แฟชั่น

สมาร์ทวอทช์ (Smart Watch) ยี่ห้อไหนดีน่าใช้

สมาร์ทวอทช์เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญไปแล้วในยุคสมัยนี้ เพื่อเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ชีวิตประจำวันของคุณไปพร้อม ๆ กับการดูแลสุขภาพด้วยอุปกรณ์บนข้อมือ ไม่ว่าคุณจะวิ่งมาราธอนหรือเดินเร็วในสวนสาธารณะ ต้องมีสมาร์ทวอทช์ไว้ค่อยติดตามการอัตราการเต้นของหัวใจของคุณ และวัดสุขภาพโดยรวมของคุณ

ปัจจุบันการตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจได้กลายเป็นคุณสมบัติที่สำคัญ เพราะการติดตามอัตราการเต้นของหัวใจช่วยให้คุณรู้ว่าคุณออกกำลังกายหนักเพียงใด สามารถตรวจสอบข้อมูลการออกกำลังกายได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังวัดสุขภาพโดยรวมของคุณผ่านอัตราการเต้นของหัวใจหรือการใช้ออกซิเจนสูงสุดของคุณ

สมาร์ทวอทช์ (Smart Watch)

สมาร์ทวอทช์ (Smart Watch) คือ

สมาร์ทวอทช์ คือ นาฬิกาข้อมือที่เป็นมากกว่าที่บอกเวลา มาพร้อมฟังก์ชั่นอื่น ๆ ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย เช่น การสนทนาโทรศัพท์ผ่านตัวนาฬิกาได้ แสดงแผนที่และนําทาง, เป็นรีโมทคุมเพลงบนสมาร์ทโฟน, แสดงปฎิทิน และเก็บข้อมูลการเดิน วัดการ เต้นของหัวใจ วัดกิจกรรมการออกกาลังกายต่าง ๆ ได้ เพื่อเป็นการช่วยดูแลสุขภาพของคุณ

โดยส่วนมากแล้วต้องทํางานร่วมกับสมาร์ทโฟน ควบคู่กันไปผ่านการเชื่อมต่อบลูทูธ แต่มีบางฟังก์ชั่น เช่น การเก็บข้อมูลเบื้องต้นสามารถใช้งานแยกกับสมาร์ทโฟน แล้วค่อยกลับมาส่งข้อมูลกลับไปเก็บบนสมาร์ทโฟนภายหลังได้ สามารถติดตั้งแอปพลิเคชันเพื่อเสริมฟังก์ชั่นเพิ่มเติมจากสมาร์ทโฟนได้

สมาร์ทวอทช์ รุ่นไหนดี ?

สมาร์ทวอทช์ (Smart Watch) หรือ นาฬิกาอัจฉริยะ ถูกออกแบบมาเพื่อให้เป็นนาฬิกาข้อมือที่มีความสามารถมากกว่าการบอกเวลา ซึ่งเมื่อเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟน แล้วความสามารถของนาฬิกาบางรุ่นอาจจะ เรียกวาเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กเลยก็ว่าได้และเนื่องจากความเป็นที่นิยมของสมาร์ทโฟน เราสามารถใช้แทนนาฬิกาข้อมือที่เราใส่ในชีวิตประจําวันได้จึงทําให้ผู้ผลิตต่าง ๆ เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะมาให้ผู้ใช้งานเลือกหามาสวมใส่กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งแต่ละรุ่นก็มาพร้อมฟังก์ชั่น ลูกเล่นต่าง ๆ แตกตางกันออกไป ถือเป็นแกดเจ็ตอีกหนึ่งไอเทมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มียี่ห้อไหนน่าใช้มาดูกัน

1. Apple Watch

Apple Watch

คุณคงไม่เคยเห็นนาฬิกาแบบนี้แน่ นาฬิกาที่จอภาพไม่เคยหลับ จอภาพ Retina แบบติดตลอดใหม่ จะทำให้คุณเห็นเวลาและหน้าปัดนาฬิกาของคุณอยู่เสมอ ปรับแต่งลุคได้ตามใจคุณเลือกตัวเรือนและจับคู่กับสายแบบใดก็ได้ใน Apple Watch Studio ด้วยวัสดุที่คุณถูกใจไม่ว่าจะอะลูมิเนียม สแตนเลสสตีล ไทเทเนียม หรือเซรามิกคุณเลือกเองได้เลย

นาฬิกาที่จับตาดูหัวใจคุณอยู่เสมอดูอัตราการเต้นของหัวใจได้ทันที และรับการแจ้งเตือนเมื่ออัตราการเต้นของหัวใจนั้นสูงหรือต่ำเกินไป คอยเตือนเมื่อเสียงรอบ ๆ นั้นดังเกินไปแอพเสียงรบกวนใหม่ จะเตือนคุณเมื่อเสียงนั้นมีระดับเดซิเบลที่สูงขึ้นจนส่งผลกระทบต่อการได้ยินของคุณได้ และให้คุณติดตามรอบเดือนได้ง่าย ๆ แค่แตะแอพการติดตามรอบเดือนใหม่จะช่วยให้การบันทึกข้อมูลรอบการมีประจำเดือนของคุณเป็นเรื่องง่าย

