อนิเมะบันเทิง

10 อนิเมะที่ต้องดูถ้าคุณชอบ Oshi No Ko

Oshi no Ko เป็นหนึ่งในซีรีส์อนิเมะใหม่ที่มาแรงที่สุดในปี 2023 ที่ทำให้โลกของอนิเมะต้องตกตะลึงด้วยเรื่องราวที่น่าหลงใหลและตัวละครที่ซับซ้อน ห่างไกลจากเรื่องราวของไอดอลทั่วไป ซีรีส์ที่มืดมนอย่างน่าประหลาดใจนี้เป็นการมองอย่างตรงไปตรงมาภายในโลกแห่งวงการบันเทิง นำเสนอเรื่องราวดี ๆ ความเลวร้าย และความอัปลักษณ์ของชีวิตไอดอล ชื่อที่น่าทึ่งดังกล่าวทำให้แฟน ๆ หลายคนหิวโหยสำหรับเรื่องราวที่คล้ายกัน โชคดีที่มีซีรีส์มากมายที่ตอบสนองความต้องการนี้ได้อย่างแน่นอน

10. Redo Of Healer

Kaifuku Jutsushi no Yarinaoshi (การล้างแค้นของผู้กล้าสายฮีล)

Redo Of Healer Kaifuku Jutsushi no Yarinaoshi

เรื่องย่อ

เรื่องราวของพระเอกผู้กล้าที่ปราบจอมมารได้สำเร็จ แต่เขาก็ได้รับรู้ถึงความชั่วรายของมนุษยชาติ และความดีในตัวปีศาจพระเอกจึงได้ใช้ศิลานักปราชญ์ ย้อนเวลากลับไปยังอดีตการออกผจญภัยไปพร้อมกับเจ้าหญิงจอมเวท สาวน้อยหูสัตว์และสาวนักดาบผู้เป็น “ดาบศักดิ์สิทธิ์” ที่หลงรักพระเอกเพื่อหยุดสงครามระหว่างมนุษย์และปีศาจ จึงได้เริ่มต้นขึ้น

9. Glass Mask

Garasu no Kamen (หน้ากากแก้ว)

Glass Mask Garasu no Kamen

เรื่องย่อ

มายะ คิตาจิมะ วัย 13 ปี ถูกดึงออกมาจากความสับสนโดยนักแสดงหญิงในตำนาน จิกุสะ สึกิคาเงะ ได้รับโอกาสในการเรียนที่โรงเรียนสอนการแสดงในตำนาน เธอยังจะได้พบกับคู่แข่งตัวฉกาจอีกด้วย และอายูมิ ฮิเมกาวะก็มุ่งมั่นที่จะเป็นนักแสดงหญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคของเธอเช่นเดียวกับมายะ เพื่อให้ประสบความสำเร็จ สาว ๆ แต่ละคนจะต้องเอาชนะทุกความท้าทายในการแสดงที่อยู่ตรงหน้าเธอ

8. Skip Beat!

สคิปบีท

Skip Beat

เรื่องย่อ

โมกามิ เคียวโกะ เด็กสาวธรรมดา ๆ คนหนึ่ง เธอทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าคอนโดแพง ๆ ที่อาศัยอยู่ร่วมกับ ฟูวะ โช นักร้องชื่อดัง ที่พวกเขามาอยู่ด้วยกันได้เป็นเพราะโชชวนเคียวโกะให้มาอยู่ด้วยกันเพราะโช ไม่อยากโดนครอบครัวบังคับ เคียวโกะรักโชมากไม่ว่าอะไรก็ยอมทำให้ แลกด้วยชีวิตก็ยอมให้ได้ เคียวโกะจึงเลือกที่จะมาอยู่ที่นี่ จนวันหนึ่งโชกลับมาที่ห้องเคียวโกะดีใจมากจึงพยายามยื้อโชเอาไว้ให้อยู่ที่ นี่ให้นานที่สุด ในขณะนั้นเคียวโกะเปิดทีวี ดันเจอ ซูรูกะ เรน ศัตรูอันดับหนึ่งของโช ได้ผลโหวตขวัญใจสาวอันดับหนึ่ง โชเห็นจึงปรี๊ดแตกทันที โกรธกระฟัดกระเฟียดแล้วออกจากห้องไปเลน เคียวโกะคิดว่าโชโกรธตัวเองอยู่

