อนิเมะ

แนะนำ 20 อนิเมะโลลิ (Lolli) ที่ดีที่สุด!

คุณเป็นแฟนอนิเมะโลลิหรือไม่? ถ้าใช่ คุณมาถูกที่แล้ว! ในบทความนี้ เราจะแนะนำอนิเมะโลลิที่ดีที่สุด 20 เรื่อง แต่ละเรื่องมีตัวละครโลลิที่น่ารักและน่าสนใจ รับรองว่าคุณจะหลงรักพวกเขาอย่างแน่นอน

อนิเมะโลลิ

Lolicon (ロリコン) หรือ Lolita Complex มีที่มาจากหนังสือชื่อ โลลิตา ของ วลาดีมีร์ นาโบคอฟ ซึ่งกล่าวถึงชายวัยกลางคนที่ตกหลุมรักเด็กสาวอายุน้อย จนถึงขั้นมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเธอ ต่อมาได้นำมารวมกับคำว่า Complex ซึ่งหมายถึงความคิดหรือจิตใจ

เมื่อศัพท์คำว่า โลลิตา คอมเพล็กซ์ เข้ามาในประเทศญี่ปุ่น ก็ถูกชาวญี่ปุ่นกร่อนเสียงย่อคำลงให้เหลือเพียง โลลิคอน และกลายมาเป็นคำที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในกลุ่มแฟนการ์ตูน ในความหมายของผู้ที่มีรสนิยมชื่นชอบเด็กสาวอายุน้อย หรือตัวละครที่มีลักษณะเหมือนเด็ก

ทำไมคุณถึงควรดูอนิเมะโลลิ?

มีเหตุผลหลายประการที่คุณควรดูอนิเมะโลลิ ประการแรก ตัวละครโลลิมักจะน่ารักและน่าเอ็นดู ประการที่สอง อนิเมะโลลิมักจะมีเรื่องราวที่น่าสนใจและน่าติดตาม ประการที่สาม อนิเมะโลลิสามารถช่วยคุณผ่อนคลายและลืมความเครียดได้

ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำอนิเมะโลลิที่ดีที่สุด 20 เรื่อง อนิเมเหล่านี้ล้วนเป็นอนิเมะที่สนุก น่ารัก น่าติดตาม ซึ่งรับรองว่าจะทำให้คุณหลงรักตัวละครโลลิอย่างแน่นอน

20. Kuma Miko

อนิเมะโลลิ (Lolli) เรื่อง Kuma Miko

เรื่องย่อ

อนิเมะ Kuma Miko เล่าเรื่องราวของมาจิ เด็กสาวอายุ 14 ปี ที่เติบโตมากับหมีพูดได้ชื่อนาสึ ทั้งสองอาศัยอยู่ด้วยกันในหมู่บ้านเล็ก ๆ บนภูเขา หมู่บ้านแห่งนี้มีตำนานเล่าขานว่าต้องสังเวยมิโกะให้กับหมีทุก ๆ 10 ปี และมาจิก็คือมิโกะคนปัจจุบัน

มาจิใฝ่ฝันอยากจะไปเรียนต่อในเมือง แต่นาสึกลับพยายามขัดขวางไม่ให้เธอออกไป เพราะกลัวว่ามาจิจะตกอยู่ในอันตราย มาจิจึงต้องพยายามหาวิธีที่จะออกจากหมู่บ้านให้ได้

ตลอดระยะเวลาของอนิเมะ เราได้ติดตามการเติบโตของมาจิ จากเด็กสาวที่ไร้เดียงสา ค่อย ๆ เรียนรู้ที่จะเผชิญหน้ากับโลกภายนอก และยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น ขณะเดียวกัน เราก็ได้เรียนรู้ถึงความสัมพันธ์ระหว่างมาจิกับนาสึ ที่แม้จะเป็นความสัมพันธ์ที่แปลกประหลาด แต่กลับเต็มไปด้วยความรักและความผูกพัน