นาฬิกาที่ช่วยให้คุณพิชิตเป้าหมายด้านฟิตเนสของคุณเพราะมีตัววัดการออกกำลังกายที่ล้ำสมัย พร้อมด้วย GPS และยังทนน้ำลึกถึง 50 เมตร จึงเหมาะสำหรับการออกกำลังกายทุกรูปแบบ กระตุ้นให้คุณเคลื่อนไหว ออกกำลังกาย และยืนวงแหวนกิจกรรมจะติดตามความก้าวหน้าของคุณพร้อมกับสร้างแรงบันดาลใจให้คุณนั่งน้อยลง เคลื่อนไหวมากขึ้น และออกกำลังกายทุก ๆ วัน นอกจากนี้ยังมีคำท้าต่าง ๆ ที่ให้คุณแข่งขันกับเพื่อน ๆ ได้

นาฬิกาที่รู้จักทิศทางเป็นอย่างดีด้วยเข็มทิศและระดับพื้นต่อให้ชีวิตจะต้องเผชิญกี่เส้นทางคดเคี้ยวขึ้นลงแค่ไหนก็ไม่ต้องห่วง โหลดแอพได้ในพริบตาตอนนี้ App Store มาอยู่บนข้อมือคุณแล้วคุณจึงสามารถค้นหาและดาวน์โหลดแอพล่าสุดได้ในทันที

ให้คุณไปไหนมาไหนได้โดยไม่ต้องพกโทรศัพท์ด้วยระบบเซลลูลาร์ ไม่ว่าคุณจะโทรออกขณะวิ่งเทรลส่งข้อความขณะเล่นเซิร์ฟ หรือสตรีมเพลงขณะเล่นสเก็ตบอร์ด ทั้งหมดนี้ทำได้แค่มีนาฬิกา และให้คุณโทรขอความช่วยเหลือได้เมื่อต้องการด้วยคุณสมบัติ SOS ฉุกเฉินและการตรวจจับการล้ม Apple Watch สามารถโทรขอความช่วยเหลือได้โดยอัตโนมัติ

ด้วยหน้าปัดนาฬิกานับร้อยตลอดจนวิธีปรับแต่งอันไม่รู้จบ บอกเลยว่านี่ คือ นาฬิกาที่ไม่เหมือนนาฬิกาไหน ๆ

2. Samsung Galaxy Watch

Samsung Galaxy Watch

นิยามใหม่ของ “นาฬิกา” ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของคุณด้วยรูปแบบหน้าปัดนาฬิกาที่เลือกได้หลากหลาย ความคมชัด แสงและเงา ความโค้งมนของหน้าปัด รวมทั้งเสียงสมจริงที่เป็นเอกลักษณ์ของนาฬิกา เก็บทุกความรู้สึกและยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ของการสวมใส่นาฬิกา

นาฬิกาที่คุณเลือกได้ ให้ Galaxy Watch สะท้อนตัวตนของคุณ ไม่ว่าจะเลือกขนาดตัวเรือนขนาด 46 มม (Silver) หรือ 42 มม. (Midnight Black, Rose Gold ) แล้วเลือกปรับแต่งหน้าปัดนาฬิกาที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ก็เลือกได้และตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง

สะท้อนตัวตน เลือกเปลี่ยนสาย Galaxy Watch ได้ตามต้องการ เพื่อให้เข้ากับการแต่งกายหรืออารมณ์ของคุณก่อนออกจากบ้าน นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกสายนาฬิกาแบบซิลิโคนน้ำหนักเบาที่มีมาให้ หรือจะจับคู่กับสายนาฬิกาที่คุณชื่นชอบก็ทำได้ ด้วยขนาดมาตรฐาน 20 มม. สำหรับนาฬิการุ่นหน้าปัด 42 มม. หรือ เลือกสายนาฬิการขนาด 22 มม. สำหรับนาฬิการุ่นหน้าปัด 46 มม.

หน้าปัดนาฬิกาทำงานตลอดเวลาแม้ไม่ต้องกดปุ่มหรือหมุนขอบหน้าปัดของ Galaxy Watch โดยตั้งค่าจอ AMOLED ให้หน้าปัดทำงานตลอดเวลา เพื่อให้คุณดูเวลาได้เสมอทั้งกลางวันและกลางคืน ใช้งานยาวนานไม่ต้องชาร์จบ่อย ด้วยแบตเตอรีที่ทรงพลัง Galaxy Watch ให้คุณสามารถจัดการโทรศัพท์ เชื่อมต่ออีเมล หรือฟังเพลง และยังคงทำงานอื่น ๆ ได้อย่างหลากหลาย ไม่จำเป็นต้องชาร์จพลังงานทุกคืน ด้วยแบตเตอรี่ที่ชาร์จพลังงานเพียงครั้งเดียว แต่ให้การทำงานที่ยาวขึ้น

ทางเลือกอัจฉริยะเพื่อสุขภาพสมบูรณ์แบบ ให้คุณเหมือนมีเทรนเนอร์ส่วนบุคคลบนข้อมือโดย Galaxy Watch สามารถจับรูปแบบการออกกำลังกายที่แตกต่างกันได้ถึง 39 แบบ ช่วยให้คุณออกกำลังกายอย่างสนุกสนานได้เต็มที่ ทั้งภายในยิม กิจกรรมกลางแจ้งภายในสวนสาธารณะ หรือแม้แต่การออกกำลังกายที่สระว่ายน้ำ ช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ง่ายขึ้น ใส่ใจสุขภาพ ติดตามอัตราการเต้นของหัวใจขณะวิ่ง ใช้ Galaxy Watch เพื่อจดจำเส้นทางการวิ่งด้วย built-in GPS และบันทึกสถิติต่าง ๆ ด้านสุขภาพ รวมทั้งกำหนดและติดตามเป้าหมายทางโภชนาการ จำนวนแคลลอรี่ที่ใช้ และแน่นอนว่าให้คุณสะดวกยิ่งขึ้นด้วยข้อมูลด้านสุขภาพที่เชื่อมต่อทุกอุปกรณ์ของคุณ

