เคล็ดลับเสริมดวง

ต้นไม้มงคลประจําวันเกิด ปลูกเสริมโชคลาภ เรียกเงินทอง

ต้นไม้มงคลประจำวันเกิดเป็นความเชื่อที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานว่าการปลูกต้นไม้ที่มีสีและลักษณะมงคลตามวันเกิดจะช่วยให้ผู้ปลูกมีโชคลาภ ความสำเร็จ และเสริมดวงชะตาในด้านต่างๆ บทความนี้จะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับต้นไม้มงคลประจำวันเกิด พร้อมทั้งความหมายและความเชื่อของแต่ละต้นไม้ เพื่อให้คุณเลือกต้นไม้มงคลที่เหมาะสมกับตัวเองและเสริมดวงชะตาให้ชีวิตดี๊ดี

ต้นไม้มงคลประจําวันเกิด

ต้นไม้มงคลประจําวันเกิด ปลูกเสริมโชคลาภ เรียกเงินทอง มาดูกันว่าต้นไม้มงคล ที่จะนำพาความเป็นสิริมงคล ปลูกแล้วรวย ชีวิตราบรื่น มาให้แก่คนในบ้านมีต้นไม้ใดบ้าง

ต้นไม้มงคลประจําวันเกิดวันจันทร์ ต้นวาสนา

ต้นไม้มงคลประจําวันเกิดวันจันทร์

ต้นวาสนา คนไทยโบราณเชื่อว่า บ้านใดที่ปลูกต้นวาสนาอธิษฐานไว้ประจำบ้าน จะทำให้เกิดความสุข สมหวังในชีวิต และเชื่อว่าบ้านใดที่ปลูกต้นวาสนาอธิษฐานจะทำให้มีโชควาสนา เนื่องจากเป็นไม้เสี่ยงทาย คือ ถ้าหากผู้ใดดูแลรักษารดน้ำพรวนดิน ใส่ปุ๋ยอย่างดี จนต้นวาสนาออกดอก จะช่วยให้คนในครอบครัวนั้นได้รับโชคลาภเพื่อเป็นสิริมงคลแก่บ้านและผู้อาศัย

  • เทคนิคการปลูกเพิ่มโชคลาภ : ควรปลูกในวันอังคารทิศตะวันออกเฉียงเหลือ และผู้ปลูกควรเป็นผู้หญิง
  • ไม้มงคลอื่น ๆ : ไม้ที่มีดอกสีขาว หรือเหลือง โกสน, ราตรี, มะลิ, มะม่วง, กวนอิม, โป๊ยเซียน, แก้ว, จำปี, พลูด่าง
ต้นไม้มงคลประจําวันเกิดนอังคาร กุหลาบ

ต้นไม้มงคลประจําวันเกิดวันอังคาร

กุหลาบ (สีแดง หรือชมพู) เป็นต้นไม้ที่ผู้คนทั่วไปต่างรู้จักดี เพราะได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากความงดงามของดอกกุหลาบนั้น ดึงดูดใจและยังมีกลิ่นหอมจับใจอีกด้วย กุหลาบเป็นต้นไม้ที่มีดอกหลายสีทั้งสีแดง สีขาว สีเหลือง สีชมพู สีแสด และสีม่วง ดอกกุหลาบได้รับการขนานนามให้เป็น “ราชินีแห่งดอกไม้” เพราะมีรูปลักษณ์ และสีสันที่สวยงามจับตาของผู้พบเห็น คนโบราณเชื่อว่าหากครอบครัวใดปลูกกุหลาบเอาไว้ภายในบริเวณบ้าน ก็จะช่วยเพิ่มความสง่างาม และโรแมนติกให้แก่บรรยากาศบ้านได้เป็นอย่างดี เพราะดอกกุหลาบที่ชูช่อบานนั้น จะสวยงามโดดเด่นจนใคร ๆ ต่างก็ชื่นชม ยังเชื่อกันอีกว่าหากปลูกต้นกุหลาบ สมาชิกทุกคนภายในบ้านก็จะมีโชคลาภ มีชีวิตที่ดี มีความฉลาดปราดเปรื่อง มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