19. Choujigen Game Neptune The Animation

อนิเมะโลลิ (Lolli) เรื่อง Choujigen Game Neptune The Animation

เรื่องย่อ

อนิเมะ Choujigen Game Neptune The Animation เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโลก Gamindustri โลกที่เหล่าเทพธิดาแห่งเกมคอนโซลทั้งสี่ปกครองอาณาจักรของตัวเอง แต่ละอาณาจักรจะมีสัญลักษณ์ประจำอาณาจักรที่สะท้อนถึงเกมคอนโซลจริง ๆ ในโลกของเรา เทพธิดาแห่งอาณาจักร Planeptune คือ Neptune เทพธิดาแห่งเกมคอนโซลตระกูล Sega Neptune เป็นเด็กสาวที่รักการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ เธอมักจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเล่นวิดีโอเกมกับเพื่อน ๆ

วันหนึ่ง Neptune และเพื่อน ๆ ของเธอต้องเผชิญกับภัยคุกคามจากกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่ต้องการยึดครอง Gamindustri พวกเขาต้องร่วมมือกันเพื่อปกป้องโลกแห่งเกมคอนโซลของพวกเขา

อนิเมะเรื่องนี้เป็นแนวแอ็กชันผจญภัยผสมกับตลก ตัวละครหลักส่วนใหญ่เป็นเด็กผู้หญิงในวัยมัธยมต้นจึงอาจถูกมองว่าเป็นโลลิ อย่างไรก็ดี เนื้อเรื่องไม่ได้เน้นไปที่ประเด็นทางเพศแต่อย่างใด เป็นเพียงการเล่าเรื่องราวของเหล่าเทพธิดาแห่งเกมคอนโซลที่ต่อสู้เพื่อปกป้องโลกของพวกเขาเท่านั้น

18. Anne Happy

อนิเมะโลลิ (Lolli) เรื่อง Anne Happy

เรื่องย่อ

อนิเมะเรื่อง Anne Happy เล่าเรื่องราวของนักเรียนหญิงสามคนจากห้อง 1-7 ของโรงเรียน Tennogofune โรงเรียนแห่งนี้ดูเหมือนจะรวบรวมเอาเหล่าคนโชคร้ายมาอยู่ด้วยกัน สามสาวคือ Hibari, Hanako และ Botan แต่ละคนต่างก็มีเรื่องราวโชคร้ายของตัวเอง

Hibari เป็นโรคภูมิแพ้ที่รุนแรงจนทำให้เธอต้องอยู่ในห้องพยาบาลตลอดเวลา Hanako เป็นโรคกลัวความสูงจนทำให้เธอไม่สามารถปีนบันไดได้ และ Botan เป็นโรคหูแว่วจนทำให้เธอได้ยินเสียงแปลก ๆ อยู่ตลอดเวลา

แม้จะมีความโชคร้าย แต่ทั้งสามสาวก็พยายามที่จะมีความสุขและสนุกกับชีวิตในรั้วโรงเรียนแห่งนี้ พวกเขามักจะทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน เช่น เล่นกีฬา ชมรม และงานโรงเรียน

17. Sora No Method

อนิเมะโลลิ (Lolli) เรื่อง Sora No Method

เรื่องย่อ

อนิเมะ Sora no Method เล่าเรื่องราวของกลุ่มเด็กสาว 5 คนที่อาศัยอยู่ในเมืองแห่งจานบิน พวกเธอได้พบกับจานบินลึกลับที่ตกลงมาในเมือง และพวกเธอได้รับพลังพิเศษจากจานบินนั้น พวกเธอจึงรวมตัวกันก่อตั้งวงดนตรีชื่อว่า “Cho Tokimeki♡Sendenbu” เพื่อใช้พลังพิเศษในการช่วยเหลือผู้คนในเมือง