การพักผ่อนที่ดี เพื่อให้เป็นคุณที่สมบูรณ์กว่า ศึกษาข้อมูลการพักผ่อนในช่วงกลางคืนของคุณ เพื่อให้คุณมียามเช้า ที่สดใส Galaxy Watch จะติดตามการหลับของคุณ แล้วนำมาประมวลผลและวิเคราะห์ บันทึกเป็น 4 ช่วงของการหลับ

ไม่พลาดทุกเริ่องสำคัญ เริ่มต้นทุกเช้าด้วยข้อมูลที่จำเป็น Galaxy Watch จะตรวจจับการตื่นนอน แล้วแสดงผลข้อมูลสำคัญประจำวัน เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่พลาดช่วงเวลาสำคัญ การนัดหมายต่าง ๆ หรือแม้แต่การพยากรณ์อากาศ ให้คุณออกจากบ้านทุกครั้งด้วยความมั่นใจ พร้อมรับมือทุกสภาวะอากาศ สรุปผลประจำวันก่อนเข้านอน Galaxy Watch จะทำการวิเคราะห์กิจกรรมต่าง ๆ ตลอดวันโดยอัตโนมัติ และด้วยการแจ้งเตือนที่เข้าถึงง่ายจะช่วยให้คุณไม่พลาดข้อมูลของกิจกรรมใด ๆ ตลอดทั้งวัน

ดูรายละเอียดทั้งวันง่าย ๆ บนหน้าจอนาฬิกา ให้คุณสามารถเข้าถึงการแจ้งเตือนสำหรับทุกสิ่งที่สำคัญได้อย่างรวดเร็ว หน้าปัดนาฬิกาแบบ My Day จะแสดงตารางการทำงานล่วงหน้า 10 ชั่วโมง รวมทั้งสรุปข้อมูลที่สำคัญให้คุณดูได้ในพริบตาเดียว หลากหลายแอปให้เลือกใช้ ให้คุณสามารถเลือกใช้แอปที่ออกแบบมาเพื่อ Galaxy Watch ตอบสนองครบทุกความต้องการของคุณ จากหลากหลายผู้ให้บริการด้านคอนเท้นท์ นอกจากนี้ผู้ให้บริการแอปต่าง ๆ ยังมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นและยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

เลือกทุกเส้นทางด้วยความแม่นยำ Galaxy Watch มาพร้อมกับ GPS เพื่อให้คุณรู้ว่าอยู่ที่ไหนและกำลังจะไปที่ไหนด้วยความแม่นยำ ด้วยการเพิ่ม Built-in Altimeter และ Barometer (เครื่องวัดความสูงและความกดอากาศ)

ทนทานทุกการใช้งาน พร้อมลุยทุกสถานกาณ์กับ Galaxy Watch ด้วยมาตรฐานการกันน้ำ 5ATM* และมาตรฐานการใช้งานอุปกรณ์ในกองทัพ MIL-810G* ช่วยให้คุณสามารถใช้งานกลางแจ้งได้มั่นใจขึ้นแม้ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก การชาร์จที่ง่ายดาย
Galaxy Watch สามารถชาร์จด้วยตัวมันเองโดยไม่ต้องยุ่งยาก เพียงวางนาฬิกาลงบนแท่นชาร์จแบบไร้สาย และแท่นชาร์จจะทำการชาร์จไฟเองโดยอัตโนมัติ

3. Fitbit Versa 2

Fitbit Versa 2

สมาร์ทวอทช์ Fitbit Versa 2 เป็นนาฬิกาอัจฉริยะที่พัฒนาต่อมาจาก Fitbit Versa ที่เพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งาน และ อัพเกรดสเปคของตัวเครื่องมาอย่างเต็มที่

คุณสมบัติใหม่ เพิ่มมากจาก Versa (รุ่นเดิม)

  • ลดปุ่มเหลือเพียง 1 ปุ่มเดียว พร้อมระบบสัมผัสหน้าจอที่คล่องขึ้น
  • เพิ่มไมโครโฟนสั่งงานนาฬิกาด้วย Amazon Alexa จากเสียง แต่ต้องมีสมาร์ทโฟนเชื่อมต่ออยู่ใกล้ ๆ (ในไทยอาจยังไม่รองรับ)
  • เพิ่มโหมด always-on display หน้าจอแสดงผลตลอดเวลา
  • เปลี่ยนหน้าจอเป็น AMOLED ให้สดใสกว่าเดิม ซึ่งแต่เดิมก็ชัดอยู่แล้ว
  • แบตเตอรี่อึดขึ้น นานสูงสุด 5+ วัน
  • รองรับการควบคุมเพลง Spotify จากสมาร์ทโฟน
  • โหมดคะแนนการนอนหลับ Sleep Score วัดผลการนอน 0/100
  • รองรับ Fitbit Premium (จ่ายค่าสมาชิกเพิ่มเติม)

