รีวิวซีรีส์ฝรั่งรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว I Woke Up a Vampire ซีรีส์วัยรุ่นแฟนตาซีสุดสนุก!

แวมไพร์วัยรุ่นที่พยายามค้นหาตัวตนและที่ยืนของตัวเองในโลกที่โหดร้ายและซับซ้อน

คุณเคยจินตนาการว่าตัวเองจะตื่นขึ้นมาในวันหนึ่งและพบว่าตัวเองกลายเป็นแวมไพร์ไหม? นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Carmie Henley วัย 13 ปีในซีรีส์ใหม่ล่าสุดจาก Netflix I Woke Up a Vampire

Advertisement

ในตอนนำร่องของซีรีส์ Carmie ตื่นขึ้นมาในวันเกิดของเธอและพบว่าเธอมีพลังเหนือธรรมชาติ เธอสามารถวิ่งเร็วขึ้น แข็งแรงขึ้น และแม้กระทั่งยิงลำแสงจากปลายนิ้วของเธอได้ ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนสนิทของเธอ Kev Carmie จึงได้ค้นพบว่าเธอเป็น Vampling: ครึ่งมนุษย์ครึ่งแวมไพร์

ซีรีส์เรื่องนี้ติดตาม Carmie ขณะที่เธอพยายามปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่ของเธอในฐานะ Vampling เธอต้องเรียนรู้วิธีควบคุมพลังของเธอในขณะที่ต้องปิดบังตัวตนของเธอจากโลกภายนอก เธอต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย เช่น การถูกตามล่าจากนักล่าแวมไพร์และการพยายามรักษาความสัมพันธ์กับครอบครัวและเพื่อนฝูงของเธอ

I Woke Up a Vampire เป็นซีรีส์ที่สนุกสนานและน่าติดตาม เรื่องราวเต็มไปด้วยความลึกลับ การผจญภัย และแม้แต่ความโรแมนติกเล็กๆ น้อยๆ เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัยที่กำลังมองหาซีรีส์แฟนตาซีเรื่องใหม่ที่จะดู

เนื้อเรื่องย่อ I Woke Up a Vampire

I Woke Up a Vampire เป็นภาพยนตร์ตลกแฟนตาซีของไทยในปี 2023 กำกับโดยธนวุฒิ เกษมศรี ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของวัยรุ่นหญิงชื่อว่า “มะปราง” (รับบทโดยแพรวา สุธรรมพงษ์) ซึ่งตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองกลายเป็นแวมไพร์หลังจากไปร่วมงานปาร์ตี้คืนหนึ่ง มะปรางต้องพยายามปรับตัวกับชีวิตใหม่ของเธอในขณะที่ต้องปิดบังตัวตนที่แท้จริงของเธอจากเพื่อนและครอบครัว

มะปรางได้พบกับแวมไพร์หนุ่มชื่อว่า “ปั๊ม” (รับบทโดยกฤษณภูมิ พิบูลสงคราม) ซึ่งช่วยสอนวิธีการใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยในฐานะแวมไพร์ให้กับเธอ ปั๊มยังช่วยให้มะปรางค้นพบว่าเธอมีพลังพิเศษบางอย่าง ซึ่งเธอสามารถใช้พลังเหล่านั้นเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นได้

ในขณะที่มะปรางกำลังพยายามปรับตัวกับชีวิตใหม่ของเธอ เธอก็ต้องเผชิญหน้ากับอันตรายจากกลุ่มนักล่าแวมไพร์ที่ต้องการฆ่าเธอและปั๊ม มะปรางและปั๊มต้องร่วมมือกันเพื่อต่อสู้กับกลุ่มนักล่าแวมไพร์และปกป้องตัวเองและคนที่พวกเขารัก

การแสดง

นักแสดงใน I Woke Up a Vampire ทำได้ดีโดยเฉพาะแพรวา สุธรรมพงษ์ ซึ่งรับบทเป็นมะปราง เธอสามารถถ่ายทอดความรู้สึกของวัยรุ่นหญิงที่ต้องเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตได้อย่างเป็นธรรมชาติ ส่วนกฤษณภูมิ พิบูลสงคราม ซึ่งรับบทเป็นปั๊ม ก็สามารถถ่ายทอดความรู้สึกของแวมไพร์หนุ่มที่หล่อเหลาและมีเสน่ห์ได้อย่างยอดเยี่ยม

นักแสดงคนอื่นๆ ในเรื่องก็ทำได้ดีเช่นกัน เช่น ญาณี ตันวิบูลย์ (รับบทเป็นพ่อของมะปราง), ธัญญาเรศ เองตระกูล (รับบทเป็นแม่ของมะปราง), และปริญญา งามวงศ์วาน (รับบทเป็นนักล่าแวมไพร์)

โปรดักชัน

I Woke Up a Vampire เป็นภาพยนตร์ที่มีคุณภาพการผลิตที่ดีมาก ภาพสวย เอฟเฟกต์ต่างๆ ทำได้ดี และเพลงประกอบภาพยนตร์ก็เพราะเข้ากับบรรยากาศของเรื่อง

รีวิว I Woke Up a Vampire

IMDb - 7.8

7.8

I Woke Up a Vampire เป็นภาพยนตร์ตลกแฟนตาซีของไทยที่สนุกและเพลิดเพลิน ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ นักแสดงที่เล่นได้ดี และคุณภาพการผลิตที่ดีเยี่ยม หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ไทยเรื่องใหม่ที่จะดู I Woke Up a Vampire เป็นภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button