เนื้อเรื่องหลักของอนิเมะจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ของกลุ่มเด็กสาวทั้ง 5 คน พวกเธอต่างมีอดีตและปัญหาที่แตกต่างกัน แต่พวกเธอก็ใช้ดนตรีและพลังพิเศษในการช่วยเหลือกันและกัน เมื่อเวลาผ่านไป พวกเธอก็เริ่มเติบโตและเรียนรู้ที่จะเข้าใจตนเองและผู้อื่นมากขึ้น

นอกจากเนื้อเรื่องหลักแล้ว อนิเมะยังมีประเด็นย่อยเกี่ยวกับความฝัน ความทรงจำ และความหมายของชีวิต พวกเด็กสาวทั้ง 5 คนต่างมีความฝันที่แตกต่างกัน และพวกเธอก็ใช้ดนตรีและพลังพิเศษในการตามหาความฝันของตัวเอง ขณะเดียวกัน พวกเธอก็เริ่มตระหนักถึงคุณค่าของความทรงจำและความหมายของชีวิต

16. Himegoto

อนิเมะโลลิ (Lolli) เรื่อง Himegoto

เรื่องย่อ

Himegoto เป็นอนิเมะแนวคอเมดี้ โรแมนติก ดราม่า เกี่ยวกับเด็กหนุ่มยากจนนามว่า อากิฮิโตะ อิวาซากิ ที่บังเอิญไปช่วยชีวิตเด็กสาวลึกลับนามว่า อากิโกะ โยชิโอกะ จากการถูกคนร้ายทำร้าย อากิโกะจึงตอบแทนอากิฮิโตะด้วยการเสนอให้ตนกลายเป็น “เจ้าหญิง” ของเขา ซึ่งอากิฮิโตะก็ตกลงด้วยความเต็มใจ

อากิโกะเป็นเด็กสาวจากตระกูลร่ำรวยที่สูญเสียพ่อแม่ไป เธอจึงต้องย้ายมาอาศัยอยู่กับอากิฮิโตะ ทั้งสองคนจึงต้องคอยปกปิดฐานะที่แท้จริงของอากิโกะเอาไว้ เพื่อไม่ให้ใครรู้ว่าเธอเป็นเด็กสาวธรรมดาคนหนึ่ง

ระหว่างที่อาศัยอยู่ด้วยกัน อากิฮิโตะและอากิโกะก็เริ่มพัฒนาความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งขึ้น พวกเขาต่างก็ตกหลุมรักกัน แต่ทั้งคู่ก็ต่างมีอุปสรรคมากมายที่ต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างทางฐานะ และความลับที่ซ่อนอยู่ของอากิโกะ

15. No Game No Life

อนิเมะโลลิ (Lolli) เรื่อง No Game No Life

เรื่องย่อ

No Game No Life เล่าเรื่องราวของ ชิโระ และ โซระ สองพี่น้องอัจฉริยะผู้ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ พวกเขาอาศัยอยู่ในห้องมืด ๆ ด้วยกันสองคน โดยไม่สนใจโลกภายนอกใด ๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง พวกเขาได้ถูกส่งไปยังต่างโลกที่มีชื่อว่า “ดิสบอร์ด” ซึ่งเป็นโลกที่ทุกอย่างตัดสินด้วยเกม หากแพ้จะต้องถูกลงโทษตามข้อตกลงที่ตกลงกันไว้

ในดิสบอร์ด ชิโระ และ โซระ ได้รวมทีมเป็น “คูฮาคุ” โดยใช้ไหวพริบและทักษะการเล่นเกมอันเป็นเลิศของพวกเขาเอาชนะเกมต่าง ๆ มากมาย จนกลายเป็นผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของโลก ชื่อเสียงของคูฮาคุทำให้พวกเขาได้รับเชิญจากพระเจ้าแห่งดิสบอร์ดให้มาปกครองอาณาจักรเอลเคีย ชิโระ และ โซระ ตัดสินใจรับข้อเสนอนี้ และเริ่มปกครองอาณาจักรเอลเคียด้วยแนวคิดที่ว่า “โลกคือเกม”