คุณสมบัติเด่น

  • ดีไซน์ & วัสดุพรีเมี่ยม ผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมน้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่ง
  • หน้าจอระบบสัมผัส สว่างและคมชัดสูง กระจก Corning Gorilla Glass 3
  • เก็บเพลงบนนาฬิกาได้มากถึง 300 เพลง + ฟังเพลงจากหูฟังบลูทูธ
  • วัดชีพจรด้วยเซ็นเซอร์ PurePulse จากข้อมือตลอด 24 ชั่วโมง
  • ติดตามกิจรรมระหว่างวัน ก้าวเดิน, แคลอรี่, ระยะทาง ฯลฯ
  • ติดตามคุณภาพการนอนหลับด้วย Sleep Stage พร้อมข้อมูลเชิงลึก
  • แจ้งเตือนให้แอคทีฟตลอดทั้งวันเมื่อไม่ขยับ
  • ติดตามสุขภาพคุณผู้หญิง บันทึกระยะเวลาติดตามการตกไข่
  • โหมดออกกำลังกาย วิ่ง, ฟิตเนส, ว่าย และอีกมากมายกว่า 15 โหมด
  • กันน้ำ 50 เมตร พร้อมโหมดว่ายน้ำ ติดตามรอบ, ระยะทาง และ แคลอรี่
  • ติดตามเส้นทางกลางแจ้งด้วย GPS จากการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน
  • ระบบปฏิบัติการ FitbitOS ใช้แอพเสริมใหม่ ๆ จาก Fitbit Labs และ ผู้พัฒนาทั่วโลก
  • ใช้งานคู่กับ Fitbit app เพื่อซิงค์ข้อมูลได้ไม่มีวันหาย
  • แบตเตอรี่เมื่อชาร์จเต็มใช้งานได้สูงสุดถึง 4-5 วัน
  • เลือกเปลี่ยนสายได้สะดวกไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือใด ๆ

4. Garmin Forerunner 35

Garmin Forerunner 35

นาฬิกา GPS เพื่อการวิ่งที่ใช้งานง่ายพร้อมวัดอัตราการเต้นหัวใจที่ข้อมือ

ตรวจวัดอัตราการเต้นหัวใจ¹ที่ข้อมือ, ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน, ด้วยการใช้เทคโนโลยีการวัดอัตราการเต้นหัวใจที่ข้อมือ Garmin Elevate™
GPS ภายในคอยติดตามว่าคุณวิ่งไปไกลแค่ไหน, เร็วเท่าใดและวิ่งไปที่ใด
คุณสมบัติการเชื่อมต่อ²: การแจ้งเตือน smart notifications, อัพโหลดอัตโนมัติไปยัง Garmin Connect™, live tracking และควบคุมเพลง
การติดตามกิจกรรมตลอดวัน¹นับจำนวนก้าว, แคลอรี่และนาทีความเข้มข้นและเตือนคุณเมื่อถึงเวลาต้องเคลื่อนไหว
อัพโหลดข้อมูลของคุณโดยอัตโนมัติ²ไปยัง Garmin Connect, ซึ่งเป็นชุมชนฟิตเนสออนไลน์ฟรีของเราที่ซึ่งคุณสามารถเข้าร่วมการท้าทาย, รับข้อมูลเชิงลึกและแบ่งปันความก้าวหน้าของคุณในขณะที่คุณบรรลุเป้าหมายของคุณ

Forerunner 35 มีขนาดบางและน้ำหนักเบา – เหมาะสำหรับการวิ่ง, การฝึกซ้อม, และการแข่งขันประจำวัน มีคุณสมบัติวัดอัตราการเต้นหัวใจที่ข้อมือภายในรวมไปถึง GPS ที่ติดตามระยะทาง, pace, ช่วงเวลาและอื่น ๆ และเนื่องจากสถิติเหล่านี้ถูกบันทึกไว้โดยนาฬิกา, นาฬิกาของคุณจึงเป็นสิ่งเดียวที่คุณต้องการ – ไม่ต้องใช้โทรศัพท์, ไม่ต้องใช้สายรัดหน้าอก เพียงสวมใส่ Forerunner 35 และออกวิ่งเท่านั้น

เมื่อถูกจับคู่กับสมาร์ทโฟนที่รองรับของคุณ, Forerunner 35 มอบความสะดวกของการแจ้งเตือน smart notifications โดยตรงจากบนข้อมือของคุณ พร้อมทั้งคุณสมบัติการเชื่อมต่ออื่น ๆ ที่หลากหลาย ทำให้ง่ายต่อการส่งข้อมูลสดและวิ่งไปพร้อมกันโดยไม่รบกวนซึ่งกันและกัน² คอยเชื่อมต่อกับครอบครัวและเพื่อน ๆ อยู่เสมอด้วยคุณสมบัติ live tracking ซึ่งทำให้พวกเขาติดตามการวิ่งของคุณได้ในแบบเรียลไทม์ Forerunner 35 ยังช่วยให้คุณทันสมัยอยู่เสมอด้วยการอัพเดทซอฟต์แวร์อัตโนมัติ, และช่วยให้ควบคุมเพลงและอื่น ๆ บนอุปกรณ์ของคุณได้

นาฬิกา GPS เพื่อการวิ่ง Forerunner 35 ช่วยให้คุณอัพโหลดสถิติและการวิ่งต่าง ๆ ของคุณโดยอัตโนมัติไปยัง Garmin Connect, ชุมชนฟิตเนสออนไลน์ฟรีของเราที่ซึ่งคุณสามารถรีวิวความก้าวหน้าของคุณและแชร์ผ่านโซเชียลมีเดียได้อีกด้วย ซอฟต์แวร์ฟรีนี้มีให้บริการสำหรับเครื่องเดสก์ท็อปหรือบนสมาร์ทโฟนด้วยแอป Garmin Connect™ Mobile

