เคล็ดลับเสริมดวง

ไหว้งูเจ้าที่ ดึงโชคลาภ ปัดเป่าเคราะห์ เสริมมงคลชีวิต!

เคยไหมที่คุณรู้สึกว่าบ้านไม่ค่อยสงบ มีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้นบ่อย ๆ หรือทำอะไรก็ติด ๆ ขัด ๆ ไปเสียหมด? บางทีอาจเป็นเพราะคุณละเลยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยดูแลคุ้มครองบ้านของคุณอยู่ นั่นก็คือ “งูเจ้าที่” นั่นเอง! บทความนี้จะพาคุณไปไขข้อสงสัย ทำไมเราต้องไหว้งูเจ้าที่? พิธีกรรมไหว้มีขั้นตอนอย่างไร? ของไหว้ต้องใช้อะไรบ้าง? เชื่อเถอะว่าการบูชาท่านอย่างถูกวิธีจะช่วยปกป้องคุ้มครองบ้าน เสริมความเป็นสิริมงคล ให้อยู่เย็นเป็นสุข ทำอะไรก็ราบรื่น

อย่าปล่อยให้ความไม่รู้ทำให้คุณพลาดโอกาสดี ๆ ไป! มาเรียนรู้วิธีการไหว้งูเจ้าที่อย่างถูกต้องตามวิถีไทย บทความนี้รวบรวมข้อมูล อธิบายแบบเข้าใจง่าย พร้อมเคล็ดลับเด็ด ๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้ อ่านจบแล้วคุณจะสามารถไหว้งูเจ้าที่ได้อย่างมั่นใจ ดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามา และสัมผัสพลังคุ้มครองของท่าน ไปเริ่มต้นไหว้งูเจ้าที่ไปด้วยกันเถอะ!

ประวัติความเป็นมาของความเชื่อการไหว้งูเจ้าที่

ความเชื่อที่ทำให้เกิดตำนานศาลเจ้าแม่งูจงอางนั้น เกิดจากการที่ระหว่างก่อสร้างถนนพระราม 2 นั้น ได้มีคนงานคนหนึ่งฝันว่ามีเจ้าแม่งูจงอางมาหาและขอให้เลื่อนเวลาสร้างถนนไปอีก เนื่องจากตนเองนั้นท้องแก่และกำลังใกล้คลอดแล้ว เมื่อคลอดลูกเสร็จตนและลูกก็จะย้ายไปอยู่ที่อื่น แต่หัวหน้าของคนงานไม่เชื่อและยังคงดำเนินงานก่อสร้างต่อไป ส่งผลให้ครอบครัวงูจงอางถูกรถทับตายหมด ด้วยความโกรธแค้น เจ้าแม่งูจงอางจึงทำให้เกิดอาเพสกับคนงานคนนั้นและเกิดอุบัติเหตุมากมายกับผู้คนที่ขับผ่าน จึงต้องตั้งศาลขึ้นมาเพื่อเป็นการขอขมา ต่อมาได้มีการขยายถนนพระราม 2 จึงทำให้ต้องมีการย้ายศาลอีกครั้ง เจ้าแม่จงอางได้ไปเข้าฝันของเจ้าของที่ดินในปัจจุบันว่าให้ช่วยสร้างศาลใหม่ให้ เจ้าของที่ดินก็ได้ทำตามคำขอของเจ้าแม่จึงทำให้เริ่มมีคนมา กราบไหว้มากขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

ผู้คนต่างเชื่อว่าความศักดิ์สิทธิ์ของศาลเจ้าแม่งูจงอางนั้นสามารถดลบันดาลให้สมหวังได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการขอลูก ขอเรื่องงาน ขอเกี่ยวกับที่ดิน หรือขอเกี่ยวกับครอบครัว แต่เรื่องที่ทำให้ศาลเจ้าแม่งูจงอางนั้นเป็นที่นิยมมากที่สุดนั้นก็คือ การขอเลขหรือการเสี่ยงโชคนั้นเอง ยิ่งช่วงใกล้ ๆ วันที่รัฐบาลจะประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้น จะมีผู้คนมากมายต่างเข้ามาเสี่ยงเซียมซีและเอาเลขที่ได้นั้นไปซื้อสลากมาลุ้นรางวัลกัน โดยมีการบนบานด้วยไข่ เพื่อเป็นการทดแทนไข่ขอเจ้าแม่งูจงอางที่ได้สูญเสียไป รูปปั้นงู เพื่อแสดงถึงความมีบริวารที่มากมายของเจ้าแม่งูจงอาง และชุดไทย เพื่อที่จะได้นำมาเป็นเครื่องแต่งกายให้กับเจ้าแม่งูจงอาง นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกว่าถ้าใครไปแล้วได้เห็นงูจงอางมาปรากฏตัวข้าง ๆ ศาลนั้นจะทำให้โชคดี

นอกจากความเชื่อเรื่องงูเจ้าที่แล้ว ยังมีความเชื่อเรื่องงูเทพ หรืองูศักดิ์สิทธิ์ เช่น พญานาค เชื่อกันว่างูเทพเหล่านี้เป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกป้องคุ้มครองผู้คนให้อยู่เย็นเป็นสุข ปราศจากอันตราย

