ข่าว Tech

Qualcomm ยืนหยัดในตลาด PC พร้อม Snapdragon X รุ่นใหม่

Qualcomm ตอกย้ำความมุ่งมั่นในตลาด PC ด้วย Snapdragon X ในทุกแพลตฟอร์ม

Computex 2024 กลายเป็นเวทีที่ Qualcomm โชว์ศักยภาพ Snapdragon X พร้อมประกาศความร่วมมือกับแบรนด์ PC ชั้นนำทั่วโลก CEO Cristiano Amon ยืนยันว่า Qualcomm จะไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยี PC และจะนำ Snapdragon X มาสู่อุปกรณ์ทุกประเภท ตั้งแต่ 2-in-1, แล็ปท็อป, Mini PC, ไปจนถึง Desktop PC และอาจรวมถึง handheld gaming PC ในอนาคต

Advertisement feastables

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ Microsoft เปิดตัว Copilot+ PCs ซึ่งขับเคลื่อนด้วย Snapdragon X Elite และถือเป็นการเปิดประตูให้ Qualcomm เข้าสู่ตลาด Windows PC อย่างเต็มตัว การสนับสนุนจาก Microsoft ทำให้ Qualcomm มีกำลังมากพอที่จะแข่งขันกับผู้นำตลาดอย่าง Intel และ AMD

แม้จะยังไม่มี Snapdragon X Elite วางจำหน่าย แต่ Qualcomm ได้เปิดเผยผลทดสอบประสิทธิภาพที่น่าประทับใจ และให้สื่อมวลชนได้ทดลองใช้งานหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ที่แท้จริงจะปรากฏก็ต่อเมื่อผู้บริโภคได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์จริง

บทความที่เกี่ยวข้อง

การรุกตลาดของ Qualcomm กระตุ้นให้วงการ PC คึกคักขึ้นอย่างเห็นได้ชัด AMD เปิดตัว Ryzen AI ที่อ้างว่ามีประสิทธิภาพ AI เหนือกว่า Snapdragon X Elite ขณะที่ Intel เตรียมเปิดตัว Lunar Lake ที่เน้นการประหยัดพลังงานเพื่อแข่งขันกับ Qualcomm นี่แสดงให้เห็นว่า Qualcomm กำลังเป็นภัยคุกคามต่อผู้เล่นเดิมในตลาด

เราอาจได้เห็น Snapdragon X ในอุปกรณ์หลากหลายรูปแบบเร็วๆ นี้ และไม่ว่าคุณจะมองยุค AI PC นี้อย่างไร สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นผลดีต่อผู้บริโภค การแข่งขันที่ดุเดือดจะผลักดันให้ AMD, Intel, และ Nvidia พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้

Advertisement Sunsu

Qualcomm เดินหน้าบุกตลาด PC เต็มกำลังด้วย Snapdragon X พร้อมประกาศเป็นคู่แข่งสำคัญในตลาด PC ด้วยเทคโนโลยี AI ที่ล้ำหน้า ความเคลื่อนไหวนี้ส่งผลให้ตลาด PC คึกคักขึ้น และเป็นผลดีต่อผู้บริโภคที่จะได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นในราคาที่เหมาะสม

Advertisement

Source
Digital Trends
อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button