ไม่มีเหตุผลใดที่ไม่สวมใส่ Forerunner 35 ของคุณทุกวัน, ต้องขอบคุณคุณสมบัติต่าง ๆ ของการติดตามกิจกรรมที่ครอบคลุม ซึ่งรวมถึงการนับก้าว, แคลอรี่, ระยะทาง, การนอนและนาทีความเข้มข้น, โดยไม่ต้องพูดถึงการวัดอัตราการเต้นหัวใจตลอดทุกวัน และยังคอยเฝ้าระยะเวลาที่อยู่เฉยและแจ้งเตือนคุณด้วยการสั่นเมื่อถึงเวลาที่ต้องเคลื่อนไหวอีกด้วย

Forerunner 35 มีฟีเจอร์ Garmin Move IQ™ ซึ่งทำให้สามารถจับการเคลื่อนไหวของทุกกิจกรรมที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การวิ่ง และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งสามารถดูรายละเอียดที่ Garmin Connect ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนนาฬิกา หรือกดเริ่มต้นกิจกรรมใหม่อีกต่อไป นาฬิกา Forerunner 35 สามารถจับการเคลื่อนไหวที่เปลี่ยนไปได้โดยอัตโนมัติ ดังนั้นคุณจึงสามารถเปลี่ยนจากการเดินเป็นการวิ่งได้ทันที เข้าสู่ Garmin Connect ผ่านทางแอพสมาร์ทโฟน หรือเดสก์ท็อป เพื่อดูว่า Garmin Move IQ จับรายละเอียดการเคลื่อนไหวของคุณได้เป็นอย่างไร และเริ่มแข่งขันกับเพื่อน ๆ ได้เลย

5. Polar Ft1

Polar Ft1
  • แสดงค่าเฉลี่ยและระดับชีพจรสูงสุดของคุณหลังจากการออกกำลังกาย
  • ผู้ใช้ตั้งระดับชีพจรเป้าหมายได้เอง ในการออกกำลังกายแต่ละครั้ง คุณสามารถกำหนดช่วงของระดับชีพจรได้เอง ไม่ว่าจะเป็นแบบ bpm หรือเป็นแบบเปอร์เซ็น ทำให้การออกกำลังกายของคุณมีประสิทธิภาพ และหวังผลได้
  • เซ็นเซอร์ส่งสัญญานไร้สาย OwnCode 5kHz เทคโนโลยีส่งสัญญานเฉพาะ Polar ด้วยความแม่นยำสูงสุด ทำสัญญานอื่น ๆ ไม่สามารถแทรกแซงสัญญานชีพจรของคุณได้
  • ตั้งระดับชีพจรที่ต้องการให้ใช้เสียงเตือนเมื่อออกจากโซน – คุณสามารถกำหนดเป้าหมายของระดับชีพจรที่คุณต้องการได้ หากระดับชีพจรออกจากโซนที่กำหนดไว้ นาฬิกาจะส่งเสียงเตือน ทำให้คุณสามารถรักษาเป้าหมายการออกกำลังกายได้อย่างต่อเนื่อง
  • แสดงผลเป็น bpm- เแสดงผล bpm จำนวนครั้งการเต้นของหัวใจต่อหนึ่งนาที

6. Fitbit Charge 3

Fitbit Charge 3

สมาร์ทวอทช์ ฟิตบิท ชาร์จ 3 (Fitbit Charge 3) มาพร้อมดีไซน์ใหม่ทำให้ตัวเครื่องบางลงเพื่อการสวมใส่ที่สบายหรูและพรีเมียมมากขึ้น ตัวเรือนอะลูมิเนียมใช้เทคโนโลยีอากาศยานให้น้ำหนักเบา

  • Fitbit Charge 3 มาพร้อมหน้าจอแบบ OLED ซึ่งรองรับ TouchScreen ครอบทับด้วยกระจกจอ Corning® Gorilla® Glass 3
  • ตัวบอดี้ทำจากอะลูมิเนียมอย่างดีทำให้รู้สึกเบาสบายเมื่อสวมใส่
  • มีระบบ Quick Reply ตอบกลับด้วยข้อความสั้น ๆ (เฉพาะสมาร์ทโฟน Android เท่านั้น) และมีในรุ่นนี้เท่านั้น
  • ใหม่ด้วย SpO2 sensor ที่ช่วยวัดออกซิเจนในเลือด
  • สามารถเชื่อมต่อ GPS จากสมาร์ทโฟนเพื่อแสดงผลบนหน้าจอได้
  • ใส่ว่ายน้ำได้ (กันน้ำลึก 50 เมตร)
  • มีโหมดฟิตเนสกว่า 15 ชนิดไม่ว่าจะเป็น วิ่ง,จักรยาน,ว่ายน้ำ พร้อมรับคำแนะนำแบบ Real-Time
  • รองรับ NFC (เฉพาะรุ่นพิเศษที่มีระบบ Fitbit Pay)
  • แบตเตอรี่อยู่ได้สูงสุด 7 วัน (ใช้เวลาชาร์จจาก 0-100% ในเวลา 2 ชั่วโมงเต็ม)
  • รองรับระบบปฏิบัติการ Android และ iOS

