รีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว Yellow Door: ’90s Lo-fi Film Club (2023)

Yellow Door: ’90s Lo-fi Film Club (2023) เป็นสารคดีเกี่ยวกับกลุ่มชมรมภาพยนตร์ที่ชื่อว่า “Yellow Door” ซึ่งก่อตั้งขึ้นในช่วงต้นทศวรรษ 1990 โดยนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล กลุ่มนี้ประกอบด้วยนักศึกษาที่มีความหลงใหลในภาพยนตร์จากหลากหลายสาขาวิชา ทั้งภาพยนตร์ศึกษา, การแสดง, และการผลิตภาพยนตร์ พวกเขามารวมตัวกันเพื่อพูดคุยและวิจารณ์ภาพยนตร์ที่พวกเขารัก Yellow Door กลายเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับพวกเขาในการแบ่งปันความรักในภาพยนตร์และความฝันของพวกเขา

Advertisement

สารคดีเรื่องนี้ได้สัมภาษณ์สมาชิกเดิมของ Yellow Door หลายคน รวมถึง Bong Joon-ho ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังชาวเกาหลีใต้ Bong เล่าว่า Yellow Door มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาฝีมือการทำภาพยนตร์ของเขา เขาได้เรียนรู้มากมายจากสมาชิกคนอื่นๆ และได้รับแรงบันดาลใจจากพวกเขาในการสร้างภาพยนตร์ที่เขาต้องการจะสร้าง

พล็อตเรื่องย่อ Yellow Door: ’90s Lo-fi Film Club

Yellow Door: ’90s Lo-fi Film Club ติดตามชีวิตของสมาชิกชมรมภาพยนตร์ในช่วงต้นทศวรรษ 1990 พวกเขาใช้เวลานับไม่ถ้วนในการดูภาพยนตร์, พูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์, และสร้างภาพยนตร์ด้วยกัน พวกเขามีความฝันที่แตกต่างกันออกไป แต่พวกเขามีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นคือความรักในภาพยนตร์

สารคดีเรื่องนี้ได้นำเสนอภาพยนตร์สั้นที่สมาชิกชมรมภาพยนตร์สร้างขึ้นในสมัยนั้น ภาพยนตร์สั้นเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความหลงใหลในภาพยนตร์และความฝันของพวกเขา

การแสดง

Yellow Door: ’90s Lo-fi Film Club ได้สัมภาษณ์สมาชิกเดิมของ Yellow Door หลายคน สมาชิกแต่ละคนมีบุคลิกภาพและความหลงใหลในภาพยนตร์ที่แตกต่างกันออกไป การสัมภาษณ์ของพวกเขาสนุกและน่าสนใจ พวกเขาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับช่วงเวลาที่พวกเขาใช้ร่วมกันที่ Yellow Door ด้วยความรักและความคิดถึง

โปรดักชัน

Yellow Door: ’90s Lo-fi Film Club เป็นสารคดีที่ผลิตได้ดี ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ฟุตเทจการสัมภาษณ์, ภาพยนตร์สั้นที่สมาชิกชมรมภาพยนตร์สร้างขึ้น, และภาพถ่ายจากยุคนั้น เพื่อเล่าเรื่องราวของ Yellow Door สารคดีเรื่องนี้ยังมีเพลงประกอบที่ไพเราะซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศให้กับภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี

สรุป

Yellow Door: ’90s Lo-fi Film Club เป็นสารคดีที่น่ารักและอบอุ่นใจเกี่ยวกับกลุ่มคนที่มีความหลงใหลในภาพยนตร์ สารคดีเรื่องนี้เป็นจดหมายรักถึงภาพยนตร์และความทรงจำอันแสนหวานของวัยเยาว์

รีวิว Yellow Door: '90s Lo-fi Film Club

IMDb - 6

6

หากคุณเป็นคนรักภาพยนตร์หรือเคยเป็นสมาชิกชมรมภาพยนตร์ในอดีต ขอแนะนำให้คุณดู Yellow Door: '90s Lo-fi Film Club สารคดีเรื่องนี้จะพาคุณกลับไปสู่ช่วงเวลาที่คุณใช้ร่วมกับเพื่อนๆ ที่รักภาพยนตร์ และจะทำให้คุณนึกถึงความฝันที่คุณเคยมีในสมัยนั้น

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button