ซีรีส์

20 ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เศร้าสะเทือนใจ น้ำตาซึมทั้งเรื่อง!

ซีรีส์เกาหลีครองใจผู้ชมทั่วโลกด้วยเรื่องราวที่เข้มข้น ตัวละครที่ทรงพลัง และโปรดักชั่นที่ยอดเยี่ยม ซีรีส์เกาหลีมีหลายแนวให้เลือกชม ทั้งโรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า สืบสวนสอบสวน แฟนตาซี และอื่น ๆ อีกมากมาย วันนี้เราจะมาแนะนำ 20 ซีรีส์ดราม่าเกาหลีเด็ด ๆ ที่คุณไม่ควรพลาด

ซีรีส์ดราม่าเกาหลีมีเนื้อหาที่หลากหลาย ครอบคลุมเรื่องราวความรัก มิตรภาพ ครอบครัว สังคม และการเมือง ซีรีส์บางเรื่องก็สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาและความเป็นจริงของสังคมเกาหลี ในขณะที่บางเรื่องก็เป็นเรื่องราวที่เหนือจินตนาการ ไม่ว่าคุณจะชอบซีรีส์แนวไหน ซีรีส์ดราม่าเกาหลีก็พร้อมมอบความบันเทิงและสร้างแรงบันดาลใจให้คุณ

นอกจากเนื้อหาที่น่าสนใจแล้ว ซีรีส์ดราม่าเกาหลียังโดดเด่นด้วยโปรดักชั่นที่มีคุณภาพ นักแสดงมากฝีมือ และเพลงประกอบที่ไพเราะ ซีรีส์บางเรื่องก็ประสบความสำเร็จอย่างสูงจนกลายเป็นกระแสฟีเวอร์ไปทั่วโลก หากคุณกำลังมองหาซีรีส์เกาหลีดี ๆ สักเรื่อง อย่าลืมลองดูซีรีส์ดราม่าเกาหลีที่เราแนะนำกันได้เลย

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี

ซีรีส์ดราม่าเกาหลีเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ด้วยเรื่องราวที่เข้มข้น ตัวละครที่สมจริง และงานสร้างที่งดงาม ซีรีส์เหล่านี้สามารถดึงดูดผู้ชมได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นแฟน ๆ ของภาพยนตร์หรือโทรทัศน์ ซีรีส์ดราม่าเกาหลีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่

สารบัญ

20. Reply 1988 (วันวานอันหวานชื่น) (2015)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง Reply 1988 วันวานอันหวานชื่น

เรื่องย่อ วันวานอันหวานชื่น

ซีรีส์ Reply 1988 (2015) บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสนิท 5 คน ที่อาศัยอยู่ในละแวกซองกังนัม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในช่วงปี 1988 ประกอบไปด้วย ด็อกซอน (รับบทโดย ฮเยริ) สาวคนเดียวในกลุ่มที่ร่าเริง สนุกสนาน ครอบครัวฐานะยากจน จองฮวัน (รับบทโดย รยูจุนยอล) หนุ่มเงียบขรึม จิตใจดี ครอบครัวร่ำรวยเพราะถูกล็อตเตอรี่ ซอนอู (รับบทโดย โกคยองพโย) หนุ่มอ่อนโยน อบอุ่น รักครอบครัว ดงรยอง (รับบทโดย อีดงฮวี) หนุ่มสนุกสนาน ครอบครัวมีฐานะดี และแทค (รับบทโดย พัคโบกอม) หนุ่มจริงใจ เป็นนักเล่นหมากล้อมมืออาชีพ

ตลอดทั้งเรื่อง ซีรีส์จะพาเราไปสำรวจความสัมพันธ์ของกลุ่มเพื่อนสนิททั้ง 5 คน ผ่านเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน การสอบ การงาน ความรัก ครอบครัว ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงของสังคมในยุคสมัยนั้น

ซีรีส์ Reply 1988 ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์และแฟน ๆ ว่าเป็นซีรีส์ที่อบอุ่นหัวใจ ชวนให้นึกถึงวันวานอันแสนประทับใจ ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านตัวละครที่น่ารักและน่าจดจำ รวมไปถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สื่อถึงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของเกาหลีใต้ในยุคนั้นได้อย่างสมจริง

19. Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo (ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์) (2016)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง Moon Lovers ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์