7. Garmin vívosmart

Garmin vívosmart

เน้นสไตล์ของคุณ ขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มสมรรถนะให้กับคุณ ด้วย vívosmart 4 อุปกรณ์ติดตามกิจกรรมของเรา ที่มีขนาดบางเบา สามารถสวมใส่ว่ายน้ำได้ มาพร้อมคุณสมบัติด้านฟิตเนสและสุขภาพที่จะช่วยให้คุณได้ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพที่ดีและมีชีวิตชีวามากขึ้น เครื่องจะทำการตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจที่ข้อมือ 2 ซึ่งรวมมาพร้อมเครื่องมือที่เป็นประโยชน์เช่นการติดตามความเครียดตลอดทั้งวัน ตัวจับเวลาการหายใจแบบผ่อนคลาย VO2 max และตัวจับเวลาสำหรับกิจกรรมการเดิน การวิ่ง การฝึกความแข็งแรง การว่ายน้ำในสระและอื่น ๆ เครื่องเซ็นเซอร์วัด Pulse Ox3 ที่ข้อมือช่วยให้คุณสามารถตรวจวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดได้ระหว่างวันตลอดเวลา หรือเปิดไว้ขณะที่คุณนอนหลับ นอกจากนี้การตรวจวัดพลังงานแบตเตอร์รี่ Body Battery ™ จะช่วยให้คุณทราบว่าเมื่อใดที่คุณควรเริ่มทำงานหรือควรหยุดพัก ปลอดภัยสำหรับสวมใส่เพื่อการว่ายน้ำในสระหรือใส่อาบน้ำ vívosmart 4 ช่วยให้คุณแข็งแรงได้ตลอด 7 วันกับอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 7 วัน 4 – ด้วยการแจ้งเตือน smart notification5 แบบสั่นที่พร้อมจะช่วยให้คุณเชื่อมต่อได้ทุกที่ทุกเวลา

สายรัดข้อมือแบบบางเบานี้ มีให้เลือกหลายหลากสีสรรเพื่อเติมเต็มให้กับสไตล์ของคุณ ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นผสมผสานกับการเน้นขอบด้วยวัสดุโลหะ และหน้าจอที่สว่าง อ่านง่าย จอแสดงผลจะปรากฏเฉพาะเมื่อคุณต้องการ และเมื่อเปิดหน้าจอเครื่องก็จะทำการปรับระดับแสงโดยรอบแบบอัตโนมัติ ดังนั้นจึงสามารถมองเห็นได้แม้ในที่มีแสงจ้า ไม่ว่าคุณจะสวมใส่ไปสำนักงาน ไปออกกำลังกาย ไปสระว่ายน้ำหรือที่ใดก็ตาม vívosmart 4 เหมาะสมอย่างสมบูรณ์ที่สุดกับไลฟ์สไตล์ของคุณ

เครื่องเซ็นเซอร์ Pulse Ox ใน vívosmart 4 จะประเมินระดับความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดของร่างกาย การวัดค่า Pulse Ox ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยรวมถึงสุขภาพโดยรวมและสมรรถภาพของคุณ การตรวจสอบ Pulse Ox สามารถช่วยวัดว่าร่างกายของคุณดูดซับออกซิเจนได้มากน้อยเพียงใด ใช้เพื่อสุ่มวัดได้ในทุกขณะทุกเวลา หรือเปิดฟีเจอร์นี้ไว้เพื่อวัด SpO2 ของคุณตลอดคืนเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับร่างกายของคุณ

การนอนหลับมีความสำคัญต่อสุขภาพโดยรวมของคุณ ความเป็นอยู่และสมรรถภาพทางกาย เพื่อให้คุณได้ทราบว่าคุณมีการนอนหลับอย่างไร, vívosmart 4 จะติดตามช่วงเวลาการนอนหลับที่ดีที่สุด (light) ช่วงหลับลึก (deep) และช่วงหลับสนิท (REM) ของคุณ ตลอดจนการเคลื่อนไหวในระหว่างหลับตลอดทั้งคืน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเชิงลึกให้เปิดดูคุณลักษณะของ Pulse Ox3 เพื่อดูระดับออกซิเจนในเลือดระหว่างการนอนหลับของคุณ เมื่อตื่นขึ้นคุณจะสามารถตรวจสอบและเปรียบเทียบสถิติการนอนหลับของคุณได้อย่างง่ายดายในแอปของ Garmin Connect™

การตรวจวัดพลังงานแบตเตอรี่ของร่างกายด้วย vívosmart 4 ใช้การรวมและการผสมผสานของความเครียด ความแปรปรวนของอัตราการเต้นของหัวใจ (HRV) การนอน และข้อมูลกิจกรรมเพื่อวัดการสำรองพลังงานของร่างกายคุณได้ในทุกขณะ คุณจึงสามารถวางแผนต่อวันของคุณเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เวลาในการทำกิจกรรมและส่วนที่เหลือได้ ตัวเลขที่มีค่าสูงขึ้นบ่งบอกว่าคุณพร้อมที่จะทำกิจรรมได้ในขณะที่ตัวเลขที่มีค่าต่ำลงแสดงว่าคุณอาจต้องการการพักผ่อนก่อนที่จะออกกำลังกาย Body Battery ยังช่วยให้คุณรู้สึกได้ถึงรูปแบบกิจกรรมตลอดทั้งสัปดาห์ของคุณ ดังนั้นคุณจึงสามารถเข้าใจได้ว่ากิจกรรมในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีอิทธิพลต่อความรู้สึกของคุณในขณะปัจจุบันอย่างไร

