How To

โหลดวิดีโอ YouTube สุดง่าย ลง iPhone ฟรีๆ ไม่มีเน็ตก็ดูได้

อยากดู YouTube ตอนเน็ตหมดทำไงดี?

ดู YouTube ได้ทุกที่ทุกเวลา ต่อให้ไม่มีเน็ตก็ไม่ต้องห่วง! วันนี้เรามีวิธีเด็ดในการดาวน์โหลดวิดีโอจาก YouTube ลง iPhone ของคุณแบบง่ายๆ จะเก็บไว้ดูเพลินๆ แก้เบื่อบนรถ หรือตอนอยู่ที่สัญญาณอ่อนก็ได้หมด!

โหลดวิดีโอ YouTube ลง iPhone ผิดกฎหมายไหม?

เรื่องนี้ต้องทำความเข้าใจกันก่อนนะ… การดาวน์โหลดวิดีโอโดยตรงผ่าน YouTube ถือว่าถูกต้องตามกฎ แต่ถ้าใช้แอปหรือเว็บอื่นๆ ที่ YouTube ไม่ได้อนุญาตไว้ ก็ถือว่าเป็นการละเมิดข้อกำหนดการใช้งานได้นะ ที่จริง YouTube ไม่ได้อะไรถ้าเราเก็บไว้ดูเองคนเดียว ที่เข้มงวดจริงๆ คือการนำวิดีโอเหล่านั้นไปอัปโหลดใหม่ โดยเฉพาะที่มีลิขสิทธิ์ ดังนั้น โหลดไว้ดูเองสบายใจกว่าเยอะ

เซฟวิดีโอด้วย YouTube Premium

วิธีที่ YouTube อยากให้เราใช้ที่สุดก็คือการสมัครสมาชิก YouTube Premium นะ นอกจากจะโหลดคลิปมาดูแบบออฟไลน์ได้แล้ว ยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆ เช่น ไม่มีโฆษณาคั่น และได้ภาพระดับ 1080p แบบคมชัด แต่แน่นอนว่าต้องเสียค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ 159 บาท/เดือน ซึ่งถ้าอยากโหลดวิดีโอกันแบบสบายกระเป๋ามากกว่า ก็ยังมีวิธีอื่นนะ

ดาวน์โหลดวิดีโอ YouTube ด้วย JAYD

JAYD คือทางลัดสุดเจ๋งบน iPhone ที่ช่วยให้เราเซฟคลิปจาก YouTube ลงเครื่องได้ง่ายๆ แต่ต้องมีการเตรียมตัวเล็กน้อยตามนี้:

จากนั้นใช้งานง่ายๆ แค่เปิด YouTube หาวิดีโอที่ต้องการ แล้วกดแชร์ แทนที่จะใช้เมนูแชร์ปกติของ iPhone ให้เลื่อนหาตัวเลือก “เพิ่มเติม” แล้วเลือก “JAYD”

ครั้งแรกอาจมีขอสิทธิ์อนุญาตต่างๆ ก็ให้กดโอเคไป แล้วก็เลือกได้เลยว่าจะเซฟแบบเป็นภาพและเสียง หรือเสียงอย่างเดียว และอยากให้ JAYD เก็บไฟล์ไว้ใน Photos หรือสร้างโฟลเดอร์ในแอป Files ก็ได้ตามสะดวก

สายเบราว์เซอร์ต้องลอง! เซฟวิดีโอผ่านเว็บ

เดี๋ยวนี้ Safari บน iPhone ก็เก่งมาก! เราสามารถใช้เว็บดาวน์โหลดวิดีโอ YouTube เหมือนตอนใช้คอมได้เลย แต่อาจจะเสี่ยงเจอโฆษณาแปลกๆ ได้นะ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ แนะนำให้ใช้ JAYD ดีกว่า

สรุป

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอ YouTube ลง iPhone ที่เราแนะนำทำได้ง่ายมาก แถมดูตอนไหนก็ได้แม้ไม่มีเน็ต ถ้าอยากได้แบบสะดวกสุดๆ ก็สมัคร YouTube Premium แต่หากจะประหยัดงบ JAYD ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน!

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button