนาด 49 มม. และ 52 มม. ต่างกันที่รอบวงของถุงยางอนามัยเป็นหลัก

ขนาดถุงยางอนามัยวัดอย่างไร?

ขนาดถุงยางอนามัยวัดเป็นมิลลิเมตร (มม.) โดยวัดรอบวงของอวัยวะเพศชายขณะแข็งตัว ที่จุดหนาที่สุด

ความแตกต่างของขนาดถุงยางอนามัย 49 กับ 52

ขนาด 49 กับ 52 ต่างกัน 3 มิลลิเมตร ซึ่งอาจดูไม่มาก แต่เมื่อเทียบกับขนาดรอบวงองคชาตแล้ว ถือว่าต่างกันพอสมควร โดยขนาด 49 เหมาะกับรอบวงองคชาต 11-12 เซนติเมตร ส่วนขนาด 52 เหมาะกับรอบวงองคชาต 12-13 เซนติเมตร

หากใส่ถุงยางอนามัยที่มีขนาดไม่พอดี อาจทำให้รู้สึกอึดอัด คับแน่น หรือหลวมเกินไป ซึ่งอาจส่งผลต่อความรู้สึกในขณะมีเพศสัมพันธ์ได้ นอกจากนี้ยังอาจทำให้ถุงยางอนามัยหลุดหรือฉีกขาดได้ง่ายขึ้น ซึ่งอาจเพิ่มความเสี่ยงในการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

ดังนั้น การเลือกขนาดถุงยางอนามัยให้พอดีจึงมีความสำคัญ โดยควรวัดขนาดรอบวงองคชาตให้ถูกต้องก่อนซื้อ ซึ่งสามารถวัดได้โดยใช้เทปวัดพันรอบองคชาตส่วนที่แข็งที่สุด โดยวัดจากความกว้างที่สุดของหัวองคชาตไปจนถึงส่วนโคนองคชาต

หากวัดแล้วได้ขนาดรอบวงองคชาตอยู่ในช่วงระหว่าง 2 ขนาด แนะนำให้เลือกขนาดที่ใหญ่กว่า เพื่อให้ถุงยางอนามัยไม่รัดแน่นจนเกินไป

นอกจากขนาดแล้ว ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ควรพิจารณาในการเลือกถุงยางอนามัย เช่น วัสดุ ความหนา ความนุ่ม ความหนาแน่นของสารหล่อลื่น เป็นต้น เพื่อให้ได้ถุงยางอนามัยที่เหมาะกับความต้องการและความรู้สึกมากที่สุด

ถุงยางอนามัยขนาดไหนเหมาะกับคุณ?

วิธีวัดขนาดน้องชายอย่างถูกวิธี พร้อมรูป!

หากคุณไม่แน่ใจว่าถุงยางอนามัยขนาดไหนเหมาะกับคุณ ควรวัดขนาดอวัยวะเพศชายก่อน จากนั้นลองใส่ถุงยางอนามัยหลายขนาดเพื่อดูว่าขนาดไหนใส่สบายที่สุด

  • 49 มม. สำหรับรอบวง 11-12 ซม. หรือใหญ่ประมาณ 4.5 นิ้ว
  • 52 มม. สำหรับรอบวง 12-13 ซม. หรือใหญ่ประมาณ 5 นิ้ว
  • 54 มม. สำหรับรอบวง 13-14 ซม. หรือใหญ่ประมาณ 5.5 นิ้ว
  • 56 มม. สำหรับรอบวง 14-15 ซม. หรือใหญ่ประมาณ 6 นิ้ว ขึ้นไป

ใส่ถุงยางอนามัยผิดขนาด จะเกิดอะไรขึ้น?

  • ถุงยางอนามัยหลวมเกินไป: ถุงยางอนามัยหลวมเกินไปอาจทำให้ถุงยางอนามัยหลุดได้ ส่งผลให้มีความเสี่ยงในการตั้งครรภ์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
  • ถุงยางอนามัยรัดเกินไป: ถุงยางอนามัยรัดเกินไปอาจทำให้รู้สึกอึดอัดและเจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์ ส่งผลให้มีความเสี่ยงในการหลุดได้เช่นกัน

วิธีเลือกถุงยางอนามัยให้พอดีกับขนาดอวัยวะเพศชาย

  • วัดขนาดอวัยวะเพศชาย: ใช้เทปพันรอบอวัยวะเพศชายขณะแข็งตัว ที่จุดหนาที่สุด จะได้ขนาดรอบวงของอวัยวะเพศ
  • ลองใส่ถุงยางอนามัยก่อนซื้อ: เมื่อคุณทราบขนาดอวัยวะเพศชายแล้ว ควรลองใส่ถุงยางอนามัยก่อนซื้อ เพื่อให้แน่ใจว่าถุงยางอนามัยนั้นใส่สบายและไม่รัดหรือหลวมเกินไป

สรุป

ถุงยางอนามัยขนาด 49 มม. และ 52 มม. ต่างกันที่รอบวงของถุงยางอนามัยเป็นหลัก ถุงยางอนามัยขนาด 49 มม. จะกระชับกว่าถุงยางอนามัยขนาด 52 มม.

หากคุณไม่แน่ใจว่าถุงยางอนามัยขนาดไหนเหมาะกับคุณ ควรวัดขนาดอวัยวะเพศชายก่อน จากนั้นลองใส่ถุงยางอนามัยหลายขนาดเพื่อดูว่าขนาดไหนใส่สบายที่สุด

ใส่ถุงยางอนามัยผิดขนาดอาจทำให้ถุงยางอนามัยหลุดหรือรัดเกินไป ซึ่งส่งผลให้มีความเสี่ยงในการตั้งครรภ์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button