เรื่องย่อ ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์

Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo เป็นซีรีส์เกาหลีแนวอิงประวัติศาสตร์ โรแมนติก แฟนตาซี เล่าเรื่องราวของ โกฮาจิน (ไอยู) หญิงสาวในยุคปัจจุบันที่ประสบอุบัติเหตุระหว่างเกิดสุริยคราส ทำให้เธอย้อนเวลากลับไปในสมัยราชวงศ์โครยอ ในร่างของ แฮซู (ไอยู) ญาติผู้น้องของพระชายาแฮพระชายาในองค์ชาย 8 หรือ องค์ชายวังอุก (คัง ฮา-นึล) พระราชโอรสในพระเจ้าแทโจ (โจมินกี) ปฐมกษัตริย์ราชวงศ์โครยอ

แฮซูต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในยุคอดีตที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งและความวุ่นวาย เธอได้เข้าไปพัวพันกับการแย่งชิงตำแหน่งรัชทายาทจนเกิดเป็นความรักสามเส้าระหว่าง เธอ องค์ชาย 4 วังโซ (อี จุน-กี) และองค์ชายวังอุก

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากนวนิยายจีนเรื่อง Bu Bu Jing Xin เรื่องราวของหญิงสาวในยุคปัจจุบันที่ย้อนเวลากลับไปในสมัยราชวงศ์ชิง ซีรีส์ Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo ประสบความสำเร็จอย่างมากในเกาหลีใต้และประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก ได้รับการยกย่องในด้านงานโปรดักชั่น การแสดง และเรื่องราวที่เข้มข้น

18. Goblin (ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ) (2016)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง Goblin Guardian The Lonely God ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ

เรื่องย่อ ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ

Goblin (2016) เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซี โรแมนติก ดราม่า เล่าเรื่องราวของ คิมชิน (กงยู) ชายหนุ่มผู้ถูกสาปให้มีชีวิตเป็นอมตะ เขาเป็นก็อบลิน ผู้พิทักษ์วิญญาณที่ทำหน้าที่ส่งวิญญาณไปยังยมโลก จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้พบกับ จีอึนทัก (คิมโกอึน) หญิงสาวที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าสาวของก็อบลิน ซึ่งเจ้าสาวของก็อบลินมีหน้าที่ถอนคำสาปให้กับเขา

คิมชินและเอือนทักได้อาศัยอยู่ด้วยกันและค่อย ๆ ตกหลุมรักกัน แต่ความรักของพวกเขากลับต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งคำสาปของคิมชิน อดีตอันเลวร้ายของเอือนทัก และความรักของยมทูต (อีดงอุก) ผู้เคร่งครัดที่ตกหลุมรักเอือนทักเช่นกัน

Goblin เป็นซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในเกาหลีใต้และทั่วโลก โดยได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัลแพ็กซังอวอร์ดสาขาละครยอดเยี่ยม และรางวัล Baeksang Arts Awards สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (กงยู)

17. Uncontrollably Fond (หยุดหัวใจไว้ลุ้นรัก) (2016)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง Uncontrollably Fond หยุดหัวใจไว้ลุ้นรัก 2016

เรื่องย่อ หยุดหัวใจไว้ลุ้นรัก

Uncontrollably Fond เป็นซีรีส์โรแมนติกดราม่า เล่าเรื่องราวของ ชินจุนยอง (รับบทโดย คิมอูบิน) ซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังที่มีโรคร้ายที่คร่าชีวิตเขาในเวลาอีกไม่นาน กับ โนอึล (รับบทโดย ซูจี) โปรดิวเซอร์สาวผู้สูญเสียพ่อและครอบครัวไป เธอได้มีโอกาสร่วมงานกับชินจุนยองในภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับชีวิตของเขา

ทั้งคู่เคยเป็นเพื่อนกันสมัยเด็ก แต่ต้องแยกจากกันด้วยเหตุการณ์ร้ายแรง ชินจุนยองกลายเป็นคนเย็นชาและเอาแต่ใจ ส่วนโนอึลกลายเป็นคนแข็งกร้าวและปิดกั้นความรู้สึกของตัวเอง

เมื่อได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ทั้งคู่ต่างมีปมในใจที่ต้องสะสาง ความรักที่เคยมีให้กันจึงค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นอีกครั้ง แต่ก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากโรคร้ายของชินจุนยอง และความเกลียดชังของครอบครัวโนอึล

16. Chicago Typewriter (2017)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง Chicago Typewriter

เรื่องย่อ Chicago Typewriter

Chicago Typewriter เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก แฟนตาซี ระทึกขวัญ เล่าเรื่องราวของ 3 ตัวละครหลัก ฮันเซจู (รับบทโดย Yoo Ah-in) นักเขียนชื่อดัง, จอนซอล (รับบทโดย Im Soo-jung) แฟนคลับหมายเลขหนึ่งของฮันเซจู และ ยูจินโอ (รับบทโดย Go Kyung-pyo) วิญญาณที่ถูกผนึกไว้กับเครื่องพิมพ์ดีด