วันรุ่งขึ้นปรากฏว่าวันนั้นร้านที่ทำงานพิเศษอยู่ปิดพอดี เคียวโกะจึงมีเวลาว่างเลยแอบไปหาโช โดยการปลอมตัวเป็นคนส่งอาหาร แล้วปรากฏว่าเคียวโกะไปเจอโชกำลังนั่งคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งเรื่องของตัว เองอยู่ บอกว่าจริง ๆ แล้วที่ให้เคียวโกะตามมาด้วยเพราะต้องการแม่บ้านมาเก็บกวาดทำนู่นทำนี่ให้ แล้วก็ว่าต่าง ๆ สารพัด เคียวโกะโกรธมากจึงอาละวาด ชี้หน้าด่าโช บอกว่าจะแก้แค้นให้ได้ โชบอกว่า อย่างเธอจะทำอะไรฉันได้ ถ้าอยากแก้แค้นก็เข้าวงการมาสิ หลังจากเคียวโกะจึงบุกไปที่บริษัท LME เพื่อที่จะเข้าวงการบันเทิง แล้วเผอิญว่าที่บริษัทแห่งนี้ก็เป็นที่เดียวกันกับที่ซูรูงะ เรนสังกัดอยู่เช่นกัน ความบังเอิญแล้วบังเอิญอีกมันก่อให้เกิดเรื่องต่าง ๆ มากมาย ติดตามความฮา ความบ้าและเลิฟ ๆ

7. Kaguya-Sama: Love Is War

Kaguya-sama wa Kokurasetai: Tensai-tachi no Renai Zunousen (สงครามประสาทความรักของเหล่าอัจฉริยะ)

Kaguya Shinomiya Kaguya Sama Love Is War

เรื่องย่อ

คณะกรรมการนักเรียน รองประธานสาว ชิโนมิยะ คางุยะ และประธานนักเรียนหนุ่ม ชิโรกาเนะ มิยูกิ สองหนุ่มสาวจากตระกูลใหญ่ที่ร่ำรวยและผลการเรียนระดับอัจฉริยะ หลังทำงานร่วมกัน ต่างฝ่ายต่างเริ่มมีใจให้กัน แต่เนื่องด้วยท่าทีของทั้งสองที่ดูขรึม หยิ่งในศักดิ์ศรี เหมือนไม่รู้สึกกับอีกฝ่าย ปิดบังความรู้สึกตนเอง ทำให้ไม่มีอะไรคืบหน้า บวกกับนิสัยปากไม่ตรงกับใจ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและกลายเป็นเรื่องตามมาอยู่บ่อยครั้ง

6. Smile Down The Runway

Runway de Waratte (ถักทอฝันสู่รันเวย์)

Smile Down The Runway Runway de Waratte

เรื่องย่อ

ฟูจิโตะ จิยูกิ สาวที่ฝันอยากเป็นนางแบบแฟชั่น แต่มีปัญหาเรื่องความสูง 158 ซม. ที่ยังห่างกับนางแบบทั่วไป กับ สึมุระ อิคุโตะ เพื่อนร่วมชั้นฐานะยากจน ที่อยากเป็นแฟชั่นดีไซน์เนอร์ เรื่องราวของสองคนที่ไล่ตามความฝันที่คิดว่าไม่มีทางเป็นจริงได้

