รีวิวซีรีส์จีนรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว A Dream of Splendor ซีรีส์จีนโรแมนติกอิงประวัติศาสตร์

ซีรีส์จีนย้อนยุคโรแมนติกดราม่าฟอร์มยักษ์ที่สร้างจากนิยายขายดีเรื่องเดียวกัน นำแสดงโดย หลิวอี้เฟย และ เฉินเสี่ยว บอกเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้ครบรส ทั้งความสนุก ดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้ แถมยังโปรดักชั่นอลังการงานสร้างสุดๆ

เนื้อเรื่องของซีรีส์ว่าด้วยเรื่องราวของสามสาวพี่น้อง จ้าวพ่านเอ๋อร์ (หลิวอี้เฟย), ซุนซานเหนียง (หลิ่วเหยียน), และซ่งอิ่นจาง (หลินอวิ๋น) ที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากต่างๆ ในสมัยโบราณ แต่ด้วยความช่วยเหลือของกันและกัน พวกเธอจึงสามารถฟันฝ่าอุปสรรคเหล่านั้นมาได้ และประสบความสำเร็จในชีวิตตามความฝันของตัวเอง

ซีรีส์เรื่องนี้มีจุดเด่นที่ตัวละครที่น่าสนใจและมีมิติ โดยเฉพาะตัวละครนางเอก จ้าวพ่านเอ๋อร์ ที่เป็นหญิงสาวที่ฉลาดเฉลียว แข็งแกร่ง ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้หญิงในยุคสมัยนี้ นอกจากนี้ ซีรีส์ยังมีฉากโรแมนติกที่หวานซึ้ง และฉากดราม่าที่บีบหัวใจอีกด้วย

หากใครที่กำลังมองหาซีรีส์จีนย้อนยุคฟอร์มยักษ์ที่ครบรส ทั้งความสนุก ดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้ แถมยังโปรดักชั่นอลังการงานสร้างสุดๆ แนะนำให้ดูซีรีส์เรื่อง A Dream of Splendor รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

เนื้อเรื่องย่อ สามบุปผาลิขิตฝัน A Dream of Splendor

ซีรีส์จีน สามบุปผาลิขิตฝัน A Dream of Splendor เป็นเรื่องราวของสามสาวพี่น้อง จ้าวพ่านเอ๋อร์ (หลิวอี้เฟย), ซ่งหยิ่นจาง (หลิวเหยียน) และซุนซานเหนียง (หลินอวิ๋น) ซึ่งเดินทางมาสู่เมืองหลวงตงจิงเพื่อตามหาอนาคตที่สดใสกว่าเดิม พวกเธอต้องเผชิญกับความยากลำบากมากมาย แต่ก็สามารถเอาชนะได้ด้วยความสามัคคีและความเข้มแข็งของจิตใจ

จ้าวพ่านเอ๋อร์เป็นสาวแกร่งที่ไม่เคยยอมแพ้ เธอเริ่มต้นจากการเป็นคนขายชา แต่ด้วยความฉลาดและความทะเยอทะยาน ทำให้เธอสามารถเปิดหอคณิกาสถานชั้นนำของตงจิงได้ในที่สุด ซ่งหยิ่นจางเป็นสาวน้อยที่สวยงามบริสุทธิ์ แต่ก็มีความเข้มแข็งไม่แพ้กัน เธอเคยถูกพ่อเลี้ยงขายให้เป็นนางบำเรอ แต่ก็สามารถหลบหนีออกมาได้และมาอยู่กับจ้าวพ่านเอ๋อร์ ซุนซานเหนียงเป็นสาวกำพร้าที่ถูกเลี้ยงดูโดยจ้าวพ่านเอ๋อร์ เธอเป็นคนอ่อนโยนและมีใจเมตตา แต่ก็มีความกล้าหาญไม่แพ้กัน เธอเคยถูกข่มเหงรังแกจากคนใหญ่คนโต แต่ก็สามารถเอาชนะได้ด้วยความช่วยเหลือจากจ้าวพ่านเอ๋อร์

ซีรีส์เรื่องนี้ยังบอกเล่าถึงเรื่องราวความรักระหว่างจ้าวพ่านเอ๋อร์และกู้เชียนฟาน (เฉินเสี่ยว) ซึ่งเป็นแม่ทัพใหญ่แห่งราชวงศ์ซ่ง กู้เชียนฟานเป็นชายหนุ่มที่ฉลาดและเก่งกาจ แต่ก็มีนิสัยเย็นชาและไร้หัวใจ เขาได้พบกับจ้าวพ่านเอ๋อร์โดยบังเอิญ และได้ตกหลุมรักเธอในที่สุด ความรักของพวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย แต่ทั้งสองก็สามารถเอาชนะได้ด้วยความรักและความเข้าใจ

การแสดง

การแสดงของนักแสดงในซีรีส์เรื่องนี้ยอดเยี่ยมมากโดยเฉพาะ หลิวอี้เฟย ซึ่งเธอสามารถถ่ายทอดคาแรคเตอร์ของจ้าวพ่านเอ๋อร์ได้อย่างสมบูรณ์ จ้าวพ่านเอ๋อร์เป็นสาวแกร่งที่ไม่เคยยอมแพ้ เธอมีทั้งความอ่อนโยนและความเข้มแข็งในตัวเอง หลิวอี้เฟยสามารถถ่ายทอดบุคลิกเหล่านี้ได้อย่างละเอียดอ่อน ทำให้คนดูรู้สึกชื่นชมและสงสารจ้าวพ่านเอ๋อร์ไปพร้อมกัน

เฉินเสี่ยวก็แสดงได้ดีมากเช่นกัน เขาสามารถถ่ายทอดคาแรคเตอร์ของกู้เชียนฟานได้อย่างสมบูรณ์ กู้เชียนฟานเป็นชายหนุ่มที่ฉลาดและเก่งกาจ แต่ก็มีนิสัยเย็นชาและไร้หัวใจ เฉินเสี่ยวสามารถถ่ายทอดบุคลิกเหล่านี้ได้อย่างละเอียดอ่อน ทำให้คนดูรู้สึกทั้งเกลียดและรักกู้เชียนฟานไปพร้อมกัน

นักแสดงคนอื่นๆ ก็แสดงได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะ หลิวเหยียน และ หลินอวิ๋น ซึ่งรับบทเป็นซ่งหยิ่นจางและซุนซานเหนียงตามลำดับ ทั้งสองคนสามารถถ่ายทอดคาแรคเตอร์ของตัวละครของตัวเองได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้คนดูรู้สึกผูกพันกับตัวละครเหล่านี้

โปรดักชัน

ซีรีส์เรื่องนี้ผลิตออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ภาพสวยงาม ฉากอลังการ และคอสตูมงดงามมาก การตัดต่อก็ทำได้อย่างดี ทำให้ซีรีส์ดำเนินไปอย่างลื่นไหล ไม่น่าเบื่อเลย

รีวิว สามบุปผาลิขิตฝัน A Dream of Splendor

IMDb - 7.3

7.3

ซีรีส์ สามบุปผาลิขิตฝัน A Dream of Splendor เป็นซีรีส์ที่ดีมาก มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน การแสดงที่ยอดเยี่ยม และการผลิตที่อลังการ เหมาะสำหรับทุกคนที่ชอบดูซีรีส์จีนแนวพีเรียด โรแมนติก และดราม่า

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button