ทรงผมผู้ชายผู้ชาย

อันเดอร์คัต (Undercut): ทรงผมอมตะสำหรับผู้ชายยุคใหม่

อันเดอร์คัต (Undercut) เป็นทรงผมที่มีสไตล์หลากหลายซึ่งได้รับความนิยมมานานหลายทศวรรษ เป็นทรงผมที่เหมาะกับรูปหน้าแบบต่าง ๆ ได้ดี ให้ลุคที่โดดเด่นเหนือกาลเวลา ในบทความนี้ เราจะลงลึกถึงประวัติของอันเดอร์คัต ทรงผมรูปแบบต่าง ๆ ให้คำแนะนำในการเลือกอันเดอร์คัตที่เหมาะกับคุณ และแนะนำคุณเกี่ยวกับสไตล์และการบำรุงรักษา

Advertisement

ประวัติอันเดอร์คัท (Undercut)

ประวัติอันเดอร์คัท (Undercut)

ต้นกำเนิด

อันเดอร์คัตมีรากฐานมาจากช่วงปลายศตวรรษที่ 19 และต้นศตวรรษที่ 20 ทรงนี้ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชายวัยทำงานในสหรัฐอเมริกาและยุโรป เนื่องจากทรงสั้นและท่อนบนยาวทำให้ดูสะอาดตา นอกจากนี้ยังเป็นทรงผมที่ทหารชื่นชอบในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 และสงครามโลกครั้งที่ 2 เนื่องจากทำให้ผมไม่บังตาในขณะที่ยังดูดีอยู่

ความนิยมในศตวรรษที่ 20

ทรงอันเดอร์คัทกลายเป็นสไตล์แฟชั่นในช่วงทศวรรษที่ 1920 และ 1930 โดยมีดาราฮอลลีวูดอย่างคลาร์ก เกเบิลและแครี แกรนต์ที่ตัดทรงนี้ ในช่วงทศวรรษที่ 1980 และ 1990 อันเดอร์คัทกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมย่อยของพังก์และกรันจ์ โดยมีนักดนตรีอย่างเคิร์ต โคเบนและเดวิด โบวี่ที่เปลี่ยนทรงผม

การฟื้นฟูสมัยใหม่

การฟื้นฟูอันเดอร์คัตสมัยใหม่เริ่มขึ้นในช่วงต้นปี 2010 ขณะที่คนดังอย่างแบรด พิตต์ เดวิด เบ็คแฮม และจัสติน ทิมเบอร์เลค เริ่มหันมานิยมทรงผมทรงนี้ ปัจจุบันทรงอันเดอร์คัตยังคงเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ชายทุกวัย โดยมีการดัดแปลงหลายแบบเพื่อให้เหมาะกับรสนิยมและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน

ประเภทของอันเดอร์คัต

ประเภทของอันเดอร์คัต

Disconnected Undercut

Disconnected Undercut มีความแตกต่างอย่างชัดเจนระหว่างด้านสั้นและด้านยาว โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงทีละน้อยระหว่างทั้งสองด้าน สไตล์นี้ด้านบนหนาและสะดุดตา เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างความโดดเด่น

Connected Undercut

ทรงผม Connected Undercut เป็นทรงผมที่มีความละเอียดอ่อนในการเชื่อมต่อระหว่างด้านข้างที่สั้นกับส่วนบนที่ยาวขึ้น โดยมีการปรับผมที่ข้างหัวให้เข้ากันอย่างลื่นไหล ทำให้ทรงผมดูนุ่มนวลและเรียบร้อย ทรงนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลุคที่เหมาะสมในที่ทำงาน และยังสามารถปรับใช้กับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ ทั้งงานเปิดเผยและงานส่วนตัว

Temp Fade Undercut

อันเดอร์คัตเฟดเป็นการผสมผสานระหว่างทรงผมยอดนิยมของผู้ชาย 2 แบบ อันเดอร์คัตและเฟด ด้านข้างรวมผมสั้นจางสูงและพร่ามัว ด้านบนมักจะเหลือไว้ยาวหรือยาวปานกลาง

Slicked-Back Undercut

การตัดผมแนว Slicked-Back Undercut เป็นทรงผมที่นิยมให้ความเรียบหรูและดูดี ในการตัดผมแนวนี้ ส่วนบนของหัวจะมีความยาวมากกว่า และนำผมไปทำปิดไปข้างหลัง โดยใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผม เช่น พอมาด, แว็กซ์, หรือเคลย์ เพื่อช่วยให้ผมยึดติดและดูเรียบร้อย ทรงผมนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความดูดีและคลาสสิค ที่สามารถปรับใช้ในทั้งงานทางการและงานสบาย ๆ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

วิธีการเลือก Undercut ที่เหมาะสม

รูปหน้า

เมื่อเลือกทรงอันเดอร์คัท ให้คำนึงถึงรูปหน้าของคุณ ตัวอย่างเช่น Disconnected Undercut สามารถเพิ่มความสูงและความสมดุลให้กับใบหน้ากลม ในขณะที่อันเดอร์คัทแบบ Connected สามารถทำให้มุมของใบหน้าสี่เหลี่ยมดูอ่อนลง

ประเภทผม

ประเภทเส้นผมของคุณยังมีบทบาทในการกำหนดสไตล์อันเดอร์คัทที่ดีที่สุดสำหรับคุณอีกด้วย หากคุณมีผมหยักศกหนา การตัดอันเดอร์คัทด้านหลังแบบสลิคกี้อาจทำได้ยาก ในทางกลับกัน อันเดอร์คัตแบบ Connected อาจใช้ได้ดีกับผู้ที่มีผมเส้นเล็ก เนื่องจากจะเพิ่มโครงสร้างและวอลลุ่ม

วิธีจัดทรงและดูแลทรงอันเดอร์คัต

เครื่องมือจัดแต่งทรงผมและผลิตภัณฑ์

ในการจัดทรงอันเดอร์คัท คุณต้องมีอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นสองสามอย่าง เช่น หวีหรือแปรง ไดร์เป่าผม และผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม เช่น น้ำมันใส่ผม แว็กซ์ หรือเคลย์เซ็ทผม ไอเท็มเหล่านี้จะช่วยให้คุณได้ลุคที่ต้องการและทำให้ทรงผมอยู่ทรงตลอดทั้งวัน

เคล็ดลับการบำรุง

อันเดอร์คัตต้องการการบำรุงเป็นประจำเพื่อให้ดูดีอยู่เสมอ นัดหมายการเข้าพบช่างตัดผมหรือช่างทำผมเป็นประจำเพื่อเล็มด้านข้างและรักษารูปทรงโดยรวม นอกจากนี้ ลงทุนในผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมที่มีคุณภาพเพื่อให้แน่ใจว่าเส้นผมของคุณยังแข็งแรงและจัดทรงง่าย

สรุป

อันเดอร์คัตเป็นทรงผมเหมาะกับโอกาสทั่วไปและมีสไตล์ที่ผ่านการมาตามกาลเวลา ด้วยสไตล์ที่มีหลากหลายให้เลือก มีอันเดอร์คัตที่เหมาะกับทุกรูปหน้าและทรงผม เมื่อพิจารณาถึงคุณสมบัติและความชอบของคุณแล้ว คุณจะพบทรงอันเดอร์คัตที่สมบูรณ์แบบเพื่อเติมเต็มสไตล์ของคุณ อย่าลืมลงทุนในเครื่องมือและผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่เหมาะสม และดูแลทรงผมของคุณเป็นประจำเพื่อให้ผมดูดีและเงางามอยู่เสมอ

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button