ในอาณาจักรเอลเคีย ชิโระ และ โซระ ได้ช่วยเหลือผู้คนมากมาย และทำให้อาณาจักรแห่งนี้เจริญรุ่งเรืองขึ้น พวกเขายังได้เผชิญหน้ากับศัตรูมากมาย ทั้งจากภายในและภายนอกอาณาจักร ชิโระ และ โซระ ต้องใช้ทักษะการเล่นเกมและไหวพริบของพวกเขาอย่างเต็มที่เพื่อเอาชนะศัตรูเหล่านั้น และปกป้องอาณาจักรเอลเคีย

14. GJ-BU

อนิเมะโลลิ (Lolli) เรื่อง GJ BU

เรื่องย่อ

อนิเม GJ-BU เล่าเรื่องราวของชิโนมิยะ คิโยยะ เด็กหนุ่มที่ย้ายมาเรียนใหม่ในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่ง เขาถูกบังคับให้เข้าชมรม GJ-bu ซึ่งเป็นชมรมที่ไม่มีใครรู้จักและไม่มีกิจกรรมใด ๆ ทั้งสิ้น ชมรมนี้ประกอบด้วยสมาชิกหญิงทั้งหมด 4 คน ได้แก่

คิโยยะต้องปรับตัวให้เข้ากับสมาชิกชมรมที่แปลกประหลาดเหล่านี้ แต่เขาก็ค่อย ๆ ผูกพันกับพวกเธอมากขึ้นเรื่อย ๆ เรื่องราวในอนิเมะจะดำเนินไปอย่างเรียบง่าย เน้นไปที่ชีวิตประจำวันของสมาชิกชมรม GJ-bu เป็นหลัก เต็มไปด้วยมุกตลกและฉากน่ารัก ๆ ที่จะทำให้คุณหัวเราะและยิ้มได้

นอกจากนี้ อนิเมเรื่องนี้ยังมีฉากฮาเร็มเบา ๆ คิโยยะมักจะถูกสมาชิกชมรมสาว ๆ รุมล้อมและปฏิบัติต่อเขาราวกับเป็นเจ้าชายน้อย แน่นอนว่าคิโยยะเองก็ไม่ได้ปฏิเสธความน่ารักของพวกเธอเช่นกัน

13. Himouto Umaru-Chan

อนิเมะโลลิ (Lolli) เรื่อง Himouto Umaru Chan

เรื่องย่อ

อนิเมะ Himouto Umaru-Chan เป็นเรื่องราวของ อูมารุ โดมะ เด็กสาวมัธยมปลายที่ภายนอกดูดี เรียนเก่ง กีฬาเด่น เป็นที่นิยมของเพื่อน ๆ ทุกคน แต่แท้จริงแล้ว เมื่อเธออยู่บ้าน เธอจะเปลี่ยนเป็น “อูมารุจัง” สาวน้อยขี้เกียจ ชอบนอน กินขนม เล่นวิดีโอเกม และดูการ์ตูน โดยไม่สนใจอะไรทั้งนั้น

เรื่องราวส่วนใหญ่ของอนิเมะจะเล่าผ่านมุมมองของพี่ชายของอูมารุ ไทเฮย์ โดมะ หนุ่มแว่น พนักงานบริษัทที่วัน ๆ นอกจากจะต้องเหน็ดเหนื่อยกับที่ทำงานแล้ว ยังต้องคอยกลับมาจัดการงานบ้านและรับมือน้องสาวจอมขี้เกียจอีกด้วย

อนิเมะ Himouto Umaru-Chan เล่าเรื่องราวชีวิตประจำวันของอูมารุจังได้อย่างสนุกสนาน น่ารัก และอบอุ่น แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างพี่ชายและน้องสาวที่เต็มไปด้วยความรักและความห่วงใย

12. Azure Lane

อนิเมะโลลิ (Lolli) เรื่อง Azure Lane

เรื่องย่อ

อนิเมะ Azure Lane เล่าเรื่องราวของกลุ่มสาวเรือรบจากชาติมหาอำนาจต่าง ๆ ทั่วโลก ที่ถูกเรียกว่า “Azur Lane” ที่ต้องร่วมมือกันต่อสู้กับศัตรูลึกลับที่เรียกตัวเองว่า “ไซเรน”