ฮันเซจูเป็นนักเขียนที่ประสบความสำเร็จ แต่เขากลับประสบปัญหาในการเขียนนิยายเรื่องใหม่ จนกระทั่งเขาได้พบกับเครื่องพิมพ์ดีดโบราณจากชิคาโก ที่ทำให้เขาเริ่มมีความฝันแปลกประหลาด ในความฝันนั้น เขาเห็นตัวเองเป็นนักต่อสู้เพื่ออิสรภาพในยุคที่ญี่ปุ่นยึดครองเกาหลี และพบกับหญิงสาวที่หน้าตาเหมือนจอนซอล

จอนซอลเป็นแฟนคลับตัวยงของฮันเซจู เธอติดตามเขามาตั้งแต่เขายังเป็นนักเขียนโนเนม จนกระทั่งเขามีชื่อเสียง จอนซอลเคยมีความฝันในการเป็นนักกีฬายิงปืน แต่เธอกลับมองเห็นภาพตัวเองกำลังฆ่าใครสักคนทุกครั้งที่จับปืน

15. Prison Playbook (ฟ้าพลิก ชีวิตยังต้องสู้) (2017)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง Prison Playbook

เรื่องย่อ ฟ้าพลิก ชีวิตยังต้องสู้

Prison Playbook (2017) เป็นซีรีส์แนวดาร์กคอเมดี้ เล่าเรื่องราวของ คิมแจฮยอก (พัคแฮซู) นักเบสบอลชื่อดังระดับประเทศ ที่ได้เข้าคุกเป็นเวลา 1 ปี 10 เดือน ในคดีทำร้ายร่างกายโดยเจตนา ระหว่างไปช่วยน้องสาวจากคนร้ายที่พยายามบุกเข้าไปกระทำชำเราเธอถึงในที่พัก

ในเรือนจำ แจฮยอกได้พบกับเพื่อนเก่าสมัยเรียน อีจุนโฮ (จองคยองโฮ) ที่กำลังทำงานเป็นผู้คุมอยู่ เขาจึงเริ่มปรับตัวเข้ากับชีวิตในเรือนจำ และพยายามหาหนทางที่จะใช้ชีวิตอยู่ต่อไป

นอกจากแจฮยอกแล้ว ยังมีนักโทษอีกมากมายในเรือนจำแห่งนี้ พวกเขาล้วนมีเรื่องราวและเหตุผลที่แตกต่างกันในการมาอยู่ที่นี่ บางคนทำผิดเพราะความผิดพลาด บางคนทำผิดเพราะความจำเป็น บางคนทำผิดเพราะความโหดร้ายของสังคม

14. The Smile Has Left Your Eyes (สืบรอยอดีตรัก) (2018)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง The Smile Has Left Your Eyes สืบรอยอดีตรัก

เรื่องย่อ สืบรอยอดีตรัก

The Smile Has Left Your Eyes เป็นซีรีส์แนวลึกลับ ระทึกขวัญ โรแมนติก เล่าเรื่องราวของ ยูจินกุก (รับบทโดย พัคซองอุง) นักสืบที่รับคดีฆาตกรรมนักศึกษาสาวรายหนึ่งซึ่งอำพรางคดีให้เหมือนเป็นการฆ่าตัวตาย เขาลุ่มหลงและถลำลึกเกี่ยวกับการตามหาความจริงของคดีนี้

ยูจินคัง (รับบทโดย จองโซมิน) น้องสาวของยูจินกุก ได้พบกับ คิมมูยอง (รับบทโดย ซออินกุก) ชายหนุ่มแปลกหน้าคนหนึ่งที่ไม่สามารถจำเรื่องราวตอนเด็ก ๆ ได้ เขาไม่ใช่คนดีแต่เธอก็เห็นอกเห็นใจเขา ยูจินกุกพยายามจะแยกพวกเขาออกจากกัน และสงสัยว่าคิมมูยองมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมนักศึกษาสาวที่เขากำลังสืบสวนอยู่

คิมมูยองและยูจินคังต่างตกหลุมรักซึ่งกันและกัน แต่ความสัมพันธ์ของพวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากครอบครัวของยูจินคัง จากการสืบสวนของยูจินกุก และจากอดีตอันดำมืดของคิมมูยอง