คุณอาจประสบความเครียดบ้างในบางช่วงเวลาในแต่ละวันของคุณ แต่จะเครียดมากเท่าไหร่ vívosmart 4 จะช่วยให้คุณทราบได้ว่า เมื่อใดที่ความเครียดของคุณเริ่มคลายลงและนิ่ง อยู่ในช่วงสงบหรือเครียดมากและทุก ๆ อย่างในระหว่างนั้น การติดตาม HRV ของคุณ (ช่วงเวลาระหว่างการเต้นของหัวใจแต่ละครั้ง), vívosmart 4 จะคำนวณและแสดงระดับความเครียดของคุณ หากระดับความเครียดสูงขึ้นในระหว่างวันคุณจะทราบได้ว่าถึงเวลาที่คุณควรจะผ่อนคลายได้แล้ว ใช้ตัวจับเวลาการหายใจเพื่อการผ่อนคลายซึ่งจะนำคุณไปสู่เทคนิคของการหายใจแบบ Fourfold ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าจะทำให้ทั้งจิตใจและร่างกายของคุณสงบลง

vívosmart 4 จะทักทายแต่ละวันของคุณด้วยขั้นตอนของเป้าหมายในแบบของคุณ จากนั้นก็จะติดตามและแสดงความคืบหน้าให้ นอกเหนือจากขั้นตอนแล้ว ยังมีความสามารถในการติดตามกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ จำนวนก้าวในการขึ้นบันได จำนวนแคลอรี่ที่ถูกเผาผลาญไป การวัดผลการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง (intensity minutes) และอื่น ๆ นอกจากนี้คุณจะเห็นแถบเลื่อนและรับการแจ้งเตือนแบบสั่น เพื่อเตือนให้คุณทราบเมื่อถึงเวลาที่คุณต้องลุกขึ้นและมีการขยับร่างกาย

คุณสามารถใช้เครื่องจับเวลากิจกรรมที่โหลดไว้แล้วเพื่อติดตามเวลาการออกกำลังกายของคุณและอื่น ๆ เมื่อเลือกกิจกรรมการฝึกความแข็งแรง มันจะจับภาพการออกกำลังกายของคุณ รอบและชุดของการออกกำลังกายพร้อมเวลาทำงาน และเวลาพักให้ คุณก็สามารถจะทิ้งโน้ตบุ๊คไว้ที่บ้านได้ และถ้าคุณลืมที่จะเริ่มจับเวลาฟีเจอร์ Move IQ ™ บน vívosmart 4 ก็จะตรวจจับการออกกำลังกายของคุณให้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป้นการเดิน, ว่ายน้ำ, การขี่จักรยานและ elliptical training อีกทั้งจะเลือกเวลาเพื่อเริ่มกิจกรรมให้ด้วยเมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมข้อมูลของคุณจะถูกผลักไปที่ Garmin Connect ™ ซึ่งเป็นชุมชนออนไลน์ของเรา คุณสามารถจะตรวจสอบ แก้ไข และแชร์กิจกรรมกับเพื่อน ๆ ที่เชื่อมต่อกับคุณได้

การใช้ข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจ Elevate ™ 2 ที่เก็บจากข้อมือของคุณบน vívosmart 4 สามารถทำอะไรได้หลายอย่าง – ด้วยค่าโดยประมาณของ VO2 max – จะให้ข้อมูลคร่าว ๆ ของความสามารถในการออกกำลังกายในปัจจุบันของคุณ โดยทั่วไปหากค่า aerobic fitness เพิ่ม VO2 max ก็จะเพิ่มขึ้นด้วย ขึ้นอยู่กับค่า VO2 max ของคุณ Vívosmart 4 สามารถประมาณค่า fitness age ของคุณได้ซึ่งเป็นสถิติที่อาจลดลงเมื่อเวลาผ่านไปด้วยการออกกำลังกาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม, vívosmart 4 จะแจ้งให้คุณทราบหากอัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้เมื่อร่างกายของคุณไม่มีการเคลื่อนไหวเป็นเวลานาน 10 นาทีหรือกว่านั้น

อุปกรณ์ติดตามกิจกรรม vivosmart 4 ที่อยู่บนข้อมือคุณ คุณไม่จำเป็นต้องเลือกระหว่างการเชื่อมต่อและการอยู่อย่างกระฉับกระเฉงมีพลังอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสภาพอากาศ การควบคุมเพลง รับการแจ้งเตือน smart notifications ค้นหาโทรศัพท์หรือแม้แต่การตอบกลับด้วยข้อความสำเร็จรูปที่มีในเครื่อง (มีเฉพาะในเครื่อง Android เท่านั้น) อีกทั้งสามารถเข้าถึงการแจ้งเตือนของสื่อสังคมออนไลน์บนหน้าจออุปกรณ์ 5 ทั้งหมดนี้ทำได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งสมาร์ทโฟนของคุณ

8. Suunto 3 Fitness

Suunto 3 Fitness

Suunto 3 Fitnessจัดอยู่ในกลุ่มนาฬิกาสำหรับสุขภาพและออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพสูงอีกหนึ่งรุ่น ด้วยคุณสมบัติที่คิดค้นให้ได้ใช้งานได้ตลอดการสวมใส่แม้ไม่ได้ออกกำลังกายก็ตาม โดยให้ความสำคัญในข้อมูล Activity Tracking ในชีวิตประจำวันที่ละเอียด จนไปถึงรับคำแนะนำแผนการฝึกซ้อมการออกกำลังกายที่คุณเองสามารถทำตามได้โปรแกรมจากนาฬิกา ซึ่งกำหนดให้อย่างอัตโนมัติ ทั้งวันพักผ่อน วันฝึกซ้อม จนไปถึงระยะเวลาที่เหมาะสม ทั้งหมดนี้สามารถทำได้บน Suunto 3 Fitness และ ซิงค์ข้อมูลสู่ Suunto App เวอร์ชั่นใหม่ ที่จัดการข้อมูลและแสดงได้ละเอียด พร้อมก้าวเข้าสู่สังคมผู้ใช้งาน Suunto ได้ทั่วโลก