เนื้อเรื่องเริ่มต้นที่กลุ่มสาวเรือรบจากชาติพันธมิตร อย่าง จาเวลิน, ลาฟฟี่, อายานามิ และยูนิคอร์น กำลังออกปฏิบัติภารกิจในทะเลจีนตะวันออก พวกเขาได้พบกับกลุ่มสาวเรือรบจากชาติฝ่ายอักษะ อย่าง เอ็นเตอร์ไพร์ธ, คากะ และอาคากิ ที่เดินทางมาเพื่อช่วยเหลือพวกเขา

ทั้งสองกลุ่มสาวเรือรบต่างมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน แต่ก็ต้องร่วมมือกันเพื่อต่อสู้กับไซเรน ศัตรูที่แข็งแกร่งและอันตราย พวกเขาได้เรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกันและต่อสู้เคียงข้างกันเพื่อปกป้องโลก

11. Boku wa Tomodachi ga Tsukunai

อนิเมะโลลิ (Lolli) เรื่อง Boku wa Tomodachi ga Tsukunai

เรื่องย่อ

Boku wa Tomodachi ga Tsukunai หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า The Disastrous Life of Saiki K. เป็นอนิเมะแนวคอเมดี้ แฟนตาซี เกี่ยวกับชีวิตของเด็กหนุ่มชื่อคิซากิ ซาอิกิ ผู้มีพลังจิตวิเศษมากมาย แต่เขากลับไม่อยากมีเพื่อน เพราะคิดว่าเพื่อนจะทำให้ชีวิตของเขายุ่งยากและวุ่นวาย

ซาอิกิใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวมาตลอด จนกระทั่งเขาได้พบกับยูกิ โยชิคาว่า เด็กหนุ่มที่ร่าเริงและมองโลกในแง่บวก ซาอิกิรู้สึกรำคาญโยชิคาว่ามาก แต่เขาก็เริ่มรู้สึกผูกพันกับเขามากขึ้นเรื่อย ๆ

นอกจากโยชิคาว่าแล้ว ซาอิกิยังมีเพื่อนอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ชิโนบุ ฮายามิ เด็กสาวผู้คลั่งไคล้เรื่องเหนือธรรมชาติ เรียว มุราชิ เด็กหนุ่มผู้ชอบก่อเรื่อง และโคจิ ฮายามิ เด็กหนุ่มผู้มีความลับบางอย่าง

10. Papa no Iukoto wo Kikinasai!

อนิเมะโลลิ เรื่อง Papa no Iukoto wo Kikinasai

เรื่องย่อ

Papa no Iukoto wo Kikinasai! เซกาว่า ยูตะ ชายหนุ่มนักศึกษาน้องใหม่ของมหาวิทยาลัย เขาต้องสูญเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่เขายังเด็ก ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอยู่กับยูริ พี่สาวเพียงสองคน ไม่นานพี่สาวของเขาได้แต่งงานและแยกตัวไป แต่แล้วชีวิตของเขาก็พลิกผันอีกครั้ง เมื่อพี่สาวของเขาแวะมาหาพร้อมทั้งฝากลูก ๆ ของเธอให้ยูตะช่วยดูแลในช่วงก่อนไปท่องเที่ยวกับสามี ซึ่งเป็นลูกติดสามี 2 คนและลูกของพี่สาว 1 คน ซึ่งเขาไม่ค่อยอยากจะรับสักเท่าไหร่ หลังจากออกเดินทางปรากฏว่าเครื่องบินที่พี่สาวนั่งไปได้ประสบอุบัติเหตุ พี่สาวและสามีได้หายสาปสูญ ทำให้เขารู้สึกสงสารเด็กสาวทั้ง 3 คน และ เพื่อป้องกันไม่ให้พี่น้องต้องพลัดพรากแยกจากกันโดยญาติ ๆ ที่จะรับพวก เธอไปเลี้ยง ยูตะจึงตัดสินใจที่จะรับหน้าที่ดูแลพวกเธอด้วยตัวเอง… เรื่องราวอันวุ่นวายของการดำเนินชีวิตแบบครอบครัวของยูตะ และสามสาว ในพาร์ทเมนต์เล็ก ๆ จึงได้เริ่มต้นขึ้น

