รีวิวซีรีส์ฝรั่งรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิวซีรีส์ The Wheel of Time ซีรีส์แฟนตาซีฟอร์มยักษ์

ซีรีส์อเมริกัน The Wheel of Time เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีที่ออกอากาศในปี 2021 โดยได้ดัดแปลงมาจากนวนิยายชุดชื่อเดียวกัน ผลงานของโรเบิร์ต จอร์แดน

ซีรีส์ The Wheel of Time เล่าเรื่องราวของกลุ่มเด็กวัยรุ่นจากหมู่บ้านเล็กๆ ในชนบท ที่ถูกคณะ Aes Sedai ซึ่งเป็นกลุ่มผู้หญิงที่มีพลังในการควบคุมเวทมนตร์ พาตัวออกมาจากหมู่บ้าน เพื่อตามหาบุคคลผู้หนึ่งที่อาจจะเป็น Dragon Reborn ผู้ที่จะนำพาโลกไปสู่ความสงบสุขหรือความหายนะ

ซีรีส์ The Wheel of Time เป็นซีรีส์ที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนๆ นิยายต้นฉบับ เนื่องจากเป็นซีรีส์แฟนตาซีฟอร์มใหญ่ที่ใช้ทุนสร้างมหาศาล และได้ทีมงานและนักแสดงที่มีฝีมือมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

เนื้อเรื่อง The Wheel of Time

ซีรีส์ The Wheel of Time เริ่มต้นขึ้นด้วยการแนะนำตัวละครหลักของเรื่อง ได้แก่ Moraine Damodred (รับบทโดย Rosamund Pike) Aes Sedai ที่ออกเดินทางไปยังหมู่บ้านเล็กๆ ในชนบท เพื่อตามหา Dragon Reborn บุคคลผู้หนึ่งที่อาจจะเป็นผู้ช่วยรอดของโลก

Moraine Damodred เชื่อว่า Dragon Reborn อาจจะเป็นเด็กวัยรุ่นหนึ่งในสามคนจากหมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้ ได้แก่ Rand al’Thor (รับบทโดย Josha Stradowski), Perrin Aybara (รับบทโดย Marcus Rutherford) และ Matrim Cauthon (รับบทโดย Barney Harris)

Moraine Damodred จึงพาตัว Rand al’Thor, Perrin Aybara และ Matrim Cauthon ออกจากหมู่บ้านเพื่อตามหา Dragon Reborn และช่วยเหลือโลกจากความหายนะ

การแสดง

การแสดงในซีรีส์ The Wheel of Time นั้นทำได้ดีเยี่ยมมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงของ Rosamund Pike ในบท Moraine Damodred และ Josha Stradowski ในบท Rand al’Thor

Rosamund Pike สามารถถ่ายทอดความแข็งแกร่ง ฉลาด และมั่นใจของ Moraine Damodred ได้อย่างดีเยี่ยม ส่วน Josha Stradowski ก็สามารถถ่ายทอดความลังเลใจ สับสน และพัฒนาการของตัวละคร Rand al’Thor ได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน

นอกจากจาก Rosamund Pike และ Josha Stradowski แล้ว นักแสดงคนอื่นๆ ในซีรีส์เรื่องนี้ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Marcus Rutherford ในบท Perrin Aybara และ Barney Harris ในบท Matrim Cauthon

งานภาพ

งานภาพในซีรีส์ The Wheel of Time นั้นทำได้ดีเยี่ยมมาก โดยได้สตูดิโอ Sony Pictures Television Studios เป็นผู้รับผิดชอบงานภาพ สตูดิโอ Sony Pictures Television Studios เคยฝากผลงานซีรีส์อเมริกันที่โด่งดังมาแล้วหลายเรื่อง เช่น Breaking Bad และ The Crown

ซีรีส์ The Wheel of Time ใช้โทนสีที่สวยงามมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากทิวทัศน์และฉากต่อสู้ งานออกแบบฉากก็ทำได้ดีเยี่ยมเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบฉากเมือง Tar Valon ซึ่งเป็นเมืองหลวงของ Aes Sedai

โดยรวม

ซีรีส์ The Wheel of Time เป็นซีรีส์แฟนตาซีที่ยอดเยี่ยมมากเรื่องหนึ่ง ซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม การแสดงก็ทำได้ดีเยี่ยม งานภาพก็สวยงามมาก และที่สำคัญที่สุดคือซีรีส์เรื่องนี้มีผลกระทบต่อผู้ชมเป็นอย่างมาก

ซีรีส์ The Wheel of Time ทำให้ผู้ชมได้คิดเกี่ยวกับความสำคัญของความเชื่อ การเลือกตั้ง และการเสียสละ ซีรีส์เรื่องนี้ยังทำให้ผู้ชมได้คิดเกี่ยวกับการต่อสู้ระหว่างความดีกับความชั่ว

รีวิวซีรีส์ The Wheel of Time

IMDb - 7.1

7.1

ซีรีส์ The Wheel of Time เป็นซีรีส์ที่เหมาะสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาซีรีส์แฟนตาซีฟอร์มใหญ่ที่มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button