  • วัดอัตราการเต้นหัวใจผ่านข้อมือด้วยเซนเซอร์ที่แม่นยำ (Valencell technology)
  • ติดตามกิจกรรมในระหว่างวัน ก้าวเดิน, แคลอรี่ และ นอนหลับ
  • โหมดออกกำลังกาย Multi-Sports ฟิตเนส, วิ่ง, จักรยาน ว่ายน้ำ ฯลฯ
  • ติดตามความเครียดและสถานะการฟื้นฟูของร่างกาย
  • รับแนวทางการฝึกอบรมที่ปรับเปลี่ยนได้ตามผู้ใช้งาน
  • ควบคุมการใช้งานด้วยปุ่มกด 5 ปุ่ม เข้าเมนูต่าง ๆ ได้รวดเร็ว
  • แบตเตอรี่ใช้งานสูงสุด 5 วัน ในโหมด Activity Tracking
  • แผนการฝึกอบรม 7 วันโดยอัตโนมัติเพื่อปรับปรุงระดับการออกกำลังกาย
  • รับคำแนะนำแบบเรียลไทม์ ระหว่างการออกกำลังกาย
  • ตั้งเป้าหมายการออกกำลังกายในแต่ล่ะสัปดาห์
  • ติดตามความฟิตของร่างกายจาก Fitness level (VO2max)
  • แสดงโซนชีพจรขณะออกกำลังกายตามบุคคล
  • รองรับ Manual laps และ Autolaps
  • กันน้ำ 30 เมตร (พร้อมโหมดว่ายน้ำ)
  • หน้าจอขนาดละเอียด 218×218 px พร้อมไฟ LED Backlight
  • เชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมออกกำลังกายด้วย Bluetooth
  • ซิงค์ข้อมูลผ่าน Suuto App (แอพใหม่ล่าสุดที่แสดงละเอียดกว่าเดิม)
  • แจ้งเตือน สายเรียกเข้า และข้อความต่าง ๆ จากหน้าปัดนาฬิกา (รองรับภาษาไทย & อังกฤษ)

9. Withings Steel HR Sport Smartwatch

Withings Steel HR Sport Smartwatch

Withings Steel HR Sport นาฬิกาอัจฉริยะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสมาร์ทวอชที่มีการออกแบบสไตล์คลาสสิคแต่ยังผสานการใช้งานของนาฬิกาอัจฉริยะไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโหมดการออกกำลังกายที่มากถึง 30 รูปแบบหรือการใช้งานดูแลด้านสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้สมาร์ทวอชเรือนนี้ยังทำหน้าที่ด้านการใช้งานทั่วไปอย่างการแจ้งเตือนประจำวันรวมถึงอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า 25 วัน ทำให้ Withings Steel HR Sport เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะที่น่าสนใจอย่างมาก

  • ติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ พร้อมผลแบบต่อเนื่อง และ การรายงานในเชิงลึก
  • หน้าปัดนาฬิกาแบบผสมผสาน ระหว่างเข็มนาฬิกา และ หน้าปัดดิจิตอล
  • ระบบ GPS ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน ผ่านการเชื่อมบลูทูธ เพื่อติดตามเส้นทาง/ระยะทาง
  • ระดับฟิตเนส ประเมินความสามารถในการทำงานของระบบหัวใจและหลอดเลือดจากการประมาณค่าสูงสุด V02
  • ติดตามการนอนหลับ รับผลคะแนนการนอน light & deep sleep Cycles
  • ซิงค์ดูข้อมูลต่าง ๆ ผ่าน Nokia Health app
  • ใช้งานได้สูงสุด 25 วัน กันน้ำได้ลึกถึง 50 เมตร

10. Fitbit Inspire HR

Fitbit Inspire HR

Fitbit Inspire HR สายรัดข้อมือวัดชีพจร ที่มาพร้อมคุณสมบัติการติดตามกิจกรรมตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่ อัตราการเต้นของหัวใจ, ก้าวเดิน, แคลอรี่, ระยะทาง ฯลฯ และ ติดตามคุณการนอนหลับแบบอัตโนมัติ ในด้านการออกกำลังกายยังมาพร้อมโหมดกิจกรรมถึง 15 ชนิด โดย Fitbit Inspire HRได้พัฒนามาจาก Fitbit Alta HR (รุ่นเดิม) ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น กันน้ำได้, การแสดงผลที่ละเอียดขึ้น และ โหมดออกกำลังกาย ซึ่งตอบโจทย์การใช้งานกับคนรักสุขภาพ และ เริ่มต้นออกกำลังกาย

  • หน้าจอแสดงผล OLED ควบคุมด้วยระบบสัมผัส
  • กันน้ำลึกสูงสุด 50 เมตร รองรับการใส่อาบน้ำ & ว่ายน้ำ
  • วัดอัตราการเต้นของหัวใจตลอด 24 ชั่วโมง
  • ติดตามกิจกรรมประจำวัน ระยะทาง, ก้าวเดิน, แคลอรี่ และ นาทีของกิจกรรม
  • ติดตามคุณภาพการนอนเต็มประสิทธิภาพ
  • โหมด กิจกรรม/ออกกำลังกาย กว่า 15 ชนิด
  • รองรับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน อาทิเช่น สายเรียกเข้า, ข้อความ
  • ไม่จำเป็นต้องชาร์จทุกวัน แบตเตอรี่ใช้งานได้สูงสุดถึง 5 วัน
  • เปลี่ยนสายได้ง่าย โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button