  • Episodes: 12
  • Aired: Jan 2012-March 2012

9. Chu-Bra!!

อนิเมะโลลิ เรื่อง Chu Bra

เรื่องย่อ

เด็กนักเรียน ม.ต้น ที่ใส่ใจกับเรื่องการใส่ชุดชั้นในอย่างแรงในขนาดที่สามารถมองปร๊าดเดียวก็รู้ว่าเพื่อน ๆ รอบตัวเธอใส่ชั้นในกันยังไง และบอกได้ทันทีว่าบกพร่องตรงไหน เธอก็เลยตั้งชมรมชุดชั้นในขึ้นมาเพื่อให้ความรู้แก่เพื่อน ๆ ของเธอขึ้นมา

  • Episodes: 12
  • Aired: January 2010-March 2010

8. Strike Witches

อนิเมะโลลิ เรื่อง Strike Witches

เรื่องย่อ

ในปี 1943 สิ่งมีชีวิตประหลาด “นิวรอยด์” ได้ปรากฎตัวขึ้น ไม่มีผู้ใดรู้แน่ชัดว่า มันมาจากไหนหรือมันต้องการอะไร แต่ที่รู้ก็คือ พวกมันได้โจมตีเหล่าผู้คนบนโลก และทำลายเมืองต่าง ๆ เพื่อที่จะหยุดยั้งพวกมันมวลมนุษยชาติได้คิดค้นสิ่งที่มีนามว่า “สไตร์คเกอร์ ยูนิต” เพื่อต่อสู้กับเหล่านิวรอยด์ ผู้ใช้สไตร์คเกอร์ ยูนิต นั้นจำเป็นต้องมีพลังเวทมนตร์เพื่อบังคับมัน เหล่าสาวน้อยที่ว่านี้ก็คือ สไตร์ควิทช์ในที่สุดเหล่า สไตร์ควิทช์ ก็สามารถปราบนิวรอยด์ลงได้ แต่ทว่าเหตุการณ์กลับแย่ลง เมื่อมีนิวรอยด์กลุ่มใหม่เข้ามายังโลกแทน

  • Episodes: 12
  • Aired: July 2008-September 2008

7. Fate/kaleid liner Prisma Illya

อนิเมะโลลิ เรื่อง Fate kaleid liner Prisma Illya

เรื่องย่อ

อิลยาสฟีล ฟอน ไอนซ์แบร์น เป็นนักเรียนระดับประถมศึกษาสามัญที่กลายเป็นสาวน้อยเวทมนตร์เมื่อ คาไลโดสติ๊ก รูบี้ ผู้เป็นคฑาเวทมนตร์เห็นว่าเธอเป็นมาสเตอร์ที่เหมาะสมกว่า โทซากะ ริน ที่เป็นจอมเวทย์ รินผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเซลเรทซ์ ในเก็บคลาสการ์ดทั้งเจ็ดใบที่บรรจุวิญญาณวิรชนจากตำนาน พบว่าเธอไม่สามารถเปลี่ยนใจรูบี้ได้และต้องดูแลอิลยาในการรวบรวมคลาสการ์ดให้สำเร็จ ในระหว่างการผจญภัยของอิลยา เธอได้รับเพื่อนและคู่ต่อสู้ในหญิงสาวชื่อ มิยุ ซึ่งเป็นมาสเตอร์ของ คาไลโดสติ๊ก แซฟไฟร์ ซึ่งละทิ้งมาสเตอร์คนเดิม ลูเวียเจลิต้า เอเดลเฟลท์ ในทำนองเดียวกัน