5. NANA

นานะ

อนิเมะโรแมนติก Nana

เรื่องย่อ

นานะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพ ความรัก และความฝันของหญิงสาวสองคน ที่บังเอิญมีชื่อเดียวกัน แต่มีบุคลิกภาพตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง โคมัตสึ นานะ เด็กสาวสดใสผู้มองโลกในแง่ดี เธอมุ่งหน้าสู่ โตเกียว ด้วยหัวใจเปี่ยมรัก ด้วยความหวังที่จะพบกับชายคนรักที่จากเธอมาเรียนต่อที่โตเกียว ระหว่างทางเธอได้พบกับ โอซากิ นานะ บนรถไฟ หญิงสาวผู้กระโดดข้ามวัยแห่งความสดใส ด้วยหัวใจที่บอบช้ำ เธอมาโตเกียวด้วยความหวัง ที่จะตามหาความฝันที่ทำให้เธอต้องทิ้งความรักไว้ข้างหลัง ทั้งสองได้พบกันอีกครั้งที่โตเกียว และได้ตกลงใจแชร์ห้องเช่าอยู่ด้วยกันที่ห้องหมายเลข “707” ณ อพาร์ตเมนต์เก่าแห่งหนึ่งชานกรุงโตเกียวที่ชั้น 7 ชีวิตทั้งสองคนจึงเริ่มต้นขึ้นด้วยกัน ด้วยจุดมุ่งหมายที่ต่างกัน

4. IDOLiSH7

Aidorisshu Sebun (ไอดอลลิชเซเว่น)

IDOLiSH7 Aidorisshu Sebun

เรื่องย่อ

จากผลงานเกมมือถือสุดฮิตของ Bandai Namco สู่รูปแบบโดยสตูดิโอ Troyca ผู้สร้าง Aldnoah Zero และ Re:creatrors เรื่องราวของเหล่าหนุ่ม ๆ ที่มีทั้งบุคลิกและนิสัยแตกต่างกัน 7 คน แต่ละคนก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันและมีความสามารถในฐานะไอดอลซุกซ่อนอยู่ ทั้งหมดได้มารวมตัวกันภายใต้ชื่อไอดอลกรุ๊ป “IDOLish7” แม้ว่าการร้องและการเต้นของพวกเขาจะสามารถจับใจผู้คนได้ แต่ว่าวงการไอดอลนั้นไม่ง่ายขนาดนั้น จึงเป็นหน้าที่ของ ทาคานาชิ โปรดักชั่น ที่จะมาเป็นผู้จัดการวง และพวกพวกเขาขึ้นไปสู่ไอดอลอันดับหนึ่งให้จงได้

3. Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation

Mushoku Tensei Isekai Ittara Honki Dasu (เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ)

Mushoku Tensei Jobless Reincarnation

เรื่องย่อ

ทันทีที่นีทอายุ 34 ปีที่ยังซิง ไม่มีทางทำแถมยังเป็นฮิคิโคโมริถูกไล่ออกจากบ้านในวันงานศพของพ่อแม่ เขาก็ถูกรถบรรทุกชนจนต้องจบชีวิตลง ทว่า เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกทีเขาก็พบว่าตัวเองกลับชาติไปเกิดใหม่เป็นเด็กทารกในโลกแห่งดาบและเวทมนตร์เสียแล้ว! ชายผู้ใช้ชีวิตมาราวกับเศษสวะได้สาบานกับตัวเองว่าเขาจะใช้ชีวิตอย่างจริงจังในต่างโลกนี้ ในฐานะรูเดียส สิ่งที่รูเดียสจะได้พบก็คือนักเวทโลลิ เพื่อนสมัยเด็กที่มีหูเอลฟ์ และคุณหนูซึนเดเระสุดอันตราย นอกจากนี้เองเขาก็จะได้พบกับผู้คนมากมาย และเผชิญหน้ากับการผจญภัยอันโหดร้าย แฟนตาซี “การแก้ไขชีวิตใหม่” กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว

2. Vivy: Fluorite Eye’s Song

วีวี่ บทเพลงจักรกลกู้ศตวรรษ

Vivy Fluorite Eyes Song

เรื่องย่อ

“เนียร์แลนด์” สวนสนุกที่ผสมผสานความฝัน ความหวัง และวิทยาศาสตร์เอาไว้ด้วยกัน วีวี่เป็นเอไอที่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระตัวแรกในประวัติศาสตร์ซึ่งมีหน้าที่เป็นเอไอนักร้องที่ยืนขับร้องอยู่บนเวทีทุกวัน ๆ สำหรับสถานที่ดังกล่าว ถึงกระนั้นความนิยมของเธอก็ไม่ได้สูงอะไร “ขับร้องบทเพลงให้ทุกคนล้วนแต่มีความสุข” วีวี่ยังคงขับร้องบทเพลงต่อไปอย่างสุดหัวใจเพื่อที่สักวันหนึ่งเธอจะได้ยืนอยู่บนเวทีหลักของสวนสาธารณะเพื่อทำภารกิจของเธอให้สำเร็จ แต่แล้ววันหนึ่งเอไอที่มีนามว่า “มัตสึโมโต้” ก็ได้ปรากฏตัวต่อหน้าวีวี่ มัตสึโมโต้บอกว่าตัวเองคือเอไอจากอนาคตในอีกหนึ่งร้อยปีข้างหน้าและยังบอกอีกว่าภารกิจของตนเองคือการ “แก้ไขประวัติศาสตร์กับวีวี่เพื่อหยุดยั้งสงครามระหว่างเอไอกับมนุษย์ที่จะเกิดขึ้นในอีกหนึ่งร้อยปีข้างหน้า” การพบกันระหว่างเอไอสองตัวซึ่งมีภารกิจต่างกัน จะร้อยเรียงอนาคตออกมาเช่นไรกัน? นี่คือเรื่องราวการกวาดล้างของ “ฉัน (วีวี่)” และ “ฉัน (เอไอ)” การเดินทางหนึ่งร้อยปีของเอไอนักร้อง “วีวี่” ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

1. Perfect Blue

เธอกับฉันและฝันของเรา

Perfect Blue

เรื่องย่อ

“มิมะ” นักร้องสาวน้อย idol แห่งวง CHAM แต่แล้วในขณะที่เธอกำลังได้รับความนิยมอย่างสูง เธอกลับตัดสินใจเลิกร้องเพลงและเบนเข็ม สู่การเป็นนักแสดงเพื่อความก้าวหน้า แต่บทบาทที่เธอได้รับในการแสดงกลับเป็นภาพที่ตรงข้ามกับความเป็นนักร้องที่ น่ารักและใสซื่อบริสุทธิ์อย่างที่เธอเคยเป็น มิมะเริ่มไม่แน่ใจในสิ่งที่เธอกำลังทำอยู่ เธอมองเห็นภาพหลอนของตัวเองตอนเป็นนักร้องที่ประสบความสำเร็จ และยังมีผู้หลงใหลตัวเธอถึงขนาดเขียนบันทึกชีวิตประจำวันของเธออย่างละเอียด เผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต เรื่องราวยิ่งทวีความตึงเครียดขึ้นเมื่อคนที่เกี่ยวข้องกับเธอถูกฆ่าไปทีละคน มิมะเริ่มสับสนในตัวเองและเธอเริ่มมีอาการประสาทหลอนจนไม่รู้ว่าสิ่งใดเป็นความฝันหรือความจริง

สรุป

โดยสรุปแล้ว Oshi no Ko ได้กำหนดนิยามใหม่ให้กับวงการอนิเมะในปี 2023 ด้วยการเล่าเรื่องที่น่าสนใจและตัวละครที่มีหลายแง่มุม การหยิบเอาแนวไอดอลที่ไม่เหมือนใครมาผสมผสานกับการแสดงตัวตนของวงการบันเทิง ได้สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ ซีรีส์นี้มี ไม่เพียงแต่สร้างมาตรฐานสูงสำหรับอนิเมะในอนาคตเท่านั้นแต่ยังจุดประกายให้เกิดความปรารถนาในเรื่องที่คล้ายกันอีกด้วย โชคดีที่โลกของอนิเมะนั้นเต็มไปด้วยซีรีส์ที่สามารถสนองความต้องการที่เพิ่งค้นพบนี้ ทำให้มั่นใจได้ว่ามรดกของ Oshi no Ko จะสร้างแรงบันดาลใจและความบันเทิงต่อไป

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button