13. Mother (แม่ รักนี้ผูกพันด้วยหัวใจ) (2018)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง Mother แม่ รักนี้ผูกพันด้วยหัวใจ 2018

เรื่องย่อ แม่ รักนี้ผูกพันด้วยหัวใจ

ซีรีส์ Mother (2018) เป็นเรื่องราวของ คังซูจิน (รับบทโดย อีโบยอง) คุณครูชั่วคราวที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง เธอได้พบกับ คิมฮเยนา (รับบทโดย ฮอยูล) เด็กสาวที่เนื้อตัวมอมแมม และไม่เป็นที่ชอบพอของเพื่อน ๆ ซูจินสังเกตเห็นว่าฮเยนามีรอยฟกช้ำตามตัวและสงสัยว่าเธอถูกทำร้ายร่างกาย เธอจึงพยายามช่วยเหลือฮเยนา แต่กลับพบว่าแม่แท้ ๆ ของฮเยนา (รับบทโดย โกซองฮี) และแฟนหนุ่มของเธอ (รับบทโดย ซอนซอกกู) เป็นคนทำร้ายฮเยนา

ซูจินตัดสินใจพาฮเยนาหนีไปจากบ้านและใช้ชีวิตร่วมกันในฐานะแม่ลูก ทั้งสองคนต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายทั้งจากครอบครัวของฮเยนา ตำรวจ และสังคมที่ตัดสินพวกเขาว่าผิด แต่ซูจินก็ไม่ยอมแพ้ที่จะปกป้องฮเยนาและมอบความรักที่เธอสมควรได้รับ

ซีรีส์ Mother (2018) สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาการล่วงละเมิดเด็กในบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในสังคม ซีรีส์เรื่องนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ของแม่ ซึ่งสามารถปกป้องลูกได้แม้กระทั่งต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย

12. Hymn Of Death (เพลงรักหัวใจสลาย) (2018)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง Hymn Of Death เพลงรักหัวใจสลาย 2018

เรื่องย่อ เพลงรักหัวใจสลาย

Hymn Of Death เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก ดราม่า ย้อนยุค เล่าเรื่องราวของ ยุนชิมด็อก (ชินฮเยซอน) นักร้องโซปราโนหญิงคนแรกของเกาหลี และ คิมอูจิน (อีจงซอก) นักเขียนบทละครอัจฉริยะ ในยุคที่เกาหลีถูกประเทศญี่ปุ่นยึดครอง

ยุนชิมด็อกเป็นหญิงสาวที่มีความฝันอยากจะเป็นนักร้อง เธอมีพรสวรรค์ในการร้องเพลงที่ไพเราะจับใจ คิมอูจินเป็นนักเขียนบทละครที่มีชื่อเสียง เขาเป็นผู้เขียนบทให้กับคณะละครเพลงแห่งหนึ่ง ยุนชิมด็อกได้มีโอกาสแสดงการขับร้องเพลงโซปราโนที่คณะละครเพลงแห่งนี้ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความรักระหว่างเธอกับคิมอูจิน

ความรักของทั้งคู่ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างทางชนชั้น ความไม่เข้าใจจากครอบครัว และสถานการณ์ทางการเมืองในยุคนั้น สุดท้ายแล้วความรักของทั้งคู่ก็จบลงด้วยความเศร้า

11. My Mister (คุณลุงของฉัน) (2018)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง My Mister คุณลุงของฉัน

เรื่องย่อ คุณลุงของฉัน

My Mister (2018) เป็นซีรีส์เกาหลีแนวดราม่า เล่าเรื่องราวของ อีจีอัน (รับบทโดย ไอยู) หญิงสาววัยยี่สิบกว่าที่ทั้งเงียบและเย็นชา ใช้ชีวิตพร้อมบาดแผลในจิตใจอย่างลำพัง เธอทำงานเป็นพนักงานชั่วคราวระดับต่ำสุด ในแผนกของ พัคดงฮุน (รับบทโดย อีซอนคยุน) วิศวกรหนุ่มในวัยสี่สิบกว่าที่ต้องอดทนในการใช้ชีวิตเพียงเพื่อรับผิดชอบต่อภาระหน้าที่

อีจีอัน เริ่มแอบตามสืบและลักลอบดักฟังหัวหน้าดงฮุน เพื่อหาจุดอ่อนมาแบล็คเมล์เขา แต่หลังจากที่ได้รับรู้เรื่องราวรอบ ๆ ตัวคุณลุงวัยสี่สิบผ่านเครื่องดักฟัง มันก็ทำให้เธอได้พบความอบอุ่นที่ไม่เคยได้เจอมาก่อนในชีวิต