  • Episodes: 10
  • Aired: July 2013-September 2013

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

6. Ro-Kyu-Bu!

อนิเมะโลลิ เรื่อง Ro Kyu Bu

เรื่องย่อ

ฮาเซกาว่า ซุบารุ (Hasegawa Subaru) เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่ชอบเล่นบาสเก็ตบอล แต่ชมรมกลับโดนระงับกิจกรรมไป 1 ปีเพราะกัปตันทีมไปจีบเด็กสาวประถมซึ่งเป็นลูกสาวของโค้ช ระหว่างที่ไม่มีอะไรทำเป็นพิเศษนั้น น้าสาวของสุบารุให้เขาไปรับตำแหน่งโค้ชชั่วคราวของชมรมบาสเก็ตบอลหญิงชั้นประถมที่เธอสอนอยู่ ถึงจะเป็นโค้ชแค่ 3 วัน แต่เขารู้สึกว่าทุกคนมีความพยายามและบางคนมีพรสวรรค์แต่ขาดคนสอน อีกทั้งชมรมกำลังจะถูกยุบได้ ทำให้เขาตัดสินใจที่จะเป็นโค้ชให้เด็กกลุ่มนี้ต่อไป ในขณะเดียวกันความสัมพันธ์ของเขาและพวกเธอก็มากยิ่งขึ้นไปด้วย

  • Episodes: 12
  • Aired: July 2011-September 2011

5. Yawaraka Sangokushi Tsukisase!! Ryofuko-chan

อนิเมะโลลิ เรื่อง Yawaraka Sangokushi Tsukisase Ryofuko chan

เรื่องย่อ

อนิเมะ Yawaraka Sangokushi Tsukisase!! Ryofuko-chan เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ลิป๊กโกะจัง หรือ หลิวเป้ย อดีตแม่ทัพสุดเก่งแห่งสามก๊ก ที่บังเอิญหลุดมายังโลกปัจจุบันในร่างของเด็กนักเรียนหญิงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ลิป๊กโกะจังยังคงมีนิสัยเดิม ๆ ของเธอที่รักการต่อสู้และชอบผู้หญิงที่มีหน้าอกใหญ่ ๆ แม้จะอยู่ในร่างเด็กหญิงก็ตาม

ลิป๊กโกะจังได้พบกับ จินคิว อดีตแม่ทัพแห่งสามก๊กอีกคน ที่หลุดมายังโลกปัจจุบันในร่างของเด็กนักเรียนชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จินคิวเป็นเพื่อนสนิทของลิป๊กโกะจัง และคอยช่วยเหลือเธอในการปรับตัวให้เข้ากับโลกปัจจุบัน

ลิป๊กโกะจังและจินคิวได้ก่อตั้งกลุ่ม “สามก๊ก” ขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ถูกรังแก และต่อสู้กับเหล่าปีศาจที่ปรากฏตัวขึ้นในโลกปัจจุบัน เรื่องราววุ่นวายของลิป๊กโกะจังและจินคิวจึงเริ่มต้นขึ้น

  • Episodes: 4
  • Aired: December 2007-March 2008

4. Eromanga-sensei

อนิเมะโลลิ เรื่อง Eromanga sensei

เรื่องย่อ

มาซามูเนะ อิซูมิ นักเรียน ม.4 ที่นอกจากจะเรียนแล้วเขายังเป็นนักเขียนนิยายมืออาชีพอีกด้วย ซึ่งแม่ของเขาก็ได้แต่งงานใหม่ เขาเลยมีน้องสาวที่เป็นลูกติดของทางอีกฝั่งหนึ่งชื่อ ซากิริ แต่น้องสาวของเขาดันเป็นพวก ฮิคิโคโมริ เก็บตัวอยู่แต่ในห้องเลยไม่ค่อยได้เจอกันเท่าไร ทว่าวันหนึ่งเขาก็ต้องพบความจริงที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขาไปทั้งชีวิต เพราะนักวาดรูปประกอบคู่หูชื่อน่าหวาดเสียวที่ทำงานร่วมกันมาตลอดตั้งแต่เดบิวท์ เอโรมังกะเซนเซย์ นั่นก็คือ น้องสาวไม่แท้ของเขาที่ขังตัวอยู่ในห้องตลอดเวลานั้นเอง

