ข่าว TechTech

MrBeast มีรายได้ 1.5 พันล้านเหรียญจริงหรือ?

เมื่อใดก็ตามที่ชื่อ MrBeast ปรากฏในข่าวธุรกิจหรือข่าวเทคโนโลยี เป็นเรื่องปกติที่จะเห็นความคิดเห็นที่สับสนมากมาย ผู้คนต่างสงสัยว่าเขาคือใคร ทำไมเขาถึงกลายเป็นเรื่องใหญ่ พวกเขายังตั้งคำถามว่าทำไมเขาในวัยหนุ่มจึงหาเงินได้มาก และการอ้างสิทธิ์ในการมอบเกาะฟรีของเขานั้นถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

หากคุณไม่คุ้นเคยกับ MrBeast เป็นไปได้ว่าคุณไม่ได้ใช้เวลากับ YouTube มากนัก หรือไม่ได้ไตร่ตรองถึงผลลัพธ์ของการทิ้ง Orbeez 100 ล้านชิ้นในสนามหญ้าของเพื่อนคุณ อย่างไรก็ตาม คุณเคยได้ยินเกี่ยวกับ Cribl, Snapdocs, Sayo Bank หรือ Fabric ไหม? ผมก็ไม่เช่นกัน แต่นี่คือบริษัทมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ที่จดทะเบียนใน Crunchbase

แหล่งข่าวของ Axios ระบุว่า Jimmy Donaldson หรือที่รู้จักในชื่อ MrBeast กำลังหาทางระดมทุน 150 ล้านดอลลาร์เพื่อประเมินมูลค่าธุรกิจของเขาที่ 1.5 พันล้านดอลลาร์ อาจเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจว่าธุรกิจของผู้สร้างเนื้อหามีมูลค่ามหาศาลได้อย่างไร แต่ผู้อยู่อาศัยในนอร์ทแคโรไลนาได้สร้างอาณาจักรที่น่าประทับใจ ด้วยผู้ติดตาม YouTube 109 ล้านราย ช่องของ MrBeast จึงเป็นช่องที่มีผู้ติดตามมากเป็นอันดับ 5 บนแพลตฟอร์ม และเขาเป็นผู้ใช้ YouTube ที่มีรายได้สูงสุดในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ช่องอื่น ๆ อีก 5 ช่องของเขามีผู้ติดตามรวมกันทั้งหมด 82 ล้านราย ไม่นับรวมช่องภาษาสเปน 3 ช่องซึ่งมีผู้ติดตามประมาณ 33 ล้านราย

ครีเอเตอร์บน YouTube สามารถสร้างรายได้จากโฆษณาได้มากถึง 55% จากการเป็นสมาชิกโปรแกรมพันธมิตรของ YouTube ทำให้เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ทำกำไรได้มากที่สุดสำหรับพวกเขา แต่ MrBeast ได้นำธุรกิจของเขาไปไกลกว่าโซเชียลมีเดียโดยใช้แบรนด์ของเขาในการก่อตั้ง MrBeast Burger และบริษัทขนมขบเคี้ยวชื่อ Feastables หลังระดมทุนได้ 5 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ โดยมีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ 50 ล้านดอลลาร์ จาก 776, Shrug Capital และ Sugar Capital

อย่างไรก็ตาม รูปแบบธุรกิจของ MrBeast นั้นเท่ากับการผลิตวิดีโอและสร้างรายได้จากโฆษณา วิดีโอของเขาซึ่งมีการแสดงผาดโผนสุดขีดและการแข่งขันเพื่อชิงรางวัลเงินสดนั้นต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลในการผลิต ตัวอย่างเช่น วิดีโอ “Real Life Squid Game” ความยาว 25 นาทีของเขาจากปีที่แล้วมีมูลค่าสูงถึง 3.5 ล้านเหรียญ ซึ่งรวมถึงเงินรางวัลกว่า 456,000 เหรียญ เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว ซีรีส์ “Squid Game” เก้าตอนของ Netflix มีราคารวม 21.4 ล้านดอลลาร์ เฉลี่ยประมาณ 2.4 ล้านดอลลาร์ต่อชั่วโมงต่อตอน

MrBeast กล่าวเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาว่าเขาใช้จ่าย 8 ล้านดอลลาร์ต่อเดือนกับธุรกิจของเขา ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจาก 4 ล้านดอลลาร์ที่เขาใช้ต่อเดือนในเดือนกันยายน 2021 ขณะที่เขาแชร์กับช่อง YouTube Colin and Samir

บางบริษัทมีสถานะเป็นยูนิคอร์น (มูลค่าสูงกว่า 1 พันล้านดอลลาร์) ก่อนที่จะมีกำไรด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม Forbes ประเมินว่า MrBeast ทำเงินได้ 54 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 ซึ่งแสดงให้ผู้ร่วมทุนเห็นว่าพวกเขาสามารถพึ่งพาเขาในการให้ผลตอบแทนจากการลงทุนได้

ข้อมูลอ้างอิง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button