ข่าว Tech

Netflix ให้ผู้ชมปรับแต่งซับไตเติ้ลได้แล้ว!

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป Netflix ได้ตัดสินใจเสนอทางเลือกให้กับคนดูโทรทัศน์ในการปรับแต่งขนาดและรูปแบบของซับหรือคำบรรยายตามความต้องการ (คล้ายกับ Amazon Prime Video) การอัปเดตนี้ทำให้สมาชิกสามารถเลือกขนาดซับที่แตกต่างกันได้สามขนาด ได้แก่ เล็ก กลาง และใหญ่ รวมถึงสไตล์หรือสีที่ไม่ซ้ำกันสี่แบบ ซึ่งรวมถึงตัวเลือกข้อความสีขาวเริ่มต้น การออกแบบเงาที่มีข้อความสีขาวบนพื้นหลังสีดำ การออกแบบสีอ่อนที่แสดงข้อความสีดำบนพื้นหลังสีขาว และสุดท้าย การออกแบบสีตัดกันที่แสดงข้อความสีเหลืองบนพื้นหลังสีดำ การอัปเดตนี้จะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ทีวีทั่วโลก (ขึ้นอยู่กับการอัปเดตแต่ละประเทศ ตอนนี้ยังได้ปรับได้แค่ซับภาษาอังกฤษ)

ก่อนการอัปเดตนี้ สมาชิก Netflix สามารถเข้าถึงตัวเลือกขนาดและรูปแบบคำบรรยายและคำบรรยายผ่านเว็บเท่านั้น ดังนั้น ผู้ใช้ทีวีจะรู้สึกยินดีที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเพิ่มใหม่นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เนื่องจากการสตรีมบนหน้าจอขนาดใหญ่ เช่น สมาร์ททีวี ทีวีที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และคอนโซลเกมคิดเป็น 77% ของจำนวนนาทีที่สตรีมทั่วโลกในไตรมาสแรกของปี 2022 ตามการวิเคราะห์ข้อมูลการสตรีม บริษัท คอนวีว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า 80% ของชาวอเมริกันเปิดเผยว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะดูวิดีโอจนจบหากมีคำบรรยาย โดยอ้างอิงจากการศึกษาที่ดำเนินการในปี 2019 โดย Verizon Media และ Publicis Media

แม้ว่าอาจดูเหมือนเป็นการปรับปรุงเล็กน้อย แต่การปรับคำบรรยายเพิ่มเติมและรูปแบบคำบรรยาย แบบอักษร ขนาด และสีสามารถปรับปรุงประสบการณ์การรับชมสำหรับผู้ใช้ทีวีได้อย่างมาก ตัวอย่างเช่น ผู้ชมที่มีความบกพร่องทางสายตา (สายตาสั้น) หูหนวก และมีปัญหาในการได้ยินจะได้รับประโยชน์อย่างมาก

บริการสตรีมมิ่งต่าง ๆ ที่ให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนขนาดและรูปแบบของคำบรรยายได้ เช่น Prime Video, Hulu, Disney+, HBO Max, Paramount+, Peacock และ Discovery+ เป็นต้น

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button