ทั้งสองคนต่างมีบาดแผลในจิตใจที่แตกต่างกัน แต่พวกเขาก็ค่อย ๆ เยียวยากันและกัน ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิต ความสัมพันธ์ของพวกเขาค่อย ๆ เติบโตขึ้นจากความเป็นคู่หู กลายเป็นเพื่อน และกลายเป็นครอบครัว

10. Mr. Sunshine (สุภาพบุรุษตะวันฉาย) (2018)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง Mr Sunshine สุภาพบุรุษตะวันฉาย

เรื่องย่อ สุภาพบุรุษตะวันฉาย

ซีรีส์ Mr. Sunshine (2018) บอกเล่าเรื่องราวของชเวยูจิน เด็กชายชาวเกาหลีที่ถูกบังคับให้เป็นทาส เขาได้หลบหนีไปอเมริกาพร้อมกับเรือรบอเมริกัน และเติบโตขึ้นมาเป็นนายทหารเรือสหรัฐฯ เขาได้กลับมายังโชซอนอีกครั้งในปี 1905 ในช่วงที่โชซอนกำลังตกอยู่ในความวุ่นวายจากการเข้ามาของญี่ปุ่น เขาได้พบกับโกอัชิน ลูกสาวของนายพลผู้ทรงอำนาจในโชซอน และตกหลุมรักเธอ

นอกจากเรื่องราวความรักระหว่างชเวยูจินและโกอัชินแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังนำเสนอเรื่องราวของผู้คนในโชซอนในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของประเทศ จากการเข้ามาของตะวันตกและญี่ปุ่น การต่อสู้เพื่อเอกราชของชาติ และความขัดแย้งทางชนชั้นในสังคม

9. Angel’s Last Mission: Love (ภารกิจรักครั้งสุดท้าย) (2019)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง Angels Last Mission Love ภารกิจรักครั้งสุดท้าย

เรื่องย่อ ภารกิจรักครั้งสุดท้าย

Angel’s Last Mission: Love เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีโรแมนติก ออกอากาศทางช่อง KBS2 ในปี 2019 นำแสดงโดย ชินฮเยซอน รับบทเป็น โอยอนซอ นักบัลเลต์สาวผู้สูญเสียการมองเห็นตั้งแต่อายุ 11 ปี และ แอล รับบทเป็น คิมดัน เทวดาผู้ได้รับภารกิจให้ช่วยให้ยอนซอพบรักแท้ เพื่อที่จะได้กลับขึ้นสวรรค์

ยอนซอเป็นทายาทของ Fantasia Ballet Company บริษัทบัลเลต์ชื่อดัง เธอมีความฝันที่จะเป็นนักบัลเลต์มืออาชีพ แต่ก็ต้องล้มเลิกไปหลังจากประสบอุบัติเหตุที่ทำให้เธอสูญเสียการมองเห็น ยอนซอกลายเป็นคนเย็นชาและเก็บตัว เธอปฏิเสธที่จะยอมรับความรักจากใคร ๆ

ดันได้รับภารกิจจากสวรรค์ให้ช่วยให้ยอนซอพบรักแท้ เขาจึงปลอมตัวเป็นมนุษย์และเข้ามาทำงานใน Fantasia Ballet Company ดันพยายามอย่างหนักที่จะตามหารักแท้ให้ยอนซอ แต่สุดท้าย เขากลับตกหลุมรักเธอเสียเอง

8. The Light In Your Eyes (ย้อนเวลารัก) (2019)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง The Light In Your Eyes ย้อนเวลารัก

เรื่องย่อ ย้อนเวลารัก

The Light In Your Eyes เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซี โรแมนติก คอมเมดี้ เล่าเรื่องราวของ คิมฮเยจา (รับบทโดย ฮันจีมิน) หญิงสาวธรรมดาที่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย จนกระทั่งเธอได้รับนาฬิกาข้อมือวิเศษที่สามารถย้อนเวลาได้ ฮเยจาใช้นาฬิกาเพื่อย้อนเวลากลับไปแก้ไขความผิดพลาดต่าง ๆ ในชีวิต แต่แล้ววันหนึ่งเธอกลับหลงทางอยู่ในห้วงเวลาและกลายเป็นหญิงชราในวัย 70 กว่าปีโดยไม่ทันตั้งตัว

อีจุนฮา (รับบทโดย นัมจูฮยอก) ชายหนุ่มที่ฝันอยากเป็นนักข่าว แต่เขากลับใช้ชีวิตอย่างไร้จุดหมาย จนกระทั่งเขาได้พบกับฮเยจา หญิงชราที่ดูเหมือนจะรู้จักเขาเป็นอย่างดี

