ข่าว Tech

Spotify ปรับขึ้นราคาครั้งที่ 2 ในปีนี้ แผนใหม่ราคาเท่าไหร่?

Spotify เจ้าพ่อวงการสตรีมเพลง ประกาศขึ้นราคาค่าสมาชิกรายเดือนเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปี โดยเฉพาะในสหรัฐฯ ราคาใหม่จะอยู่ที่ $12 ต่อเดือน (ประมาณ 400 บาท) สำหรับสมาชิกปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงจะมีผลในเดือนกรกฎาคมนี้

Advertisement feastables

นอกจากนี้ Spotify ยังปรับขึ้นราคาแพ็กเกจ Duo เพิ่ม $2 (ประมาณ 67 บาท) และแพ็กเกจ Family เพิ่ม $3 (ประมาณ 100 บาท) ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการปรับขึ้นราคาในออสเตรเลียและสหราชอาณาจักรไปแล้ว

ย้อนกลับไปเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว Spotify ได้ปรับขึ้นราคาในสหรัฐฯ จาก $10 เป็น $11 ต่อเดือน พร้อมเพิ่มสิทธิพิเศษให้สมาชิกสามารถฟังหนังสือเสียงได้ 15 ชั่วโมงต่อเดือน นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Spotify กำลังพิจารณาแพ็กเกจราคาประหยัดที่ไม่มีหนังสือเสียงรวมอยู่ด้วย

ปัจจุบัน Spotify ครองตำแหน่งผู้นำตลาดสตรีมเพลง ด้วยจำนวนผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 615 ล้านคน และสมาชิกแบบเสียเงิน 239 ล้านคน ตามมาด้วย Apple Music ซึ่งไม่ได้เปิดเผยตัวเลขอย่างเป็นทางการ

สรุป

Advertisement Sunsu

Spotify ขึ้นราคาอีกครั้ง สร้างความฮือฮาให้กับผู้ใช้ทั่วโลก การปรับขึ้นราคาครั้งนี้ อาจเป็นผลมาจากการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดสตรีมเพลง รวมถึงต้นทุนที่เพิ่มขึ้นในการผลิตคอนเทนต์ อย่างไรก็ตาม Spotify ยังคงเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับคนรักดนตรี ด้วยคลังเพลงที่หลากหลายและฟีเจอร์ที่น่าสนใจ คงต้องรอดูกันต่อไปว่าการปรับราคาครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อจำนวนสมาชิกและการเติบโตของ Spotify อย่างไร

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button