  • Episodes: 12
  • Aired: April 2017-June 2017

3. Tenshi no 3P!

อนิเมะโลลิ เรื่อง Tenshi no 3P

เรื่องย่อ

เคียว นักเรียนชายมัธยมปลายที่มีปัญหาจากเหตุการณ์ในอดีตจึงไม่ได้ไปโรงเรียน เขาแต่งเพลงโดยใช้โปรแกรมสังเคราะห์เสียงลงเว็บไซต์เป็นงานอดิเรกประจำ จนวันหนึ่งเขาได้รับเมลติดต่อผู้แต่งเพลง จนได้พบเด็กสาว 3 คน ที่ติดต่อมาเพื่อให้เขาช่วยในวงดนตรีระดับประถม “Little Wing” ที่ต้องมาเล่นดนตรีที่โบสถ์ ให้คนในบ้านพักเด็กและครอบครัวฟัง

  • Episodes: 12
  • Aired: July 2017-September 2017

2. Moetan

อนิเมะโลลิ เรื่อง Moetan

เรื่องย่อ

โม เอะตันเรื่องราวของ นิจิฮาระ อิงค์ สาวน้อยมัธยมปลายแต่ดันมีร่างกายเท่าเด็กประถม จนโดนใคร ๆ เข้าใจผิดและเพื่อนล้อเป็นประจำ ในวันหนึ่งขณะที่อิงค์กำลังขอพรอธิษฐานอยู่ในศาลเจ้า ก็มีเป็ดตัวหนึ่งหล่นมาจากฟ้า และเป็ด(หื่น)ตัวนี้เองที่เป็นต้นเหตุให้อิงค์ต้องกลายเป็นสาวน้อยเวทย์มนต์ และเรื่องราววุ่นวายต่าง ๆ จึงได้เกิดขึ้น

  • Episodes: 12
  • Aired: July 2007-September 2007

1. Kodomo no Jikan

อนิเมะโลลิ เรื่อง Kodomo no Jikan

เรื่องย่อ

กล่าวถึงผู้ชายอายุ 23 ปี อาโอกิ ไดสุเกะ ที่เพิ่งจบมาหมาด ๆ และเข้ามาสอนในโรงเรียนประถม ชื่อ ฟุตะสึบะชิ เขาได้รับมอบหมายให้เป็นครูประจำชั้น 3 ห้อง 1 และทำให้เขาพบกับ โคโคโนเอะ ริน ซึ่งเธอนั้นตกหลุมรักเขา และพยายามทุกวิถีทางที่ทำให้เขาเป็นแฟนกับเธอ

  • Episodes: 12
  • Aired: October 2007-December 2007

ทิ้งท้าย

ความน่าสะสมของเรื่องราวที่ซับซ้อนและกระตุ้นความคิดในอนิเมะแนวโลลิจะยกให้คุณผู้ชมได้พบกับการผจญภัยที่หลงใหลและตื่นเต้นไปกับตัวละครหลักที่สู่ข้างมาจากโลกอื่น ๆ พร้อมกับอาณาจักรลึกลับและความลึกลับที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ อนิเมะแนวโลลิจะพาคุณเข้าสู่โลกที่ไม่เหมือนใคร และสร้างความตื่นเต้นและความฝันให้กับคุณทุกครั้งที่คุณมองหาผลประโยชน์ในการดำเนินเรื่องราวที่ไม่ธรรมดา อนิเมะแนวโลลิยังเต็มไปด้วยตัวละครที่น่าค้นหาและความพลังที่ท้าทาย ดังนั้น อนิเมะแนวโลลิจะเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความสนุกสนานอย่างแท้จริง

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button