The Light In Your Eyes เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวของเวลา ความทรงจำ และความรัก ซีรีส์เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงความจริงที่ว่าเวลาไม่สามารถย้อนกลับได้ แต่เราสามารถเรียนรู้จากอดีตและใช้ชีวิตให้ดีที่สุดในปัจจุบัน

7. 18 Again (18 ขวบอีกครั้ง) (2020)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง 18 Again 18 ขวบอีกครั้ง

เรื่องย่อ 18 ขวบอีกครั้ง

18 Again เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ ครอบครัว เล่าเรื่องราวของ ฮงแดยอง (รับบทโดย ยุนซังฮยอน) ชายวัย 37 ปี ที่มีชีวิตครอบครัวที่ล้มเหลว ภรรยาของเขา จองดาจอง (รับบทโดย คิมฮานึล) กำลังยื่นเอกสารหย่าร้างให้เขา เขาถูกไล่ออกจากงาน และเขารู้สึกผิดกับการตัดสินใจที่เขาทำเมื่อตอนอายุ 18 ปี ที่ทำให้เขาไม่สามารถใช้ชีวิตตามความฝันได้

อยู่มาวันหนึ่ง ฮงแดยองก็ตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองกลับมาอยู่ในร่างของตัวเองเมื่อตอนอายุ 18 ปี เขาตัดสินใจใช้โอกาสนี้เพื่อทำสิ่งที่เขาไม่เคยทำมาก่อน นั่นคือการกลับไปเล่นบาสเกตบอลและตามหาความรักที่แท้จริงของเขา

ฮงแดยองใช้ชีวิตในร่างของ โกอูยอง (รับบทโดย อีโดฮยอน) นักเรียนมัธยมปลาย เขาเข้าเรียนในโรงเรียนเดียวกับลูก ๆ ของเขา และเขาก็เริ่มใกล้ชิดกับพวกเขามากขึ้น เขายังมีโอกาสได้พบกับ จองดาจอง อีกครั้งในฐานะคนแปลกหน้า และเขาก็เริ่มตกหลุมรักเธออีกครั้ง

6. Hi Bye, Mama! (บ๊ายบายแม่จ๋า) (2020)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง Hi Bye Mama บ๊ายบายแม่จ๋า

เรื่องย่อ บ๊ายบายแม่จ๋า

Hi Bye, Mama! เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซี ดราม่า ครอบครัว เล่าเรื่องราวของ ชายูริ (รับบทโดย คิมแทฮี) หญิงสาวที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อ 5 ปีก่อน เธอกลายเป็นผีเฝ้ามองลูกสาวและสามีของเธอจากห่าง ๆ ด้วยความเสียใจและยังรักลูกสาวอยู่มาก เธอจึงขอโอกาสจากสวรรค์ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งเป็นเวลา 49 วัน

ชายูริกลับมามีชีวิตอีกครั้งในฐานะมนุษย์ธรรมดา เธอพยายามใช้ชีวิตอย่างปกติท่ามกลางคนรอบข้างที่จำเธอไม่ได้ เธอได้พบกับสามีและลูกสาวอีกครั้ง แต่ก็ต้องปรับตัวกับชีวิตใหม่และเรียนรู้ที่จะปล่อยวางความยึดติดในอดีต

ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวความรัก ความสูญเสีย การก้าวข้ามความเจ็บปวด และความหมายของชีวิต ผ่านตัวละครต่าง ๆ ที่มีความหลากหลายและเชื่อมโยงถึงกัน ซีรีส์ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับความนิยมจากผู้ชมเป็นอย่างมาก

5. Navillera (ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ) (2021)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง Navillera ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ 2021

เรื่องย่อ ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ

Navillera เป็นซีรีส์เกาหลีแนวดราม่า ครอบครัว และมิตรภาพ เล่าเรื่องราวของ ชิมด็อกชุล (พัคอินฮวาน) ชายวัย 70 ปี ที่เพิ่งเกษียณอายุจากงานไปรษณีย์ เขาใฝ่ฝันที่จะเป็นนักเต้นบัลเลต์มาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ทำตามความฝันมาก่อน จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้พบกับ อีแชรก (ซงคัง) นักเต้นบัลเลต์หนุ่มที่มีพรสวรรค์ แต่ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายในชีวิต

ชิมด็อกชุลตัดสินใจเข้าเรียนบัลเลต์เพื่อสานฝันของตัวเอง แม้จะถูกครอบครัวและคนรอบข้างไม่เห็นด้วยก็ตาม เขาและอีแชรกต่างก็มุ่งมั่นที่จะฝึกฝนบัลเลต์และฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ นานา เพื่อที่จะได้เป็นนักบัลเลต์ที่ประสบความสำเร็จ

ซีรีส์เรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวของคนสองคนต่างวัยที่มีความฝันเดียวกัน ผ่านมิตรภาพและความเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าเราจะอายุเท่าไหร่ เราก็สามารถทำความฝันให้เป็นจริงได้หากเรามีความพยายามและมุ่งมั่น

4. Youth Of May (กาลครั้งนั้น ณ ควังจู) (2021)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง Youth of May กาลครั้งนั้น ณ ควังจู

เรื่องย่อ กาลครั้งนั้น ณ ควังจู

ซีรีส์ Youth Of May (2021) เล่าเรื่องราวความรักระหว่าง ฮวังฮีแท (รับบทโดย อีโดฮยอน) นักศึกษาแพทย์หนุ่มที่ตั้งใจเรียนเพื่ออนาคต และ คิมมยองฮี (รับบทโดย โกมินซี) พยาบาลสาวที่ฝันอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ ทั้งคู่ได้พบกันในเดือนพฤษภาคม ปี 1980 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เกาหลีใต้กำลังเผชิญกับเหตุการณ์ทางการเมืองอย่างรุนแรง ฮีแทและมยองฮีตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็ว แต่ความรักของพวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากความแตกต่างทางฐานะ และความวุ่นวายทางการเมืองที่เกิดขึ้น

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้เน้นแค่เรื่องราวความรักของคู่พระนางเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงเหตุการณ์ทางการเมืองสำคัญในประวัติศาสตร์เกาหลีใต้อีกด้วย เหตุการณ์การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในควังจู (Gwangju Uprising) เป็นเหตุการณ์ที่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวเกาหลีใต้ลุกฮือขึ้นต่อต้านการปกครองแบบเผด็จการ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 1980 และกินเวลานานถึง 10 วัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ซีรีส์ Youth Of May (2021) เป็นซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักท่ามกลางความวุ่นวายทางการเมืองได้อย่างเข้มข้นและน่าติดตาม ซีรีส์เรื่องนี้ได้ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครได้อย่างลึกซึ้ง การแสดงของนักแสดงนำทั้ง อีโดฮยอน และ โกมินซี ก็ได้รับคำชื่นชมจากแฟน ๆ เป็นอย่างมาก

3. Move To Heaven (2021)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง Move To Heaven 2021

เรื่องย่อ Move To Heaven

Move to Heaven เป็นซีรีส์เกาหลีแนวดราม่า ครอบครัว และชีวิต เล่าเรื่องราวของกือรู (รับบทโดย ทังจุนซัง) เด็กหนุ่มที่มีอาการแอสเพอร์เกอร์และทำงานเป็นพนักงานเก็บกวาดที่เกิดเหตุกับพ่อของเขา ฮันจองอู (รับบทโดย คิมซองโฮ) เมื่อพ่อของเขาเสียชีวิตกะทันหัน กือรูต้องอาศัยอยู่กับโจซังกู (รับบทโดย อีเจฮุน) อาของเขาที่เพิ่งพ้นโทษจำคุก ซังกูจึงกลายเป็นผู้ปกครองของกือรูและรับหน้าที่ดูแลบริษัทเก็บกวาดที่เกิดเหตุ “มูฟทูเฮฟเวน” ของพ่อแทน

กือรูและซังกูต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้าหากัน ในขณะที่พวกเขาต้องทำงานร่วมกันเพื่อเก็บกวาดและจัดการข้าวของเครื่องใช้ของผู้ตาย พวกเขาได้เรียนรู้เรื่องราวชีวิตที่ไม่มีใครเคยรู้ของผู้ตายและนำส่งต่อไปยังบุคคลผู้เป็นที่รัก ซีรีส์เรื่องนี้จึงสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการจดจำและรำลึกถึงผู้เสียชีวิต เช่นเดียวกับการเยียวยาจิตใจของผู้ที่สูญเสีย

Move to Heaven เป็นซีรีส์ที่อบอุ่นและทรงพลัง นำเสนอเรื่องราวที่หลากหลายและน่าประทับใจ ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Baeksang Arts Awards สาขาภาพยนตร์โทรทัศน์ยอดเยี่ยม

2. Doom At Your Service (รักร้าย ๆ ของนายหายนะ) (2021)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง Doom at Your Service รักร้าย ๆ ของนายหายนะ