ความเชื่อเรื่องงูเจ้าที่ และงูเทพ เป็นความเชื่อที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานในสังคมไทย สะท้อนให้เห็นถึงความผูกพันระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ ความเชื่อเหล่านี้เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของผู้คน ช่วยให้ผู้คนมีกำลังใจในการใช้ชีวิต

@latier_99 Ep.22 ลงมือทำอย่างเดียวไม่ได้ต้องมู 100% อีกหนึ่งสถานที่ ขอได้ทุกอย่าง ใครบนบานได้แน่นอน #ศาลเจ้าแม่จงอางและลูก #พระราม2 #สายมู#Enjoyสายมู ♬ เสียงต้นฉบับ – Alex_อเล็กซ์💙💖🐈🐕🌻🌼

วิธีไหว้ของเครื่องเซ่นงูเจ้าที่ไหว้แล้วรวย

พิธีไหว้งูเจ้าที่นั้น สามารถทำได้ทั้งที่บ้านและที่ศาลเจ้าที่ โดยทั่วไปแล้ว พิธีไหว้งูเจ้าที่จะมีขั้นตอนดังนี้

  • เตรียมเครื่องเซ่นไหว้ ประกอบด้วย หัวหมู ไก่ต้ม ผลไม้ ขนมหวาน น้ำเปล่า ดอกไม้ ธูปเทียน
  • ตั้งเครื่องเซ่นไหว้บนโต๊ะหรือถาด หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้
  • จุดธูปเทียน ตั้งจิตอธิษฐานขอพรจากงูเจ้าที่
  • กล่าวบทสวดไหว้งูเจ้าที่
  • ลาเครื่องเซ่นไหว้

วิธีเลือกเครื่องเซ่น

ในการเลือกเครื่องเซ่นไหว้งูเจ้าที่นั้น ควรเลือกเครื่องเซ่นที่มีความสดใหม่ สะอาด และมีคุณภาพดี ไม่ควรเลือกเครื่องเซ่นที่เสียหรือเน่า เครื่องเซ่นไหว้งูเจ้าที่นั้น นิยมใช้เครื่องเซ่นที่มีความหมายมงคล เช่น

  • ดอกไม้
  • ธูปเทียน
  • ไข่ต้ม
  • บางทีมีชุดไหว้จัดเตรียมให้

บทสวดไหว้งูเจ้าที่

บทสวดไหว้งูเจ้าที่ที่นิยมใช้กันมีดังนี้

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

ข้าพเจ้าขอกราบไหว้ท่านเจ้าที่เจ้าทาง งูเจ้าที่ที่ปกปักรักษาบ้านเรือนและสถานที่แห่งนี้
ขอท่านได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ข้าพเจ้าและครอบครัว
มีแต่ความสุข ความเจริญ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ
มีโชคมีลาภ ร่ำรวยเงินทอง
ขอให้กิจการรุ่งเรือง ประสบความสำเร็จทุกประการ

ขออำนาจบารมีของท่านเจ้าที่เจ้าทาง งูเจ้าที่ โปรดปกปักรักษาคุ้มครองให้ข้าพเจ้าและครอบครัว อยู่เย็นเป็นสุขตลอดไปเทอญ

ควรทำอะไรและไม่ควรทำอะไร

ในการไหว้งูเจ้าที่นั้น ควรปฏิบัติดังนี้

  • ควรแต่งกายสุภาพเรียบร้อย
  • ควรจุดธูปเทียน 9 ดอก และ 5 ดอก
  • ควรกล่าวบทสวดไหว้งูเจ้าที่
  • ควรไหว้ด้วยจิตที่ศรัทธา
  • ควรลาเครื่องเซ่นไหว้

ไม่ควรปฏิบัติดังนี้

  • ไม่ควรไหว้งูเจ้าที่ในที่สกปรก
  • ไม่ควรไหว้งูเจ้าที่ในเวลากลางคืน
  • ไม่ควรไหว้งูเจ้าที่โดยไม่ขออนุญาต

สถานที่ไหว้งูเจ้าที่ยอดนิยม

ในประเทศไทยมีสถานที่ไหว้งูเจ้าที่ยอดนิยมหลายแห่ง เช่น

บทสรุป

การไหว้งูเจ้าที่เป็นประเพณีไทยโบราณที่สืบทอดมายาวนาน ช่วยส่งเสริมความสิริมมงคล ปัดเป่าสิ่งร้าย ปกป้องคุ้มครองผู้อาศัย และเรียกโชคลาภเข้าบ้าน หากคุณกำลังมองหาหนทางเสริมดวง เสริมความเป็นอยู่ให้ราบรื่น ลองเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการจัดเตรียมเครื่องสักการะตามกำลังศรัทธา ทำตามขั้นตอนอย่างเคารพ แล้วตั้งจิตอธิษฐานด้วยความบริสุทธิ์ เชื่อมั่นว่าสิ่งดีๆ จะตามมาอย่างแน่นอน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

ข้อมูลอ้างอิง:

อ่านต่อ

Eve S.

เป็นนักเขียนอิสระที่สนใจเรื่องทำนายฝัน เคล็ดลับเสริมดวง และเสริมโชคลาภ ฉันมีความสนใจในเรื่องเหล่านี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ และชอบที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับความหมายของฝัน วิธีการเสริมดวง และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภมาสู่ตัวเอง เชื่อว่าเคล็ดลับเสริมดวงสามารถช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภสามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button