  • เทคนิคการปลูกเพิ่มโชคลาภ : ควรปลูกทางทิศตะวันออก
  • ไม้มงคลอื่น ๆ : ไม้ที่มีดอกสีแดง หรือชมพู โป๊ยเซียน, เข็ม, ชบา, พญายอ
ต้นไม้มงคลประจําวันพุธ พลูด่าง

ต้นไม้มงคลประจําวันพุธ

พลูด่าง ไม้เลื้อยสีเขียวสดใสสามารถปลูกได้ทั้งในกระถางหรือโหลแก้วใส่น้ำ เลี้ยงง่าย โตไว ช่วยดูดสารพิษในอากาศและลดก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์ได้ดี และเนื่องจากลักษณะใบของต้นพลูด่างมีลักษณะเป็นรูปหัวใจ จึงเชื่อว่าจะทำให้มีแต่คนรักใคร่ เอ็นดู และเสริมบารมี ช่วยส่งเสริมความเจริญงอกงามในชีวิตให้กับผู้ปลูก

  • เทคนิคการปลูกเพิ่มโชคลาภ : ควรปลูกไว้ตามมุมอับ ไม่ค่อยมีการเคลื่อนไหว
  • ไม้มงคลอื่น ๆ : กวนอิม, วาสนา, โป๊ยเซียน, กล้วย, ราชพฤกษ์ หรือคูน, กุหลาบ, โกสน, ชบา หากเป็นไม้ดอก ต้องให้ดอกสีเหลือง
ต้นไม้มงคลประจําวันพฤหัสบดี ต้นพุด

ต้นไม้มงคลประจําวันเกิดวันพฤหัสบดี

ต้นพุด เชื่อกันว่าไม่ว่าจะเป็นต้นพุดชนิดใดจะส่งผลให้ “มีความเจริญ มั่นคง แข็งแรงสมบูรณ์ ทั้งสิ้น” แต่ก็ควรให้เป็นพุดชนิดที่ดอกสีขาว แต่อีกนัยน์หนึ่ง การปลูกต้นพุดก็จะช่วยส่งเสริมเรื่องของความสำเร็จ เสริมสร้างบารมี และช่วยให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุขอีกด้วย

  • เทคนิคการปลูกเพิ่มโชคลาภ : ควรปลูกในวันเสาร์ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
  • ไม้มงคลอื่น ๆ : ไม้ดอกสีขาว มะลิ, จำปี, ราตรี, กุหลาบ (ขาว), แก้ว
ต้นไม้มงคลประจําวันเกิด วันศุกร์ ต้นชบา

ต้นไม้มงคลประจําวันเกิดวันศุกร์

ต้นชบา มักนิยมปลูกริมรั้วบ้านเพราะขึ้นง่าย และมีสีสันที่สวยงาม สมัยก่อนอาจจะไม่ใช่ไม้มงคล แต่ปัจจุบันมีความเชื่อว่าถ้าปลูกไม้ดอกชนิดนี้จะให้คุณด้านการเงิน มีเงินทองไหลมาเทมา บานสะพรั่งเหมือนเช่น ดอกชบา

ความเชื่อของคนโบราณในบ้านเรานั้นยังมีอคติกับดอกชบาอยู่ อาจเป็นเพราะเราได้รับดอกชบามาจากอินเดีย จึงได้รับความเชื่อของคนอินเดียมาด้วย เพราะในอินเดียนั้นดอกชบาจะนำมาใช้บูชาเจ้าแม่กาลี และนำมาร้อยพวงมาลัยสวมคอนักโทษประหาร และความหมายของดอกชบาในสมัยสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกฯ จะใช้ดอกชบาไว้สำหรับลงโทษและประจานผู้หญิงร้ายหรือผู้หญิงแพศยา ด้วยการนำดอกชบามาทัดหูทั้ง 2 ข้าง และร้อยดอกชบาแดงเป็นมาลัยใส่ศีรษะและใส่คอ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คนโบราณไม่นิยมใช้และมีอคติกับดอกชบานั่นเอง

แต่ความสวยงามของดอกชบานั้น ในต่างประเทศให้สมญานามดอกชบาว่าเป็น ราชินีแห่งไม้ดอกเมืองร้อน (Queen of tropic flower) เลยทีเดียว และยังจัดเป็นดอกไม้ประจำชาติของประเทศมาเลเซีย จาไมก้า รวมไปถึงรัฐฮาวายอีกด้วย ซึ่งเป็นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการนำมาทัดหูหรือแซมผม

  • เทคนิคการปลูกเพิ่มโชคลาภ : ควรปลูกทางทิศใต้
  • ไม้มงคลอื่น ๆ : กุหลาบ, อัญชัน, เข็ม, โกสน, โป๊ยเซียน (ดอกสีแดงหรือชมพู)
ต้นไม้มงคลประจําวันเสาร์ ต้นมะลิ

ต้นไม้มงคลประจําวันเสาร์

ต้นมะลิ เชื่อกันว่าเป็นไม้มงคลที่สูงค่าจึงนิยมใช้บูชาพระ สีขาวอันบริสุทธิ์ และกลิ่นหอมเย็นไม่ว่าจะเป็นมะลิซ้อนหรือมะลิลา “ส่งเสริมสร้างสิริมงคลทางด้านทำให้คนในบ้านมีความบริสุทธิ์มีความรักและความคิดถึงแก่บุคคลทั่วไป” นอกจากนั้น ด้วยกลิ่นหอมของดอกมะลิจึงนิยมนำมาลอยน้ำสำหรับดื่ม รวมถึงนำไปร้อยมาลัยสำหรับไหว้พระและนำไปน้ำอบ น้ำปรุง เครื่องหอม เพื่อใช้ประพรมในเทศกาลต่าง ๆ อีกด้วย

  • เทคนิคการปลูกเพิ่มโชคลาภ : ควรปลูกทางทิศเหนือ
  • ไม้มงคลอื่น ๆ : กวนอิม, จำปี, จำปา, หรือไม้ผล มะม่วง, ชมพู่, ฝรั่ง
ต้นไม้มงคลประจําวันเกิด วันอาทิตย์ ต้นโกสน

ต้นไม้มงคลประจําวันเกิดวันอาทิตย์

ต้นโกสน ชื่อนั้นพ้องกับคำว่า กุศล จึงเชื่อว่า คือการสร้างบุญ คุณงามความดีช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข โกศล เป็นไม้ยืนต้นที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากสีสันสวยสดของใบ และคุณสมบัติที่ช่วย “เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านอีกด้วย” เป็นอีกหนึ่งพันธุ์ไม้ที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปตามบ้านต่าง ๆ ลักษณะของใบจะใหญ่ และมีสีสันเขียวอมแดงอมเหลืองสลับกัน ดูสวยงามแปลกตา

  • เทคนิคการปลูกเพิ่มโชคลาภ : ควรปลูกในวันอังคาร ทางทิศตะวันออกของบ้าน
  • ไม้มงคลอื่น ๆ : ไม้ที่ให้ดอกสีเหลือง หรือสีส้ม ราชพฤกษ์หรือคูน, โป๊ยเซียน, ชบา, จำปา

สรุป

ต้นไม้มงคลประจำวันเกิดเป็นความเชื่อที่ได้รับความนิยมมายาวนาน เชื่อว่าการปลูกต้นไม้มงคลจะช่วยเสริมดวงชะตา โชคลาภ และความสำเร็จในชีวิตของคนเกิดวันนั้นๆ ความเชื่อนี้อาจไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มารองรับ แต่หลายคนก็เชื่อว่าการปลูกต้นไม้มงคลช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับบ้าน และทำให้จิตใจสงบร่มรื่น

หากท่านกำลังมองหาต้นไม้มงคลประจำวันเกิด ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากแหล่งข้อมูลต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต หรือสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญด้านต้นไม้มงคล ที่สำคัญคือต้องเลือกต้นไม้ที่เหมาะกับลักษณะนิสัยและความต้องการของท่าน เพื่อให้การปลูกต้นไม้มงคลเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและช่วยให้ท่านประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างยั่งยืน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

Eve S.

เป็นนักเขียนอิสระที่สนใจเรื่องทำนายฝัน เคล็ดลับเสริมดวง และเสริมโชคลาภ ฉันมีความสนใจในเรื่องเหล่านี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ และชอบที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับความหมายของฝัน วิธีการเสริมดวง และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภมาสู่ตัวเอง เชื่อว่าเคล็ดลับเสริมดวงสามารถช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภสามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button