เรื่องย่อ รักร้าย ๆ ของนายหายนะ

Doom at Your Service เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก แฟนตาซี ดราม่า เล่าเรื่องราวของ ทัคดงกยอง (รับบทโดย พัคโบยอง) นักเขียนนิยายออนไลน์ที่พบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมองและกำลังจะตายในไม่ช้า เธอจึงทำสัญญากับ มยอลมัง (รับบทโดย ซออินกุก) เทพแห่งหายนะ แลกกับคำขอที่จะสร้างหายนะให้กับโลกใบนี้

มยอลมังเป็นเทพแห่งหายนะที่เดินทางมายังโลกมนุษย์เพื่อทำลายล้างทุกสิ่งที่สัมผัส เขาได้พบกับทัคดงกยองและพบว่าเธอเป็นคนเดียวที่ทนต่อพลังของเขาได้ เขาจึงตกลงทำสัญญากับเธอ โดยเธอจะมีชีวิตอยู่ต่ออีก 100 วัน แลกกับการที่เธอต้องขอพรให้เขาสร้างหายนะได้สำเร็จ

ตลอดระยะเวลา 100 วัน ทัคดงกยองและมยอลมังได้เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันและเริ่มมีความรู้สึกดี ๆ ต่อกัน ความรักของพวกเขาได้ทำให้ทัคดงกยองมีความสุขมากขึ้นและอยากมีชีวิตอยู่ต่อไป แต่เธอก็รู้ว่าหากเธอขอพรให้มยอลมังสร้างหายนะได้สำเร็จ คนที่เธอรักที่สุดจะต้องตาย

1. Thirty-Nine (สามสิบเก้า) (2022)

ซีรีส์ดราม่าเกาหลี เรื่อง Thirty Nine สามสิบเก้า 2022

เรื่องย่อ สามสิบเก้า

ซีรีส์ Thirty-Nine (2022) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพและความรักของเพื่อนรักสามคนที่กำลังจะก้าวย่างเข้าสู่วัย 40 โดยซีรีส์จะถ่ายทอดชีวิตที่สวยงามและเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ของผู้หญิงวัย 39 ปีที่ต้องเจอกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ไม่แน่นอนในชีวิต

ตลอดทั้งซีรีส์ เราจะได้เห็นมิตรภาพอันแน่นแฟ้นของสามสาวที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน ความรัก หรือครอบครัว ซีรีส์เรื่องนี้จะพาเราไปสำรวจความงดงามและเปราะบางของชีวิตผู้หญิงวัย 39 ปี ที่เต็มไปด้วยความหวังและความฝัน

โดยสรุปแล้ว ซีรีส์ Thirty-Nine (2022) เป็นซีรีส์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพ ความรัก และชีวิตได้อย่างอบอุ่นและทรงพลัง ซีรีส์เรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบซีรีส์แนวโรแมนติก ดราม่า และมิตรภาพ

ทิ้งท้าย

ซีรีส์ดราม่าเกาหลีเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น ตัวละครที่มีเสน่ห์ และงานสร้างที่มีคุณภาพ ซีรีส์เหล่านี้มักนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ความสูญเสีย และความหวัง ที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้ ซีรีส์ดราม่าเกาหลีบางเรื่องยังสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาสังคมและประเด็นทางวัฒนธรรมของเกาหลีใต้อีกด้วย

ซีรีส์ดราม่าเกาหลีมีหลากหลายแนวให้เลือกชม ไม่ว่าจะเป็นแนวโรแมนติก แนวครอบครัว แนวสืบสวนสอบสวน หรือแนวแฟนตาซี ไม่ว่าคุณจะชอบซีรีส์แนวไหน ก็สามารถหาซีรีส์ดราม่าเกาหลีที่ถูกใจได้อย่างแน่นอน

ซีรีส์ดราม่าเกาหลีเป็นมากกว่าแค่ความบันเทิง แต่เป็นหน้าต่างสู่วัฒนธรรมเกาหลีใต้ ซีรีส์เหล่านี้สามารถทำให้เราเข้าใจถึงวิถีชีวิต ความคิด และค่านิยมของชาวเกาหลีใต้ได้มากขึ้น ซีรีส์ดราม่าเกาหลีจึงเป็นมากกว่าแค่ซีรีส์ แต่คือประสบการณ์ที่คุ้มค่าแก่การลองชม

หากใครที่กำลังมองหาซีรีส์ดี ๆ สักเรื่อง ขอแนะนำให้ลองดูซีรีส์ดราม่าเกาหลีดูสักเรื่อง รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button